Mách bạn 10 địa điểm tổ chức tour teambuilding Đà Lạt dành cho tập thể

25/05/2024

Đà Lạt sở hữu khí hậu mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và có nhiều địa điểm tổ chức teambuilding hấp dẫn, đa dạng dành cho cả công ty/tập thể. Nơi đây là điểm đến lý tưởng được nhiều công ty lựa chọn cho chuyến du lịch. Hãy cùng PYS Travel khám phá trong bài viết dưới đây.

Nhắc đến Đà Lạt, chắc chắn ai cũng xuýt xoa trước vẻ đẹp có một không hai của thành phố ngàn hoa này. Tọa lạc tại tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên, khu vực Tây Nguyên Việt Nam. Đà Lạt là điểm đến vô cùng hấp dẫn dành cho du khách, thời tiết quanh năm dịu dàng, cuộc sống bình yên với những con người hiền hòa. Đà Lạt luôn là lựa chọn số một cho những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng của nhiều du khách. 

đà lạt

 Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

I. Lí do nên lựa chọn du lịch teambuilding Đà Lạt

Teambuilding Đà Lạt là một trong những hoạt động được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó và nâng cao hiệu quả làm việc của nhân viên. Các hoạt động vui chơi, giải trí trong chuyến du lịch teambuilding sẽ là cầu nối gắn kết các nhân viên lại gần với nhau. Và cùng điểm qua một số lí do bạn nên lựa chọn tour teambuilding Đà Lạt cho chuyến du lịch dành cho cả công ty.

Khí hậu mát mẻ, ôn hòa 

 Khí hậu trong lành, mát mẻ là lý do đầu tiên phải kể đến khi du lịch Đà Lạt. Điều đặc biệt là một ngày ở đây có đủ 4 mùa xuân- hạ- thu- đông cho du khách tận hưởng. Dù có sự thay đổi về thời tiết giữa những khoảng thời gian trong ngày nhưng nhìn chung khí hậu rất dễ chịu, thoải mái.

Chi phí hợp lý 

 Đáp ứng nhu cầu đa dạng về chi phí của du khách, đồ ăn và các dịch vụ nhìn chung ở mức khá rẻ, đặc biệt là ẩm thực đa dạng và có giá thành phù hợp. Nhiều loại hình dịch vụ từ bình dân đến cao cấp cho du khách lựa chọn. Đến Đà Lạt là sự lựa chọn lý tưởng cho chuyến du lịch của công ty bạn.

Nhiều loại hình vui chơi giải trí 

 Vui chơi ở Đà Lạt thì không phải bàn cãi vì có rất nhiều dịch vụ, loại hình vui chơi trong nhà và ngoài trời cho bạn lựa chọn. Khí hậu mát mẻ sẽ là cơ hội tốt để bạn thỏa sức  vui chơi, trải nghiệm mà không lo mệt nhọc. Hãy khám phá Đà Lạt ngay thôi để trải nghiệm cuộc vui bất tận.

Dịch vụ đầy đủ, tiện nghi 

 Đà Lạt chủ yếu hướng đến du lịch nên rất đẩy mạnh các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng, dịch vụ phục vụ cho du khách đến đây vui chơi. Đa dạng loại hình và giá thành cũng phù hợp với túi tiền từ mức bình dân đến cao cấp đều có đủ để đáp ứng nhu cầu du khách tới đây vui chơi, nghỉ dưỡng.

đà lạt

 Du lịch Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

II. Du lịch teambuilding Đà Lạt nên đi đâu? 

 1. Hồ Tuyền Lâm 

 Hồ Tuyền Lâm là hồ nước ngọt nhân tạo rộng lớn nằm ở ngoại ô thành phố Đà Lạt. Nơi đây sở hữu cảnh sắc đẹp như tranh, bầu không khí trong lành, mát mẻ và không gian rộng, thoáng mát. Địa điểm lý tưởng cho các hoạt động vui chơi, trải nghiệm hấp dẫn khi tới du lịch Đà Lạt. 

hồ tuyền lâm

Hồ Tuyền Lâm (Ảnh: Sưu tầm)

Nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn như chèo Sup, chèo thuyền, đạp vịt,... Không gian rộng lớn để tổ chức các hoạt động teambuilding, trò chơi đồng đội. Các bạn có thể lựa chọn rừng thông hay ở cạnh bờ hồ để làm địa điểm tổ chức. Ngoài ra ở khu vực hồ còn có khu dã ngoại  Đá Tiên thích hợp cho các hoạt động cắm trại, đốt lửa trại đàn hát và trò chuyện cùng nhau. 

hồ tuyền lâm

Tổ chức chèo thuyền kayak tại hồ Tuyền Lâm (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: phường 4, Đà Lạt, Lâm Đồng

2. Khu du lịch Madagui 

Khu du lịch Madagui là điểm đến lý tưởng cho những ai thích khám phá thiên nhiên. Được xây dựng theo mô hình phố trong núi, khu du lịch với hệ thống phòng nghỉ, khách sạn và khuôn viên rộng lớn là vị trí thích hợp để tổ chức chương trình du lịch teambuilding với các hoạt động vui chơi ngoài trời. 

madagui

Khu du lịch Madagui (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây còn có hệ thống trang thiết bị, âm thanh ánh sáng hiện đại là điều kiện lý tưởng cho các doanh nghiệp tổ chức gala dinner cho nhân viên. Trong không gian thơ mộng, hữu tình cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt  vời nhất cho công ty tổ chức hoạt động teambuilding, vui chơi giải trí. 

madagui

 Khám phá Madagui (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Km 152, Quốc lộ 20, Tổ dân phố 1, Đạ Huoai, Lâm Đồng

3. Thung lũng tình yêu Đà Lạt 

Bật mí tiếp cho bạn một địa điểm không thể bỏ lỡ khi tới Đà Lạt chính là thung lũng tình yêu, được ví như biểu tượng của thành phố này. Với khung cảnh bình yên, không gian rộng lớn và có sự tích hợp giữa nhiều hoạt động vừa vui chơi, nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên. Đây sẽ là điểm đến hấp dẫn mà bạn có thể thư giãn, nghỉ ngơi và tham gia nhiều hoạt động thú vị. 

thung lũng tình yêu

 Thung lũng tình yêu (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi này nằm gần trung tâm thành phố nên rất tiện cho các tour đoàn di chuyển và bên trong có  rất nhiều trò chơi giải trí để trại nghiệm. Vì thế, thung lũng tình yêu rất phù hợp với việc tổ chức teambuilding cho các công ty. 

đà lạt

Teambuilding tại thung lũng tình yêu (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Phường 8, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng 

4. Làng Cù Lần Đà Lạt 

Làng Cù Lần nằm dưới chân núi Langbiang, khung cảnh bao quanh là đồi thông, con suối và dốc đá, không gian vô cùng thoáng đãng, hòa mình với thiên nhiên. Một điểm nhấn là nơi đây rất phù hợp cho các chương trình teambuilding tại Đà Lạt nhờ sự thuận lợi về không gian và các loại hình vui chơi. Tại đây có nhiều bãi cỏ rộng mênh mông và thoải mái, cùng  với địa hình khá bằng phẳng sẽ là điều kiện tốt cho các hoạt động giải trí, trò chơi của tour du lịch cho công ty. Nếu chán chơi trên cạn thì bạn cũng có thể tham gia chèo thuyền, câu cá tại hồ nước ngay cạnh làng Cù Lần. 

làng cù lần

 Làng Cù Lần Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

Điều đặc biệt của nơi đây là có chương trình đốt lửa trại và sự giao lưu với  văn hóa cồng  chiêng Tây Nguyên, diễn ra vào buổi tối. Một sự lựa chọn thú vị để vui chơi và tìm hiểu nền văn hóa tại vùng đất đỏ bazan. 

làng cù lần

 Vui chơi tại làng Cù Lần (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Thôn Suối Cạn, xã Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng 

5. Thung lũng Vàng

 Đây là một trong những lựa chọn hàng đầu mà các đội, nhóm, công ty ... lựa chọn làm địa điểm tổ chức các hoạt động vui chơi, teambuilding. Với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ kết hợp hồ nước mênh mông tạo nên một thung lũng vàng đẹp nên thơ, đầy mơ mộng nhất thành phố ngàn hoa này. Ngoài cảnh sắc thiên nhiên thì Thung lũng vàng có những gỗ hóa thạch, khu vườn phong lan Tây Nguyên rực rỡ đầy màu sắc nên các hoạt động teambuilding có không gian để tổ chức, vui chơi rất nhiều nơi.

thung lũng vàng

 Thung lũng Vàng (Ảnh: Sưu tầm)

Với không gian rộng rãi thích hợp các hoạt động vui chơi ngoài trời với số lượng nhiều thành viên tham gia. Thung lũng có view hồ vừa có khoảng đồi rất thuận lợi cho việc vui chơi và tổ chức các dịch vụ ăn uống, dã ngoại tại đây. 

thung lũng vàng

 Vui chơi tại thung lũng Vàng (Ảnh: Sưu tầm)

 Địa chỉ: Lạt Đồng, Lạc Dương, Lâm Đồng

 6. Khu du lịch The Florest 

Khu du lịch Florest là điểm đến lý tưởng cho những ai thích khám phá thiên nhiên. Nơi đây sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp với muôn hoa đua nhau khoe sắc thắm. Một điểm đến không thể bỏ lỡ để check-in, lưu giữ lại kỉ niệm khi đến Đà Lạt. 

the florest

 Khu du lịch The Florest (Ảnh: Sưu tầm)

Điểm đặc biệt là không chỉ có vườn hoa lớn mà nơi đây còn cung cấp dịch vụ teambuilding trọn gói bao gồm cắm trại, leo núi, chèo thuyền kayak, gala dinner,... Tạo điều kiện cho các đoàn khách đông đến tham quan Đà Lạt. 

Địa chỉ: Tà Nung, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

 7. Hồ Than Thở

 Trên trục đường gần trùng tâm hồ Xuân Hương, du khách có thể đến tham quan hồ Than Thở tham gia những hoạt động vui chơi giải trí như đạp xe, cưỡi ngựa, cắm trại qua đêm. Đây được xem là điểm đến lý tưởng để tổ chức các hoạt động vui chơi cho công ty bởi sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với rừng thông xanh mát, không gian rộng lớn rất thích hợp để tổ chức hoạt động teambuilding ngoài trời. 

hồ than thở

Hồ Than Thở (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu chán các trò chơi trên cạn thì có thể chuyển sang hoạt động vui chơi dưới nước như đua thuyền, chèo thuyền kayak,.... Một địa điểm du lịch cho công ty  lựa chọn tổ chức các hoạt động teambuilding. 

Địa chỉ: Đường Hồ Xuân Hương, phường 12, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

 8. Đồi Đa Phú 

Là một địa điểm vui chơi mới tại Đà Lạt, đồi Đa Phú mang đến trải nghiệm hoang sơ và gần gũi với thiên nhiên, vị trí rất đẹp để tổ chức chương trình teambuilding. Nơi đây còn là địa điểm mà bạn có thể trải nghiệm săn mây, cắm trại qua đêm. Khu đồi có bãi đất trống lớn rất thích hợp để chương teambuilding. Không gian rộng lớn, khí hậu mát mẻ lại có cả view săn mây tuyệt đẹp chắc chắn nơi đây là địa điểm chơi teambuilding hấp dẫn dành cho công ty.

đồi đa phú

Khung cảnh tại đỉnh đồi Đa Phú (Ảnh: Sưu tầm)

đồi đa phú

Teambuilding tại đồi Đa Phú (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Phường 7, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng 

9. Khu du lịch Langbiang

Langbiang được coi là nóc nhà của Đà Lạt, nơi đây có nhiều hoạt động du lịch mạo hiểm được nhiều người yêu thích. Các chương trình teambuilding tại đây mang đến cho các bạn những trải nghiệm đầy thách thức như leo núi thám hiểm, kéo co, cưỡi ngựa, dù lượn và cắm trại qua đêm trên đỉnh núi

langbiang

 Khu du lịch Langbiang (Ảnh: Sưu tầm) 

Đặc biệt, du khách còn có cơ hội thưởng thức một đêm gala dinner đậm chất Tây Nguyên với rượu cần và những bản nhạc cồng chiêng vang vọng khắp núi rừng.

du lịch langbiang

Du lịch Teambuilding tại Langbiang (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: 305 Langbiang, Lạc Dương, Lâm Đồng

10. Cây thông cô đơn 

Cây thông cô đơn chắc chắn đã trở thành điểm đến không còn xa lạ với những du khách đến thăm Đà Lạt. Với vẻ đẹp độc đá và không gian trong lành, nơi này đã thu hút biết bao du khách ghé thăm. Tại đây, không chỉ có không khí tươi mát mà còn nhiều khu vực rộng rãi, lý tưởng để tổ chức các hoạt động teambuilding thoải mái bên cạnh hồ nước.

cây thông

Cây thông cô đơn (Ảnh: Sưu tầm)

cây thông cô đơn

 Tổ chức teambuilding tại cây thông cô đơn (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Xã Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng

III. Gợi ý những trò chơi teambuilding 

 1. Trò chơi bánh xe thần tốc 

-  Đạo cụ: Bánh xe bằng bạt 

- Cách chơi: Các đội sẽ được phát mỗi đội một "Bánh xe thần tốc" cùng nhau chạy đua đến điểm B sau đó quay về nơi xuất phát. Các thành viên phải luôn di chuyển cùng nhau trên bánh xe thần tốc đến đích. Đội nào hoàn thành nhanh nhất sẽ là đội dành chiến thắng. 

- Ý nghĩa: Gia tăng tinh thần đoàn kết, cùng phối hợp với nhau để tiếp sức về đích. Mỗi bước đi của mỗi cá nhân phải đồng đều và có mắt xích với nhau như trong công việc để đi đến thành công cần sự nỗ lực của tất cả các thành viên. 

trò chơi

 Bánh xe thần tốc (Ảnh: Sưu tầm)

 2. Đấm - Bóp - Xoa

- Dụng cụ: Không dụng cụ, vận hành kết hợp nền nhạc sôi động 

- Cách chơi: MC hoặc người quản trò tập hợp team thành hàng dọc hoặc hình tròn. Khi nền nhạc nổi lên, MC sẽ ra hiệu lệnh "đấm lưng" thì người đằng sau sẽ đấm lưng cho người phía trước. Đối với hiệu lệnh "xoa lưng, bóp vai, ôm eo,.." cũng vậy. Sau đó mọi người sẽ quay lại và làm người lại cho người kia.

- Ý nghĩa: Trò chơi teambuilding khởi động nhẹ, vận động các cơ và tạo tiếng cười sảng khoái, tự nhiên giữa các thành viên trong công ty. 

trò chơi

 Trò chơi Đấm- Bóp- Xoa (Ảnh: Sưu tầm)

3. Đồng lòng tát nước

- Dụng cụ: Thung xốp đựng nước cho mỗi đội và mỗi thành viên được phát 1 ly nhựa 

- Cách chơi: Thành viên đầu tiên sẽ ngồi sát mép biển, thùng xốp đặt sau lưng người ngồi cuối cùng. Khi MC ra hiệu lệnh, người đầu tiên sẽ múc nước rồi vòng lên đầu đổ nước từ ly mình đến người sau. Cứ thế cho đến thành viên cuối cùng sẽ vòng tay lên đầu và đổ nước vào thùng xốp. Sau khoảng thời gian quy định, đội nào nhiều nước hơn sẽ chiến thắng.

- Ý nghĩa: Tăng độ ăn ý, phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên 

trò chơi

 Đồng lòng tát nước (Ảnh: PYS Travel)

4. Truy tìm hương vị núi rừng

 - Dụng cụ: Cà phê, nước và những tờ giấy để ghi thông tin tìm kiến

 - Cách chơi: Các đội chơi phải vượt qua các thử thách đi tìm cà phê, nước, dụng cụ lấy lửa và sau đó pha  một ly cà phê thơm ngon nhất. Nhiệm vụ của các thành viên trong đội là chấp nhận thử thách, đáp ứng yêu cầu thử thách. Sau đó đi tìm nguyên liệu để pha chế cà phê. Đội nào hoàn thành  nhanh nhất sẽ là đội chiến thắng.

 - Ý nghĩa: Tạo sự liên kết giữa các thành viên gần lại với nhau, vượt qua những thử thách gia tăng tinh thần đoàn kết.

trò chơi

 Tổ chức trò chơi (Ảnh:PYS Travel)

 5. Cướp cờ

- Dụng cụ: 10 lá cờ

- Cách chơi: Các thành viên được chia làm 2 phe, mỗi phe đứng một bên. Sau lưng mỗi đội có 5 cây cờ và được cắm thành một hàng ngang. Bạn chạy qua hàng rào bảo vệ của quân địch, đến cắm cờ để lấy được cờ của kẻ địch. Nếu trong lúc rượt đuổi, bạn bi chạm vào thì sẽ làm tù binh. Còn khi bạn chạy được vào khu vực cắm cờ của đội mình thì bạn có thể chọn lấy cờ về hoặc giải thoát cho toàn bộ tù binh phe mình. Phe nào đem về cả 10 cây cờ thì sẽ chiến thắng.

- Ý nghĩa: Vui chơi, giải trí và tăng tinh thần đoàn kết, vượt khó khăn của mỗi người chơi khi tham gia. 

trò chơi

 Trò chơi cướp cờ (Ảnh: Sưu tầm)

6.  Ai hiểu ai nhất 

- Dụng cụ: Giấy có chứa từ khóa cần diễn tả

- Luật chơi: Các đội đứng thành hàng ngang, mỗi đội cử một người lên gặp MC để nhận tờ giấy có chứa từ khóa, sau đó trở về, đứng cách những thành viên khác trong đội từ 1.5 - 2m và truyền đạt nội dung có trong giấy bằng những động tác, cử chỉ, ngôn ngữ hình thể. Đội nào trả lời đúng nội dung trên giấy nhiều nhất thì đội đó thắng. 

- Ý nghĩa: Gia tăng sự phối hợp ăn ý, nhịp nhàng giữa các thành viên, tạo sự thấu hiểu nhau hơn.

trò chơi

(Ảnh: PYS Travel)

IV. Một số lưu ý khi tổ chức teambuilding Đà Lạt 

 Để tổ chức một sự kiện teambuilding ở Đà Lạt thật trọn vẹn và ý nghĩa, PYS Travel xin gửi đến một số lưu ý để bạn tham khảo nhé. 

- Lựa chọn thời gian tổ chức: Nên tổ chức teambuilding vào mùa khô, khoảng tháng 2, tháng 3 là đẹp nhất vì lúc này thời tiết khô ráo, không nắng gắt.

- Tìm hiểu dịch vụ tổ chức: Cần lựa chọn địa điểm tổ chức các hoạt động teambuilding và liên hệ trước địa điểm bạn sẽ tổ chức teambuilding để hỏi rõ các  dịch vụ đi kèm của nơi đó. 

- Chuẩn bị về y tế: Vì tổ chức tour công ty sẽ có nhiều thành viên tham gia nên cần chuẩn bị các loại thuốc, dụng vụ y tế để phòng tránh trường hợp bất ngờ xảy ra. Tìm hiểu và liên hệ trước với trạm y tế gần nhất để tiện cho những trường hợp xấu. 

- Lên kế hoạch các hoạt động vui chơi: Cần lên danh sách, thời gian địa điểm cụ thể về các hoạt động teambuilding sẽ tổ chức để tránh những khoảng thời gian trống, ảnh hưởng đến kế hoạch và chuyến đi của bạn. 

teambuilding

 Tổ chức du lịch teambuilding (Ảnh: PYS Travel)

Với những địa điểm tổ chức teambuilding Đà Lạt mà PYS Travel đã tổng hợp trên, hy vọng bạn đã có trong tay những  gợi ý tuyệt vời để tạo nên những trải nghiệm  đáng nhớ cho công ty mình rồi đấy. Hãy để Đà Lạt thổi một làn gió mới cho các sự kiện teambuilding của công ty bạn nhé. Cùng PYS Travel khám phá vùng đất Đà Lạt ngay thôi. 

Tham khảo một số tour du lịch teambuilding Đà Lạt của PYS Travel: 

Tour du lịch teambuilding Đà Lạt - Nha Trang 4 ngày 3 đêm

Tour du lịch teambuilding Đà Lạt - Nha Trang 5 ngày 4 đêm

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour teambuilding dành cho doanh nghiệp

Bản quyền hình ảnh: 

PYS Travel luôn tôn trọng bản quyền về các tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân, tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng liên hệ với các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có thiếu sót hay sơ suất nào, PYS Travel xin gửi lời xin lỗi đến các tác giả. Anh/ chị cũng vui lòng liên hệ lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn