Tổng hợp các Trò chơi Team Building siêu bựa

12/05/2023

Trò chơi Team Building là những hoạt động gắn kết tinh thần đồng đội, nâng cao tính sáng tạo, lãnh đạo cũng như thúc đẩy năng suất làm việc teamwork ở hầu hết các doanh nghiệp, tổ chức. Mỗi trò chơi sẽ mang đến sự thú vị khác nhau, cùng PYS Travel điểm qua các trò chơi team building nổi bật ngay sau đây nhé.

Trò chơi team building chính là "con Át chủ bài" quyết định không nhỏ đến sự thành công của một chương trình du lịch kết hợp tổ chức tour team building và được xem là lựa chọn hảo hảo của rất nhiều công ty. Một số trò chơi team building dưới đây sẽ mang đến cho bạn cảm giác sảng khoái khi tham gia vào.

1. Các trò chơi team building ngoài trời

1.1. Đấm - Bóp - Xoa

trò chơi Đấm - Bóp - Xoa
(Ảnh: Sưu tầm)

- Số lượng người tham gia: không giới hạn

- Dụng cụ: không dụng cụ, vận hành kết hợp nền nhạc sôi động

- Cách thức chơi: MC hoặc người quản trò tập hợp team thành hàng dọc hoặc hình tròn. Khi nền nhạc nổi lên, MC sẽ ra hiệu lệnh “đấm lưng” thì người đằng sau sẽ đấm lưng cho người phía trước. Đối với hiệu lệnh “xoa lưng, bóp vai, ôm eo…” cũng vậy. Sau đó mọi người sẽ quay lại và làm ngược lại cho người kia.

- Mục đích: Đây là trò chơi khởi động nhẹ, vận động các cơ và tạo tiếng cười sảng khoái, tự nhiên với các thành viên khác trong công ty.

1.2. Bánh xe đồng đội

trò chơi Bánh xe đồng đội
(Ảnh: PYS Travel)

- Số lượng người tham gia: Từ 6 người trở lên một đội và người chơi sẽ được chia về các đội với số lượng bằng nhau.

- Dụng cụ: tấm bạt nhỏ hình vòng tròn.

- Luật chơi: từng thành viên ngồi trên bạt, một người đặt đĩa thức ăn lên đầu, 2 thành viên còn lại dùng lực di chuyển bạt hướng về đích, sao cho đĩa thức ăn không bị đổ vỡ và không có ai bị trượt chân khỏi bạt. Đội nào về đích nhanh nhất sẽ giành chiến thắng đối với game team building bãi biển này.

- Mục đích: Đề cao sự phối hợp giữa các thành viên trong đội, cùng với vai trò quan trọng của người lãnh đạo/quản lý khi là người đầu tàu điều khiển bánh xe. Bằng sự phối hợp chặt chẽ và tinh thần đồng đội, đội sẽ vượt qua được những thử thách khó khăn và đạt được mục tiêu

1.3. Dẫn thủy nhập điền

trò chơi  Dẫn thủy nhập điền
(Ảnh: PYS Travel)

- Số lượng người tham gia: 8 – 10 người/đội.

- Dụng cụ: Mỗi đội sẽ được phát một ống nước lớn dài 1,5m đường kính 10cm và 2 cái xô bị chọc thủng nhiều lỗ.

- Luật chơi: trò chơi được tổ chức trên bãi biển hoặc bãi sông. Một thành viên có nhiệm vụ đi lấy nước, những người còn lại xếp máng nhựa thành một cây cầu trên không, từ vạch xuất phát đến vạch đích (nơi đặt chai nhựa). Khi quản trò hô “bắt đầu”, người lấy nước nhanh chóng múc nước dưới biển, đổ vào “cây cầu” để nước chảy xuống chai. Trong 5 phút, đội nào có mực nước trong chai cao nhất sẽ chiến thắng.

- Mục đích: Trò chơi này giúp tăng tính đoàn kết và sự phối hợp nhịp nhàng giữa những thành viên. 

1.4. Vượt cạn ra khơi

trò chơi Vượt cạn ra khơi
(Ảnh: PYS Travel)

- Số lượng người tham gia: 8 – 10 người/ đội

- Dụng cụ: Không cần chuẩn bị

- Luật chơi: Các đội xếp thành một hàng dọc, xen kẽ nam nữ, người đằng sau gác chân lên đùi của người phía trước cứ thế cho đến khi kết lại thành một đoàn. Khi có hiệu lệnh xuất phát, cả đội có nhiệm vụ di chuyển về phía đích. Cả đội cần phải phối hợp khéo léo sao cho không bị tách rời, không được để chân rơi xuống và chỉ được dùng tay và mông để di chuyển. Đội nào về đích trước sẽ là đội chiến thắng.

- Mục đích: Tăng độ ăn ý, phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên.

1.5. Tin tưởng thuyền trưởng

trò chơi Tin tưởng thuyền trưởng
(Ảnh: Sưu tầm)

- Số lượng người chơi: Không giới hạn và tối thiểu 8 người/đội.

- Dụng cụ: Những vật dụng được sử dụng làm chướng ngại vật, 1 tấm phao dài

- Luật chơi: Các đội chơi sẽ được sắp xếp thành hàng dài giống với một đoàn tàu và thuyền trưởng là người chỉ huy. Những thành viên khác xếp thành hàng thẳng ngay ngắn và phải đặt tay lên vai người trước để đi theo sự chỉ dẫn của thuyền trưởng. Tuy nhiên, trên suốt quãng đường di chuyển đến đích, các đội chơi sẽ đối mặt với nhiều chướng ngại vật khác nhau để thử thách sự tin tưởng của họ vào thuyền trưởng. Trong lúc tàu di chuyển, thuyền trưởng chỉ có quyền hộ mệnh lệnh hướng di chuyển, bao gồm quẹo trái, quẹo phải, đi lên và đi xuống. Nếu như một đoàn tàu chạm vào chướng ngại vật nào đó thì bạn phải quay lại và bắt đầu lại từ đầu hoặc bị phạt thời gian tùy thuộc vào độ khó của trò chơi và địa hình.

- Mục đích: Trò chơi này đem đến ý nghĩa rất quan trọng đối với những đội nhóm vì nó giúp đề cao sự tin tưởng giữa các thành viên vào người thuyền trưởng. Việc này cũng giống như sự tin tưởng mà nhân viên dành cho các nhà lãnh đạo hoặc quản lý qua trò chơi team building hay.

1.6. Cướp cờ

trò chơi Cướp cờ
(Ảnh: PYS Travel)

- Số lượng người chơi: Khoảng từ 10-40 người tham gia

- Dụng cụ sử dụng: 10 lá cờ

- Luật chơi: Các thành viên được chia làm 2 phe, mỗi phe đứng một bên. Sau lưng mỗi đội có 5 cây cờ và được cắm thành một hàng ngang. Bạn chạy qua hàng rào bảo vệ của quân địch, đến chỗ cắm cờ để lấy được cờ của kẻ địch. Nếu trong lúc rượt đuổi, bạn bị chạm vào thì sẽ làm tù binh. Còn khi bạn chạy được vào khu vực cắm cờ thì bạn có thể chọn lấy cờ mang về hoặc giải thoát cho toàn bộ tù binh thuộc về phe mình. Phe nào đem về cả 10 cây cờ thì đội đó sẽ thắng cuộc.

- Quy tắc: Không được chạy trước hiệu lệnh của người dẫn chương trình và nên chọn khu vực tổ chức team building rộng, bằng phẳng, không có chướng ngại vật để thoải mái rượt đuổi.

1.7. Đầu voi đuôi chuột

trò chơi Đầu voi đuôi chuột
(Ảnh: Sưu tầm)

- Số lượng người chơi: Không giới hạn số lượng

- Dụng cụ sử dụng: Bút và giấy tương đương với số lượng người tham gia

- Luật chơi: Thành viên trong mỗi đội sẽ xếp thành hàng dọc và cách nhau khoảng 1m để tránh trao đổi. Người tổ chức chương trình sẽ đưa cho người đầu tiên của đội một tờ giấy có chứa từ khóa và đề nghị người này vẽ một hình ảnh nào đó để diễn tả chính xác nhất từ ngữ trong tờ giấy. Sau đó, người đầu tiên sẽ truyền tờ giấy mà mình vẽ được cho người thứ 2, người thứ 2 thực hiện sao chép bức vẽ và chuyển cho người thứ 3,… cứ như thế cho đến người cuối cùng trong đội. Người cuối cùng dựa vào những hình ảnh trong tờ giấy của người phía trên mình để tìm ra đáp án chính xác trong bản tin mà chương trình đưa ra. Đội nào nhanh nhất và trả lời chính xác câu trả lời trong bản tin đội đó sẽ dành chiến thắng.

- Quy tắc: Không được trao đổi các thông tin liên quan đến câu trả lời bằng lời nói, không được sử dụng chữ trong bản vẽ, chỉ dùng hình ảnh. Nếu sử dụng chữ, kết quả của đội đó sẽ không được chấp nhận.

1.8. Vào 3 Vào 4

trò chơi Vào 3 Vào 4
(Ảnh: Sưu tầm)

- Số lượng người chơi: Không giới hạn người chơi

- Dụng cụ sử dụng: Bút đánh dấu để đánh dấu những bạn thua cuộc

- Luật chơi: Tất cả người tham gia xếp thành một vòng tròn và có thể đi theo chiều hoặc ngược chiều kim đồng hồ, vừa đi vừa hát một bài nào đó. Người dẫn chương trình hô to “Vào 5 (một số bất kỳ tùy thuộc vào số lượng người chơi)”. Người chơi nhanh chóng tìm đồng đội để tạo thành một nhóm 5 người. Bạn nào không tìm được đủ người tạo thành nhóm 5 người sẽ bị loại và sau khi kết thúc sẽ bị phạt. MC hô “ra”, người chơi tách nhau, tiếp tục hát và chờ hiệu lệnh tiếp theo của MC. 

1.9. Ai hiểu ai nhất

trò chơi Ai hiểu ai nhất
(Ảnh: PYS Travel)

- Số lượng người chơi: Không giới hạn, tùy theo ban tổ chức

- Dụng cụ sử dụng: Giấy có chứa từ khóa cần diễn tả

- Luật chơi: Các đội đứng thành hàng ngang, mỗi đội cử một người lên gặp MC để nhận tờ giấy có chứa từ khóa, sau đó trở về, đứng cách những thành viên khác trong đội từ 1.5 – 2m và truyền đạt nội dung có trong giấy bằng những động tác, cử chỉ, ngôn ngữ cơ thể. Đội nào trả lời đúng nội dung trên tờ giấy thì đội đó thắng.

- Quy tắc: Người diễn đạt từ khóa không được nói chuyện, nếu nói đội bạn sẽ bị phạt thời gian. Nên chọn người nào có ngôn ngữ cơ thể tốt, sử dụng những động tác đơn giản để dễ dàng phán đoán.

1.10. Nhảy bao bố

trò chơi Nhảy bao bố
(Ảnh: Sưu tầm)

- Số lượng: Chia thành 5-10 cặp hoặc 5-10 đội tùy theo số lượng người chơi, có thể thi nhảy đơn, nhảy đôi (dưới dạng nhảy tiếp sức hoặc không tiếp sức)…tùy theo số lượng người chơi

- Dụng cụ: Bao tải to và dày

- Luật chơi: Kẻ vạch chơi (vạch xuất phát và vạch đích) cách nhau tùy theo địa điểm. Nếu nhảy đơn thì mỗi người chơi có thể nhảy 1 chiều (đi) hoặc cả hai chiều (chiều đi và chiều về) tùy chọn. Ai về đích trước thì người đó chiến thắng. Nếu nhảy đôi thì từng cặp một tay luồn tay ra phía sau ôm đồng đội, tay còn lại giữ chặt bao tải và nhảy như nhảy đơn. Cặp nào về đích trước thì cặp đó chiến thắng. Nhảy tiếp sức (chung cho cả nhảy đơn và nhảy đôi)sẽ là từng người/từng cặp sau khi hoàn thành phần nhảy của mình thì người/cặp tiếp theo trong đội/nhóm lập tức nhảy gối vào cho tới khi hết các thành viên trong đội/nhóm đó. Đội/nhóm nào hoàn thành phần nhảy với thời gian ngắn nhất thì đội/nhóm đó chiến thắng.

2. Trò chơi team building trong nhà

2.1. Đuổi hình bắt chữ

trò chơi Đuổi hình bắt chữ
(Ảnh: Sưu tầm)

- Số lượng người chơi: không giới hạn

- Dụng cụ: tranh ảnh, từ khóa, câu đố, ca dao, tục ngữ…

- Luật chơi: có thể chia thành nhiều đội. Một thành viên trong đội sẽ có nhiệm vụ gợi ý để các thành viên trong đội hiểu và đọc đúng từ khóa. Đội nào đoán được nhiều đáp án nhất và tuân thủ đúng nguyên tắc trò chơi sẽ thắng cuộc.

2.2. Tam sao thất bản

trò chơi Tam sao thất bản
(Ảnh: Sưu tầm)

- Số lượng người chơi: 10 người

- Dụng cụ: giấy và bút vẽ

- Luật chơi: Chia người chơi thành nhiều nhóm. Mỗi nhóm gồm 5 người đứng thành một hàng quay lưng lại với quản trò và không được phép nói chuyện. Người đầu tiên sẽ được xem một bức tranh hoặc cụm từ miêu tả một đồ vật. Họ có 30 giây để vẽ lại đồ vật đó và cho người thứ hai xem. Người thứ hai vẽ lại và truyền cho người thứ ba... Cứ thế cho tới người cuối cùng sẽ phải đoán đúng tên đồ vật. Nội dung các bức tranh thường ít nhiều bị lệch so với bản gốc, nên được gọi là "tam sao thất bản"

- Ý nghĩa: Trò chơi này có thể giúp phá vỡ rào cản tâm lý giữa nhân viên và lãnh đạo nếu bạn chọn họ vào cùng một đội nhóm. Đây cũng là cách để bạn tìm ra ai là người có những ý tưởng thú vị và độc đáo.

2.3. Trận chiến âm thanh

trò chơi Trận chiến âm thanh
(Ảnh: Sưu tầm)

- Số lượng người chơi: không giới hạn

- Dụng cụ: tai nghe và loa

- Luật chơi: Những người chơi xếp thành hàng, mỗi người đeo tai nghe có bật nhạc với âm lượng đủ để không nghe được âm thanh bên ngoài. Bạn sẽ nói cho người đầu hàng một câu và người này phải truyền thông điệp đó tới người phía sau, cứ thế cho đến cuối hàng. Nhiệm vụ của bạn là chuẩn bị những câu nói đánh đố như “Lời nói lưu loát luyện luôn lúc này”, “Giặt khăn xanh, vắt cành chanh” và xem các đồng nghiệp của mình truyền tin như thế nào. Chắc chắn có nhiều câu nói vô cùng hài hước và thông điệp cuối cùng sẽ lệch lạc hoàn toàn so với ban đầu.

- Ý nghĩa: Nếu bạn đang tìm kiếm một hoạt động thú vị mà cả nhóm của bạn thực sự muốn tham gia, hãy thử trò chơi này để có một khoảng thời gian thư giãn vui vẻ.

2.4. Chuyền chanh

trò chơi Chuyền chanh
(Ảnh: Sưu tầm)

- Số lượng người tham gia: Số lượng không hạn chế, tuy nhiên sẽ được chia thành từng đội, mỗi đội có tối thiểu từ 5 người đến 7 người.

- Dụng cụ: Quả chanh, thìa và một cái rổ nhỏ

- Luật chơi: Xếp các đội thành từng hàng dọc, sau đó từng thành viên trong đội sẽ cầm thìa để di chuyển quả chanh sao cho quả chanh đó không bị rớt. Trong khoảng thời gian quy định, nếu như đội nào có nhiều quả chanh về đích hơn, thì đội đó dành chiến thắng. Lưu ý rằng, trong khi di chuyển, quả chanh không bị rơi xuống đất. Nếu bị rơi xuống đất, bắt buộc phải chuyền lại từ đầu.

2.5. Hòa nhập – hòa tan

trò chơi Hòa nhập – hòa tan
(Ảnh: Sưu tầm)

- Số lượng người tham gia: Số lượng người tham gia không hạn chế, tuy nhiên tối thiếu khoảng 15 người.

- Chuẩn bị dụng cụ: Loa cầm tay

- Luật chơi: Tất cả mọi người sẽ cầm tay nhau thành hình vòng tròn lớn, người quản trò sẽ đứng ở giữa. Khi người quản trò hô :”Hòa nhập”, tất cả các thành viên phải chuẩn bị tinh thần. Người quản trò đưa ra yêu cầu hòa nhập nào, thì các thành viên phải thực hiện đúng như vậy. Ví dụ, hòa nhập 5 người lại một, thì 5 thành viên phải đứng lại với nhau tạo thành nhóm nhỏ. Những bạn nào chưa tìm được nhóm bạn đủ 5 người sẽ phải bị phạt.

Mỗi trò chơi được đưa ra đều có một ý nghĩa nhất định, để giúp các thành viên trong team thể hiện được năng lực của mình. Với các trò chơi team building, việc chuẩn bị dường như khá đơn giản, nên bất cứ khi nào mọi người cũng có thể thực hiện một cách dễ dàng. Nếu bạn có hứng thú, đừng quên tham khảo một số tour team building của PYS Travel nhé.

 Ngoài ra, Bạn có thể tham khảo một số tour team building dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè 2024 từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè 2024 từ HCM

Tour Team Building

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn