Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu? Xem ngay 11 điểm đến hấp dẫn nhất

24/09/2024

Nếu bạn chưa biết tháng 12 này đi du lịch ở đâu thì đây là bài viết dành cho bạn. Tổng hợp những địa điểm du lịch HOT nhất từ Việt Nam đến các quốc gia khác và những trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ trong hành trình du lịch tháng 12.

I. Thời tiết tháng 12 có phù hợp để đi du lịch hay không?

Trước khi tìm hiểu xem tháng 12 nên đi du lịch ở đâu thì chúng ta nên nắm được các thông tin liên quan đến thời tiết trong khoảng thời gian này để có một kế hoạch chu đáo nhất cho chuyến đi của bạn:

Ở Việt Nam, tháng 12 mở ra những ngày đầu tiên của mùa Đông - mang đến cảm giác thoải mái và không khí se lạnh hiếm gặp ở dải đất hình chữ S. Tuy nhiên, thời tiết tháng 12 ở Việt Nam sẽ thay đổi tuỳ theo vùng miền. 

Thời tiết miền Bắc vào tháng 12 

Miền Bắc bước vào tháng 12 là những ngày đông lạnh hơn với mức nhiệt độ trung bình vào khoảng 18 độ C. Tuy nhiên, có sự khác biệt rất lớn về nhiệt độ giữa ngày và đêm cũng như chênh lệch nhiệt độ giữa các ngày trong tháng. Có những lúc nhiệt độ giảm xuống rất thấp chỉ khoảng 6-9 độ C, hoặc thậm chí còn thấp hơn tại các tỉnh miền núi như Mẫu Sơn – Lạng Sơn, Hà Giang, Sapa…Vào những ngày lạnh nhất có thể có tuyết rơi nhưng thường không phổ biến. Nói chung, đây là một khoảng thời gian khá thú vị để du khách ghé thăm miền Bắc.

mùa đông miền bắc
Mùa đông miền Bắc (Ảnh: Sưu tầm)

Thời tiết tháng 12 tại miền Trung

Mặc dù tháng 12 mưa bắt đầu giảm tại miền Trung những vẫn có thể gặp mưa. Lượng mưa nhiều hơn tại Huế và Hội An và mức nhiệt độ thấp nhất trong năm sẽ khoảng 24 độ C.

Thời tiết miền Nam bước sang tháng 12

Khác với miền Bắc thì thời tiết miền Nam tháng 12 ấm áp với bầu trời đầy nắng. Khoảng thời gian này cũng là mùa khô tại miền Nam nên đây cũng là thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm nơi này. Du khách có thể tham qua khu vực đồng bằng Sông Cửu Long cũng như tận hưởng những kỳ nghỉ dưỡng tại các bãi biển ở đây.

tháng 12 miền nam
Thời tiết tháng 12 tại miền Nam (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn đang có ý định đi du lịch tháng 12 ở các quốc gia khác thì hãy lưu ý đến khí hậu ở điểm đến nhé, sẽ có khá nhiều khác biệt so với Việt Nam đấy!

Hàn Quốc: Tháng 12 ở Hàn Quốc là mùa đông, và nhiệt độ giảm đáng kể, thường từ -6 đến 3 độ C. Đây là thời điểm lý tưởng để trải nghiệm cuộc sống giáng sinh và năm mới ấm cúng của người dân Hàn Quốc.

Nhật Bản: Vào tháng 12 là mùa đông, nhiệt độ thấp và dao động từ -3 đến 11 độ C. Vùng núi và khu vực phía Bắc thường có tuyết. Thật tuyệt vời khi bạn có thể tận hưởng cảnh quan mùa đông tuyệt đẹp, thưởng thức ẩm thực mùa đông truyền thống và tham gia các lễ hội đặc trưng.

Trung Quốc: Tháng 12 thường là mùa đông với nhiệt độ trung bình từ 0 đến 15 độ C tùy từng khu vực. Thậm chí  nhiều nơi còn có tuyết, thời gian tuyệt vời để trải nghiệm nhiều điều mới mẻ tại đất nước này. Tham quan và khám phá văn hóa, kiến trúc cổ và ẩm thực phong phú của quốc gia này mà không gặp nắng nóng mùa hè.

Ấn Độ: Khoảng tháng 12, mùa mưa kết thúc và bầu trời trong xanh, đây cũng là thời điểm bắt đầu mùa du lịch Ấn Độ đẹp nhất.  Nhiệt độ về đêm rất dễ chịu và hơi se se lạnh. Một thời điểm tuyệt vời để bạn khám phá đất nước này. 

tháng 12 hàn quốc

 Du lịch tháng 12 Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

II. Các địa điểm du lịch tháng 12 nổi tiếng tại Việt Nam

Tháng 12 cuối năm được coi là một trong những tháng tốt nhất để du lịch trong nước. Ở nước ta khoảng thời gian này có điều kiện thời tiết và nhiệt độ trên khắp cả nước khá ổn định. Cả miền Bắc và miền Nam đều trải qua điều kiện thời tiết hoàn hảo, trong khi các khu vực miền Trung cũng dần ít mưa hơn vào cuối tháng. Cùng điểm qua một số địa điểm du lịch hấp dẫn trong tháng 12 trên lãnh thổ Việt Nam nhé: 

1.  Du lịch Sapa tháng 12

Nếu du khách còn băn khoăn chưa biết cuối tháng 12 nên đi du lịch ở đâu thì Sapa sẽ là một điểm đến tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ. Nơi đây được ví như là một điểm đến thiên đường tại các vùng núi Tây Bắc mà ai cũng nên một lần khám phá. Vào mỗi mùa thì Sapa lại quyến rũ theo một cách khác nhau. Tháng 12 – khi cả miền Bắc đều chìm vào mùa đông giá rét thì Sapa cũng trở nên huyền ảo hơn. Những đám mây bồng bềnh phủ khắp thị trấn, bản làng, ngắm nhìn tuyết phủ trắng các ngọn đồi và thung lũng tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

sapa tháng 12

Du lịch Sapa thành phố sương mờ (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, tháng 12 cũng là thời điểm hoa mai anh đào nở rộ. Mỗi mùa hoa chỉ kéo dài từ 1 tới 2 tuần nên du khách cần tranh thủ thời gian để không bỏ lỡ đi khoảnh khắc độc đáo này nhé. Chỉ cần đi dọc theo cung đường đèo Ô Quy Hồ là du khách cũng có thể chiêm ngưỡng được sắc mai anh đào dịu dàng này rồi. 

sapa tháng 12

Du lịch Sapa tháng 12 (Ảnh: Sưu tầm)

2. Du lịch Mộc Châu tháng 12

Tới Mộc Châu vào tháng 12, du khách không những được tận hưởng một bầu không khí se lạnh đặc trưng mà còn được chiêm ngưỡng những loài hoa đua nhau khoe sắc. Đặc trưng nhất tại Mộc Châu vào những tháng cuối năm là màu trắng phủ khắp các núi đồi của hoa mận. Sau một năm ra lá xanh tươi thì vào khoảng tháng 12 là thung lũng mận sẽ đổi màu áo trắng tinh khôi. Nhờ tiết trời mát mẻ nên du khách có thể linh hoạt lựa chọn quần áo để có nhiều concept chụp hình đáng nhớ.

du lịch mộc châu
Du lịch Mộc Châu (Ảnh: PYS Travel)

Ngoài hoa mận thì du lịch tháng 12 tại Mộc Châu còn được chiêm ngưỡng màu đỏ tươi của loài hoa trạng nguyên, sắc vàng rực rỡ của loài hoa dã quỳ ven các con đường hay những cánh đồng cải bạt ngàn trổ bông trắng xóa. Một số thung lũng mận du khách có thể ghé tới tham qua như Nà Ka, Pá Phách, Mu Náu…

du lịch mộc châu tháng 12

Mộc Châu mùa hoa cải trắng (Ảnh: PYS Travel)

 Tham khảo ngay>> Tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

3. Du lịch Hà Giang tháng 12

Tháng 12 mặc dù thời tiết rất lạnh nhưng Hà Giang vẫn có một sức hút kỳ lạ khiến nhiều tín đồ du lịch phải say đắm. Du khách lại có cơ hội được chiêm ngưỡng đồi hoa tam giác mạch đẹp vô cùng hay sắc vàng thơ mộng của những bông hoa cải vàng. Những cánh hoa vàng hồng đan xen, nhỏ nhắn, đung đưa trong gió tạo nên một cảnh sắc thiên nhiên sống động. Có rất nhiều địa điểm cho du khách có thể ngắm nhìn và check in bên những bông hoa tam giác mạch như tại cột cờ Lũng Cú, Cao nguyên đá Đồng Văn, Mã Pí Lèng… 

tháng 12 hà giang

 Du lịch Hà Giang tháng 12 (Ảnh: PYS Travel)

Hà Giang thu hút du khách không chỉ bởi cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ mà còn bởi nét văn hóa, ẩm thực vô cùng đặc sắc. Mùa đông cũng chính là thời điểm tuyệt vời để du khách có thể thưởng thức các món ăn ấm nóng, đặc biệt là thắng cố.

hà giang tháng 12

 Du lịch Hà Giang tháng 12 (Ảnh: PYS Travel)

Tham khảo ngay>> Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hà Giang 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

4. Du lịch Bắc Hà tháng 12

Du lịch Bắc Hà vào thời điểm tháng 12 không chỉ để tận hưởng không khí mát lạnh của mùa đông mà còn để tham gia vào các lễ hội độc đáo của người địa phương và ngắm nhìn những sắc hoa rực rỡ trên các cánh đồng. 

bắc hà tháng 12

 Du lịch Bắc Hà (Ảnh: PYS Travel)

Đặc biệt, tháng 12 là bắt đầu bước vào tháng Tết của đồng bào H’Mông, du khách tới ngày nào trong tháng cũng đều có cơ hội trải nghiệm các nét đẹp phong tục của đồng bào và nghe kể về tục làm lý của người H’Mông Bắc Hà.

du lịch bắc hà

 Du lịch Bắc Hà (Ảnh: PYS Travel)

5. Du lịch Ba Vì tháng 12

Tháng 12 cũng là lúc các cánh đồng hoa dã quỳ nở rộ tại Ba Vì. Du khách sẽ phải bất ngờ trước khung cảnh sương mù thơ mộng hay sắc vàng ruộm của những đồi hoa, tạo nên khung cảnh vàng rực giữa thiên nhiên xanh tươi. 

ba vì tháng 12

 Du lịch Ba Vì tháng 12 (Ảnh: Sưu tầm)

Hơn nữa, dã quỳ nở mang đến cho du khách những cảnh sắc tuyệt đẹp. Các bạn có thể vừa đi dạo. vừa ngắm nhìn sắc hoa nơi đây chính là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Tạm gác lại guồng quay cuộc sống bận rộn, công việc căng thẳng, bạn sẽ có cơ hội tĩnh tâm, hưởng thụ cuộc sống, tự mình suy nghĩ lại những việc đã xảy ra. Bạn có thể ghé thăm Ba Vì để thấy được vẻ đẹp miền Bắc Bộ vào mùa lạnh giá khắc nghiệt.

ba vì tháng 12

 Ba Vì tháng 12 - Mùa hoa dã quỳ (Ảnh: Sưu tầm)

6. Du lịch Đà Lạt tháng 12

Thành phố cao nguyên xinh đẹp này đẹp nhất vào tháng 12, khi mùa mưa chấm dứt và mùa khô se lạnh từ từ bắt đầu. Bầu trời trong xanh của Thành phố Đà Lạt sẽ càng tôn thêm vẻ đẹp ngoạn mục của những đồi cỏ hồng và những thung lũng đầy hoa dã quỳ. Vào thời điểm gần với dịp Giáng Sinh và Năm mới, thành phố sẽ bừng sáng với một cây thông Noel khổng lồ. Những ánh đèn chan hòa và màu sắc rực rỡ là một trong những điều tuyệt vời nhất của Đà Lạt vào tháng 12. 

 du lịch đà lạt tháng 12

 Du lịch Đà Lạt tháng 12 (Ảnh: Sưu tầm)

 

Vào ban đêm và sáng sớm thời tiết có thể giảm xuống đến mốc từ 8 - 9 độ C, rất lạnh so với nhiệt độ của khu vực miền Nam. Tuy nhiên điều này lại rất được nhiều người mong chờ tại quốc gia có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam.

đà lạt tháng 12

 Du lịch Đà Lạt rực rỡ sắc hoa (Ảnh: Sưu tầm)

7. Du lịch Phú Quốc tháng 12

Phú Quốc đứng đầu trong danh sách những địa điểm tốt nhất nên đến thăm ở miền Nam Việt Nam vào tháng 12. Với thời tiết ấm áp và ánh nắng dễ chịu, Phú Quốc chắc chắn là thiên đường tuyệt vời để bạn trải nghiệm chèo thuyền kayak, lặn với ống thở và lặn biển.

 phú quốc tháng 12

 

 Du lịch Phú Quốc (Ảnh: PYS Travel)

 

Bãi Sao, Bãi Dài là một trong những điểm dừng chân được khuyến khích nhất trên đảo với cát trắng mịn và khả năng gặp sao biển rất cao. Hòn đảo này cũng có một công viên quốc gia và một khu chợ đêm nhộn nhịp với vô số món hải sản tươi ngon, hấp dẫn. Nếu cùng gia đình đi du lịch Phú Quốc, bạn có thể ghé thăm Làng Chài Hàm Ninh, suối Tranh hoặc VinWonders Phú Quốc

 du lịch phú quốc tháng 12

 Du lịch Phú Quốc tháng 12 (Ảnh: Sưu tầm)

Chần chờ gì nữa, tham khảo ngay tour du lịch đang HOT của PYS Travel: 

Chùm tour Tết dương lịch từ Hà Nội

Chùm tour tết Dương lịch từ TP.HCM

III. Tháng 12 đi du lịch Nước ngoài thì đi đâu?

1.  Du lịch Trung Quốc

Tháng 12, Trung Quốc khoác lên mình tấm áo choàng mùa đông đầy màu sắc, mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng thú vị. Nếu bạn đang tự hỏi liệu Trung Quốc có tuyết không? Thì câu trả lời chắc chắn là có. Khám phá ngay những điểm đến hấp dẫn trong hành trình du lịch Trung Quốc tháng 12 dưới đây: 

1.1. Cáp Nhĩ Tân – Thiên đường băng giá mùa đông

Nổi tiếng là thành phố lạnh giá nhất miền Bắc Trung Hoa, Cáp Nhĩ Tân khoác lên mình tấm áo tuyết trắng xóa từ tháng 12 khi nhiệt độ trung bình xuống thấp đến -25 độ C. Mùa đông nơi đây tuy khắc nghiệt nhưng lại sở hữu vẻ đẹp mê hoặc lòng người bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và những công trình băng tuyết độc đáo.

cáp nhĩ tân trung quốc

 Cáp Nhĩ Tân (Ảnh: Sưu tầm)

1.2. Bắc Kinh 

Bắc Kinh được mệnh danh là bức tranh đẹp tuyệt trần, đặt chân tới đây vào tháng 12 bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyết trắng phủ đầy Bắc Kinh trước mắt mình, một lớp áo phủ trắng Bắc Kinh được làm từ tuyết trắng, tuyết rơi thành màng mỏng khiến Bắc Kinh như một nàng thơ trong trắng e thẹn, tuyết làm cho những bức tường thành cổ kính nơi đây trở nên lung linh huyền ảo.

bắc kinh tháng 12

 Du lịch  Bắc Kinh (Ảnh: Sưu tầm)

Thủ đô Bắc Kinh trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết trong mùa đông. Tử Cấm Thành uy nghi được phủ tuyết trắng, tạo nên một khung cảnh cổ kính và lãng mạn. Vạn Lý Trường Thành hùng vĩ càng thêm tráng lệ khi tuyết rơi, mang đến trải nghiệm trekking đầy thách thức và thú vị. 

du lịch bắc kinh

 Bắc Kinh tháng 12 (Ảnh: Sưu tầm)

1.3. Lệ Giang - Shangrila 

Lệ Giang Shangrila điểm đến hội tụ của những vẻ đẹp tinh khôi, những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp như muốn thôi thúc bước chân lữ khách. Đến với du lịch Lệ Giang shangrial mùa đông chính là thời điểm du khách có thể thấy được một vẻ đẹp đầy chất thơ và trữ tình của hai địa danh nổi tiếng này. 

lệ giang shangrila

Du lịch Lệ Giang cổ trấn (Ảnh: Sưu tầm)

Lệ Giang là một thành cổ tuyệt đẹp nằm ở độ cao hơn 2.400 mét so với mực nước biển. Mùa đông, Lệ Giang được bao phủ bởi tuyết trắng, tạo nên một khung cảnh lãng mạn và huyền ảo. Bạn có thể dạo bước trên những con phố cổ, khám phá những ngôi nhà truyền thống, hay leo lên núi Tuyết Sơn để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao.  

lệ giang

Chinh phục núi tuyết Ngọc Long tại Lệ Giang (Ảnh: Sưu tầm)

1.4. Tây tạng 

Tháng 12 ở Tây Tạng nhiệt độ khá lạnh giá và thỉnh thoảng có tuyết rơi khiến nơi đây ít đông đúc hơn so với các mùa khác. Mặc dù thời tiết có thể khắc nghiệt nhưng phong cảnh mùa đông có nét quyến rũ riêng, với những ngọn núi phủ đầy tuyết và những hồ nước đóng băng tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Đây là thời điểm hoàn hảo cho du khách tìm kiếm một trải nghiệm yên tĩnh và thanh thản.

tây tạng

 Du lịch Tây Tạng (Ảnh: Sưu tầm)

1.5. Tân Cương

Tân Cương là vùng đất có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp và di tích lịch sử - văn hóa, toàn bộ Tân Cương có một lịch sử và văn hóa đa dạng với niên đại nên đến ít nhất bốn thiên niên kỷ. Tân Cương là điểm nóng luôn thu hút khách du lịch tại Trung Quốc, với những cảnh đẹp mê hồn chỉ có ở Tân Cương.

Du lịch Tân Cương

Không chỉ được mệnh danh là xứ sở của múa hát, xứ sở của trái và đá quý mà nơi đây còn có sự kết hợp giữa văn hóa của phương Đông và phương Tây có nhiều di tích lịch sử, nhiều di tích văn hóa và nhiều bảo tàng ngầm vang danh khắp thế giới. Tân Cương "quy tụ" tất cả những cảnh đẹp huyền ảo, độc nhất thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm.

Tham khảo tour du lịch Tân Cương hấp dẫn tại PYS Travel:

Tour Tân Cương - Urumqi - Vịnh Ngũ Sắc - Karamay 9 ngày 8 đêm từ Hà Nội

Tour Tân Cương - Cam Túc - Con đường tơ lụa 8 ngày 7 đêm từ TP.HCM

2.  Du lịch Nhật Bản

Tháng 12 tại Nhật Bản có nhiệt độ thấp và thời tiết khô ráo, tạo điều kiện lý tưởng để tham gia vào các hoạt động ngoài trời như thể thao mùa đông và thăm các chợ đêm mùa đông. Đặc biệt, tháng 12 cũng là thời gian Tokyo tổ chức lễ hội ánh sáng đón mừng Giáng Sinh và năm mới. Các con đường, công viên và tòa nhà sẽ được trang trí lung linh bởi hàng triệu đèn LED, tạo nên không gian phá cỗ đầy màu sắc, một chuyến du lịch Nhật Bản đáng nhớ dành cho bạn. 

tokyo nhật bản

Du lịch Tokyo tháng 12 (Ảnh: Sưu tầm)

Dành thời gian cho một chuyến tham quan thành phố Tokyo, Nhật Bản rất “đáng đồng tiền bát gạo”. Đặc biệt là vào khoảng tháng 12 hằng năm, Tokyo sẽ có rất nhiều lễ hội, các điểm tham quan du lịch cũng trở nên hấp dẫn, sôi động và thú vị hơn thu hút hàng ngàn khách du lịch. Đó là lý do vì sao vào khoảng tháng 12, các con đường tại Tokyo lại trở nên đông đúc hơn thường ngày.

tokyo nhật bản

 Du lịch Tokyo, Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

 Tham khảo ngay >> Tour Osaka - Kyoto - Phú Sĩ - Tokyo - Khu trượt tuyết Fujiten 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản: Tokyo - Núi Phú Sĩ - Kyoto - Nagoya - Osaka 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Nhật Bản: Osaka - Kyoto - Nagoya - Phú Sĩ - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

3.  Du lịch Hàn Quốc

 Bạn là người yêu thích cái lạnh và muốn trải nghiệm một mùa đông ở vùng đất mới, vậy thì Seoul, Hàn Quốc là một lựa chọn lý tưởng. Du lịch tháng 12 là thời điểm đẹp để bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp tuyết rơi trắng xóa của xứ sở kim chi. 

seoul tháng 12

 Du lịch Seoul tháng 12 (Ảnh: Sưu tầm)

Tháng 12 ở Seoul là một thời điểm đặc biệt khi thành phố này biến hóa thành một khu vực thần tiên đầy ấn tượng và lãng mạn. Với bầu không khí se lạnh, tuyết phủ trắng xóa và lễ hội đầy sắc màu, du lịch Seoul mùa đông là một trải nghiệm đáng nhớ mà bạn không thể bỏ lỡ. Tháng 12, Seoul ngập tràn không khí Giáng sinh với các chợ đêm, lễ hội và các điểm trượt tuyết gần thành phố như ở Gangwon-do. 

seoul hàn quốc

 Không khí giáng sinh tại Seoul (Ảnh: Sưu tầm)

Đừng quên tham khảo tour du lịch Hàn Quốc thú vị tại PYS Travel nhé:

Tour Hàn Quốc mùa đông 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc mùa đông 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

4. Du lịch Ấn Độ 

Ấn Độ – một đất nước hấp dẫn, ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và những sự kiện tích lũy qua nhiều thiên niên kỷ của lịch sử Ấn Độ. Nền văn minh Ấn Độ là một nền văn minh nổi tiếng và thuộc về những nền văn minh cổ nhất thế giới.

4.1. Tam giác vàng Ấn Độ 

Chuyến du lịch Tam giác vàng Ấn Độ vào tháng 12 đưa bạn qua các thành phố cổ kính và mang tính biểu tượng của Ấn Độ: Delhi, Agra và Jaipur, còn được biết đến với tên gọi là Tam giác vàng. 3 thành phố này được ban tặng sự kết hợp tuyệt đẹp giữa các tòa nhà kiến trúc Mughal, Ba Tư và Ấn Độ giáo phản ánh lịch sử phong phú, vinh quang và hùng vĩ.

tam giác vàng ấn độ delhi 
Khám phá New Delhi (Ảnh: PYS Travel)

Delhi đóng vai trò là cửa ngõ để khám phá những điều tuyệt vời nhất của Ấn Độ, với nền văn hóa phong phú và các di tích lịch sử. Tiếp theo, phía trên là Jaipur, được gọi là 'Thành phố màu hồng' vì kiến ​​trúc đầy màu sắc và các tòa nhà bằng đá sa thạch tinh xảo! Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là Agra, thành phố có một trong Bảy kỳ quan thế giới – Taj Mahal. Tất cả những thành phố này kết hợp lại tạo nên một hành trình được khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới yêu thích!

Taj Mahal ấn độ

Du lịch Taj Mahal Ấn Độ (Ảnh: Sưu tầm)

Xem ngay Tour Tam giác vàng Ấn Độ của PYS Travel bạn nhé.

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

4.2. Kashmir Ấn Độ

 Mùa đông ở Kashmir bắt đầu vào tháng 12 với tuyết rơi đầu mùa. Kashmir được bao phủ bởi tuyết trong suốt, trông nó giống như một bức tranh từ câu truyện cổ tích. Vì vậy, mùa đông là mùa tốt nhất để đến Kashmir khi có tuyết rơi để trải nghiệm nhiều hoạt động thể thao mùa đông như trượt tuyết, lướt ván tuyết...

kashmir ấn độ

 Khám phá thung lũng Kashmir (Ảnh: PYS Travel)

Thời gian này, thời tiết lạnh hơn đáng kể vì nhiệt độ thường xuống dưới 0. Vào thời điểm này, ban đêm có thể rất lạnh và bạn có thể nhìn thấy tuyết ở Srinagar, Gulmarg và Sonmarg. Đối với những người thích thú với ý tưởng về một thế giới thần tiên mùa đông thì Kashmir trong mùa đông có thể trở nên khá thú vị. Mang theo quần áo ấm là điều bắt buộc. Áo len, áo khoác, tất ấm, khăn trùm đầu, găng tay và đồ lót giữ nhiệt phải có trong hành lý của bạn, nếu không bạn sẽ không thể chịu đựng được thời tiết lạnh giá. Mọi người cũng được biết là bị mất nước vào mùa đông vì họ không uống đủ nước nên hãy chắc chắn rằng bạn uống nhiều nước ấm nhé.

kashmir tháng 12

 Kashmir tháng 12 (Ảnh:  PYS Travel)

Tham khảo ngay Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

IV. Một số lưu ý khi đi du lịch vào tháng 12 

Để chuyến du lịch cuối năm của bạn thuận lợi và trọn vẹn, PYS Travel có đưa ra một số lưu ý dành cho quý du khách nhằm tránh những rủi ro không đáng có làm ảnh được chuyến đi của bạn:

- Xem kỹ dự báo thời tiết: Vì tháng 12 chủ yếu tại các địa điểm đều đang là mùa đông nên thời tiết có phần diễn biến phức tạp. Vậy nên, trước khi đi du lịch bạn cần xem kỹ dự báo thời tiết và lưu ý về nhiệt độ vì nếu xuống quá thấp, bản thân bạn sẽ khó có thể thích nghi.

- Lên lịch trình, kế hoạch cụ thể: Trước khi đi bạn cần lên sẵn lịch trình, kế hoạch chi tiết cho chuyến đi để tránh mất thời gian và không đi hết được những địa điểm bạn muốn đến. 

- Đặt lịch trước các dịch vụ: Thời điểm tháng 12 cũng là khoảng thời gian khách du lịch khá đông. Vì thế, để tránh trường hợp hết phòng, các dịch vụ hạn chế thì bạn nên đặt lịch trước.  

- Mang theo thuốc và một số dụng cụ y tế cần thiết: Bạn nên mang theo một số thuốc như thuốc chống cảm lạnh, sốt, cảm cúm, nhức đầu, dầu gió, dầu gừng,… Thêm vài túi trà gừng và đừng quên mang nước lọc nữa nhé 

- Chú ý đến sức khỏe: Đảm bảo bạn duy trì sức kháng bằng cách ăn uống cân đối và giữ ấm cơ thể. Uống nhiều nước và đảm bảo bạn có đủ giấc ngủ để tránh bị cảm lạnh.

 Qua những chia sẻ trên về các địa điểm du lịch hấp dẫn trong và ngoài nước vào tháng 12 sắp tới. Hy vọng rằng bạn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn cho chuyến đi của mình và chúc du khách có chuyến du lịch trọn vẹn, lưu giữ được nhiều kỉ niệm vui vẻ cùng nhau. Và đừng quên, tham khảo những tour du lịch hấp dẫn nhất của PYS Travel dành cho dịp cuối năm  bạn nhé! 

Chần chờ gì nữa, tham khảo ngay tour du lịch đang HOT của PYS Travel: 

Chùm tour Nước ngoài tết Dương lịch từ Hà Nội

Chùm tour Nước ngoài tết Dương lịch từ TP.HCM

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn