Du lịch Tân Cương để xao xuyến với vẻ đẹp huyền ảo như chốn thiên đường

24/09/2024

Du lịch Tân Cương sẽ cho bạn có dịp khám phá những cảnh đẹp quyến rũ, huyền ảo và những trải nghiệm về nền văn hóa đa dạng. Đặc biệt, nơi đây còn được mệnh danh là “thánh địa mỹ nhân” chắc chắn sẽ là một chuyến đi cực kỳ thú vị.

Du lịch Trung Quốc ở Tân Cương là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất mà mọi người nên thử ít nhất một lần trong đời. Nơi đây nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, các di tích lịch sử cổ kính và nền văn hóa đa dạng. Tân Cương bốn mùa đều có vẻ đẹp riêng biệt và bạn hãy cùng PYS Travel khám phá vùng đất kỳ ảo này nhé.

1. Đôi nét về vùng đất “huyền bí” Tân Cương

Tân Cương nằm ở phía tây bắc Trung Quốc. Nằm trong vùng nội địa Á - Âu, đây là tỉnh lớn nhất Trung Quốc với cảnh quan thiên nhiên độc đáo bao gồm các dãy núi lớn, sông băng, ốc đảo, thảo nguyên và rừng nổi tiếng thế giới. Từ ngọn núi thiêng Thiên Sơn đến những đồng cỏ rộng lớn của Narati và Bayanbulak, từ sa mạc Taklamakan vĩ đại đến hồ Sayram rộng lớn.

đôi nét về tân cương

Tân Cương được coi như chốn thiên đường mà ai cũng muốn ghé đến (Ảnh: sưu tầm)

Tân Cương chính là một khu tự trị với cảnh quan kỳ vĩ và trù phú, là một địa điểm đầy lý tưởng cho những ai đam mê khám phá và trải nghiệm văn hóa lịch sử. Với diện tích khoảng 1.6 triệu km², bạn sẽ được khám phá nhiều cảnh đẹp, nhiều nét văn hóa đặc sắc chỉ có tại Tân Cương.

đôi nét về tân cương

Tân Cương luôn thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm (Ảnh: sưu tầm)

Du Lịch Tân Cương Trung Quốc - hành trình con đường tơ lụa sẽ đưa bạn đến với miền đất vẫn còn xa lạ, huyền thoại này với khu vực Tân Cương xinh đẹp, cổ kính & huyền bí. Tân Cương luôn được coi là một trong những điểm nóng du lịch của Trung Quốc - con đường giao thương vào Trung Á từ nhiều thế kỷ trước.

2. Thời tiết Tân Cương 4 mùa mang màu sắc riêng

Tân Cương có 4 mùa rõ rệt với đặc điểm khí hậu thời tiết khác nhau, tuy nhiên, mỗi mùa lại Tân Cương lại có nét đẹp rất riêng. Khi du lịch Tân Cương ở các thời điểm theo mùa, bạn sẽ thấy mỗi địa điểm đều có một sức hút riêng biệt.

du lịch tân cương mùa xuân

Tân Cương ngập tràn sắc hoa khi xuân sang (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Tân Cương mùa xuân (Tháng 3 - 5)

Thời tiết mùa xuân vào tháng 3 và tháng 4 hầu như vẫn còn rất lạnh và sẽ dần ấm áp đến tháng 5. Thời điểm này, thung lũng hoa mai của Ili sẽ bắt đầu nở rộ, đồng hoa cỏ Tân Cương cũng bắt đầu phủ một màu xanh lục tươi mát. Đây chính là khoảng thời gian lý tưởng để khách du lịch có thể đến tham quan.

du lịch tân cương mùa hè

Tân Cương mang vẻ đẹp tràn đầy sức sống khi hè đến (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Tân Cương mùa hè (Tháng 6 - 8)

Nhiệt độ ở thời điểm này thường dao động từ 20 -25 độ, rất thích hợp để du khách thăm quan khu danh lam thắng cảnh ở dãy núi Altai và Thiên Sơn.

du lịch tân cương mùa thu

Thay một chiếc áo vàng cho Tân Cương khi thu sang (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Tân Cương mùa thu (Tháng 9 - 11)

Tân Cương vào mùa thu có nhiệt độ tương đối mát mẻ, khoảng tháng 9 đến tháng 11, bạn sẽ thấy nơi đây có sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa ngày và đêm. Đây là một trong những mùa thích hợp nhất để du lịch, khám phá nơi đây.

du lịch tân cương mùa đông

Tân Cương phủ một màu tráng xóa của tuyết khi vào đông (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Tân Cương mùa đông (Tháng 12 - 2)

Mùa đông Tân Cương mang lại nét đẹp độc đáo hơn cho những ai thích tuyết. Tháng 12 - tháng 2, tuyết sẽ phủ dày rộng khắp, che đi màu sắc của khung cảnh đồng cỏ mênh mông tại Tân Cương. Tân Cương lúc này như khoác lên mình một tấm áo mới, trở thành xứ sở thần tiên.

3. Du lịch Tân Cương di chuyển như thế nào thuận tiện?

Tân Cương là một trong 5 khu ngự trị lớn tại Trung Quốc nên có tới 25 sân bay. Di chuyển từ Việt Nam, tùy vào thành phố bạn xuất phát cũng như địa điểm muốn đến sẽ có nhiều phương tiện khác nhau.

3.1. Di chuyển từ Việt Nam

Cách duy nhất để xuất phát từ Việt Nam đến Tân Cương chính là máy bay. Chưa có chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Tân Cương. Do đó, khi đặt vé máy bay thường di chuyển theo lộ trình như sau:
- Bay đến sân bay Quốc tế Urumqi Diwopu (URC)
- Sau đó, quá cảnh tại sân bay của một quốc gia khác hoặc sẽ có chuyến bay nối chuyến từ Việt Nam đến một sân bay quốc tế tại Trung Quốc 
- Tiếp tục một chuyến bay khác đến sân bay Quốc tế Urumqi Diwopu.

3.2. Di chuyển tại Tân Cương

di chuyển tại tân cương

Nhìn chung cung đương di chuyển tại Tân Cương tương đối dễ đi (Ảnh: sưu tầm)

Tân Cương khá rộng lớn nên bạn có thể tham khảo một số cách di chuyển sau:
- Máy bay: Có nhiều chuyến bay nội khu ở sân bay Quốc tế Urumqi Diwopu. Tùy vào địa điểm bạn muốn đến mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn các chuyến bay phù hợp.
- Thuê xe dịch vụ: Muốn tận hưởng vẻ đẹp của những con đường Tân Cương thì bạn có thể thuê xe ô tô riêng để chinh phục từng nẻo đường nơi đây.
- Tàu hỏa: Một khu rộng lớn như Tân Cương không thể thiếu mạng lưới đường sắt giữa các thành phố lớn. Tuy nhiên, để duy chuyển từ thành phố này sang thành phố khác thường mất khá nhiều thời gian, bạn nên tham khảo thời gian tàu chạy để sắp xếp lịch trình phù hợp.

4. Du lịch Tân Cương ghé thăm 10 địa danh nổi tiếng

Tân Cương dường như hội tụ những nét văn hóa độc đáo cùng những thắng cảnh tuyệt đẹp bật nhất của châu Á. với rất nhiều điểm tham quan và tự hào có cảnh quan thiên nhiên độc đáo bao gồm các dãy núi lớn, sông băng, ốc đảo, thảo nguyên và rừng nổi tiếng thế giới. Bạn nhất định phải ghé thăm 10 địa điểm nổi tiếng sau đây khi đến với Tân Cương.

4.1. Khu thắng cảnh hồ Kanas

Khu thắng cảnh Kanas là thắng cảnh thiên nhiên nằm ở phía Bắc huyện Burqin, vùng Altay, Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương. Là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Tân Cương, Trung Quốc, cảnh quan hồ Kanas được hình thành dựa trên môi trường sinh thái nguyên thủy với hẻm núi tự nhiên lớn và phong cảnh khiến du khách phải choáng ngợp.

khu thắng cảnh hồ kanas

Góc nhìn Hồ Kanas từ trên cao (Ảnh: sưu tầm)

Được mệnh danh là hồ nước đẹp nhất ở xứ sở tỷ dân, khu thắng cảnh Kanas bao gồm những đỉnh núi tuyết cao chót vót được bao bọc bởi những cánh rừng xanh, những sườn dốc, hồ nước trong xanh như gương đến mức được mệnh danh là “xứ sở thần tiên nơi hạ giới và khu vườn của các vị thần”. 

khu thắng cảnh hồ Kanas tân cương

Vẻ đẹp bạn chỉ có thể bắt gặp được tại hồ Kanas (Ảnh: sưu tầm)

Khu thắng cảnh hồ Kanas kết hợp các cảnh quan thiên nhiên độc đáo như núi, sông, rừng, hồ và đồng cỏ, các di tích lịch sử và văn hóa tạo nên giá trị du lịch, bảo tồn, nghiên cứu khoa học và lịch sử, văn hóa cực kỳ cao.

4.2. Đường cao tốc Duku

Đường cao tốc Duku trải dài từ Urumqi ở phía Bắc đến Kuqa ở phía Nam, với tổng chiều dài 561 km, là một trong mười tuyến đường cao tốc đẹp nhất Trung Quốc. Tuyến đường này băng qua dãy núi Thiên Sơn và trải dài qua ba khu vực thuộc dãy núi Thiên Sơn như đồng cỏ Gongnaisi, Hẻm núi sông Haba và Đồng cỏ Nalati. 

đường cao tốc duku tân cương

Cung đường trải dài đẹp nhất Tân Cương (Ảnh: sưu tầm)

Đường cao tốc Duku được mệnh danh là "đại lộ cảnh quan đẹp nhất Trung Quốc" mà bất kỳ du khách nào cũng muốn ghé thăm check in một lần khi du lịch Tân Cương.

4.3. Khu thắng cảnh đồng cỏ Nalati

Khu thắng cảnh du lịch Nalati nằm ở huyện Tân Nguyên, Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, nằm trong vùng lõi của dãy núi Thiên Sơn và ở điểm cuối phía Đông của Thung lũng sông Ili. Nalati tích hợp các đồng cỏ, thung lũng và rừng rậm, với thảm thực vật đa dạng và nguồn tài nguyên động vật hoang dã phong phú, được mệnh danh là "Đảo xanh Thiên Sơn" và "Ngôi nhà xanh" vì cảnh quan sinh thái tự nhiên và cảnh quan văn hóa độc đáo.

Khu thắng cảnh đồng cỏ Natali

Trải dài một màu xanh mướt trên đồng cỏ Natali (Ảnh: sưu tầm)

Các điểm tham quan chính ở Nalati bao gồm Thiên Giới Đài, cuộc sống của người du mục, Tawusani, Thiên Tiên Đài, Đài quan sát tháp Volta, Thung lũng Tuyết Liên,... Điểm nổi bật của khu thắng cảnh là đồng cỏ Nalati, một trong bốn thảo nguyên có địa hình cao nhất thế giới. 

Khu thắng cảnh đồng cỏ Natali tân cương

Cảnh đồng cỏ (Ảnh: sưu tầm)

Được mệnh danh là "Đồng cỏ bầu trời", đồng có Nalati là điểm thu hút khách du lịch quốc gia 5A, khu du lịch quốc gia và là một trong sáu đồng cỏ đẹp nhất của Trung Quốc, nổi bật với khung cảnh thảm cỏ xanh mướt trải dài vô tận, nơi những đàn gia súc nhàn nhả gặm cỏ và bầu không khí dễ chịu và trong lành. Vào mùa thu, đến Nalati du khách có thể ngắm cảnh hoàng hôn ấm áp tuyệt đẹp nơi đây.

4.4. Khu thắng cảnh hồ Sailimu

Khu thắng cảnh hồ Sailimu (hay còn gọi là hồ Sayram) là điểm thu hút khách du lịch và là khu danh lam thắng cảnh cấp quốc gia của Trung Quốc. Đây là nơi cuối cùng ở Tân Cương được các luồng không khí ấm áp và ẩm ướt từ Đại Tây Dương thổi đến, nên được ví là "giọt nước mắt cuối cùng của Đại Tây Dương". Du lịch Tân Cương bạn không thể bỏ qua địa điểm này. 

khu thắng cảnh Sailimu

Hồ Sailimu với vẻ đẹp huyền ảo, bình yên (Ảnh: sưu tầm)

Khu thắng cảnh hồ Sailimu được chia thành 6 khu chức năng bao gồm: khu danh lam thắng cảnh quanh hồ, khu cuộc sống du mục đồng cỏ, khu bảo tồn cảnh quan sinh thái, khu bảo vệ môi trường sống của thiên nga và các loài chim quý hiếm, khu dịch vụ du lịch tổng hợp và khu bảo tồn môi trường sinh thái. 

khu thắng cảnh hồ sailimu tân cương

Cảnh hồ Sailimu (Ảnh: sưu tầm)

Được bảo phủ bởi hồ nước trong xanh như đại dương, nơi những chú thiên nga trắng muốt bơi lội tự do, những ngọn núi tuyết trắng xóa và khung cảnh trải dài vô tận. Cảnh bên hồ Sailimu đẹp tới mức người Trung Quốc tới đây phải thốt lên “đến hồ Sailimu, sống một đời không uổng phí”.

4.5. Hẻm núi lớn Thiên Sơn

Khu thắng cảnh Thiên Sơn nằm ở huyện Urumqi, cách khu đô thị 48 km. Hẻm núi lớn Thiên Sơn là danh lam thắng cảnh cấp 5A của du lịch Trung Quốc. Được bao quanh bởi ba ngọn núi, với độ cao trung bình 2.000 mét, nơi đây có cảnh quan thiên nhiên đa dạng như rừng, hồ, núi phủ tuyết, đồng cỏ và hẻm núi. 

hẻm núi lớn thiên sơn tân cương

Hẻm núi đầy màu sắc Thiên Sơn (Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt nhất là khu vực sườn phía Bắc dãy Thiên Sơn được bao phủ bởi rừng vân sam tuyệt đẹp. Ngoài ra, với con đường mới được xây dựng thích hợp cho những vị khách thích trải nghiệm đi bộ đường dài.

4.6. Hồ Thiên Trì

Điểm nổi bật nhất trong chuyến đi đến Tân Cương Trung Quốc của nhiều du khách là tham quan Hồ Thiên Trì trên Dãy núi Thiên Sơn. Hồ Thiên Trì, trước đây gọi là "Dao Trì", là một hồ nước hình bán nguyệt nằm dưới chân sườn phía Bắc của đỉnh Bogda tráng lệ ở núi Thiên Sơn. Hồ này vừa là di sản thiên nhiên thế giới, vừa là danh lam thắng cảnh quốc gia cấp 5A, đồng thời là một trong những hồ nổi tiếng nhất Trung Quốc.

hồ thiên trì tân cương

Hồ Thiên Trì (Ảnh: sưu tầm)

Hồ Thiên Trì nằm trên hồ ở độ cao 1.910 mét, dài 3,5 km từ Bắc xuống Nam, rộng 1,5 km từ Đông sang Tây và sâu 103 mét tại điểm sâu nhất. Hồ được bao quanh bởi những cây vân sam, những đỉnh núi phủ tuyết phản chiếu trong đó, làn nước trong vắt như gương, khung cảnh đẹp đến nghẹt thở. Rõ ràng đây là danh lam thắng cảnh ngoạn mục không thể bỏ qua ở Tân Cương, đáng để check-in làm kỷ niệm.

4.7. Khu thắng cảnh Keketuohai

Keketuohai nằm ở phía Đông Bắc của huyện Fuyun thuộc vùng Altay phía Bắc Tân Cương, là một danh lam thắng cảnh quan trọng mà khách du lịch nhất định phải đến nếu đi theo tuyến vành đai Kanas ở phía Bắc Tân Cương, Trung Quốc. Khu danh lam thắng cảnh nổi bật vời cảnh quan hẻm núi sâu, dòng sông trong vắt, đỉnh núi dốc và đẹp, môi trường tự nhiên tuyệt đẹp.

khu thắng cảnh Keketuohai tân cương

Vẻ đẹp diệu kỳ, thơ mộng tại thắng cảnh Keketuohai (Ảnh: sưu tầm)

Giữa các hẻm núi còn có diện tích lớn rừng bạch dương, cây dương và rừng thông, thích hợp đến vào mùa thu, lúc này lá vàng đỏ rực rỡ, đỉnh núi phía sau rừng cũng bắt đầu phủ đầy tuyết vô cùng tráng lệ. Núi, rừng và sông kết hợp hài hòa, biến nơi này thành một địa điểm hoàn hảo để chụp ảnh mùa thu

4.8. Làng Hemu

Khu thắng cảnh Hemu nằm ở huyện Burqin, vùng Altay, phía Bắc Tân Cương, cách hồ Kanas khoảng 30km về phía Đông, là một ngôi làng nhỏ nơi sinh sống của người Kazakhstan và người Tuva Mông Cổ. Thông thường, du khách sẽ ghé thăm làng Hemu khi đến thăm khu thắng cảnh hồ Kanas ở phía bắc Tân Cương. Tất cả những ngôi nhà ở làng Hemu đều là những ngôi nhà gỗ đơn sơ nằm rải rác trong các thung lũng giữa núi. 

làng hemu tân cương

Vẻ đẹp bình yên của ngôi làng cổ Hemu (Ảnh: sưu tầm)

Ở đây, du khách sẽ bắt gặp cảnh đồng bào dân tộc thiểu số địa phương đang làm việc trên nông trại, trông rất bình dị và yên bình. Sông Hemu uốn lượn lặng lẽ chảy bên cạnh ngôi làng, nước trong xanh và rất trong. Ngoài ra còn có đồng cỏ, rừng bạch dương,... bao quanh làng, tạo nên phong cảnh rất đẹp. Vào mùa đông, tuyết bắt phủ trắng trên đỉnh núi, biến nơi này thành những ngọn núi tuyết nhỏ, giống như một thế giới cổ tích.

làng hemu tân cương

(Ảnh: Vietnamnet)

Làng Hemu không lớn, con đường chính trong làng chỉ dài khoảng 2-3km. Du khách có thể đi bộ để khám phá trong làng hoặc ghé đài quan sát nằm trên sườn đồi bên kia sông Hemu và ngắm nhìn toàn cảnh ngôi làng. Đây cũng chính là nơi lý tưởng để các nhiếp ảnh gia chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp về ngôi làng.

4.9. Đồng cỏ Bayinbuluke

Khu thắng cảnh đồng cỏ Bayinbulake hay còn gọi là Khu thắng cảnh Hồ Thiên Nga nằm ở huyện Hejing, Tân Cương. "Bayinbulake" trong tiếng Mông Cổ có nghĩa là “nước suối dồi dào”.

đồng cỏ bayinbuluke tân cương

Cánh đồng cỏ nở rộ hoa tại Bayinbuluke (Ảnh: sưu tầm)

Đồng cỏ ở đây không phải kiểu thảo nguyên khô ráo mà giống đồng trũng, có nhiều nước và cỏ, nằm rải rác ven sông hồ, được bao quanh bởi núi non, xen kẽ những ngọn đồi nhấp nhô, phong cảnh rất đẹp là điểm đến yêu thích của các nhiếp ảnh gia.

4.10. Khu thắng cảnh Guozigou

Guozigou, cửa ngõ tự nhiên của vùng Ili là một hẻm núi dẫn đến Hồ Sailimu ở phía Bắc và Thung lũng sông Ili ở phía Nam. Vào thời cổ đại, nó là cửa khẩu của Con đường Tơ lụa dẫn đến Trung Á và châu Âu, được mệnh danh là “Đèo sắt”, đồng thời còn được mệnh danh là nơi có “cảnh đẹp nhất Ili” và “xứ sở thần tiên tuyệt vời” vì phong cảnh tươi đẹp, hùng vĩ.

khu thắng ảnh guozigou tân cương

Sự hùng vĩ của cửa ngõ Guozigou (Ảnh: sưu tầm)

Guozigou trước đây là thung lũng trái cây trù phú, ngày nay không còn nổi tiếng với các loại cây ăn quả nhưng vẫn có phong cảnh hữu tình với những tảng đá kỳ lạ, những đỉnh núi cao chót vót, những rừng thông và bạch dương um tùm, hoa cỏ rực rỡ, thác nước và suối trong lành. Quả là một khung cảnh thiên nhiên đẹp đẽ khiến lòng người thao thức.

5. Không thể bỏ qua ẩm thực Tân Cương đầy thú vị

Với chiều dài lịch sử hơn 2000 năm tồn tại và phát triển,ẩm thực Tân Cương giờ đây đã trở thành một niềm tự hào của cả Trung Quốc. Sự pha trộn những nét đặc sắc giữa ẩm thực truyền thống của Trung Á và Thổ Nhĩ Kỳ thông qua tuyến đường “Con đường tơ lụa” xưa đã để lại cho Tân Cương một nền ẩm thực có một không hai. Dưới đây là những món ăn độc đáo chỉ có tại Tân Cương mà bạn nên thử khi ghé thăm nơi đây:

5.1. Thịt nướng - Kaorou

Đây được coi là một trong những món ăn đường phố không thể bỏ qua khi du lịch Tân Cương. Thịt thường là thịt cừu được xiên vào tăm tre tẩm gia vị và ớt bột, sau đó nướng trên bếp than hồng, mùi thơm phảng phất khắp cả khu phố khiến thực khách khó thể nào cưỡng lại sự thèm ăn. 

tht cừu nướng kaorou tân cương

Thịt cừu là một trong những nguyên liệu chính của ẩm thực Tân Cương (Ảnh: sưu tầm)

Khi dạo quanh các con phố mùi hương thịt nướng sẽ tỏa ra từ khắp nơi để quyến rũ bất kỳ một ai, nên dù có đang trong chế độ ăn kiêng đi chăng nữa thì du khách cũng thật khó mà từ chối món ăn hấp dẫn này!

5.2. Mì Biang Biang

Không một vị khách nào khi du lịch Tân Cương mà không nhớ đến món mì với cái tên độc đáo này. Chữ biang trong tiếng hoa là một trong những chữ phức tạp nhất, được tạo thành từ 57 nét chữ, mô phỏng lại âm thanh phát ra từ sợi mì khi nhào bột.

mì biang biang tân cương

(Ảnh: sưu tầm)

Ở mọi nơi khắp Tây An đều có quán mì đủ loại từ lạnh đến nóng, từ mì trứng đến mì rau cho du khách tha hồ lựa chọn. Mì Biang Biang thường được phục cùng giấm, ớt đỏ, tỏi băm và dầu nóng đổ lên trên trước khi mang ra cho khách.

5.3. Bánh bao nước thịt chua

Chỉ riêng bánh bao thì du khách có thể tìm thấy khắp nơi ở Trung Quốc, nhưng một chiếc bánh bao thịt cừu đúng chất được “tắm” trong súp chua nóng thì chỉ có ở Tân Cương mới có. Món ăn này có một hương vị rất đặc biệt và khác những loại bánh bao bình thường. 

bánh bao nước thịt chua tân cương

Món ăn đặc sắc chỉ có tại Tân Cương (Ảnh: sưu tầm)

Nước súp để rưới lên bánh bao chính là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt nhất ở món ăn với hạt vừng, tỏi tây thái nhỏ và rau mùi thêm hương vị đậm đà cho nước súp để lại ấn tượng khó quên cho thực khách.

5.4. Thịt bò hấp và bột lúa mì

thịt bò hấp bột lúa mì tân cương

(Ảnh: sưu tầm)

Thịt bò hấp và bột lúa mì là món ăn mang đậm hương vị ẩm thực Hồi giáo ở Tân Cương. Để chế biến ra món ăn thơm ngon này thì cần phải sử dụng tới 23 loại thảo mộc, bột lúa mì, các loại gia vị khác nhau, nêm nếm cẩn thận và hấp trong khoảng 7 giờ đồng hồ. Đặc biệt là thưởng thức món này lúc còn nóng và uống kèm với nước trà, để trung hòa lượng mỡ bò tránh bị ngấy. 

5.5. Vụn bánh mì chan canh thịt cừu

Vụn bánh mì chan canh thịt cừu được xem là một trong những món ăn tiêu biểu nhất của vùng Tân Cương. Nguyên liệu chính cho món ăn này chính là thịt cừu và bánh mì. Đầu tiên bánh mì được lựa chọn cẩn thận sau đó xé ra thành nhiều miếng nhỏ, canh thịt cừu được nêm nếm gia vị vừa ăn và không thể thiếu đi các thành phần quan trọng như thì là, hẹ, hồi, tro gai của Trung Quốc,… 

vụn bánh mì chan thịt cừu tân cương

(Ảnh: sưu tầm)

Bước cuối cùng, chan nước thịt cừu vào vụn bánh mì đợi cho từng miếng bánh thấm dần hương vị rồi ăn kèm với tỏi ngọt, sa tế ớt để món ăn hấp dẫn và tròn vị hơn.

6. Một số lưu ý khi đi du lịch Tân Cương

Có thể thấy du lịch Tân Cương đang ngày càng phát triển khi có rất nhiều khách du lịch muốn ghé thăm vùng đất đầy huyền ảo này. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu chuyến hành trình, bạn hãy lưu ý những điều sau đây:

 

- An ninh tại Tân Cương được kiểm soát rất nghiêm ngặt, tại các ga tàu và điểm tham quan thường có các trạm kiểm soát. Do đó, bạn luôn cần mang theo hộ chiếu và bản sao hộ chiếu khi di chuyển.
- Tân Cương nằm ở biên giới Tây Bắc Trung Quốc, có khí hậu khô ráo, nhiệt độ chênh lệch ngày và đêm lớn nên dù ghé thăm vào bất kỳ thời điểm nào trong năm cũng nên đảm bảo mang đồ đủ dày để giữ ấm.
- Ngôn ngữ của các vùng dân tộc thiểu số ở Tân Cương tương đối đặc biệt, vì vậy nếu bạn biết tiếng Trung thì nên sử dụng tiếng phổ thông ở những nơi công cộng và khi nói chuyện với người dân địa phương, hoặc mang theo phiên dịch nếu chưa có kinh nghiệm.
- Thói quen ăn uống ở Tân Cương có những khác biệt nhất định so với người Trung Quốc và Việt Nam. Nên ngay cả người Trung Quốc cũng có thể gặp vấn đề về tiêu hóa khi thưởng thức đồ ăn địa phương. Để tránh tình trạng lạ bụng thì các bạn nên ăn điều độ và vừa phải.
- Tân Cương là khu vực sinh sống của đồng bào dân tộc thiểu số, có phong tục tập quán khác với các vùng khác. Hãy tôn trọng phong tục tập quán của người dân tộc thiểu số địa phương khi du lịch.
- Các danh lam thắng cảnh ở Tân Cương cách xa nhau, việc di chuyển du lịch không thuận tiện, để đảm bảo an toàn, du khách nên chú ý bảo vệ tài sản và bản thân, và mang theo đồ bảo hộ cần thiết.

lưu ý khi đi du lịch tân cương

Thảo nguyên Tân Cương (Ảnh: sưu tầm)

Hy vọng, qua chia sẻ của PYS Travel, bạn sẽ có chuyến đi thực hiện giấc mơ khám phá con đường tơ lụa Tân Cương. Mỗi chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thật tuyệt vời, và hãy để PYS Travel được đồng hành với bạn trong mọi hành trình du lịch nhé.

Tham khảo tour du lịch Tân Cương hấp dẫn tại PYS Travel:

Tour Tân Cương - Urumqi - Vịnh Ngũ Sắc - Karamay 9 ngày 8 đêm từ Hà Nội

Tour Tân Cương - Cam Túc - Con đường tơ lụa 8 ngày 7 đêm từ TP.HCM

Tour du lịch Tân Cương

Xem thêm các tour Trung Quốc khác của PYS Travel bạn nhé

Tour du lịch Trung Quốc

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn