Eo gió Quy Nhơn - Điểm đến không nên bỏ qua mùa hè này

17/05/2021

Nằm trên địa bàn xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20km, Eo gió là một địa danh du lịch mới mà đa phần du khách khi đến thành phố biển miền Trung này đều muốn ghé thăm.

Nằm trên địa bàn xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20km, Eo gió là một địa danh du lịch mới mà đa phần du khách khi đến thành phố biển miền Trung này đều muốn ghé thăm.


Eo gió cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20km. (Ảnh Ba Khang)

 

Eo Gió đẹp nức tiếng (Ảnh: Đỗ Mỹ Linh)

Tên gọi Eo gió bắt nguồn từ hình dáng địa lý của khu vực này, đứng từ trên mỏm đá xung quanh nhìn xuống bạn sẽ thấy một eo biển nhỏ được che chắn bởi hai dãy núi như một vòng tay ôm gọn bãi biển tuyệt đẹp ở đây.

Không gian Eo Gió (Ảnh: Ngọc Huyền Phan)

Đẹp nên thơ (Ảnh: Mỹ Mỹ)

Ảnh: Sưu tầm


Eo gió thu hút những người ưa du lịch khám phá. (Ảnh Ba Khang)

Được phát hiện từ khá lâu nhưng Eo Gió chỉ thu hút được những người ưa du lịch mạo hiểm vì cung đường đến đây khá vất vả, du khách phải băng qua đầm Thị Nại hoặc đi ghe máy từ bến Hàm Tử rồi lênh đênh trên biển mới đến được đây. Tuy nhiên, từ ngày Cầu Thị Nại được xây dựng, Eo Gió với vẻ đẹp ngỡ ngàng của mình nhanh chóng trở thành điểm tham quan đầy hấp dẫn của du khách trong và ngoài tỉnh.

Bạn nên di chuyển bằng xe gắn máy để tham quan Eo gió. (Ảnh Ba Khang)

Để đi đến Eo Gió, phương tiện thích hợp nhất là xe gắn máy. Từ thành phố Quy Nhơn, du khách bắt đầu xuất phát về đầm Thị Nại, đi qua cây cầu vượt biển cùng tên để đến Eo Gió. Đây là cung đường lý tưởng cho du khách ưa thích thiên nhiên vì phong cảnh tuyệt đẹp hai bên đường. Từ trên cầu Thị Nại, du khách có thể hướng tầm mắt để nhìn ngắm một màu xanh bao la của khu đầm này. Băng qua cây cầu là con đường nhấp nhô với đồi cát trắng mịn chạy dài hai bên không dứt.


Giải nhiệt mùa hè tại Eo gió Quy Nhơn. (Ảnh Manhhung1420)

Nét độc đáo nhất ở Eo Gió là đá và nước. Sự bào mòn của nước và gió đã tạo nên 19 hang chim yến ở đây với những cái tên rất ngộ nghĩnh: hang Kỳ Co, hang Ba Nghé, hang sức Khỏe, hang Dơi… biến bán đảo Phương Mai thành vùng có chim yến đảo nhiều thứ 2 ở nước ta sau Nha Trang.


Eo gió vẫn còn giữ nét hoang sơ vốn có. (Ảnh Manhhung1420)

Hành trình về với biển khơi (Ảnh: An Ni)

Là một điểm du lịch mới nên Eo Gió vẫn còn giũ được cho mình vẻ đẹp tự nhiên đầy hoang sơ. Đến đây vào buổi sáng sớm, du khách có thể chọn cho mình một phiến đá phẳng, thả mình trên đá và ngắm nhìn cảnh bình minh tuyệt đẹp vào sáng sớm. Trong ánh ban mai, tiếng sóng biển xô bờ hòa cùng tiếng gió tạo nên một bản hòa âm tuyệt vời đem lại sự thư thái, bình an trong lòng mỗi du khách.

Một lưu ý cho bạn là Eo Gió còn rất hoang sơ nên hầu như không có các dịch vụ ở đây. Nếu đến đây chơi, bạn nên chuẩn bị thức ăn để vừa có thể thưởng thức cảnh đẹp, vừa có một bữa dã ngoại ngoài trời đầy thú vị.

Hành trình mới lạ với muôn vàn điểm check - in độc nhất vô nhị. Lên đường thôi, còn chần chừ gì nữa?

Xem ngay >> Tour Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm

Hotline: 024 7307 5060

Sniper

Theo ivivu.com

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn