Chinh phục Pha Luông - Không dành cho những kẻ yếu tim

24/09/2018

Bên cạnh một Mộc Châu với đồi chè trải dài, với hoa cải trắng lung linh trong sương sớm, với những vườn đào vườn mận rực rỡ mỗi độ xuân về, núi Pha Luông với độ cao gần 2000 mét đang là một điểm đến đầy hấp dẫn với giới trẻ.

Bên cạnh một Mộc Châu với đồi chè trải dài, với hoa cải trắng lung linh trong sương sớm, với những vườn đào vườn mận rực rỡ mỗi độ xuân về, núi Pha Luông với độ cao gần 2000 mét đang là một điểm đến đầy hấp dẫn với giới trẻ. Chinh phục ngọn núi này đòi hỏi lòng quả cảm và sức bền của những người có đam mê khám phá thực sự.

pha-luong-pys-travel007

Pha Luông - Nóc nhà cao nguyên Mộc Châu. 

Pha Luông Mộc Châu cũng là ranh giới giữa Việt Nam và nước bạn Lào. Toàn bộ phần đỉnh Pha Luông và khu rừng rậm Xuân Nha thuộc địa phận nước ta. Tuy vậy với tình hình an ninh phức tạp, với nạn trồng và buôn bán thuốc phiện, nơi này được ví như “con đường tơ lụa” trong lĩnh vực vận chuyển ma túy. Chính vì thế việc leo núi vẫn còn hạn chế và phải xin phép đồn biên phòng Pha Luông.

pha-luong-pys-travel001

Cảm giác sung sướng khi "chạm nóc nhà Mộc Châu".

Con đường vào đồn biên phòng Pha Luông (Mộc Châu, Sơn La) - điểm tập kết để xin phép và bắt đầu leo núi - là một thử thách thú vị cho máu phiêu lưu. Những con đường đất nhỏ xíu kéo dài khoảng 10km, bụi mù, dốc thẳng đứng, nằm vắt vẻo từ quả núi này sang quả núi khác khiến cho những con ngựa sắt được làm việc hết tốc lực, những tay lái được dịp khoe sức bền và sự khéo léo, mạnh mẽ.

pha-luong-pys-travel003

pha-luong-pys-travel001

Con đường chinh phục không dành cho những kẻ "yếu tim".

Dọc đường, có rất nhiều tảng đá với vô vàn hình thù độc đáo, nằm thẳng đứng bên đường và sườn núi, tựa như dấu tích của một vụ nổ thiên thạch đã xảy ra từ xa xưa. Điều đó khiến cho cung đường có những góc hình đẹp mê hồn, bù đắp cho những hiểm trở, khó khăn, có lúc khiến đoàn phượt chúng tôi toát mồ hôi, rơi nước mắt.

pha-luong-pys-travel009

pha-luong-pys-travel002

Cảm giác bốn bề mây bao quanh thật khó tả. 

Cảnh sắc thiên nhiên có sự biến đổi đặc sắc qua mỗi đoạn đường. Kẻ lữ hành phải cúi rạp người đi qua rừng trúc, những thân trúc mảnh đan xen như vòm cổng, lãng mạn như con đường đẹp mê hồn trong phim cổ trang. Chúng tôi ngất ngây ngắm rừng phong đang vàng lá. Chúng tôi được hóa thân thành Tazan đu mình qua những rễ cây khổng lồ, trèo lên cây, trượt qua rễ cây để tiến tới.

pha-luong-pys-travel005

Nhưng mệt mỏi thường trực dần tan biến khi ngồi giữa mênh mông đất trời. 

Và đặc biệt, chúng tôi được thưởng thức cảm giác đứng trên bầu trời khi đặt chân lên đỉnh núi. Một biển mây trắng muốt dưới chân. Ai nấy có cảm giác như đứng trên mây và nhớ lại hình ảnh Tôn Ngộ Không cưỡi mây về gió gắn với ký ức tuổi thơ bao người.

Tuy nhiên, cần lưu ý 1 số điểm sau:- Bắt buộc phải có người dẫn đường, nên liên hệ trước để người dẫn liên hệ và xin phép đồn biên phòng hộ mình.- Trang phục các bạn nên tránh mặc đồ lính, do địa bàn phức tạp, không nên mặc đồ nhạy cảm.- Không nên uống quá say đêm hôm trước, hôm sau leo mệt dã man.- Chuẩn bị khoảng 2lít nước/người vì leo lên, leo xuống khá mệt và tốn nước.- Đi xuống nên đi kiểu giật lùi, sẽ bớt đau mũi chân hơn.- Đoạn đường xấu, nếu trời ko mưa, hoàn toàn có thể đi được mà ko cần quấn xích. Tuy nhiên, những đoạn lên dốc cao, nên đi 1 mình, tránh đang leo, xe hết đà, trượt bánh nguy hiểm.

pha-luong-pys-travel002

TOUR CHINH PHỤC ĐỈNH PHA LUÔNG HUYỀN THOẠI

Khởi hành: Ngày 01/01/2015

Giá tour: 1.680.00vnd/ 1 khách trọn gói

Thời gian: 2 ngày 1 đêm 

Cà phê muối

Theo Laodong.com.vn, Phuot24.com

Ảnh Tuệ Trung PYS Travel

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM