Kinh nghiệm chinh phục đỉnh Pha Luông "mưa xa khơi"

24/09/2018

Trong bài viết này PYS Travel sẽ chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm chinh phục đỉnh Pha Luông "mưa xa khơi" nổi tiếng "Tây Tiến" của Quang Dũng.

Trong bài viết này PYS Travel sẽ chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm chinh phục đỉnh Pha Luông "mưa xa khơi" nổi tiếng "Tây Tiến" của Quang Dũng.

Núi Pha Luông, hay còn gọi là Bờ Lung, (tiếng Thái là núi lớn) có độ cao gần 2.000 m ở khu vực biên giới Việt – Lào, nằm ở phía Đông huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Từ ngàn đời nay, địa danh Pha Luông luôn in đậm trong tâm trí mỗi người dân ở Mộc Châu với đỉnh núi sừng sững thâm u, những ngôi nhà vách gỗ, mái lợp tranh ẩn hiện trong sương mù lưng núi.

pha-luong-pys-travel001

Từ ngàn đời nay, địa danh Pha Luông luôn in đậm trong tâm trí mỗi người dân ở Mộc Châu với đỉnh núi sừng sững thâm u, những ngôi nhà vách gỗ, mái lợp tranh ẩn hiện trong sương mù lưng núi.

Đỉnh Pha Luông nằm cách Mộc Châu khoảng 70 km, tọa lạc tại xã Tân Xuân, Chiềng Xuân với độ cao 1500 m. Trên đỉnh có một khu đất bằng phẳng rộng gần 10 ha.

pha-luong-pys-travel004

Đây là địa danh nổi tiếng trong đường hành quân của đoàn quân Tây Tiến năm xưa với những câu thơ đi vào lòng người của nhà thơ Quang Dũng.

Để chuyến du lịch Mộc Châu, chinh phục Pha Luông tốt đẹp và an toàn bạn lưu ý một số điểm sau nhé.

Xem dự báo thời tiết để có hành trình thuận lợi

pha-luong-pys-travel003

Trước khi bắt đầu hành trình chinh phục Pha Luông, bạn cần xem dự báo thời tiết. Nếu trời mưa, bạn nên lùi hành trình của mình lại, vì trời mưa đường núi sẽ trơn trượt, rất nguy hiểm.

Nghỉ đêm tại Mộc Châu một ngày. Lưu ý đêm không uống rượu bia sẽ ảnh hưởng sức khỏe. 

Từ Mộc Châu tới Pha Luông khoảng 60km, một khoảng cách cũng khá xa. Thế nên bạn nên dành thời gian đi du lịch Mộc Châu một ngày rồi nghỉ đêm lại đây để lấy sức khỏe, rồi sáng sớm hôm sau bắt đầu khởi hành đi Pha Luông.

Chuẩn bị hành lý gọn nhẹ.

pha-luong-pys-travel005

Bạn nên chuẩn bị cho mình một đôi giày thể thao leo núi có độ bám dính tốt, hành lý gọn nhẹ để không mất sức trong quá trình leo núi.

Mang đủ giấy tờ tùy thân.

pha-luong-pys-travel002

Các thành viên trong đoàn phải chuẩn đầy đủ giấy tờ tùy thân, vì đến đồn biên phòng ai cũng phải làm thủ tục xin phép mới được leo núi.

TOUR CHINH PHỤC ĐỈNH PHA LUÔNG HUYỀN THOẠI

Khởi hành: Ngày 01/01/2015

Giá tour: 1.680.00vnd/ 1 khách trọn gói

Thời gian: 2 ngày 1 đêm 

Chanh Bubble

Theo mytour.vn, ivivu.com

Nguồn ảnh: Tuệ Trung

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM