Hút hồn 6 trải nghiệm chỉ có ở bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng

24/09/2018

Bán đảo xanh giữa thành phố trẻ, viên ngọc quý của Đà Nẵng sẽ thực sự cuốn hút bất cứ ai trong hành trình khám phá của du khách, đặc biệt với 6 trải nghiệm chỉ có ở bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng.

Đừng bỏ qua 6 trải nghiệm cực chất chỉ có ở Bán đảo Sơn Trà ngay trong mùa hè này nhé!

Chiêm ngưỡng toàn bộ Đà Nẵng từ trên caoĐến với bán đảo sơn Trà, sau một đoạn đường dài khó khăn, khi lên được đến đỉnh Bàn Cờ, cả thành phố đã nằm gọn trong tầm mắt. Trên điểm cao 700 mắt này, Đà Nẵng hiện lên với thật lộng lẫy với những ngôi nhà chọc trời, những cây cầu bắc ngang dòng sông Hàn, hay bờ biển dài miên man xanh thẳm. Mọi thứ như được thu nhỏ lại, bé tí mà cũng thật đáng yêu và hùng vĩ.

da-nang-pys-travel005Đà Nẵng hiện lên với thật lộng lẫy với những ngôi nhà chọc trời, những cây cầu bắc ngang dòng sông Hàn, hay bờ biển dài miên man xanh thẳm - Ảnh: im.chingn/ instagram.

Có lẽ, ở mỗi thời điểm khác nhau, tại đỉnh Bàn Cờ của núi Sơn Trà, nhìn xuống thành phố xinh đẹp này, du khách sẽ có được những cảm nhận tuyệt vời riêng. Đó là một buổi sớm mai khi cả thành phố vẫn còn đang chìm trong giấc ngủ say, mặt trời đang ló rạng sau màn sương mờ ảo, nắng sớm mai bắt đều len lỏi chiếu sáng mọi nơi. Cả thành phố như được bao bọc bởi sự tinh khôi và và lung linh đến lạ kì.

da-nang-pys-travel006Từ đỉnh Sơn Trà, ngắm trọn khoảng đảo xanh trong ấp ôm những dãy núi - Ảnh: instagram

Đêm về khuya, nhìn xuống thành phố tràn ngập ánh đèn, dường như mỗi ánh đèn ấy là một ngôi sao xa đang tỏa sáng. Rũ bỏ chiếc áo xanh sớm mai, Đà Nẵng khoác lên chiếc áo kim sa lộng lẫy. Kia là cầu Rồng vươn mình ra biển lớn oai phong. Kia là là eo biển cong kì diệu đèn đóm rực rỡ, bỗng thấy dường như Đà Nẵng về đêm đẹp và năng động quá đỗi.

da-nang-pys-travel001

Thưởng thức hoa vàng trên cỏ xanhĐâu cần phải đến tận xứ Nẫu Phú Yên mới được chiêm ngưỡng thảm hoa vàng trên cỏ xanh, chỉ cần đến với Sơn Trà, phóng tầm mắt xuống, bạn sẽ thấy những cánh hoa vàng rung rinh trong gió, dưới những rặng dừa đang lắng nghe tiếng sóng biển thì thầm. Màu vàng tươi của hoa, màu xanh biếc của cỏ, màu xanh thẳm của biển và trời, kết hợp hào hòa tạo nên bức tranh thiên thiên bình yên mà tươi đẹp.

da-nang-pys-travel003

Một sớm mai ngắm bình minh trên đỉnh Bàn Cờ, nắng vẫn còn dịu nhẹ, xuống ngắm thảm hoa vàng trên cỏ xanh này, lắng nghe tiếng sóng biển vỗ rì rào vào ghềnh đá, hít thở chút hương vị mặn mà của biển cả trong từng cơn gió, chỉ muốn phút giây này ngừng lại mãi. Hình như Đà Nẵng luôn biết níu chân người ta bằng những điều xinh đẹp như thế.

da-nang-pys-travel007

da-nang-pys-travel002

Đến thăm cây đa ngàn nămĐã đến Sơn Trà, đừng quên ghé thăm cây đa ngàn năm tuổi ở rìa Đông bán đảo Sơn Trà, thuộc khu bảo tồn 63. Cây đa với hàng trăm chiếc rễ phụ lớn nhỏ với những hình thù khác nhau bám sâu vào lòng đất mẹ, những tán lá xanh um lấp lánh ánh nắng mặt trời, hòa cùng với khung cảnh biển khơi tạo nên một kì quan tuyệt đẹp.

da-nang-pys-travel013

da-nang-pys-travel014

Cây đa ngàn năm tọa lạc ở vị trí đắc địa, như là điểm giao thoa giữa tiên cảnh và hạ giới. Có truyền thuyết còn kể lại rằng, những vị tiên một lần dạo chơi nơi đây, vì yêu quý cây đa nên đã ban cho hình dáng vững chãi và vẻ đẹp hiếm có. Những ngày trời nắng lung linh, cây đa hiện lên với tán lá sum xuê che phủ một góc trời. Những lúc mây mù kéo về, cây đa lại mang nét đẹp ma mị và huyền ảo.

da-nang-pys-travel015

Phượt cung đường biển đầy cỏ lauĐến với bán đảo Sơn Trà, bạn còn được tận hưởng cảm giác vi vu trên con đường mà một bên là biển xanh rực rỡ, một bên là hàng cỏ lau rung rinh trong gió. Chạy xe máy theo con đường này, bạn sẽ được đắm mình trong một cung đường phượt tuyệt đẹp. Hạnh phúc đâu chỉ có khi lên được đến đỉnh, mà còn là khoảnh khắc đồng hành, chiêm ngưỡng những vẻ đẹp bình dị hai bên đường ấy. Cung đường biển đầy cỏ lau ở Sơn Trà, sẽ khiến bạn thích thú không ngừng đấy.

da-nang-pys-travel008

Nắng sớm mai hòa cùng với gió biển, khiến cho những cành cỏ lau đung đưa theo giai điệu. Chạy xe trên đường, tận hưởng không khí trong lành, đôi lúc dừng chân chụp mấy tấm ảnh làm kỉ niệm, tự nhiên thấy tràn đầy năng lượng cho một ngày dài. Hàng cỏ dại bên đường làm cho cung đường Sơn Trà đẹp và nên thơ hơn bao giờ hết.

da-nang-pys-travel004

Ngắm hoàng hôn rực rỡ trên biểnHòn Kiếm của bán đảo Sơn Trà được xem là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Đà Nẵng. Khi mặt trời đang dần khuất núi, những tia nắng chiều bắt đầu nhuộm đỏ biển khơi, bạn hãy tìm cho mình một phiến đá bất kì, để chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn rực rỡ. Mặt biển như được dát vàng, nắng lóng lánh trên mặt nước huyền ảo đến lạ kì.

da-nang-pys-travel009

Ngắm biển, chợt thấy khung cảnh sinh hoạt trên biển lúc chiều tà sao mà bình yên đến lạ. Kia là là những ngư dân đang thu lướt sau một ngày dài làm việc vất vả. Nắng nhuộm vàng chiếc lưới vừa được kéo lên, những con thuyền từ từ cập bến,… Dường như ánh hoàng hôn làm cho mọi thứ trở nên óng ánh và lung linh hơn. Một chút an yên len lỏi trong lòng, hoàng hôn ở Hòn Kiếm rực rỡ mà nguyên sơ khiến bạn chỉ muốn ngồi đó ngắm nhìn mãi thôi.

da-nang-pys-travel010

Ghé thăm vương quốc của nữ hoàng các loài linh trưởngSơn Trà được mệnh danh là vương quốc của nữ hoàng các loài linh trưởng: Voọc chà vá chân nâu. Với đặc trưng 5 màu, Voọc chá vá chân nâu được các nhà đọng vật xem là nữ hoàng các loài linh trưởng, đồng thời đây còn là loài động vật quý hiếm, cần được bảo vệ vô điều kiện. Ngắm nhìn những chú Voọc, bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống sinh hoạt bầy đàn ấm cúng. Chúng không bao giờ sinh hoạt riêng rẽ mà sống theo từng gia đình hay bầy đàn.

da-nang-pys-travel011

Sơn Trà, Đà Nẵng được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho núi rừng nguyên sơ, biển xanh cát trắng, khí hậu trong lành, còn có thảm thực vật nguyên sinh phong phú với sự hiện diện của loài Voọc đẹp nhất. Phải chăng, chính bởi lẽ đó mà du khách một lần đến đây rồi lại quyến luyến không rời. Du lịch Đà Nẵng, ghé Sơn Trà thăm nữ hoàng các loài linh trưởng ngay thôi.

da-nang-pys-travel012

Người ta thường bảo, yêu một thành phố không phải bởi nó có gì mà là bởi có có ai. Nhưng đến với Đà Nẵng, lên Sơn Trà trải nghiệm những điều trên, bạn sẽ thấy rằng, hóa ra đâu cần có ai, Đà Nẵng với những điều xinh đẹp này, vẫn khiến bạn yêu thương không ngừng.
Tham khảo gói Free & Easy New Hotel Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm

Quỳnh Thơ

(Tổng hợp)

Tour nổi bật tại Đà Nẵng

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM