3 lý do phải về Bình Liêu dự Lễ hội hoa Sở 2016

24/09/2018

Sau lần tổ chức đầu tiên đầy thành công vào năm ngoái (2015), lễ hội hoa sở tại Bình Liêu năm nay tiếp tục hứa hẹn là hành trình trải nghiệm thú vị với du khách.

Năm nay, Lễ hội hoa sở 2017 sẽ chính thức được khai mạc vào ngày 9/12 tại Rừng Hoa Sở thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm, huyện Bình Liêu và sẽ diễn ra đến hết ngày 11/12.

le-hoi-hoa-so-pys-travel001

Khám phá vùng đất mớiNếu như mọi người đã khá quen thuộc với lễ hội hoa Tam giác mạch của Hà Giang hay lễ hội hoa Cải ở Mộc Châu thì dường như lễ hội hoa Sở Bình Liêu còn khá mới mẻ. Năm 2017 là lần thứ hai Bình Liêu tổ chức ngày hội này.Hoa sở vốn là loài hoa quen thuộc, đã gắn bó với người dân Bình Liêu đã từ rất lâu, tuy nhiên, chỉ mới vài năm trở lại đây, mảnh đất Sapa mộng mơ của Quảng Ninh mới được khai phá và nhanh chóng gây được sự chú ý của mọi người.

binh-lieu-pys-travel001Không gian hùng vĩ của Bình Liêu khiến nhiều du khách ngờ ngàng

Đến với mùa lễ hội hoa Sở 2017, du khách sẽ được chạm chân đến một vùng đất còn khá hoang sơ, người và thiên nhiên sống chan hòa với nhau. Khung cảnh núi non trùng điệp xanh mướt những rừng cây là một trải nghiệm vô cùng thú vị của vùng đất miền Đông Quảng Ninh. Sẽ chẳng còn những nắng ngắt, vị mặn nồng của biển, thay vào đó là bầu không khí ôn hòa, dễ chịu nơi vùng cao.Nếu bạn là một người ưa thích làm mới mình trong những chuyến đi, đặt chân đến những vùng đất mới của Tổ quốc thì Lễ hội hoa sở 2017 là một sự lựa chọn hấp dẫn dành cho bạn.

Ngắm nhìn vẻ đẹp hoa sở rực sắc mùa lễ hộiKhi mùa đông bắt đầu tràn về xóm bản cũng là lúc hoa sở rập rịch ra hoa. Thế nhưng, hoa sở không nở rộ một thời điểm mà rải rác khắp phố huyện Bình Liêu và rực rỡ nhất vào khoảng đầu tháng 12. Vì vậy mà ban tổ chức năm nay quyết định chọn khoảng thời gian này để khởi động đồng loạt các hoạt động của lễ hội.

Lễ hội hoa sở 2017 sẽ chính thức được khai mạc vào ngày 9/12 tại Rừng Hoa Sở thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm, huyện Bình Liêu. Ngoài ra, lễ hội đồng loạt được triển khai tại các điểm tổ chức phụ cận: Đình Lục Nà (xã Lục Hồn), thác Khe Vằn (xã Húc Động) và Bản Sông Moóc (xã Đồng Văn). Lễ hội sẽ kéo dài đến hết ngày 11/12.Hoa sở bông trắng, nhị vàng, nở xòe lớn, khi nở rộ sẽ tạo ra một không gian trắng tinh khôi, ken giữa xóm làng. Đứng từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ thấy một không gian hòa quyện, tô điểm trắng trải khắp mạn sườn phố núi Bình Liêu.

Trải nghiệm không gian văn hóa giàu truyền thống các dân tộc Bình LiêuHuyện Bình Liêu có một bề dày văn hóa truyền thống vô cùng đa sắc với khoảng 96% cư dân ở đây là đồng bào dân tộc thiểu số như: Tày, Sán Chay, Hoa, Dao Thanh Phán…

co-gai-binh-lieu-pys-travel001_001co-gai-binh-lieu-pys-travel002Bình Liêu là vùng đất đa tộc với chủ yếu là dân tộc thiểu số (Ảnh: Khánh Giang)

Thế nên, đến với Lễ hội hoa sở Bình Liêu, du khách còn có cơ hội hòa mình vào cuộc sống văn hóa thường nhật nhiều màu sắc của người dân nơi đây. Nhiều hoạt động văn hóa như: liên hoan dân ca, trò chơi dân gian, trưng diện trang phục truyền thống… sẽ tạo nên một không gian nhiều màu sắc cho du khách.

Tham khảo tour du lịch linh hoạt Bình Liêu 2 ngày 1 đêm cùng PYS Travel để không bỏ lễ hội hoa sở 2016!

Thùy Anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM