Mê tít với trải nghiệm ăn hải sản ở Thiên Cầm - Những món ăn tươi ngon từ biển cho tới bàn ăn

09/07/2020

Những món ăn hải sản ở Thiên Cầm luôn là chất xúc tác kì diệu khiến cho du khách khắp mọi miền luôn háo hức muốn quay trở lại nơi đây. Không chỉ tươi, ngon mà chất lượng cũng đảm bảo khi được đánh bắt trực tiếp từ biển lên và đến ngay với tay người tiêu dùng. Với những cách chế biến khác đa dạng, các món hải sản luôn làm hài lòng những du khách dù là khó tính nhất!

Không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp kỳ vĩ, với làn nước trong xanh như ngọc và khung cảnh thiên nhiên hữu tình, “cung đàn trời” của Hà Tĩnh còn gây thương nhớ cho du khách nhờ những món ăn hải sản tươi ngon, được chế biến theo nhiều cách để thỏa mãn vị giác cho ngay cả những người khó tính nhất. Vậy ăn hải sản ở Thiên Cầm có gì đặc biệt? Cùng PYS Travel khám phá những món hải sản nổi tiếng nơi đây và một vài địa chỉ để thưởng thức thật trọn vẹn nhé!

Nét thú vị về hải sản Thiên Cầm

Ở Thiên Cầm, các loại hải sản luôn được đảm bảo tươi ngon nhất cho đến tận tay người mua. Hải sản Thiên Cầm được ngư dân đánh bắt trực tiếp từ dưới biển lên chứ không nuôi sẵn như ở nhiều nơi khác. Cứ sáng sớm, từng đoàn thuyền nối đuôi nhau về với những lưới hải sản nặng trĩu sau một đêm ngoài khơi, tụ tập lại tại các chợ như Cồn Gò, Cẩm Nhưỡng. Những ai muốn thưởng thức hải sản Thiên Cầm tươi nhất, ngon nhất nên đi từ lúc mặt trời chưa ló, tha hồ lựa chọn những món mà mình thích với giá cực kì phải chăng. 

 

Khu chợ tấp nập từ sáng sớm (Ảnh: st)

Điều thú vị là khi bán hàng, các loại hải sản sẽ không được phân loại mà để luôn trên các thuyền thúng, gọi là “bán quạ”. Người mua nhặt thoải mái những gì mình thích rồi sẽ tính tiền. 

 

Tha hồ lựa chọn những hải sản tươi ngon (Ảnh: St)

Tìm hiểu thêm: Những địa điểm nên ghé chơi khi du lịch Thiên Cầm

Những món ăn ngon từ hải sản Thiên Cầm

Ăn hải sản ở Thiên Cầm chắc chắn sẽ hơn hẳn khi bạn ăn hải sản ở trong thành phố, bởi sự tươi ngon, thấm vị biển và được chế biến theo nhiều cách khác nhau. Các món ăn hải sản Thiên Cầm cũng có những nét đặc trưng riêng, và có những món đã ăn một lần đảm bảo nhớ mãi.

Mực nhảy

Sở dĩ gọi như vậy vì khi bắt lên, con mực còn nhảy tanh tách trong vợt, thịt chắc, tươi ngon và thấm vị ngọt, vị mặn của biển. Loại mực này có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau, nhưng để ngon và trọn vị nhất thì nên hấp nguyên con, cuốn với lá lốt, chấm xì dầu pha chút mù tạt hoặc nước mắm nguyên chất thêm gừng và ớt. 

 

Mực hấp mà ăn với lá lốt thì quá tuyệt (Ảnh: st) 

Ngoài ra, mực nhảy còn có thể chế biến thành gỏi bằng cách lọc sạch nội tạng, thái miếng, để ráo nước rồi ngâm qua nước chanh, chấm với xì dầu hoặc nước mắm. Món này không hề tanh, ăn rất ngọt và thanh mát, là món hải sản Thiên Cầm khá nổi tiếng với du khách.

Món gỏi mực cũng là một lựa chọn không nên bỏ qua (Ảnh: St)

Hến xúc

Món ăn nghe khá là đơn giản, nhưng đã ăn hải sản ở Thiên Cầm thì chắc chắn không bỏ qua được. Vừa tắm biển lên, có một đĩa hến xào giá, ăn kèm với bánh đa vừng đen thì quả là hết ý. Hến ăn ngọt, chắc thịt, đi kèm với giá xào vừa tới để vẫn mọng, thêm vài lát ớt để tăng hương vị. Bánh đa ăn kèm cũng không giống bánh đa thường, nhiều vừng hơn và có thêm vị tiêu, ăn ngậy hơn nhiều với các loại bánh đa khác. Món này mà ngồi nhâm nhi với bạn bè, thêm vài cốc bia mát chắc chắn sẽ làm hài lòng bất cứ ai.

 

Món này thú vị khi bánh đa chính là thìa để xúc hến (Ảnh: St)

Sò điệp

Sò điệp tươi ngon, được bắt dưới biển lên nên rất chắc và ngọt thịt. Một món ăn khá quen thuộc đó là sò điệp nướng mỡ hành. Đây là món hải sản ở Thiên Cầm được nhiều người ưa thích, với hương vị thơm, ngọt của hải sản, có tính mát, và đặc biệt tốt cho sức khỏe. Vị ngọt của sò điệp cùng với vị bùi bùi của lạc, vị thơm béo của mỡ hành sẽ khiến những ai đã thưởng thức qua đều khó có thể quên.

 

Món ăn quen thuộc từ sò điệp - Sò điệp nướng mỡ hành (ảnh: st)

Một cách chế biến khác là nấu cháo. Bát cháo nóng hổi, rắc thêm chút tiêu, vị thơm của hành tăm sẽ làm mất mùi tanh, khiến nó trở nên thật hấp dẫn. Một bát cháo khoảng 80.000đ là đủ cho 4 người ăn thoải mái.

 

Ảnh: St

Cá mú

Cá mú là loại cá có thịt vô cùng thơm ngon nhưng giá khá đắt đỏ. Loại cá này có 2 cách nấu được ưa thích bởi du khách là nấu cháo hoặc hấp xì dầu. Cháo cá mú ăn lạ miệng, không tanh, ngon và đặc biệt bổ dưỡng. Cá mú hấp xì dầu cũng vậy, vị ngọt của cá kết hợp cùng các loại gia vị chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi! 

Những món ngon được chế biến từ cá mú (Ảnh: st)

Mực một nắng

Đây cũng là món hải sản tiêu biểu ở Thiên Cầm. Mực tươi sau khi đánh bắt về sẽ được phơi qua 1 lần nắng, lúc này con mực vẫn còn giữ nguyên vị tươi ngon, giòn ngọt của thịt. Có nhiều cách khác nhau để thưởng thức món ăn này, và theo cách nào thì cũng đem lại những trải nghiệm vô cùng thú vị cho vị giác của du khách!

Mực một nắng ăn rất ngọt và chắc thịt (Ảnh: st)

Những quán ăn hải sản Thiên Cầm nổi tiếng

Ảnh: st

Đã chọn được những món ưa thích rồi, vậy thưởng thức hải sản Thiên Cầm ở đâu để được trọn vẹn hương vị? Ở Thiên Cầm, không có quá nhiều hàng quán và các dịch vụ sầm uất, nên các cửa hàng phần nào luôn chú trọng đến chất lượng món ăn để gây ấn tượng mạnh nhất cho du khách. Một vài quán ăn tiêu biểu tại đây: 

Quán Tuấn Vinh: đối diện khách sạn Bộ Công An. Quán ăn này thu hút nhiều du khách bởi chất lượng đồ ăn ngon, phục vụ chu đáo. Tuy giá có hơi đắt một chút nhưng luôn được du khách đánh giá là quán ăn chất lượng nhất ở Thiên Cầm

Quán Trường Thúy - Hải Sản Thiên Cầm: Quán ăn khá nổi tiếng bởi sự đa dạng và chất lượng món ăn

Quán Ngọc Tý: nổi tiếng với món bánh đa xúc hến thơm ngon.

Quán Hà Hiền: chất lượng món ăn cũng khá ổn. Chủ quán và nhân viên nhiệt tình

Trên đây là một vài điều thú vị cho các bạn tham khảo để có được những trải nghiệm thưởng thức hải sản Thiên Cầm được trọn vẹn. Nếu đã cảm thấy ưng cái bụng, thì xách balo lên và đến Thiên Cầm ngay nào!

Xem ngay: Tour Hà Nội - Thiên Cầm 3 ngày 2 đêm

Hotline: 024.7307 50 60

Tour nổi bật tại Hà Tĩnh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM