Check-in siêu sang chảnh tại H’mong Village - Khu nghỉ dưỡng bể bơi vô cực cao cấp giữa lòng cao nguyên Hà Giang

30/09/2020

Cùng PYS Travel khám phá H’mong Village - địa điểm check-in không thể bỏ qua tại cao nguyên Hà Giang. Tọa lạc giữa lòng cao nguyên Hà Giang, H’mong Village - Khu nghỉ dưỡng bể bơi vô cực nổi lên như một viên ngọc quý giữa rừng núi hoang sơ hùng vĩ. Kết hợp giữa hai yếu tố truyền thống và đương đại, H’mong Village hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích sự trải nghiệm và khám phá.

Cách trung tâm thành phố Hà Giang hơn 50km về phía Đông Bắc, Khu nghỉ dưỡng làng Mông nằm trên quốc lộ 4C hướng đi Đồng Văn là địa điểm du lịch độc đáo, khám phá và trải nghiệm văn hóa không thể bỏ qua của vùng đất cao nguyên đá.

 

H'mong Village được xây dựng với lối kiến trúc đậm chất văn hóa dân tộc vùng cao (Ảnh: Fanpage H'mông Village)

Khánh thành vào ngày 21/6/2020, khu nghỉ dưỡng làng Mông hay còn có tên gọi H’mong Village thuộc khu Tráng Kìm, xã Đông Hà, huyện Quản Bạ có diện tích 20ha chia làm hai khu: 25 bungalow & khu nhà nghỉ cộng đồng có sức chứa 50 người, cung cấp đầy đủ các dịch vụ nghỉ dưỡng và trải nghiệm văn hóa vùng cao. Với địa thế nằm trên sườn núi cao ôm trọn rừng đá được UNESCO công nhận, H'mong Village kết hợp hoàn hảo các vật liệu tự nhiên mang đến một không gian gợi nhớ những dấu ấn xa xưa mà vẫn mang hơi thở đương đại. Nhà hàng có sức chứa lên tời 120 khách, phục vụ tất cả các món ăn từ đặc sản Hà Giang như phở Tráng Kìm, rượu ngô, thịt lợn cắp nách, măng chua, gà đồi, mèn mén, tẩu chúa, thắng cố đến các món ăn các vùng miền, món Âu... Với nguyên liệu sạch của địa phương, du khách khi bước vào thế giới ẩm thực tại H’mong Village chắc chắn sẽ có những trải nghiệm thật nhất, đời nhất về mảnh đất địa đầu với những nét văn hóa không thể trộn lẫn.

Tất cả các phòng đều sử dụng nội thất đơn giản, gần gũi với thiên nhiên và văn hóa đồng bào người Mông được thể hiện rõ rệt qua họa tiết trang trí hay các vật dụng cá nhân sử dụng hàng ngày... (Ảnh: Fanpage H'mông Village)

Trải nghiệm văn hóa ẩm thực vùng cao tại H’mong Village (Ảnh: Fanpage H'mông Village)

Hệ thống nhà hàng tại H’mong Village với thiết kế mang hơi hướng đương đại pha chút truyền thống với sức chứa lên tời 120 khách (Ảnh: Fanpage H'mông Village)

Giai đoạn 2 dự kiến vào cuối năm 2020, khu nghỉ dưỡng làng dân Mông tiếp tục vận hành 25 Bungalow riêng tư và bể bơi vô cực nước nóng hình quẩy tấu 150m2. Dự án Khu nghỉ dưỡng H’mông Village thuộc dự án Phục hưng làng văn hóa dân tộc Mông huyện Quản Bạ được đầu tư từ nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước – Chủ đầu tư là Công ty CP thi công cơ giới 1. Dự án được Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Hà Giang cho vay đầu tư số tiền 4,9 tỷ đồng để thực hiện xây dựng các hạng mục hạ tầng thuộc dự án. Dự án được thực hiện trên tổng diện tích gần 20 ha bao gồm các hạng mục: 30 nhà trình tường, lợp ngói âm dương, tường rào bao quanh được xếp bằng đá xanh; khu nhà nghỉ cộng đồng; khu nhà trình diễn sản xuất, trưng bày và bán các sản phẩm làng nghề truyền thống; nhà ăn; nhà kho; nhà nghỉ cho nhân viên; hồ bơi vô cực; khu dã ngoại ngoài trời và sân khấu biểu diễn các tiết mục văn hóa văn nghệ truyền thống của dân tộc H’Mông…, Trong khuôn viên khu nghĩ dưỡng được trồng các loại cây như: Đào cổ thụ, Lê, Sao mộc, thảm hoa.. Để du khách khi đến đây được hòa mình vào thiên nhiên cùng với các nét văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc H’Mông.

H'mong Village hiện đang được đầu tư mạnh trong năm 2020 (Ảnh: Fanpage H'mông Village)

Nhà tập thể cộng đồng với hai tầng khác nhau lần lượt có tên gọi là Cao Nguyên Xanh và Đầu Nguồn Nước. Thiết kế mở, thân thiện giúp du khách có thời gian trải nghiệm ấn tượng (Ảnh: Fanpage H'mông Village)

Chia sẻ từ anh Tống Minh Vương - C.E.O & Co-Founder tại Khu nghỉ dưỡng H’mông Village, cho biết:

"Cách đây 2 năm, tôi luôn ưu tư về vấn đề bảo tồn văn hóa. Tôi cực lực phản đối việc bảo tồn đóng khung giữ nguyên hiện trạng bởi văn hóa là sự vận động không ngừng. Nhưng tôi cũng không khỏi áy náy khi kiến trúc cổ bị mai một. Để dễ hiểu, anh chị em có thể hình dung như này. Để không mất kiến trúc phải giữ nguyên nhà cổ. Nhưng lại không thể cấm bà con cơi nới, sửa sang, xây dựng nhà cửa. Không thể để bà con ở mãi cái nhà cũ, hoặc kiểu nhà tối tăm thiếu sáng, vì ai cũng có nhu cầu được ở tiện nghi, hiện đại. Nhưng cũng không thể để bà con làm nhà theo lối hiện đại, bê tông hóa, sắt hóa, inox hóa, Kinh hóa thậm chí là Trung Quốc hóa. Cho đến khi H'Mong Village ra đời, nút thắt như được gỡ. Việc ứng dụng khoa học công nghệ về vật liệu vào xây dựng khiến cho giấc mơ nhà cao cửa rộng thành hiện thực. Vẫn ngôi nhà trình tường cổ truyền, nhưng nay không còn lo tối tăm bồ hóng nữa”

 
Hiện đại nhưng vẫn giữ gìn được bản sắc dân tộc luôn là kim chỉ nam của dự án H’mông Village (Ảnh: Fanpage H'mông Village)
 
Điểm nhấn của H'mông Village chính là hệ thống bể bơi vô cực giữa lòng cao nguyên Hà Giang hùng vĩ. Với lối thiết kế bể tràn, cùng với 180 độ view ngoài trời, hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm cực kỳ thú vị cho du khách khi tới đây. Với hệ thống nước khoáng tự nhiên chày ra từ trong lòng núi và nói không với hóa chất, bể bơi vô cực đảm bảo cho du khách có những khoảnh khắc thư giãn và an toàn với sức khỏe. Hít thở bầu không khí trong lành của núi rừng và thư giãn cùng bể bơi vô cực, sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho du khách, giúp du khách phần nào xua tan mệt mỏi âu lo sau những ngày làm việc căng thẳng.
 
Cùng PYS Travel ngắm những bức ảnh check-in cực "chill" tại bể bơi vô cực của H'mông Village.
 
Đắm mình vào bể bơi vô cực tại H'mông Village. (Ảnh: Fanpage H'mông Village)
 
 
Trải nghiệm nghĩ dưỡng giữa núi rừng Hà Giang nguyên sơ chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng (Fanpage H'mông Village)
 
Hệ thống đèn led cực đẹp vào buổi đêm tại bể bơi vô cực H'mông Village (Ảnh: Fanpage H'mông Village)
 
Còn chần chừ gì nữa, hãy đến với HMong Village, ngắm nhìn cao nguyên Hà Giang hoang sơ hùng vĩ với hệ thống bể bơi vô cực và trải nghiệm văn hóa dân tộc Mông, chắc chắn sẽ mang lại những kỷ niệm tuyệt vời và không thể nào quên đối với bạn!
 
 
 
Hình ảnh: Fanpage H'Mong Village
 
Minh Đức tổng hợp
 
 
 
 
 
 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM