Dắt túi kinh nghiệm du lịch Đài Loan mới nhất cho hội mê du hí

13/08/2019

Đài Loan được ví như hòn đảo ngọc trên đại dương xanh xinh đẹp với những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử và tài nguyên thiên nhiên dồi dào. Nếu bạn còn đang đắn đo không biết đi du lịch Đài Loan cần những gì, đi như thế nào thì hãy tham khảo những kinh nghiệm du lịch của PYS Travel nhé!

Đài Loan vẫn luôn là nơi thu hút nhiều khách du lịch bởi nơi đây có khung cảnh thiên nhiên đầy thơ mộng hòa quyện với không gian hiện đại của những tòa cao ốc và trung tâm thương mại. Nếu bạn có dự định tới du lịch Đài Loan thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích mà PYS Travel chia sẻ nhé!

du-lich-dai-loan001Toàn cảnh thành phố Đài Bắc. Ảnh: Ether Huang

Thời điểm du lịch Đài Loan  

Đài Loan có bốn mùa rõ rệt, một số thành phố miền Trung và miền Nam có phong cảnh đẹp hơn Đài Bắc. Mùa đi du lịch đẹp nhất có lẽ là mùa thu còn mùa xuân và mùa đông còn tùy thuộc nhiều vào thời tiết. Và đặc biệt không nên đi vào tháng 7 và 8 bởi đây là thời điểm mưa bão cực kỳ khắc nghiệt. Cuối tháng 12 và đầu tháng 1 sẽ có lá phong đỏ tuyệt đẹp. Tại một số vùng núi cao sẽ có tuyết rơi mùa đông tuyệt đẹp.

du-lich-dai-loan002Đường phố Đài Loan. Ảnh: Nhiếp Ảnh Phượt

Về thủ tục giấy tờ xin visa du lịch Đài Loan

Đài Loan miễn visa cho những ai đã từng đi hoặc có thẻ cư trú, visa còn hiệu lực hoặc đã hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây của các nước Mỹ, Canada, Nhật Bản, Anh, Australia, New Zealand, khối  Schengen và Hàn Quốc. Những người thuộc diện trên sẽ được cấp chứng nhận cho phép nhập cảnh Đài Loan trong 30 ngày. Bạn có thể đăng ký online tại đây, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn từng bước trong website và sau khi làm xong, họ sẽ gửi về email một bản giấy xác nhận visa, bạn sẽ in giấy này khi đi ra sân bay là xong.

Nếu bạn không thuộc trường hợp trên thì sẽ phải xin visa theo trình tự thủ tục làm visa thông thường và sẽ mất phí làm visa 50 USD với thị thực ngắn hạn 1 lần nhập cảnh và 100 USD cho thị thực ngắn hạn nhiều lần nhập cảnh.

Cách đi lại khi du lịch Đài Loan

Cách đi từ Việt Nam đến Đài Loan: Việt Nam có nhiều đường bay thẳng sang nhiều thành phố của Đài Loan như Taipei, Taichung và Kaohsiung. Bạn có thể bay các hãng như Eva Air, China Airlines, Vietnam Airlines, Vietjet Air,...Giá cả sẽ phụ thuộc vào hãng bay và thời điểm mua. Nếu có ý định tới du lịch Đài Loan, bạn nên canh vé máy bay giá rẻ, khuyến mãi của các hãng thường xuyên và đặt vé càng sớm càng tốt để tiết kiệm hơn.

du-lich-dai-loan003Việt Nam có đường bay thẳng tới Đài Loan. Ảnh: @mike_taiwanese

Có nhiều hình thức đi lại, bạn có thể linh động đi theo các hình thức taxi, MRT, xe bus, Local Train, Express train và đi bộ. Đi từ sân bay bạn có thể đi taxi, xe bus và xe điện.

du-lich-dai-loan004Xe bus ở Đài Loan. Ảnh: Nhiếp Ảnh Phượt

Về thẻ Easy Card và Sim 4G

Về thẻ Easy Card: Khi đi du lịch Đài Loan bạn nhất định phải mua thẻ Easy Card, thẻ này rất rẻ và tiện lợi, thẻ có thể dùng thể để trả tiền vé đi xe bus, MRT, tàu cao tốc và mua sắm ở một số nơi như 7 Eleven, Pizza Hut. Bạn có thể mua thẻ ở ngay tại quầy thông tin ở trạm  Taipei Main Station khi bạn đi xe bus từ sân bay về đây và có thể nạp tiền vào thẻ bằng các máy nạp trong khu vực nhà ga.

du-lich-dai-loan005Thẻ Easy Card tiện lợi. Ảnh: Thảo Nhung

Về sim 4G: wifi có ở tất cả các ga MRT ở Đài Loan nhưng bạn nên mua sim 4G để có thể sử dụng mạng ở nơi khác. Bạn có thể mua sim ở sân bay, có nhiều loại 1 day, 3 days, 5 days pass...có giá rẻ (khoảng 300 đến 500 tệ), tùy theo mục đích sử dụng và tần suất sử dụng bạn có thể lựa chọn loại phù hợp.

Ở đâu khi du lịch Đài Loan?

Khuyến khích các bạn nên tìm nơi ở ở quanh Taipei Main Station vì nhỡ có đi lạc hay không biết đi đường nào thì còn biết đường hướng về Taipei Main Station đảm bảo không sợ lạc đường nhé. Quanh trạm có rất nhiều khách sạn và nhà nghỉ, bạn có thể tham khảo trên các trang đặt phòng trực tuyến như Agoda, Booking.com, Airbnb hoặc liên hệ tới các công ty lữ hành để họ tư vấn chi tiết hơn nhé!

du-lich-dai-loan006Khu phố quanh Taipei Main Station. Ảnh: Nhiếp Ảnh Phượt

Ăn gì khi du lịch Đài Loan?

Đài Loan có rất nhiều món ngon mà bạn không thể thử hết chỉ trong vài ngày đi du lịch bởi lượng thức ăn nạp vào mỗi người đều có giới hạn. Nếu đến Đài Loan mà có nhiều thứ quá không biết nên ăn món nào thì nhớ phải thưởng thức ẩm thực đường phố Đài Loan tại những khu chợ đêm nhé!

du-lich-dai-loan007Ẩm thực đường phố Đài Loan. Ảnh: @locksmedia

Nhắc đến Đài Loan thì có món trà sữa Đài Loan mà bạn trẻ nào cũng biết. Ở Việt Nam cũng có rất nhiều quán trà sữa nhưng phải uống ở Đài Loan mới là đúng chất. Trà sữa có mặt ở khắp Đài Loan, bạn có thể đến những quán nổi tiếng để thưởng thức.

du-lich-dai-loan008Trà sữa Đài Loan nổi tiếng. Ảnh: Nhiếp Ảnh Phượt

Không thể bỏ qua món Dim sum nổi tiếng, du khách đến Đài Loan đa phần sẽ ăn Dim sum ở quán Din Tai Fung trên tháp 101, vừa ăn vừa có thể ngắm thành phố về đêm tuyệt đẹp. Địa chỉ này rất đáng để bạn tham khảo nhé!

du-lich-dai-loan009Món Dim sum tại Din Tai Fung. Ảnh: Nhiếp Ảnh Phượt

Ngoài ra còn có nhiều món như Đậu hũ thối, mỳ bò Đài Loan, Lẩu Tứ Xuyên đậm chất Trung Hoa mà bạn nhất định phải thử một lần.

du-lich-dai-loan010Món đậu hũ thối đặc trưng. Ảnh: Nhiếp Ảnh Phượtdu-lich-dai-loan011Món mỳ bò Đài Loan siêu ngon. Ảnh: @monkeyjamiee

Địa điểm tham quan du lịch Đài Loan

Taipei 101: Taipei 101 hay còn gọi là tháp 101, đây là tòa tháp cao thứ hai thế giới chỉ sau tòa nhà Burj Khalifa ở Dubai. Lên đến nơi đây bạn sẽ được ngắm trọn cảnh đêm Đài Loan tuyệt đẹp tha hồ check-in.

du-lich-dai-loan012Tòa tháp Taipei 101 cao thứ hai thế giới. Ảnh: Nhiếp Ảnh Phượt

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch: Đài tưởng niệm được xây dựng lên để tưởng nhớ công ơn của vị tổng thống Trung Hoa dân quốc Tưởng Giới Thạch, tới nơi đây bạn sẽ choáng ngợp trước sự hùng vĩ và to lớn của đài tưởng niệm.

du-lich-dai-loan013Khuôn viên tưởng niệm Tưởng Giới Thạch. Ảnh: Nhiếp Ảnh Phượt

Bảo tàng Cung điện Quốc gia Đài Bắc: Đây là bảo tàng nằm ở quận Sỹ Lâm, Đài Bắc - một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới với nhiều hiện vật hoàng gia và các tác phẩm nghệ thuật với những bộ sưu tập đồ cổ và châu báu Trung Quốc lớn nhất thế giới.

du-lich-dai-loan014Bảo tàng Cung điện Quốc gia Đài Bắc. Ảnh: @sekiguchireina

Chợ đêm Shilin lớn nhất Đài Bắc: Chợ đêm Shilin nằm ở số 101, đường Jihe, Quận Shilin, Đài Bắc. Đây là khu chợ đêm lớn nhất Đài Loan, nơi bày bán các loại hàng hóa đa dạng đặc biệt đến với chợ đêm bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đường phố đa dạng đặc trưng của quốc gia này.

du-lich-dai-loan015Chợ đêm lớn nhất Đài Bắc Shilin. Ảnh: @tr1p__l0v

Những địa điểm tham quan khác: Ngoài ba địa điểm trên, Đài Loan còn có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Đài Trung, Đài Nam với các điểm Đồng lúa Đài Trung, Đền Khổng Tử, Văn Võ Miếu, Rừng Oải Hương,...Ở Cao Hùng với các điểm Vịnh Tây Tử, chợ XinJueJiang, Phật Quang Sơn, Đầm Liên Trì. Ở Hoa Liên có Qingshui Cliff, Farglory Ocean Park, Lin Tian Shan Cultural Museum và Thung lũng Mukumugi.

du-lich-dai-loan017Vách Đá Qingshui hùng vĩ. Ảnh: Nhiếp Ảnh Phượtdu-lich-dai-loan016Chùa Phật Quang Sơn - Kinh đô phật giáo xứ Đài. Ảnh: Nhiếp Ảnh Phượt

Đài Loan tuy không lớn nhưng có rất nhiều điểm du lịch đẹp hấp dẫn du khách. Cùng PYS Travel lên đường khám phá hòn đảo xinh đẹp này thôi kẻo tiếc không thôi!

Bạn đang tìm tour du lịch Đài Loan?

Xem ngay tour của PYS Travel: >> Tour Đài Loan 5 ngày 4 đêm

Số điện thoại tư vấn: 024 7300 5060

Kiều Anh

Tour nổi bật tại Đài Loan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM