Lập team thử ngay trải nghiệm dù lượn Mù Cang Chải tháng 9 để không phí hoài tuổi thanh xuân

04/09/2020

Mù Cang Chải được coi là “trái tim vàng” của Yên Bái – một mảnh đất sơn thủy hữu tình Nếu dân xê dịch, chắc sẽ chẳng bao giờ bỏ qua cơ hội được tự do tung bay giữa bầu trời cao rộng, bên dưới là những thửa ruộng bậc thang được nhuộm một màu vàng óng ả quyến rũ vào mỗi độ lúa chín qua trải nghiệm bay dù lượn đầy thú vị, hấp dẫn.

Tại sao nên thử trải nghiệm bay dù lượn ở Mù Cang Chải vào tháng 9?

Bạn ưa các môn thể thao mạo hiểm và thích thú với độ cao, thì trải nghiệm bay dù lượn là sự lựa chọn không tồi thử thách lòng can đảm và tính tò mò của bạn. Hơn nữa, bạn sẽ không khỏi phấn khích tột độ ngay tại điểm xuất phát, đó chính là đèo Khau Phạ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” nổi tiếng nhất bởi sự hiểm trở và quanh năm bao phủ trong màn sương mờ ảo của khói, của mây.

Bay dù lượn - 1 trải nghiệm nhất định phải thử khi đi du lịch Mù Cang Chải tháng 9 (ảnh: @dieuthaophan1606)
Bay dù lượn - 1 trải nghiệm nhất định phải thử khi đi du lịch Mù Cang Chải tháng 9 (ảnh: @dieuthaophan1606)
Đỉnh Đèo Khau Phạ là nơi xuất phát của bay dù lượn (ảnh: @tieuyenbabi)
Đỉnh Đèo Khau Phạ là nơi xuất phát của bay dù lượn (ảnh: @tieuyenbabi)

Tuy Yên Bái sở hữu rất nhiều ruộng bậc thang nổi tiếng như ruộng bậc thang Tú Lệ, ruộng bậc thang Trạm Tấu,.. nhưng nổi bật nhất phải kể đến ruộng bậc thang Mù Cang Chải với vẻ đẹp say đắm lòng người qua những sóng ruộng uốn lượn uyển chuyển đã nghiễm nhiên trở thành “…nguồn cảm hứng cho du khách và các nhiếp ảnh gia”, đúng như trang báo Mỹ Whenonearth ca ngợi. Với trải nghiệm bay dù lượn, thay vì ngắm nhìn ruộng bậc thang ở tầm thấp, bạn sẽ không bao giờ nghĩ rằng có một khung cảnh đẹp như tranh lại xuất hiện ngay trong tầm mắt của mình đến vậy

(ảnh: @itxoli)

(ảnh: @itxoli)
(ảnh: @vincentlevu)
(ảnh: @vincentlevu)
 

Bỏ qua nỗi sợ hãi lơ lửng giữa trời xanh, khi gió nâng cánh dù ngày càng lên cao, bạn sẽ choáng ngợp một màu vàng như màu nắng trải dài bất tận từ thửa ruộng này cho tới thửa ruộng khác dưới chân mình. Rồi đến những con suối nhỏ len lỏi, chảy róc rách và trong vắt. Không dừng tại đó, bạn còn phải ngạc nhiên với con đường đèo ngoằn nghèo bám chặt vào lưng chừng núi, tựa như một chú rắn đang trườn quanh không ngừng nghỉ. Hay những ngọn núi đồi trùng điệp, ẩn hiện giữa màn sương mây mù giăng lối càng làm cho không gian càng trở nên kỳ ảo, lãng mạn hơn bao giờ hết.

(ảnh: @phunghia)

Lưu ý khi tham gia trải nghiệm bạn cần biết?

Vì tháng 9 là tháng lúa đang độ chín vàng ươm, nên có rất nhiều người muốn tham gia trải nghiệm bay dù lượn. Do đó, để tránh việc chờ đợi lâu, bạn nên lập kế hoạch trước cho chuyến đi và đăng ký tham gia càng sớm càng tốt.

Bạn chỉ nên mang theo những đồ vật cần thiết, bởi mang quá nhiều đồ đạc sẽ là nguyên nhân khiến bạn gặp khó khắn, vướng víu khi bay. Đồng thời, bạn cũng nên lựa chọn quần áo rộng rãi, thoải mái để tham gia trải nghiệm thôi nhé.

(ảnh: @tranghero.2904)
(ảnh: @tranghero.2904)
Bay dù lượn ở Mù Cang Chải chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ (ảnh: @kimanhnguyenthi46)
Bay dù lượn ở Mù Cang Chải chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ (ảnh: @kimanhnguyenthi46)

 Cùng đến Mù Cang Chải - ngắm sóng vàng trên non cao ngay thôi!

Tour Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Mù Cang Chải 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Hoài Thu

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM