Hà Nội đang 50 độ, đến Vườn quốc gia Pù Mát tránh nóng ngay thôi

24/09/2018

Du lịch Vườn quốc gia Pù Mát không chỉ là đích đến phù hợp cho những ai yêu thích thiên nhiên và sự thanh bình mà còn vô cùng lý tưởng cho những ai muốn trốn khỏi ngày hè oi bức giữa tháng 7. Là trung tâm của khu dự trữ sinh quyển miền tây Nghệ An, nơi đây sở hữu nhiều thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng đã khiến cho bất kỳ bước chân xê dịch nào từng đi qua cũng phải quyến luyến chẳng muốn rời.

1.Từ dạo bước dưới những tán cây xanh mát...

Đến với Vườn quốc gia Pù Mát, bạn có thể sẽ bị choáng ngợp bởi một màu xanh mát dịu của hệ sinh thái thực vật đa dạng tại đây. Với đặc điểm đó, hầu hết khách thập phương đều “bằng lòng” cho đôi chân của mình bước đi trên con đường đất nhỏ, ngoằn nghèo và tỏa ra nhiều nhánh, luồn lách khắp cả khu rừng.

Vườn quốc gia Pù Mát là một địa điểm du lịch Nghệ An nổi tiếng (ảnh: @thanhlam74.le)

Vườn quốc gia Pù Mát là một địa điểm du lịch Nghệ An nổi tiếng (ảnh: @thanhlam74.le)Khu rừng được bao phủ màu xanh lá đầy sức sống (ảnh: @jonnyrouse7)
Khu rừng được bao phủ màu xanh lá đầy sức sống (ảnh: @jonnyrouse7)(ảnh: @phaothu)
(ảnh: @phaothu)

Trong cả hành trình, bạn sẽ không khỏi thích thú với rừng cây cổ thụ cao vút, những chiếc lá xanh ngắt còn đọng lại vài hạt sương sớm đang “cố gắng” bám trụ vào vách đá hay từng tia nắng ấm áp xuyên qua tầng tầng, lớp lớp của lá cây từ phía mặt trời sáng rực đã lên tới đỉnh đầu. Hơn nữa, vị thanh của đất, vị tươi mới của cỏ cây, hoa lá còn giúp bạn quên đi mệt mỏi, ưu phiền của cuộc sống thường nhật. Đem đến một không gian hoàn toàn yên tĩnh cùng bầu không khí trong lành, dễ chịu mà bạn khó có thể tận hưởng nếu sống ở những nơi thành thị đông đúc, ồn ào.

Không khí ở đây vô cùng trong lành, dễ chịu (ảnh: @thanhlam74.le)

Không khí ở đây vô cùng trong lành, dễ chịu (ảnh: @thanhlam74.le)(ảnh: @thetravelingmarnster)
(ảnh: @thetravelingmarnster)(ảnh: @ngoquynhvu)
(ảnh: @ngoquynhvu)

Không chỉ đã về phần nhìn, mẹ thiên nhiên còn đưa bạn tới “bữa tiệc của âm thanh” như:  tiếng chim hót, tiếng sóc ríu rít trên cành, tiếng xào xạc của lá mỗi khi có gió thổi, tiếng thác nước đổ ào ào mạnh mẽ,.... Khi được lắng nghe những âm thanh đó, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được tâm hồn thảnh thơi, thư giãn theo một cách kỳ diệu nào đó.

Những bậc đá nhỏ thách thức đôi chân bạn (ảnh: @toshhh7)

Những bậc đá nhỏ thách thức đôi chân bạn (ảnh: @toshhh7)(ảnh: @toshhh7)
(ảnh: @toshhh7)(ảnh: @jonnyrouse7)
(ảnh: @jonnyrouse7)

Ngoài ra, Vườn quốc gia Pù Mát còn được gọi là “nhà tình thương” cho những loài động vật bị thương được tìm thấy trong rừng hoặc được giải cứu từ các vùng săn bắt, buôn bán, vận chuyển động vật trái phép. Sau khi được chăm sóc sức khỏe cho tới khi ổn định, chúng sẽ được trả về với rừng xanh. Những chú gấu nhỏ xinh, chú vượn tinh nghịch… là loài mà bạn dễ dàng bắt gặp tại đây.

(ảnh: @thebeach_isbetter)

(ảnh: @thebeach_isbetter)

  1. Đến hòa mình vào làn nước mát lạnh của Thác Kèm, Sông Giăng

Nếu đã lạc bước trong Vườn quốc gia Pù mát, theo một lẽ tình cờ, con đường trong rừng sẽ dẫn lối tới Thác Kèm – một thắng cảnh kỳ thú không thể bỏ qua trong cuộc hành trình. Nhìn từ xa, Thác Kèm tựa như một dải lụa trắng vắt ngang qua vách núi, thướt tha đến mê muội “con ngươi” của du khách. Đổ mình từ độ cao 150m, dòng thác nước trở nên nổi bật giữa thảm xanh thực vật, lúc nào cũng rì rầm suốt cả ngày lẫn đêm.

Thác Kèm - điểm checkin không bao giờ thiếu của mọi tín đồ du lịch (ảnh: @illa.illa.illa)

Thác Kèm - điểm checkin không bao giờ thiếu của mọi tín đồ du lịch (ảnh: @illa.illa.illa)(ảnh: @wanderwithtonia)
(ảnh: @wanderwithtonia)

Đứng trước con thác, dường như cái nắng hè oi bức giữa tháng 7 không còn là vấn đề bởi sự mát lạnh đến không ngờ từ dòng nước trắng xóa ào ào đổ xuống con suối ngay phía dưới đã xua tan đi tất cả.

(ảnh: @thetravelingmarnster)

(ảnh: @thetravelingmarnster)(ảnh: @thetravelingmarnster)
(ảnh: @thetravelingmarnster)Hòa mình dưới dòng thác mát lạnh là điều nên thử khi tới đây (ảnh: @vitekskop)
Hòa mình dưới dòng thác mát lạnh là điều nên thử khi tới đây (ảnh: @vitekskop)

Sau khi ngụp lặn giữa làn nước mát tại Thác Kèm, bạn cũng đừng quên trải nghiệm xuôi ngược trên dòng sông Giăng trong xanh, ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng đôi bờ nữa nhé. Đặc biệt là trải nghiệm đánh bắt cá cùng người dân cũng là cái tên đáng để ghi lại trong cuốn sổ tay du lịch Nghệ An của bạn nữa đấy.

Trải nghiệm đi thuyền trên sông Giăng thơ mộng (ảnh: Internet)

Trải nghiệm đi thuyền trên sông Giăng thơ mộng (ảnh: Internet)

Vườn Quốc gia Pù Mát – thiên đường giải nhiệt mùa hè 2018 “đúng điệu”
XEM NGAY >> Tour Hà Nội - Ốc đảo chè Nghệ An - Vườn quốc gia Pù Mát 3 ngày 2 đêm

HOTLINE 024.44506070

Hoài Thu

Tour nổi bật tại Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM