Du lịch Nhật Bản tháng 5 - Ngập tràn không gian lễ hội và hoa

02/04/2024

Tháng 5 là thời khắc chuyển giao giữa hai mùa xuân và hạ. Thời tiết mát mẻ, dễ chịu - một thời điểm lý tưởng để ngắm nhìn hoa anh đào và tham gia vô vàn lễ hội đặc sắc sẽ diễn ra vào thời điểm này. Hãy cùng PYS Travel trải nghiệm để không bỏ lỡ thời điểm tuyệt vời này trong năm.

Tháng 5 là lúc xuất hiện những tia nắng ấm áp xua tan cái lạnh rét buốt đầu xuân. Đó là thời điểm vàng để trăm hoa đua nhau khoe sắc trên khắp " Đất nước mặt trời mọc". Bên cạnh đó là vô vàn lễ hội, sự kiện được tổ chức mà bạn không nên bỏ lỡ khi tới Nhật Bản. Một thời điểm lý tưởng nhất trong năm để mỗi người có chuyến du lịch Nhật Bản trọn vẹn.

1.Thời tiết Nhật Bản vào tháng 5

Tháng 5 là thời điểm cuối mùa xuân và bắt đầu chuyển sang đầu mùa hạ. Nhiệt độ ấm dần lên giao động từ 15-24 độ C tùy từng khu vực. Thời tiết ôn hòa, dễ chịu, cái lạnh giá của đầu xuân dần được thay thế bởi những tia nắng ấm áp.

Nhật Bản tháng 5

Khí hậu ôn hòa vào tháng 5 tại Nhật Bản ( Ảnh: sưu tầm)

Đặt chân tới Nhật Bản vào tháng 5 này du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp trên khắp các nẻo đường, cỏ cây xanh mướt và nhiều loại hoa khoe sắc. Thời tiết vô cùng thích hợp để bạn có được những bức ảnh ưng ý nhất. 

2. Những điều bạn không nên bỏ lỡ khi tới Nhật Bản vào tháng 5  

"Đất nước mặt trời mọc" với vô vàn điều lý thú đang chờ bạn khám phá. Dưới đây là một vài gợi ý mà bạn nhất định phải trải nghiệm khi tới Nhật Bản vào tháng 5 này:

2.1. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa tử đằng

Trong tâm thức của người Nhật, hoa anh đào- một biểu tượng đặc trưng cho đất nước, loài hoa để ngắm. Ngược lại, hoa tử đằng còn được gọi là Fuji - loài hoa để chiêm nghiệm, tư duy sâu lắm. Fuji còn biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu, sự  yêu thương nhẹ nhàng sâu lắng. 

Vẻ đẹp của hoa tử đằng tại Nhật Bản ( Ảnh: Sưu tầm)

Thời điểm hoa nở đẹp nhất, tinh tế nhất hẳn là từ cuối tháng 4 cho đến hết tháng 5. Địa điểm nổi tiếng để chiêm ngưỡng hoa tử đằng đó chính là công viên  Ashikaga, quận Tochigi nằm ở ngoại ô Tokyo. Điều bất ngờ khi tới đây là bạn sẽ được ngắm nhìn cây hoa tử đằng khổng lồ 150 năm tuổi và đường hầm hoa tử đằng đẹp nhất thế giới. Một địa điểm bạn có thể tham khảo là vườn Kawachi Fujien Wisteria, nơi có đường hầm hoa tử đằng đẹp như trong truyện cổ tích. 

Cây hoa tử đằng 150 tuổi tại công viên Ashikaga ( Ảnh: Sưu tầm)

2.2. Đền Nezu - Đắm chìm trong con đường hoa đỗ quyên

Đền Nezu là một trong  những ngôi đền cổ nhất tại Tokyo, Nhật Bản. Một ngôi đền cổ xưa, nổi tiếng với lối kiến trúc cổ kính. Nằm trong không gian rộng, xanh mát và cực kì dễ chịu tựa như một công viên thu nhỏ. 

Không gian bình yên tại đền Nezu ( Ảnh: Sưu tầm)

Điều đặc biệt khi tới ghé thăm ngôi đền này vào tháng 5 là được tham gia lễ hội Azalea- một lễ hội nổi tiếng nhất của ngôi đền với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí. Vào thời điểm này, những đóa hoa đỗ quyên đua nhau khoe sắc. Vườn hoa đỗ quyên chỉ mở cửa cho du khách tham quan, chụp ảnh vào thời gian diễn ra lễ hội Azalea giữa tháng 4 cho đến cuối tháng 5. Vì vậy, khi tới Nhật Bản bạn không thể bỏ lỡ điểm đến đền Nezu. 

Vườn hoa đỗ quyên tại đền Nezu ( Ảnh: Sưu tầm)

2.3. Ngắm hoa anh đào - Trải nghiệm cuối của mùa xuân tại Hokkaido

Hoa anh đào là loại hoa quốc dân tại Nhật Bản, một phần không thể thiếu trong văn hóa cuộc sống của con người nơi đây. Bởi vậy, du khách thường gọi Nhật Bản với một tên gọi thân thương là "xứ sở hoa anh đào".

 Hoa anh đào tại đất nước Nhật Bản ( Ảnh: Sưu tầm)

Vào thời điểm tháng 5, hoa anh đào chỉ còn một vài nơi, một số nơi đẹp nhất để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của hoa anh đào là tỉnh Hokkaido, Nhật Bản. Tại 2 thành phố Sapporo và Kushiro nơi hoa nở muộn nhất và có thể kéo dài trọn vẹn cho đến tận cuối tháng 5.

 Hoa Anh Đào Nhật Bản tháng 5

Tới Sapporo và Kushiro, du khách có thể ngắm nhìn hơn 250 loại hoa anh đào khác nhau và khoảng 10.000 cây hoa anh đào đua nhau nở rộ trong khoảng 21 vạn mét vuông tại công viên Matsumae. Một địa điểm bạn có thể ghi lại là con đường hoa anh đào Nijukken. Khoảng 3.000 cây hoa anh đào nở rộ trên con đường dài thẳng tắp 7km. 

Con đường hoa anh đào Nijukken ( Ảnh: Sưu tầm)

Du khách sẽ được hòa mình vào mùi hương nhẹ nhàng của hoa anh đào, trải nghiệm không gian dài bất tận của những con đường rực rỡ sắc hồng. Tựa như lạc vào thế giới huyền ảo, cổ tích. Chắc hẳn, đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ trong lòng khách tham quan, du lịch.

3. Những lễ hội đặc sắc vào tháng 5 tại Nhật Bản

Nhật Bản không chỉ được biết đến là xứ sở của các loại hoa mà còn chứ đựng nhiều không gian văn hóa, các lễ hội đặc sắc chứa đựng những dấu ấn lịch sử, truyền thống của đất nước Nhật Bản. 

3.1. Lễ Kodomo No Hi - Ngày Tết thiếu nhi

Lễ Kodomo No Hi được xem là ngày Tết thiếu nhi, một ngày lễ quốc gia diễn ra vào ngày 5-5 hằng năm tại Nhật Bản. Đây là ngày dành riêng cho trẻ em, mang ý nghĩa cầu chúc bình an, hạnh phúc cho các em nhỏ, đồng thời xóa bỏ nạn phân biệt đối xử giữa nam và nữ. 

Không khí vui mừng của các em nhỏ trong ngày lễ Kodomo No Hi ( Ảnh: Sưu tầm)

Vào dịp lễ này, du khách sẽ được ngắm nhìn những chiếc lồng đèn con cá với màu sắc rực rỡ, thưởng thức những món ăn đặc trưng của ngày lễ như Chimaki, Kashiwa Mochi,.... Cùng hòa mình trong những giai điệu của bài hát Koinobori, bài hát truyền thống của ngày Tết thiếu nhi.

Những chiếc lồng đèn cá rực rỡ sắc màu ( Ảnh: Sưu tầm)

3.2 Giải đấu Sumo Summer Basho

Sumo Summer Basho là một trong ba giải đấu sumo chuyên nghiệp được tổ chức tại thành phố Tokyo diễn ra từ ngày 8/5 đến ngày 22/5. Một cơ hội lớn để chúng ta tận mắt chứng kiến các đấu sĩ sumo trên khán đài, thưởng thức những trận đấu hấp dẫn. giải đấu là một văn hóa truyền thống của người dân Nhật Bản, mục đích để tạ ơn các vị thần và cầu mong cho một mùa bội thu. Hứa hẹn sẽ là trải nghiệm  khó quên với mỗi  du khách.

Các đấu sĩ sumo trong giải đấu Sumo Summer Basho ( Ảnh: Sưu tầm)

3.3. Lễ hội Aoi Matsuri - lễ hội hoa thục quỳ

Aoi Matsuri là lễ hội vương triều truyền thống, có lịch sử duy trì hơn một nghìn năm, nét truyền thống không thể nào tách rời khỏi văn hóa Nhật Bản. Lễ hội được tổ chức thường niên tại Kyoto vào ngày 15/5 hàng năm. 

Lễ hội Aoi Matsuri ( Ảnh: Sưu tầm)

Trong lễ này, khoảng 500 người dân sẽ mặc các bộ trang phục dân tộc và tham gia vào cuộc diễu hành từ Cung điện hoàng gia đến nhà thờ Kamo. Du khách tới đây sẽ được ngắm nhìn những bộ trang phục truyền thống lộng lẫy sắc màu và tham gia nhiều hoạt động vô cùng thú vị. 

Trang phục truyền thống trong lễ hội Aoi Matsuri ( Ảnh: Sưu tầm)

3.4. Lễ hội Sanja Matsuri 

Sanja Matsuri là một trong những lễ hội lớn của Kyoto, diễn ra thường niên trong ba ngày cuối của tuần thứ 3 vào tháng 5. Lễ hội khiến du khách ấn tượng bởi cảnh diễu hành hơn 100 chiếc kiệu mikoshi được người dân rước đi trên mọi đường phố.

Khung cảnh diễu hành của người dân trên đường phố ( Ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội thu hút rất đông du khách tới tham dự hằng năm. Hứa hẹn là một lễ hội sôi động, thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ trong tháng 5 khi tới Tokyo.

3.5. Đêm nghệ thuật Roppongi

Vào cuối tháng 5 tại Nhật Bản diễn ra lễ hội cực kỳ nổi tiếng là đêm nghệ thuật Roppongi được rất nhiều người dân và du khách mong đợi. Bạn có thể trải nghiệm đêm diễn vào ngày 27 và 28 tháng 5. Đây là nơi tập hợp các bảo tàng, cửa hàng và không gian rực rỡ ánh sáng của cả khu phố tại nên một sự kiện quy mô lớn, độc đáo kéo dài suốt đêm. 

Rực rỡ ánh sáng trong đêm nghệ thuật Roppongi ( Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Nhật Bản vào tháng 5 ngắm nhìn đất nước rực rỡ trong hương sắc của hoa anh đào, trải nghiệm mùa lễ hội đặc sắc, náo nhiệt. Hứa hẹn "Đất nước mặt trời mọc" sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho chuyến đi du lịch của bạn. Hãy cùng PYS Travel lên kế hoạch vi vu ngay thôi!

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Tour du lịch Nhật Bản

Bản quyền hình ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ  xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM