Du lịch Nhật Bản - ngắm trọn vẻ đẹp 4 mùa xinh đẹp trong tầm mắt

25/09/2023

Nhật Bản nổi tiếng với danh xưng "xứ sở hoa anh đào" hay "Đất nước mặt trời mọc" vẫn luôn là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch trên thế giới. Nép mình ở phía đông của châu Á, Nhật Bản bao gồm một chuỗi các hòn đảo mang vẻ đẹp riêng biệt và nét đặc sắc lôi cuốn về văn hóa.

Du lịch Nhật Bản sẽ đưa bạn ghé thăm những thành phố hiện đại, sầm uất như Tokyo, Yokohama hay tham quan những vùng đất đậm nét truyền thống, cổ kính như Kyoto, Nagoya; hoặc đắm mình giữa cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp của núi Phú Sĩ và các suối nước nóng ở Noboribetsu… Bên cạnh đó, bạn còn được thưởng thức những món ăn ngon, độc đáo của đất nước này và tham gia các lễ hội văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc nơi đây.

1. Giới thiệu vài nét thú vị về Nhật Bản

Nhật Bản được biết đến là một đất nước có nền văn hóa đặc trưng mang đậm bản sắc Á Đông. Nhật Bản từ lâu đã nổi tiếng với những nét văn hóa và phong tục đặc sắc được bảo tồn và lưu truyền qua nhiều thế hệ lịch sử mãi cho đến ngày nay. Từ trang phục, truyền thống cho đến lễ nghi. Thế nhưng bên trong đó, cũng là một đất nước châu Á có phần “kỳ lạ”. 

vài nét về nhật bản

Nhật Bản là đất nước mang đậm bản sắc văn hóa Á Đông (Ảnh: sưu tầm)

- Có vô số những biểu tượng đại diện: Hoa anh đào, Núi Phú Sĩ, komono, thần đạo...là những hình ảnh tạo nên bức tranh văn hóa Nhật Bản độc đáo và giàu bản sắc. Mỗi biểu tượng mang những nét đẹp ý nghĩa riêng, tạo nên nét đặc trưng cho văn hóa và tâm hồn Nhật.

- Nét độc đáo trong trang phục: Kimono là trang phục truyền thống của Nhật Bản với nhiều chi tiết bậc nhất, khác biệt rõ ràng giữ trang phục dành cho nam và nữ

- “Tính cách Nhật” khiến cả thế giới ngưỡng mộ: Người Nhật làm việc có nguyên tắc và có kỷ luật, ham học hỏi và đề cao tinh thần làm việc tập thể. Họ cũng rất xem trọng trình độ học vấn. Người Nhật cũng có tính hiếu kỳ cao và nhạy bén với những biến động. 

2. Du lịch Nhật Bản đẹp nhất khi nào?

Mỗi mùa ở Nhật Bản đều có nét quyến rũ riêng dễ gây thương nhớ! Từ vẻ đẹp thanh tao của rừng hoa anh đào ngày xuân đến các lễ hội sôi động mùa hè, tán lá đầy màu sắc phủ rực trời thu hay xứ sở thần tiên của mùa đông với phong cảnh tuyết phủ. Hãy sớm lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn để thật “hợp gu” với mùa mình yêu thích: 

mùa xuân nhật bản

Mùa xuân với sắc đào khoe sắc (Ảnh: sưu tầm)

Mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5): Đây là thời điểm không khí mát mẻ và cảnh sắc tuyệt đẹp. Thời tiết sẽ ấm dần lên, nhiệt độ dao động từ 10°C đến 20°C. Trên khắp đất nước lúc này đón mùa nở rộ của hoa anh đào (sakura), thường bắt đầu vào cuối tháng 3 ở các vùng phía nam và tiến dần về phía bắc. Các bữa tiệc Hanami (ngắm hoa) theo đó cũng được tổ chức tại các công viên, khu vườn và sân chùa. Những tán hoa anh đào rơi tạo cảm giác yên bình như một thước phim anime đẹp xiêu lòng.

mùa hè nhật bản

Mùa hè với vô số lễ hội diễn ra (Ảnh: sưu tầm)

Mùa hè (tháng 6 đến tháng 8): Mùa hè ở Nhật Bản nóng và ẩm với nhiệt độ dao động từ 25°C đến 35°C. Các khu vực ven biển ngập gió biển, trong khi vùng nội địa có thể khá nóng và oi bức. Đây cũng là lúc các lễ hội sôi động được tổ chức trên khắp cả nước, từ bắn pháo hoa, khiêu vũ truyền thống đến diễu hành đường phố. Các điểm đến mùa hè phổ biến bao gồm các bãi biển ở Okinawa, Gion Matsuri ở Kyoto và Lễ hội Awa Odori ở Tokushima.

mùa thu nhật bản

Mùa thu ngập tràn trong sắc đỏ sắc vàng của lá cây (Ảnh: sưu tầm)

Mùa thu (tháng 9 đến tháng 11): Đây là lúc đất trời phủ khí hậu ôn hòa dễ chịu với nhiệt độ dao động từ 10°C đến 20°C. Phong cảnh nước Nhật biến thành một chiếc kính vạn hoa đầy màu sắc khi những chiếc lá chuyển sang màu đỏ, cam và vàng rực rỡ. Các địa điểm nổi tiếng để ngắm lá mùa thu bao gồm Nikko, rừng trúc Arashiyama ở Kyoto và thị trấn nông thôn Biei ở Hokkaido. Mùa thu cũng là thời điểm tuyệt vời để đi bộ đường dài trong các công viên quốc gia và thưởng thức các nghi lễ trà truyền thống.

mùa đông nhật bản

Mùa đông tĩnh mịch với không gian tràn ngập tuyết trắng (Ảnh: sưu tầm)

Mùa đông (tháng 12 đến tháng 2): Mùa đông ở Nhật khác nhau giữa các vùng, phía bắc có nhiệt độ lạnh và tuyết rơi dày trong khi khí hậu ôn hòa hơn khi đổ về phía nam. Nhiệt độ trung bình lúc này dao động từ 0°C đến 10°C và là dịp lên ngôi của các môn thể thao mùa đông như trượt tuyết, lướt ván. Bộ môn Onsen (suối nước nóng) cũng rất phổ biến trong mùa đông, mang lại trải nghiệm tắm nhẹ nhàng và thư giãn.

3. Chuẩn bị hành trang đầy đủ cho chuyến du lịch Nhật Bản

3.1. Visa

Để thực hiện chuyến du lịch Nhật Bản thì visa nhập cảnh là yếu tố bắt buộc. Hiện tại, đất nước này chưa có chính sách miễn visa cho du khách tại Việt Nam. Nên xin visa trước khi đi khoảng 1-2 tháng để luôn có chuyến đi thuận lợi nhất nhé.

3.2. Sim điện thoại

sim điện thoại

(Ảnh: sưu tầm)

Cách tốt nhất để có sim sử dụng khi đến Nhật là liên hệ với một đại lý cung cấp sim uy tín tại Việt Nam, chi phí thường ở mức 480.000 VNĐ/sim (tùy thời điểm). Ở Nhật Bản, việc mua sim điện thoại rất khó khăn, bạn phải thực hiện rất nhiều thủ tục phức tạp. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua sim trực tiếp ở sân bay, tuy nhiên giá có thể rất đắt, đôi khi gấp đôi so với các mức giá ở đại lý. 

3.3. Thiết bị phát Wifi 4G ở Nhật Bản

Để có thể kết nối Wifi hoặc dịch vụ Internet 4G tại Nhật Bản một cách dễ dàng, bạn có thể trang bị cho mình thiết bị phát Wifi 4G ở Nhật Bản để có thể kết nối Internet thuận lợi. Thiết bị phát Wifi của Traveloka có thể kết nối cùng lúc đến 5 thiết bị và có thể bỏ vào túi một cách dễ dàng.

3.4. Thẻ đi tàu ở Nhật

thẻ đi tàu tại nhật

(Ảnh: sưu tầm)

Một trong những phương tiện giao thông công cộng được sử dụng phổ biến nhất ở Nhật chính là tàu điện ngầm, xe buýt và xe lửa. Bạn có thể chuẩn bị cho mình một chiếc thẻ Suica - thẻ thanh toán cho các dịch vụ di chuyển công cộng, nhà hàng, cửa hàng tiện lợi và cửa hàng tiện lợi với khoảng 500 yên để làm phí đặt cọc và 1500 yên tiền trữ trong thẻ (tùy thời điểm). Loại thẻ này được sử dụng phổ biến ở Okinawa, Sendai, Niigata, Tokyo, Tokai, Kyushu, Kansai. 

3.5. Tiền tệ

Ở Nhật, đơn vị tiền tệ được sử dụng chính thức là đồng Yên Nhật, 1 đồng Yên Nhật tương đương với 172 Việt Nam Đồng (tùy tỷ giá ở từng thời điểm). Tiền tệ ở Nhật Bản ngày nay có cả hai loại tiền giấy (1000, 2000, 5000, 10.000 Yên) và đồng xu (1, 5, 10, 50, 100, 500 Yên). Hãy đổi một ít tiền mặt để có thể thuận tiện sử dụng trong chuyến du lịch nhé.

4. Vô số lựa chọn phương tiện di chuyển tại Nhật Bản

Ở một đất nước mà sự phát triển về công nghệ đã vươn tầm thế giới và được ưa chuộng ở khắp các châu lục, chắc chắn rằng giao thông ở Nhật Bản là một hệ thống vĩ mô đầy tân tiến. Du khách khi đến Nhật có thể trải nghiệm nhiều loại hình phương tiện khác nhau, hãy cùng MoMo khám phá những lựa chọn thông dụng dưới đây:

4.1. Tàu hỏa

tàu hỏa

(Ảnh: sưu tầm)

Là xương sống của mạng lưới giao thông Nhật Bản, tàu hỏa Shinkansen, hay tàu cao tốc giúp kết nối các thành phố lớn với tốc độ cao. Du khách cũng có thể linh hoạt khám phá các vùng đất xa gần xa theo các gói đi chuyển đường sắt có sẵn, chẳng hạn như Japan Rail Pass. Ngoài ra, các chuyến tàu địa phương và mạng lưới đường sắt tư nhân cũng kết nối đến thị trấn nhỏ hơn và các khu danh lam thắng cảnh.

4.2. Taxi

Được phổ biến rộng rãi ở Nhật Bản, đặc biệt là ở các khu vực thành thị và gần ga tàu, Taxi có tính linh hoạt, nhanh chóng nhưng giá có thể đắt hơn các phương tiện khác. Các dịch vụ đi chung xe như Uber và các công ty có trụ sở tại Nhật Bản như DiDi và JapanTaxi cũng đang trở nên phổ biến, cung cấp một giải pháp giá mềm hơn thay vì taxi truyền thống.

4.3. Xe buýt

xe buýt

(Ảnh: sưu tầm)

Đây là lựa chọn hợp lý và linh hoạt để đi lại cả trong và giữa các thành phố, xe buýt địa phương phục vụ các vùng lân cận và kết nối với các ga xe lửa. Trong khi đó, xe buýt đường cao tốc cung cấp các chuyến đi dài với mức giá hợp lý. Đối với các vùng nông thôn hoặc miền núi, xe buýt thường là phương tiện giao thông chính, cung cấp khả năng tiếp cận các điểm đến từ xa và các tuyến đường có danh lam thắng cảnh.

4.4. Thuê xe ô tô tự lái

Thuê ô tô ở Nhật Bản có thể là một lựa chọn thuận tiện khi bạn muốn khám phá các vùng nông thôn, tận hưởng road trip hoặc muốn chủ động theo lịch trình cá nhân. Cần lưu ý là việc lái xe ở Nhật Bản cần có Giấy phép lái xe quốc tế (IDP) và sự am hiểu các quy tắc và biển báo giao thông địa phương. Đường cao tốc, đường thu phí và phí đậu xe cũng cần được tìm hiểu kỹ khi thuê xe tự lái.

4.5. Tàu điện ngầm và xe điện

tàu điện

(Ảnh: sưu tầm)

Các thành phố lớn ở Nhật Bản có hệ thống tàu điện ngầm rộng khắp, kết nối hệ thống giao thông nội đô. Trong đó Tokyo, Osaka và Kyoto đặc biệt nổi tiếng với mạng lưới tàu điện ngầm tân tiến, các biển báo đa ngôn ngữ và máy bán vé tự động. Xe điện là một phương tiện giao thông phổ biến khác ở các thành phố như Hiroshima và Nagasaki, thổi nét văn hóa hoài cổ làm nên nét độc đáo của địa phương.

4.6. Xe đạp

Để khám phá đường phố hoặc vùng nông thôn một cách nhàn nhã và thân thiện với môi trường, thuê xe đạp là một lựa chọn phổ biến. Nhiều thành phố ở Nhật cung cấp dịch vụ cho thuê xe đạp và các khu vực nông thôn thường có các tuyến đường dành riêng cho xe đạp. Vừa ngắm cảnh, vừa tập thể dục, vừa chill là đây!

4.7. Phà

phà

(Ảnh: sưu tầm)

Nhật Bản có đường bờ biển rộng lớn và nhiều hòn đảo, vậy nên phà trở thành một phương thức vận chuyển quan trọng để đến các điểm đến xa xôi hoặc hải đảo. Từ đảo Miyajima ở Hiroshima đến những hòn đảo đẹp như tranh vẽ của Okinawa, dịch vụ phà kết nối du khách với những trải nghiệm độc đáo và cảnh quan tuyệt đẹp.

5. Lưu trú ở đâu tốt nhất cho chuyến du lịch Nhật Bản?

Có nhiều loại hình lưu trú mà bạn có thể trải nghiệm khi đến đất nước mặt trời mọc để hiểu thêm về nếp ăn, nếp ở của người dân nơi đây:

5.1. Nhà trọ truyền thống của Nhật Bản

nhà trọ truyền thống của nhật bản

Nhà trọ truyền thống của Nhật Bản với không gian ấm áp (Ảnh: sưu tầm)

Mang đến cái nhìn cận cảnh về văn hóa sống và lòng hiếu khách của người Nhật. Du khách được chào đón nồng hậu và có cơ hội ngủ trên chiếu tatami, trải nghiệm các phòng kiểu Nhật truyền thống cũng như thưởng thức các bữa ăn kaiseki. Ryokans thường có phòng tắm suối nước nóng (onsen) để khách thư giãn và nghỉ ngơi. Giá thuê phòng kiểu này có thể đắt hơn, những trải nghiệm và sự hòa nhập văn hóa rất đáng để chi hầu bao. 

5.2. Khách sạn kiểu phương Tây

khách sạn phương tây

Nhật Bản vẫn có những khách sạn hiện đại phong cách phương Tây (Ảnh: sưu tầm)

Nhật Bản tự hào có đa dạng các khách sạn kiểu phương Tây phục vụ cho nhiều tầm giá sở thích khác nhau. Từ các chuỗi khách sạn lớn cung cấp phòng ốc tiện nghi, hiện đại với tiêu chuẩn dịch vụ quốc tế, cho đến các lựa chọn tầm trung mang không gian bày trí cơ bản quen thuộc.

5.3. Nhà nghỉ hoặc ký túc xá

nhà nghỉ

Để tiết kiệm chi phí thì mô hình nhà nghỉ hay ký túc xá là lựa chọn hợp lý (Ảnh: sưu tầm)

Nếu ngân sách hạn hẹp thì bạn cũng đừng lo vì ở Nhật có các lựa chọn chỗ ở giá cả phải chăng. Trong đó, ký túc xá (dorm) là kiểu lưu trú phổ biến với khách ba lô và người du lịch một mình với các tiện nghi như phòng tắm và khu vực chung. Loại hình lưu trú này khuyến khích tương tác và tạo cơ hội gặp gỡ những người bạn đồng hành từ khắp nơi trên thế giới. 

5.4. Trải nghiệm lưu trú độc đáo (Khách sạn con nhộng, lưu trú tại chùa)

khách sạn con ong

Khách sạn con nhộng là mô hình lưu trú độc đáo chỉ có tại Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Nhật Bản được biết đến với những sáng tạo độc đáo, trong đó có khách sạn con nhộng. Nhiều khoang ngủ nhỏ riêng lẻ được xếp chồng lên nhau, thường được trang bị giường, TV nhỏ và các tiện nghi cơ bản. Đây là lựa chọn tối ưu và tiết kiệm cho du khách đi một mình hoặc người muốn tìm kiếm trải nghiệm mới lạ.

6. Tha hồ check-in với các địa danh hàng đầu Nhật Bản

6.1. Tokyo - “trái tim” sôi động bậc nhất của Nhật Bản

tokyo

Thủ đô Tokyo sầm uất và hiện đại (Ảnh: sưu tầm)

Tokyo là thành phố sôi động nhất Nhật Bản, mang sự pha trộn thú vị giữa truyền thống và sự đổi mới của tương lai. Khi ghé thăm Tokyo, bạn hãy mạnh dạn sải chân trên phố Shibuya để cảm nhận sự náo nhiệt của giao lộ bận rộn nhất thế giới; khám phá các khu phố mang tính biểu tượng của Shibuya và Shinjuku, nơi được biết đến với bầu không khí sôi động, ánh đèn neon và những dãy cửa hàng mua sắm sầm uất. 

cung điện hoàng gia

Cung điện hoàng gia là dấu tích lịch sử còn sót lại tại Tokyo (Ảnh: sưu tầm)

Đắm chìm trong lịch sử phong phú của Nhật Bản bằng cách ghé thăm các di tích lịch sử như Cung điện Hoàng gia và Đền Sensoji. Đối với những fan hâm mộ công viên chủ đề và những cuộc phiêu lưu kỳ diệu, Tokyo Disneyland và DisneySea là những điểm đến không thể bỏ qua. 

tokyo skytree

Biểu tượng Toikyo Skytree cao nhất Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Để có tầm nhìn toàn cảnh ngoạn mục ra đường chân trời của Tokyo, bạn nên ghé thăm Tokyo Skytree - một trong những tòa nhà cao nhất thế giới và Tháp Tokyo - địa điểm mang tính biểu tượng của người dân thành phố.

6.2. Osaka - thiên đường ẩm thực của Nhật Bản

osaka

Osaka nổi tiếng là thủ đô âm thực của Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Osaka là thành phố cảng lớn đồng thời được xem như “thủ đô ẩm thực” của nước Nhật. Nơi đây cũng tự hào với nhiều địa danh mang tính biểu tượng. Lâu đài Osaka - chứng nhân lịch sử tráng lệ và là một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Nhật Bản, nơi du khách được dịp chạm tới văn hóa thời kỳ phong kiến.

nhà cổ nhật bản

Những ngôi nhà mái ngói cổ tại Osaka (Ảnh: sưu tầm)

Nếu là người yêu thích nét hoài cổ của những mái ngói, khu vườn tươm tất kiểu Nhật thì đây chắc chắn là nơi dành cho bạn. Còn với những khách du lịch Osaka thích sự hiện đại sầm uất thì nhất định phải đến quận Dotonbori để hòa vào dòng người đông đúc, những bảng hiệu đèn neon đầy màu sắc và ẩm thực đường phố hấp dẫn. 

Universal Studios Japan

Universal Studios Japan là công viên giải trí nhộn nhịp đẳng cấp tại Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Không thể bỏ qua Universal Studios Japan - công viên giải trí đẳng cấp thế giới mang đến trải nghiệm kỳ diệu cho du khách ở mọi lứa tuổi khi tới Osaka. Bên cạnh đó, còn có thủy cung Osaka Kaiyukan - một trong những thủy cung lớn nhất thế giới và là điểm tham quan không thể bỏ qua đối với những người đam mê sinh vật biển.

6.3. Kyoto - trung tâm văn hóa của Nhật Bản

kyoto

Kyoto ôm trọn cả nền văn hóa Nhật Bản vào trong lòng (Ảnh: sưu tầm)

Kyoto là một thành phố ngập tràn hơi thở lịch sử truyền thống. Với những ngôi đền đẹp mê hồn, những khu vườn thanh bình và những quận geisha được bảo tồn, du lịch Kyoto mang đến cái nhìn thoáng qua về di sản văn hóa phong phú của Nhật Bản. Thành phố này mang bầu không khí tâm linh của Tôn giáo, lối ứng xử nhã nhặn tinh tế từ văn hóa trà đạo hay sự tài hoa qua hàng thủ công truyền thống tinh xảo.

Kinkaku-ji

Kinkaku-ji chứa đựng nhiều giá trị truyền thống lâu đời (Ảnh: sưu tầm)

Thắng cảnh nổi tiếng nhất phải kể đến Kinkaku-ji, còn được gọi là Chùa Vàng với kiến trúc tuyệt đẹp và khu vườn thanh bình được cắt tỉa tỉ mỉ. Ngôi đền được bao phủ bởi lá vàng, nhìn ra ao hồ yên tĩnh và đổi màu áo rực rỡ khi sang thu. Văn hóa tín ngưỡng của người dân Kyoto còn thể hiện qua Fushimi Inari Taisha - một ngôi đền thờ thần Inari - vị thần lúa gạo và thịnh vượng, nổi tiếng với hàng nghìn cổng torii màu đỏ rực rỡ.

rừng trúc Arashiyama

Rừng trúc Arashiyama là địa điểm check-in không thể bỏ lỡ tại Kyoto (Ảnh: sưu tầm)

Với những ai yêu cây cỏ, rừng trúc Arashiyama xứng danh là kỳ quan thiên nhiên đầy mê hoặc và là một trong những địa điểm hút khách nhất khi du lịch Kyoto. Du khách có thể thong thả tản bộ xuyên rừng tre, hai bên là những rặng măng cao vút, tạo nên một khung cảnh thanh bình đẹp như tranh vẽ.

6.4. Nikko - “miền cổ tích" yên bình tại Nhật Bản

nikko

Nikko mang một vẻ đẹp yên bình đến lạ (Ảnh: sưu tầm)

Nikko được người dân Nhật xem như món quà ưu ái của tạo hóa, và là di sản thế giới được UNESCO công nhận nằm ở tỉnh Tochigi. Thanh bình và đẹp như tranh vẽ là những gì chính xác nhất khi gợi nhắc về Nikko. Nơi đây có Đền Toshogu - một trong những ngôi đền xa hoa và trang trí công phu nhất của Nhật Bản với các tác phẩm chạm khắc gỗ công phu, màu sắc rực rỡ và kiến ​​trúc đẹp mắt. 

Vườn quốc gia Nikko

Vườn quốc gia Nikko được ca ngợi như chốn tiên cảnh tại Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Nikko không thể bỏ qua “tiên cảnh” Vườn quốc gia Nikko. Đây được ví như xứ sở thần tiên, nơi có Hồ Chuzenji đẹp như tranh vẽ nằm giữa những ngọn núi hùng vĩ, hay thác Kegon - một trong những thác nước nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Đến đây tham quan bạn có thể thử chèo thuyền, đi bộ đường dài hoặc đơn giản là đắm mình trong vẻ đẹp nhiên nhiên tuyệt diệu. 

Nikko Edo Wonderland

Nikko Edo Wonderland phù hợp với những ai yêu thích nét đẹp truyền thống Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Để có trải nghiệm văn hóa độc đáo, bạn nên ghé thăm Nikko Edo Wonderland. Công viên giải trí này đưa du khách quay ngược thời gian về thời kỳ Edo của Nhật Bản (1603-1868) với kiểu nhà truyền thống, biểu diễn samurai, biểu diễn ninja, những trận đấu kiếm và nhiều hoạt động thú vị mang tính giáo dục cho mọi lứa tuổi.

6.5. Hokkaido - thủ phủ của những cảnh quan tự nhiên

Hokkaido là hòn đảo nằm ở cực bắc Nhật Bản, nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục và những trải nghiệm văn hóa độc đáo. Với vùng hoang dã rộng lớn, bao gồm các công viên quốc gia và những ngọn núi hùng vĩ, du lịch Hokkaido là thiên đường cho những người đam mê hoạt động ngoài trời và yêu thiên nhiên.

hokkaido

Hokkaido vẫn giữ được vẻ đẹp hoang dã hiếm có (Ảnh: sưu tầm)

Khu vực này cũng nổi tiếng với suối nước nóng, hải sản tươi sống và các hoạt động mùa đông như trượt tuyết và trượt ván trên tuyết, khiến nơi đây trở thành điểm đến hút khách quanh năm. 

sapporo

Thủ phủ Sapporo ngập trong tuyết trắng vào mùa đông (Ảnh: sưu tầm)

Đã đến Hokkaido thì không thể thiếu Sapporo, thành phố thủ phủ của Hokkaido, nơi nổi tiếng với Lễ hội tuyết Sapporo hàng năm, trưng bày các tác phẩm điêu khắc bằng băng tuyết tuyệt đẹp. Thành phố này cũng vang danh với bia nên trải nghiệm đến Bảo tàng Bia Sapporo thử một số loại bia địa phương là cực kỳ đáng! Hokkaido còn tự hào có Furano và Biei - những thị trấn đẹp như tranh vẽ nổi tiếng với phong cảnh thoát tục và những cánh đồng hoa rực rỡ. 

cánh đồng oải hương

Không thể cưỡng lại trước vẻ đẹp của cánh đồng oải hương tím bạt ngàn (Ảnh: sưu tầm)

Vào mùa hè, du khách có thể tận hưởng cánh đồng oải hương bạt ngàn ở Furano, cũng như những trang trại hoa đầy màu sắc ở Biei. Mùa đông biến khu vực này thành một xứ sở thần tiên trắng xóa cùng hoạt động trượt tuyết và trượt ván vui nhộn.

6.6. Núi Phú Sĩ - “niềm từ hào” hùng vĩ của Nhật Bản

Núi Phú Sĩ, hay còn gọi núi Fuji, là ngọn núi cao nhất của Nhật Bản với độ cao 3.776 m so với mặt nước biển. Núi Phú Sĩ là một biểu tượng thiêng liêng bất diệt của đất nước và con người Nhật Bản. Nơi đây cũng trở thành một địa điểm tập luyện truyền thống của các Samurai Nhật Bản, nhằm hun đúc thêm tinh thần dũng mãnh và yêu nước.

núi phú sĩ

Núi Phú Sĩ là biểu tượng hàng đầu khi nhắc tới Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Ngọn núi sở hữu cảnh sắc 4 mùa thơ mộng, xinh đẹp, là địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất của xứ Phù Tang. Vào mùa xuân, ngọn núi Phú Sĩ được tô điểm bởi màu sắc tinh khôi và thanh khiết của rừng hoa anh đào, mang đến vẻ đẹp cực kỳ diễm lệ. Mùa hè của núi Phú Sĩ có màu sắc tươi tắn sinh động với những cánh đồng Lavender ngập tràn sắc tím và cánh đồng hướng dương lấp lánh dưới nắng. Phong cảnh của mùa thu của núi Phú Sĩ Nhật Bản đẹp lãng mạn và thơ mộng bởi những cánh rừng chuyển màu từ xanh thành vàng và đỏ. Vào đông Phú Sĩ mang vẻ đẹp “băng thanh ngọc khiết” với chỉ một màu sắc trắng xóa của tuyết, mọi thứ như chìm vào giấc ngủ sâu.

núi phú sĩ

Đỉnh núi Phú Sĩ luôn phủ kín tuyết trắng tạo nên vẻ đẹp khó quên (Ảnh: sưu tầm)

Ngồi cáp treo núi Kachikachi để ngắm núi Phú Sĩ là một trải nghiệm khá thú vị và được nhiều người yêu thích. Đi cáp treo núi Kachikachi cho bạn một góc nhìn ấn tượng, có thể chiêm ngưỡng toàn bộ núi Phú Sĩ và hồ Kawaguchi từ trên cao. Bạn sẽ thấy được cảnh quan của núi Phú Sĩ quả thật là “không đùa được đâu”.

7. 4 hoạt động trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi du lịch Nhật Bản

Bạn đang nghĩ đến việc đến thăm Nhật Bản, nhưng không biết phải làm gì khi ở đây? PYS Travel gợi ý cho bạn 4 hoạt động hàng đầu dành cho du khách khi đi du lịch Nhật Bản.

7.1. Khám phá các lâu đài cổ

Nhật Bản tự hào có một số lâu đài lịch sử đẹp nhất, được bảo tồn cực kỳ tốt cho đến nay trên toàn thế giới. Một số lâu đài Nhật Bản có lối kiến trúc độc đáo và được đánh dấu là Di sản Thế giới chính thức. Trong đó lâu đài nổi tiếng và hoành tráng nhất ở Nhật Bản là Lâu đài Himeji, Lâu đài Matsumoto và Lâu đài Matsuyama.

khám phá lâu đài cổ

Nhật Bản nổi tiếng với các lâu đài cổ mang tính biểu tượng quốc gia (Ảnh: sưu tầm)

Cả ba lâu đài này đều là công trình kiến trúc ban đầu của chúng, chứ không phải là công trình tái thiết, và là bảo vật quốc gia được hàng trăm nghìn người ghé thăm mỗi năm. Tham quan đến những lâu đài này giống như bạn đang du hành thời gian trở lại Nhật Bản trong khá khứ vậy.

7.2. Trải nghiệm tắm suối nước nóng Onsen

Tắm suối nước nóng tại Nhật hay còn tên gọi khác là (Onsen) có lẽ là một trải nghiệm tuyệt vời khác khi du lịch Nhật Bản. Bất kể bạn đến thăm Nhật Bản vào thời gian nào trong năm, một chuyến đi đến suối nước nóng Nhật Bản (suối nước nóng tự nhiên) là điều tuyệt đối đừng bỏ lỡ.

tắm nóng onsen

Không thể bỏ lỡ tắm suối nước nóng Onsen khi ghé thăm Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Có nhiều loại suối nước nóng khác nhau, được phân loại bởi các khoáng chất khác nhau trong nước và những lợi ích sức khỏe mà chúng mang lại. Bồn tắm suối nước nóng có cả phong cách trong nhà và ngoài trời, và giá để trải nghiệm chúng dao động từ rẻ (700 yên Nhật) đến đắt (hơn 10.000 yên). Tắm suối nước nóng được cả người dân Nhật Bản và khách du lịch nước xem là hoạt động yêu thích nhất khi ghé thăm đất nước này.

7.3. Viếng thăm các đền chùa

Nếu đã dạo quanh các lâu đài cổ kính tại Nhật Bản, thì việc tiếp theo bạn không nên bỏ lỡ đó là viếng thăm các ngôi đền và nhà thờ nổi tiếng. Những nét kiến trúc độc đáo và tuyệt đẹp này từ các tôn giáo như Phật giáo và Thần đạo có mặt trên khắp Nhật Bản.

viếng chùa

Hãy thử một lần đi viếng chùa Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Hầu như mọi đô thị của Nhật Bản đều có ít nhất một ngôi đền, trong khi các trung tâm văn hóa lớn như Kyoto có đến vài trăm ngôi đền. Một số điểm du lịch thu hút đông đảo khách du lịch ghế đến trong cả nước là những ngôi đền và nhà thờ nổi tiếng. Nổi tiếng nhất và được đánh giá cao nhất là: Kiyomizudera ở Kyoto, Todaiji ở Nara và Fushimi Inari ở Kyoto.

7.4. Khám phá thiên đường shopping

Có thể nói rằng Nhật Bản thiên đường mua sắm của thế giới với nhiều loại cửa hàng cho bất kỳ du khách đến mua sắm. Có những phố mua sắm dài ở hầu hết các thành phố, và các thành phố lớn hơn như Tokyo và Osaka có nhiều lựa chọn cửa hàng đặc biệt tuyệt vời.

shopping nhật bản

Khuấy động chuyến đi với tour shopping tại các con phố sầm uất của Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Các mặt hàng mang thương hiệu của Nhật Bản và trên thế giới hầu hết có mặt đầy đủ tại đây. Một số điểm mua sắm nổi tiếng nhất là Harajuku và Ginza ở Tokyo, Shinsaibashi và America-mura ở Osaka. Tuy nhiên, bên ngoài những khu vực đó, hầu hết mọi thành phố và sân bay lớn đều cung cấp các mặt hàng vô cùng chất lượng và tuyệt vời để làm quà lưu niệm khi khách du lịch trở về nước.

8. Du lịch Nhật Bản không thể bỏ lỡ nền ẩm thực “đỉnh cao”

Ẩm thực Nhật Bản vang danh thế giới với cách chế biến công phu và sự kết hợp nguyên liệu hoàn hảo. Đây là 5 món ăn hàng đầu minh chứng cho sự đa dạng và tuyệt hảo của đất nước mặt trời mọc:

8.1. Sushi

sushi

(Ảnh: sưu tầm)

Sushi là một món ăn Nhật Bản được yêu thích trên toàn cầu, bao gồm những khoanh cơm có kích thước vừa ăn. Bên trên lớp cơm ngọt dẻo là hải sản tươi sống, thường là cá ngừ, cá hồi và tôm. Chế biến sushi đòi hỏi cao về kỹ năng sơ chế vệ sinh, sự tỉ mỉ, chính xác và cân bằng, cũng như cách sắp xếp tinh tế làm nổi bật hương vị tự nhiên của các thành phần. 

8.2. Mì Ramen 

mì ramen

(Ảnh: sưu tầm)

Ramen là một món mì thịnh soạn được ưa chuộng tại Nhật với nhiều phong cách chế biến và hương vị khác nhau. Từ món ramen tonkotsu (nước hầm xương heo) đậm đà và béo ngậy đến món ramen shoyu làm từ đậu nành thanh đạm, mỗi thành phẩm là sự kết hợp hài hòa giữa mì, nước dùng và các loại đồ ăn kèm như chashu (thịt lợn kho) và trứng luộc chín mềm, sao cho vẫn giữ lại nhân lòng đào bắt mắt ở giữa.

8.3. Tempura

tempura

(Ảnh: sưu tầm)

Tempura là một món ăn giòn và nhẹ của Nhật Bản bao gồm hải sản, rau và đôi khi là món tráng miệng được tẩm bột rồi chiên ngập dầu. Bột được pha với tỉ lệ phù hợp, sau đó phủ lên phần nhân, chiên trên chảo dầu nóng để tạo ra một kết cấu vàng, giòn tan mà vẫn giữ được hương vị tự nhiên và độ tươi của nguyên liệu.

8.4. Lẩu Sukiyaki

Lẩu Sukiyaki

(Ảnh: sưu tầm)

Lẩu Sukiyaki được đun sôi trong nồi sắt, nước lẩu đậm đà nóng hổi được ăn cùng với các loại rau củ, nấm tươi và thịt bò. Đây là một ăn tượng trưng cho sự quây quần của một gia đình ấm cúng. Nước lẩu nóng hổi, mang hương vị của loại sốt đặc trưng kết hợp với độ ngọt của rau củ và nấm sẽ giúp người ăn có được cảm giác thanh mát ngay từ muỗng súp đầu tiên. Điểm nhấn trong món ăn này chính là những lát thịt bò thái mỏng xen lẫn giữa nạc và mỡ mềm mại và béo ngậy đánh thức mọi giác quan cảm nhận của người ăn.

8.5. Mì Soba

mì soba

(Ảnh: sưu tầm)

Mì Soba là loại mì được làm từ bột kiều mạch và một ít bột mì. Mì Soba có nhiều loại khác nhau, đơn giản nhất là Mori Soba, tức là mì Soba luộc chín để ráo nước và ăn cùng với một chén tương đậu nành. Món ăn này thường ăn với nước dùng nóng nấu từ xương heo, thêm gừng nóng và một số gia vị đặc trưng của người Nhật sao cho vừa ăn.

9. Những lưu ý cần thiết cho chuyến du lịch Nhật Bản

Nhật Bản được biết đến là quốc gia với vô số những nguyên tắc trong phong cách ứng xử, ăn uống,... nên hãy chú ý những điều dưới đây để có chuyến đi đẹp đẽ nhất nhé.

chú ý

Hãy chú ý một số điều quan trọng khi du lịch Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

- Ngôn ngữ: Tiếng Nhật và tiếng Anh là hai ngôn ngữ được du khách trên khắp thế giới sử dụng phổ biến ở Nhật. Nếu bạn chưa tìm hiểu hai ngôn ngữ này, bạn có thể sử dụng một số ứng dụng công nghệ hỗ trợ phiên dịch để thuận tiện trong quá trình giao tiếp. Ngoài ra, bạn cũng có thể học nhanh một số câu giao tiếp cơ bản để trao đổi nhiều hơn với người bản xứ.

- Tiền tip: Ở Nhật Bản, đưa tiền tiếp là một hành vi không được lịch sử đối với người cung cấp dịch vụ, nên khi du lịch tự túc bạn đừng để lại tiền thừa hoặc tiền tip khi sử dụng dịch vụ nhé!

- Xếp hàng ở nơi công cộng: Nhật Bản là quốc gia nổi tiếng văn minh với văn hóa xếp hàng tại ga tàu hoặc khu mua sắm, việc tôn trọng văn hóa xếp hàng nơi đây thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với người Nhật.

- Tự do trên tàu điện nhưng đừng tạo ra tiếng ồn: Tàu điện là phương tiện công cộng được sử dụng phổ biến của người Nhật. Trên tàu điện bạn có thể tự do làm các công việc cá nhân của bạn như trang điểm, nghe nhạc, xem điện thoại nhưng bạn cần giữ gìn trật tự trong không gian chung.

Trên đây là những thông tin thú vị chuyến đi du lịch Nhật Bản, chính bạn nên đến và khám phá trong chuyến du lịch đến Nhật Bản. Nếu như bạn đã sẵn sàng cho cuộc hành trình đến với xứ sở này hãy liên hệ ngay với PYS Travel để được tư vấn nhé.

Hãy lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Nhật Bản thú vị cùng PYS Travel ngay thôi.

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Danh mục tour Nhật Bản

Tour Nhật Bản mùa lá đỏ: Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Tokyo - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa lá vàng: Nagoya - Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM