Du lịch Cô Tô - thiên đường vùng biển tỉnh Quảng Ninh

21/03/2024

Đảo Cô Tô Quảng Ninh hoang sơ, độc đáo là địa điểm thu hút hàng ngàn du khách về đây mỗi năm. Cùng bỏ túi những thông tin thú vị về du lịch Cô Tô mới nhất của PYS Travel sau đây để chuẩn bị cho những trải nghiệm tuyệt vời trong mùa hè này của bạn nhé.

Đảo Cô Tô là thiên đường du lịch biển đảo của vùng Đông Bắc Việt Nam với các bãi biển xanh trong, cát trắng cùng với phong cảnh tuyệt đẹp của những cánh rừng nguyên sinh, hồ nước, cuộc sống bình dị của người dân trên đảo. Không những vậy, Cô Tô còn là một trong những hòn đảo tiền tiêu, vọng gác thiêng liêng của bờ cõi đất nước mình. 

1. Giới thiệu về Cô Tô

Cô Tô là một trong những thiên đường du lịch biển hàng đầu Việt Nam (Ảnh: sưu tầm)

Đảo Cô Tô nằm về phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh, cách đất liền 60 hải lý. Đảo Cô Tô là một quần thể bao gồm 50 hòn đảo nhỏ với trung tâm là Đảo Cô Tô và Đảo Thanh Lân. Huyện đảo bao gồm khu vực thị trấn Cô Tô, xã Đồng Tiến và xã Thanh Lân.

Đảo Cô Tô sở hữu nhiều bãi biển đẹp, nước trong xanh là điểm du lịch cực kì hấp dẫn vào các dịp hè. Ngoài ra, Cô Tô còn có những cánh rừng nguyên sinh trên địa hình rừng núi và các di tích lịch sử với vị trí vô cùng quan trọng về quốc phòng, an ninh, đánh dấu chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Tới thăm Cô Tô bạn sẽ tận hưởng cảnh quan của một hòn đảo xinh đẹp, các bãi biển trong xanh, khí hậu trong lành cùng sự tự hào khi đứng trên một địa phận thiêng liêng, tự hào về Tổ quốc hình chữ S.

2. Du lịch Cô Tô mùa nào đẹp?

Du lịch Cô Tô đẹp nhất là vào tháng 4, tháng 5 (Ảnh: sưu tầm)

Thời điểm du lịch Cô Tô đẹp nhất là mùa hè và thu. Tháng 4 và tháng 5 lý tưởng nhất vì trời không có bão, không mưa, nắng chưa nóng. Tháng 6 và 7 phù hợp để du lịch hè nhưng thường xuyên có bão. Tháng 9 và tháng 10 cảnh đẹp nhưng trời bắt đầu lạnh, mưa nhiều hơn - điểm cộng là giá cả không đắt đỏ như mùa cao điểm.

Dù đi mùa nào, bạn nên theo dõi dự báo thời tiết trước khi khởi hành, để tránh trường hợp bị mắc kẹt dài ngày vì tàu thuyền bị cấm ra khơi khi có bão. Nếu bão bất ngờ đổ bộ khi bạn đang ở Cô Tô, hãy thực hiện theo chỉ dẫn của cơ quan chức năng địa phương, hoặc hướng dẫn viên du lịch trong trường hợp đi theo đoàn. Hãy ở trong khách sạn hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn, chỉ tiếp tục hành trình khi bão tan. Nên mang theo nhiều tiền hơn kinh phí dự tính.

3. Di chuyển đến đảo Cô Tô

Để tới đảo Cô Tô, du khách sẽ phải đi theo 2 chặng và phải xuất phát trong khoảng thời gian khá sớm. Dưới đây là đường di cụ thể đến đảo Cô Tô:

Chặng 1: Tới cảng Cái Rồng, Vân Đồn, Quảng Ninh

Trước hết, du khách sẽ dừng chân tại cảng Cái Rồng để đặt vé tàu (Ảnh: sưu tầm)

- Du khách từ miền Nam hoặc miền Trung sẽ đáp chuyến bay ra Hà Nội hoặc Hải Phòng, Quảng Ninh rồi đi đường bộ tới cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn.

- Nếu không tự lái ô tô hoặc xe máy từ Hà Nội, bạn có thể đi xe limousine, xe khách đến Cửa Ông, Cẩm Phả tại bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát. Giá khoảng 150.000 đồng đến 200.000 một lượt. Thời gian di chuyển gần 4 tiếng.

- Xuất phát từ Hải Phòng, thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng 30 phút. Giá xe limousine khoảng 150.000 đồng một lượt, xe khách khoảng 120.000 đồng một lượt.

Chặng 2: Từ cảng Cái Rồng đi tàu ra đảo Cô Tô

Du khách sẽ lựa chọn loại tàu để di chuyển ra đảo Cô Tô (Ảnh: sưu tầm)

Hiện có 3 loại tàu là tàu cao tốc, tàu gỗ và tàu tăng cường. Du khách thường đi tàu cao tốc và tàu gỗ.

- Tàu cao tốc: Thời gian di chuyển hơn một tiếng, giá vé tham khảo 250.000 đồng một lượt. Các hãng tàu gồm: Ka Long, Phúc Thịnh, Cô Tô 68, Tàu Cô Tô 01, Havaco, Nguyên Việt, Quang Minh, Mạnh Quang, Hải Vinh 89, Hoàng Quân. Giờ xuất phát từ 6h đến 17h30.

- Tàu gỗ: Thời gian di chuyển gần ba tiếng, giá vé tham khảo 95.000 đồng một lượt. Giờ xuất phát chiều Vân Đồn - Cô Tô là 7h, chiều về 13h, cứ đủ khách là chạy.

4. Lưu trú ở đâu khi du lịch Cô Tô?

Tô Cô có rất nhiều homestay, villa, khách sạn gần biển để bạn có thể lựa chọn với nhiều mức giá khác nhau. Dưới đây là một số cơ sở lưu trú đẹp tại Cô Tô mà bạn có thể tham khảo:

4.1. Cô Tô Village

(Ảnh: sưu tầm)

Cô Tô Village nằm gần bãi biển mang đến cho bạn cảm giác lãng mạn khi lưu trú tại đây. Thiết kế phòng nghỉ độc đáo theo kiểu nhà bungalow – được làm bằng chất liệu gỗ, mây, tre, nứa có 1 tầng. Trước các căn phòng có khoảng sân rộng rãi và thoáng mát, kết hợp khu rừng nhỏ xanh phía sau, tất cả tạo nên khu nghỉ dưỡng trong lành và gần gũi với thiên nhiên.

4.2. Homestay Cô Tô Thành Nguyệt

(Ảnh: sưu tầm)

Homestay Cô Tô Thành Nguyệt nằm ngay bãi biển Hồng Vàn và công viên nước Coto Park. Đến đây ngoài việc nghỉ dưỡng, bạn sẽ được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn ngay trên bãi biển.

4.3. Coto Life Mini Resort

(Ảnh: sưu tầm)

Coto Life Mini Resort mang đến cho bạn cảm giác yên bình, nhẹ nhàng. Thiết kế phòng nghỉ bungalow bằng gỗ tự nhiên, mái được lợp bằng cỏ tranh cắt trên đảo Cô Tô. Tất cả các bungalow đều được đặt dưới tán rừng nguyên sinh xanh mát, vừa bước chân ra khỏi phòng là xuống ngay bãi tắm Hồng Vàn, không gian nghỉ dưỡng đủ đẹp để khiến bạn “oà” lên trong cảm xúc yên vui, tự tại.

4.4. Hồng Vàn Homestay

(Ảnh: sưu tầm)

Hồng Vàn Homestay được thiết kế với dãy nhà gỗ hướng ra biển Hồng Vàn. Những căn nhà gỗ xinh xắn được bài trí đẹp mắt tạo nên chiếc view đẹp thơ mộng, cho bạn thoải mái ngắm nhìn bình minh và hoàng hôn trên biển. Nghỉ dưỡng ở đây, du khách có thể thuận tiện hơn khi tham gia hoạt động, vui chơi trên bãi biển.

5. Chơi gì khi đến với Cô Tô

5.1. Khám phá Đảo Cô Tô con

Vẻ đẹp hút hồn của biển đảo Cô Tô con (Ảnh: sưu tầm)

Là một đảo không có cư dân sinh sống, Cô Tô con hút khách du lịch bậc nhất của quần đảo Cô Tô bởi những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp. Đảo Cô Tô con cách Cô Tô lớn hơn 1 km. Khách du lịch không cần phải xin giấy phép và có thể thuê tàu gỗ đi ra đảo Cô Tô con với thời gian di chuyển khoảng 25 – 30 phút. Giá thuê một thuyền là 600.000 – 800.000 đồng (theo tuyến đi). Mỗi thuyền chở được khoảng 12 người. Tới đây các bạn có thể thử cảm giác ngủ lều trên bãi biển, một cảm giác rất thú vị cho những ai ưa cảm giác mới lạ.

5.2. Check in trên Trạm Hải đăng Cô Tô

Check-in tại Trạm Hải đăng Cô Tô sẽ là một kỷ niệm khó quên đấy (Ảnh: sưu tầm)

Trạm Hải đăng Cô Tô là 1 trong số hơn 30 “con mắt biển đêm” đang hoạt động trên khắp vùng lãnh hải Việt Nam, ngọn hải đăng này được xây dựng từ cuối thế kỷ 19. Để leo lên được ngọn hải đăng, du khách phải vượt qua những khúc cua dốc đứng, sau đó leo tiếp lên 72 bậc cầu thang từ dưới chân lên đến đỉnh ngọn hải đăng. Từ đây bạn có thể thoải mái thu vào tầm mắt toàn cảnh đảo Cô Tô, từ thị trấn biển đẹp như mơ, xen lẫn những rừng cây xanh mướt, êm đềm những mái nhà khiêm nhường và giản dị.

5.3. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Bãi đá Cầu Mỵ

Sự độc đáo của Bãi đá Cầu Mỵ (Ảnh: sưu tầm)

Bãi đá Cầu Mỵ là một trong những nơi hội tụ các bãi đá có hình thù lạ mắt với nhiều màu sắc khác nhau, vách đá dựng đứng bao phủ bởi các lớp vân đá huyền ảo. Bãi đá Cầu Mỵ là một trong những nơi ngắm bình minh đẹp nhất trên đảo Cô Tô. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để tận hưởng được khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ. Nơi đây cũng là địa điểm dành cho những ai yêu thích mạo hiểm, thử sức leo mình lên vách đá cheo leo.

5.4. Tận hưởng làn nước trong xanh tại Bãi biển Hồng Vàn

Làn nước trong xanh tại bãi biển Hồng Vàn (Ảnh: sưu tầm)

Bãi tắm Hồng Vàn là 1 trong những bãi tắm đẹp và sạch nhất ở Cô Tô. Nằm cách trung tâm của huyện đảo Cô Tô 8km, bãi Hồng Vàn được thiên nhiên ưu ái cho diện mạo quyến rũ với bờ cát trắng mịn màng cùng làn nước biển trong xanh vô cùng thơ mộng. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng những giây phút thư giãn nằm dài trên cát, thưởng thức những bữa tiệc BBQ vô cùng lãng mạn bên bờ biển.

5.5. Độc đáo cung Đường tình yêu ở đảo Cô Tô

Cung đường tình yêu nổi tiếng ở đảo Cô Tô (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch đảo Cô Tô chắc chắn các bạn sẽ được nghe tới một con đường lãng mạn mang tên Đường tình yêu. Con đường dài hơn 2km được lát gạch đỏ, men theo bờ biển, nằm cách Trung tâm thị trấn Cô Tô khoảng 100m, hai bên là hai hàng dương xanh ngắt, lay theo gió. Gọi là con đường tình yêu cũng đúng, bởi khi đi dạo ở đây, dù đi bộ, hay đạp xe chầm chậm, đều vô cùng lãng mạn. Tại con đường này, bạn sẽ được nghe tiếng hàng dương vi vu, tiếng sóng biển rì rào, cảnh trước mắt xanh ngắt màu của rừng cây, vàng của ánh nắng, và đỏ của gạch lát, không thua gì trong các bộ phim truyền hình lãng mạn Hàn Quốc.

6. Ăn uống khi du lịch Cô Tô

Thiên đường vùng biển Cô Tô có rất nhiều món ăn đặc sản luôn tươi rối, sẵn sàng phục vụ mọi du khách. Được thiên nhiên tặng cho một bãi biển dài và đẹp nên người dân nơi đây đã tận dụng những món quà là hải sản để làm nên đặc sản cho du khách thưởng thức.

6.1. Bào ngư

(Ảnh: sưu tầm)

Bào ngư hay còn gọi là ốc cửu khổng xứ là món ăn đặc sản của Cô Tô. Bào ngư Cô Tô thường được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như bào ngư nấu soup, bào ngư nấu cháo, bào ngư hầm, bào ngư xào, cơm bào ngư, bào ngư nướng than hồng, bào ngư hầm… Tất cả các món ăn từ bào ngư đều ngon và rất bổ dưỡng.

6.2. Cù kỳ

(Ảnh: sưu tầm)

Cù kỳ – cái tên nghe thật kỳ cục nhưng lại là món ăn quen thuộc của người dân trên đảo Cô Tô. Cù kỳ có hình dáng gần giống với con cua nhưng chiếc càng to hơn, thân mảnh hơn. Cù kỳ là loại hải sản tươi sống cũng khá rẻ mà chất lượng vẫn ổn. Bạn có thể hấp, nướng, rang me hay nấu bún đến rất ngon.

6.3. Bề bề

(Ảnh: sưu tầm)

Bề bề (người miền Nam hay gọi là tôm tít ) là món hải sản mà bạn không nên bỏ qua khi đến Cô Tô. Loại tôm này dai, chắc thịt và rất ngọt, nướng, hấp, rang muối, rang me đều hấp dẫn.

6.4. Hải sâm

(Ảnh: sưu tầm)

Hải sâm là món ăn tiếp theo mà bạn nên thử tại Cô Tô. Đây là sinh vật biển có hàm lượng dinh dưỡng cao cũng như mang lại nguồn lợi kinh tế lớn cho ngư dân ở đây. Hải sâm sau khi được làm sạch, bóp trắng thì được xào với cà rốt, cần tây, thịt bò tươi thì rất thơm ngon. Thịt hải sâm không chỉ mang đến hương vị thơm ngon đầu lưỡi mà còn có tác dụng rất tốt cho sức khỏe như: phòng bệnh sỏi thận và phục hồi cơ thể suy nhược.

6.5. Cầu Gai

(Ảnh: sưu tầm)

Cầu gai cũng là món ăn bạn nên thử một lần khi đến đảo Cô Tô. Đặc sản cầu gai Cô Tô được người dân đảo chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, phổ biến nhất phải kể đến là ăn sống, nướng và nấu cháo. Các món ăn từ cầu gai có giá trị dinh dưỡng cao nên được nhiều du khách lựa chọn và tìm kiếm thưởng thức mỗi khi có dịp tới du lịch Cô Tô.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số nhà hàng bán hả sản tươi ngon dưới đây để đỡ mất thời gian tìm kiếm:

(Ảnh: sưu tầm)

- Nhà hàng Sứa: Khách Sạn Golden Coto 124 đường Nguyễn Du, thị trấn Cô Tô, Quảng Ninh.
- Nhà Hàng Coto: Tầng 1 khách sạn Coto Hotel Group, khu 3, thị trấn Cô Tô, Huyện Cô Tô, Quảng Ninh.
- Nhà hàng khách sạn Vàn Chảy: Bãi Vàn Chảy, thôn Nam Hà, xã Đồng Tiến Đảo, Cô Tô, Quảng Ninh.
- Nhà hàng trên bãi biển Ngọc Quỳnh: Bãi Vàn Chảy, xã Đồng Tiến, Cô Tô, Quảng Ninh.
- Nhà hàng ẩm thực Sao Biển: Khu 3, thị trấn Cô Tô, Quảng Ninh.

7. Một số lưu ý khi du lịch Cô Tô

Hãy lưu ý một số điều quan trọng khi du lịch Cô Tô (Ảnh: sưu tầm)

- Thời tiết ban đêm trên đảo nhiệt độ xuống thấp, hãy mang theo áo khoác nhẹ. Nếu định cắm trại trên bãi biển, bạn nên chọn những nơi khuất gió và mang theo đèn pin.

- Trước khi lên tàu ra đảo, bạn nên ăn sáng và uống thuốc đề phòng bị say sóng biển.

- Bạn nên mang theo thuốc chống muỗi, côn trùng và các loại thuốc thông dụng cho cá nhân vì nhà thuốc trên đảo không nhiều.

- Nếu có điều kiện, bạn nên mang theo đèn pin, đèn sạc hoặc quạt sạc để tránh những đêm mất điện.

- Khi đặt trước khách sạn, homestay trên đảo, bạn hãy hỏi xem có được hỗ trợ đưa đón hay không để tiết kiệm thời gian tìm hiểu, chi phí đi tàu.

Với các thông tin giới thiệu về du lịch Cô Tô dành cho các bạn trong bài viết này, PYS Travel mong rằng bạn đã có đủ thông tin để lên kế hoạch cho chuyến đi chơi đảo hè này. Đừng quên tham khảo một số tour du lịch của chúng tôi để có cho mình lựa chọn tốt nhất nhé.

Bạn có thể tham khảo một số tour du lịch đảo Cô Tô của PYS Travel:

Tour du lịch Cô Tô 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Cô Tô 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM