Những khu chợ nức tiếng toàn món ngon của Đà Nẵng

24/09/2018

Đến Đà Nẵng mà chỉ mải miết ngắm cảnh mà bỏ quên không gian ẩm thực vô cùng sôi động của thành phố biển năng động này quả làm một thiếu sót lớn.

Cả thành phố như thu nhỏ vào những khu chợ nhỏ bé này. Đến đây, bạn có thể cảm nhận được lối sống thường nhật cũng như đặc trưng ẩm thực của Đà Nẵng.

1. Chợ Cồn

Đến Đà Nẵng và hỏi địa điểm ẩm thực nổi bật của thành phố, người dân nơi đây sẽ cho bạn câu trả lời là "Chợ Cồn".

Khu chợ được xây dựng từ năm 1940 - Chợ Cồn là một trong những khu chợ quy mô và lâu đời nhất của thành phố biển. Chợ năm trên đường Ông Cao Ích. Mảnh đất của khu chợ trước đây vốn là một cồn đất cao giữa lòng phố nên người dân gọi tên dân dã là Chợ Cồn.

cho-da-nang-pys-travel004

cho-da-nang-pys-travel003

Thiên đường ẩm thực khó cưỡng ở Chợ Cồn (Ảnh: Tài Teen)

Sau nhiều thăng trầm của lịch sử và những lần trung tu, Chợ Cồn hiện có hàng trăm ki-ốt hàng vô cùng sầm uất với nhiều mặt hàng đa dạng. Khu hàng tấp nập nhất của Chợ Cồn chắc chắn phải nói đến khu vực hàng ăn với đa dạng các thức đồ ăn vặt, mặn ngọt đều có đủ. Giá cả lại vô cùng bình dân. Đến chợ Cồn, du khách không cần lo về giá, chỉ cần chuẩn bị một cái... "bụng tốt" để trải nghiệm, và thưởng thức được nhiều nhất có thế những món ngon ở đây.

2. Chợ Hàn - Trung tâm thành phố

Có lẽ đây là khu chợ nổi tiếng nhất của Đà Nẵng với khách du lịch khi đến thành phố này. Chợ nằm ở vị trí "đắc địa", ngay tại trung tâm thành phố, 4 mặt giáp với đường chính. Cổng chính của chợ năm ở đường Bạch Đằng và Trần Phú - đây đều là những tuyến đường hút khách du lịch đến tham quan và mua sắm.

cho-da-nang-pys-travel001Chợ Hàn lúc nào cũng tấp nập 

Không những vậy, Chợ Hàn cung cấp các mặt hàng vô cùng phong phú: hàng hóa, giày dép, quà lưu niệm... Đặc biệt, đây là điểm đến của nhiều du khách muốn mua hải sản tươi sống, trái cây tươi hay những đặc sản của Đà Nẵng về nhà. Khu hàng khô với nhiều món ăn đặc trưng của người miền Trung luôn tấp nập. Giá cả tại chợ Hàn cũng khá dễ chịu, bởi đây là chợ đầu mối cung cấp hàng cho các chợ nhỏ lẻ khác của thành phố.

3. Chợ Nguyễn Tri Phương

Với thức đồ ăn sáng thì không nơi đâu đa dạng và nhiều đồ ngon tập trung tại một điểm như chợ Nguyễn Tri Phương. Chợ nằm ở quận Hải Châu và thường tấp nấp vào buổi sáng với những món điểm tâm ngon và rất nhanh hết hàng. Các quán phở, mì Quảng, miến, bò kho, bún chả cá... được mở từ sáng sớm và đến 9h sáng là chợ đã vãn.

4. Chợ hải sản ăn liền

Đến với thành phố biển, du khách không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức những món hải sản tươi ngon. Thành phố Đà Nẵng có nhiều khu chợ hải sản nhưng hấp dẫn nhất phải kể đến khu vực dọc đường Võ Nguyên Giáp và các khu phố ven biển của quận quận Sơn Trà. Đây là nơi tập trung nhiều gian hàng, bày bán đầy đủ các loại hải sản tươi sống vừa được đánh bắt về.

cho-da-nang-pys-travel001_001 

cho-da-nang-pys-travel006Thưởng thức những món hải sản tươi ngon tại khu hải sản ăn liền (Ảnh: Phúc Hiếu)

Du khách có thể thoải mái lựa chọn để mua về hoặc yêu cầu chế biến ngay tại quán. Không chỉ làm nhanh, chất lượng của hải sản tại những khu chợ này đảm bảo giữ được hương vị đậm đà của biển cho các món ăn.

5. Chợ đêm Khánh Hòa

Khi du lịch Đà Nẵng, du khách không nên đi ngủ sớm vì có thể sẽ đánh mât cơ hội thưởng thức và trải nghiệm mua sắm, ăn uống sôi động tại khu chợ đêm Khánh Hòa. Chợ mới được mở khoảng 10 năm trở lại đây. Ban đầu, khu vực này tập trung phục vụ cho sinh viên thế nhưng, những món ngon với giá cả hợp lý đã khiến khu chợ thu hút được sự quan tâm của các thực khách phương xa.

cho-da-nang-pys-travel005

Chợ đêm thu hút du khách bởi những món ăn ngon - rẻ (Ảnh: Tài Teen)

Chợ đêm Khánh Hòa được thiết kế hiện đại vơi không gian sạch sẽ. Khu chợ hoạt động từ 17h-24h hàng ngày.

Khu ẩm thực với các ki-ốt mang đến những món ăn đặc sắc địa phương cũng như nhiều món ăn truyền thống của 3 miền Bắc - Trung - Nam tê tựu lại đây. Những món đồ ăn vặt như xiên nướng, trứng cút lộn xào me, bánh tráng nướng, các loại chè, sinh tố... được cho là có giá rẻ hơn nhiều so với các khu chợ khác.

 

Thùy Anh

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn