Ngó qua Phượng Hoàng cổ trấn, chắc chắn bạn sẽ muốn có một chuyến đi như thế!

05/04/2023

Với những cô gái yêu thích sự yên bình và lặng lẽ, Phượng Hoàng cổ trấn là một điểm đến tuyệt vời. Đến đây, bạn không chỉ tìm thấy sự nhẹ nhàng, bình yên mà còn khám phá được rất nhiều nét đẹp văn hóa phương đông từ những thứ nhỏ bé nhất trong cuộc sống bình dị của người dân nơi này.

1. Giới thiệu về Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng Cổ Trấn – tọa lạc ở huyện Phượng Hoàng, phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc – là một trong những địa danh nổi tiếng được thiên nhiên ưu ái ban cho vẻ đẹp hùng vĩ của núi non, sông nước.

phuong-hoang-co-tran-pys-travel12

Phượng Hoàng cổ trấn (Ảnh: diana48gousa)

Phượng Hoàng trong giai thoại của Trung Quốc là loài chim thần thoại mang điềm lành, và chúng là loài chim bất tử có thể tái sinh từ ngọn lửa. Có truyền thuyết kể rằng trước đây từng có hai con Phượng Hoàng bay qua vùng đất này và đắm chìm trong khung cảnh yên bình, thơ mộng tựa chốn tiên cảnh nên lưu luyến không muốn rời đi. Từ đó người ta đặt tên thị trấn cổ xưa này là ‘Phượng Hoàng Cổ Trấn’.

phuong-hoang-co-tran-pys-travel20
Khung cảnh nhẹ nhàng, bình dị tại cổ trấn (Ảnh: sưu tầm)

Ghé thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn, du khách bị ấn tượng bởi không khí huyền bí, cổ xưa và nguyên thủy của kiến trúc nơi đây. Vẻ đẹp mỹ miều và truyền thống của Cố Trấn Trung Quốc này vẫn thu hút du khách trên toàn thế giới quanh năm, nhưng thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm là vào tháng 7 đến tháng 9, khi tiết trời bắt đầu dễ chịu và ánh nắng cũng bớt gay gắt.

phuong-hoang-co-tran-pys-travel17
Đà Giang - Linh hồn của Phượng Hoàng cổ trấn (Ảnh: littlelen1610)

Thời điểm này cũng là mùa cây đổi màu lá và du khách có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của cổ trấn.

Phượng Hoàng Cổ Trấn giống như chốn tiên cảnh bao bọc bởi một màu xanh của núi non, cây cối và yên bình bên dòng sông Đà Giang.

phuong-hoang-co-tran-pys-travel11
Dạo chơi cổ trấn, ngắm nhìn dòng sông Đà chảy (Ảnh: christhatai) 

Những cây cầu trên mặt nước và những ngôi nhà cổ được xây dựng theo kiến trúc truyền thống Trung Hoa với những đường nét hài hòa, nổi bật bởi màu đỏ của nước sơn trên gỗ và tường thường được khắc họa trong các bức tranh truyền thống của người Trung Quốc. Du khách sẽ cảm nhận được phong cảnh thơ mộng tựa trong tranh khi sương mù bao phủ toàn cổ trấn vào sáng sớm hoặc sau cơn mưa.

2. Những ngôi nhà ở Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng Cổ Trấn không chỉ dựa vào vẻ đẹp tự nhiên của núi non sông nước để thu hút du khách, mà thị trấn cổ xưa này còn hấp dẫn nhiều người nhờ những ngôi nhà, cây cầu cổ xưa, hay đình chùa mang dấu ấn lịch sử lâu đời kéo dài tới 1.300 năm.

phượng hoàng cổ trấn
Nơi đây lưu giữ những nét văn hóa xưa (Ảnh: Mai Chi)

Phượng Hoàng là nơi sinh sống chủ yếu của người Miêu, người Thổ Gia và người Hán. Toàn bộ những kiến trúc cổ lớn của Phượng Hoàng còn giữ lại cho đến nay đa phần đều là công xây dựng từ thời nhà Thanh (1644 – 1911), do người Hán và người Miêu hoàn thiện.


Phong tục, tập quán của người dân nơi đây vẫn được giữ gìn (Ảnh: sưu tầm)

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một ví dụ tuyệt vời về những ngôi làng cổ còn duy trì nét cổ xưa trong công cuộc hiện đại hóa của Trung Quốc. Từng con hẻm, lối đi ở cổ trấn đều được lát đá và những phiến đá nhỏ bị bào mòn bởi dấu chân của nhiều thế hệ người dân địa phương cũng như khách du lịch đến đây.


Khám phá từng ngõ nghách, những ngôi nhà tại cổ trấn (Ảnh: sưu tầm)

Đối với du khách, những con hẻm chạy xuyên suốt cổ trấn và nơi họ có thể chiêm ngưỡng những ngôi nhà gỗ cổ được thiết kế độc đáo nằm dọc bên bờ sông Đà Giang.

3. Sông Đà Giang và cuộc sống của người dân tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Trải dài theo đường chéo từ Tây Bắc đến Đông Nam của Phượng Hoàng Cổ Trấn, sông Đà Giang là nguồn sống của người dân địa phương. Bên bờ sông Đà Giang, người ta bắt gặp những cảnh sinh hoạt bình dị của người dân nơi đây: Phụ nữ giặt đồ bằng tay và Đàn ông đánh cá bằng lưới.


Đà Giang gắn liền với cuộc sống người dân từ lâu đời (Ảnh:sưu tầm)

Ở cổ trấn Trung Quốc này, cứ vào 5h sáng, những người dân sống trong cổ trấn thường mang quần áo ra giặt giũ dọc hai bên dòng sông. Mặc dù hầu hết nhà nào cũng có máy giặt và máy sấy nhưng người dân nơi đây vẫn thường giặt quần áo bằng cách dùng chày đập. Tiếng đập quần áo vẫn thường vang lên giữa không gian tĩnh mịch vào những buổi sáng còn mờ hơi sương từ lâu đã trở thành nét văn hóa của vùng đất thanh bình này.


Sáng sớm tờ mờ sương bắt đầu ngày mới của người dân cổ trấn (Ảnh: sưu tầm)

Trên sông Đà Giang, thuyền bè cũng là phương thức di chuyển được sử dụng thường xuyên ở cổ trấn với mục đích đưa đón khách tham quan và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. 

4. Thưởng thức những đặc sản chỉ có ở Phượng Hoàng cổ trấn

Không chỉ vậy, Phượng Hoàng cổ trấn còn là thiên đường của những đồ ăn đường phố và đặc sản mà bạn chưa từng thấy ở đâu, hay có bắt gặp ở đâu thì cũng là những bản sao không thể mang ra so sánh.

phuong-hoang-co-tran-pys-travel3

phuong-hoang-co-tran-pys-travel2
Những món bánh khi đến cổ trấn bạn nhất định phải thử (Ảnh: wongchengcheng)

phuong-hoang-co-tran-pys-travel13
Những xe bán đồ nướng với đa dạng món ăn (Ảnh: ilushon)

phuong-hoang-co-tran-pys-travel14
 Ảnh: gonja_narak

phuong-hoang-co-tran-pys-travel21
Những món ăn nổi tiếng tại cổ trấn chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ (Ảnh: minimumfong)

Không những vậy, đến Phượng Hoàng cổ trấn bạn cũng có thể ghé qua một tiệm đồ thủ công, mua vài món đồ được bàn tay khéo léo của phụ nữ trong trấn tự tay làm hay tết tóc như những thôn nữ duyên dáng.


Đồ thủ công ở đây được chính tay người dân làm ra (Ảnh: sưu tầm)

phuong-hoang-co-tran-pys-travel17
Cách tết tóc truyền thống của người dân cổ trấn (Ảnh: sưu tầm)

Với những bạn nào yêu thích sự yên bình và lặng lẽ, Phượng Hoàng cổ trấn là một điểm đến tuyệt vời. Đến đây, bạn không chỉ tìm thấy sự nhẹ nhàng, bình yên mà còn khám phá được rất nhiều nét đẹp văn hóa phương đông từ những thứ nhỏ bé nhất trong cuộc sống bình dị của người dân nơi này.

Lên kế hoạch cho chuyến đi Phượng Hoàng cổ trấn đầy thú vị cùng PYS Travel ngay thôi!

 Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 6 ngày 5 đêm

Tour Trương Gia Giới từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour Phượng Hoàng Cố Trấn từ Hà Nội 5 ngày 4 đêm

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 5 ngày 4 đêm

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn