Đến du lịch hồ Ba Bể Bắc Kạn Tết âm "thì thầm" câu chuyện về mùa xuân

14/08/2020

Muốn thưởng ngoạn thiên nhiên giữa tiết trời chớm xuân này, chẳng đâu bồng lai bằng đến du lịch hồ Ba Bể Bắc Kạn Tết âm này. Ba Bể luôn đẹp mơ màng, là cái chất hoang sơ mà dịu dàng, hùng vĩ mà vẫn nhẹ nhàng an yên.

Người ta vẫn ví sự mộng mơ mênh mang của hồ Ba Bể là đặc ân của trời đất dành tặng cho Tây Bắc. Và nếu muốn tìm trời xuân, tìm sự mơn mởn xanh tươi ấy, ta còn đi đâu khác ngoài du lịch hồ Ba Bể Bắc Kạn Tết âm này?

Hồ Ba Bể là hồ nước ngọt thiên nhiên lớn nhất nước ta, cũng là một trong số hai chục cái hồ nước ngọt lớn nhất của thế giới. Cuộc “nổi dậy” địa chất vô cùng sung mãn đã đưa một khối nước khổng lồ diện tích bề mặt lên tới gần 5 triệu mét vuông và chiều dày hơn ba chục mét lên lưng chừng vùng núi đá vôi, tạo ra cái hồ lớn mênh mang Ba Bể này cho chúng ta ngày nay được sở hữu và chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ diệu của nó.

Du lịch Hồ Ba Bể Bắc Kạn Tết âm luôn được là chốn phong cảnh hữu tình giữa chốn rừng núi Tây Bắc (Ảnh: NAG Cao Anh Tuấn)

Vẻ đẹp mênh mang và kì diệu của Hồ Ba Bể khiến lòng người trở nên nhẹ nhàng (Ảnh: NAG Cao Anh Tuấn)

Không chỉ đẹp, Ba Bể còn là địa danh ưa thích để "sống ảo" của các bạn trẻ (Ảnh: PYS Travel)

Đến Du lịch Hồ Ba Bể Bắc Kạn Tết âm chẳng thể bỏ qua thú tao nhã du thuyền trên hồ. Nhất là vào tiết trời xuân chớm chạm nơi đây, hồ Ba Bể lại càng thơ mộng hơn bao giờ hết. Mùa xuân ở Ba Bể là sự mênh mang, sự bao la diệu vợi. Những vách núi phơi mình dưới nắng lượn quanh. Những xanh xanh cây cối và ngằn ngặt trong veo màu nước, như không thể trong hơn. Tất cả gợi nên sự an yên và say mê lạ kì.

Du thuyền là trải nghiệm không thể thiếu khi đến với Hồ Ba Bể (Ảnh: NAG Cao Anh Tuấn)

Với những bạn ưa khám phá, thuyền độc mộc cũng là lựa chọn thú vị (Ảnh: PYS Travel)

Cảnh sắc hồ Ba Bể chuyển mình theo ngày. Vào sáng sớm, khi sương chưa tan, hồ mang vẻ đẹp huyền bí của một địa danh rộng lớn bao la. Cũng quang cảnh ấy, dưới ánh mặt trời rực rỡ vào ngày nắng đẹp Ba Bể là bức tranh thủy mặc hữu tình với mặt hồ bao la in đậm bóng núi mây trời, tạo làm say lòng cả những du khách khó tính nhất. Hay buổi chiều tà, hồ trở lại vẻ bình yên và tĩnh lặng dịu dàng vốn có.

Cảnh sắc Hồ Ba Bể chuyển mình theo từng thời điểm trong ngày (Ảnh: NAG Cao Anh Tuấn)

Cảnh đẹp mê hồn khiến lòng người say đắm (Ảnh: NAG Cao Anh Tuấn)

Hồ Ba Bể buổi nắng sớm lung linh (Ảnh: NAG Cao Anh Tuấn)

Tận hưởng nét tươi mới của đất trời khi du lịch Hồ Ba Bể Bắc Kạn Tết âm , thật chẳng còn gì tình hơn. Bên cạnh việc thả hồn theo làn nước trong trẻo, bạn còn có thể ngắm nhìn những khoảng xanh mênh mang đầy nhựa sống: xanh sông, xanh núi, xanh cây, xanh trời...những màu xanh của mùa xuân mà chốn thị thành náo nhiệt chẳng có. Xuân ở Ba Bể còn là những trải nghiệm như lạ như quen: bữa picnic trên xanh mướt cỏ non giữa thiên nhiên trời đất, những vòng xe đạp thong dong giữa những cánh rừng nguyên sinh, hòa vào dòng nước trong mát rượi, nghe những câu chuyện ngày xửa ngày xưa hay cùng sinh hoạt với người dân tộc nơi này.

ba-be-pys-travel001_001

Thưởng thức "đặc sản" từ chính lòng hồ Ba Bể (Ảnh: hthaotran)

 

Trải nghiệm những điều mới mẻ chưa từng có (Ảnh: NAG Cao Anh Tuấn)

Tận hưởng, thư giãn giữa dập dìu sóng nước (Ảnh: NAG Cao Anh Tuấn)

Đến với Ba Bể vào những ngày chớm xuân dìu dịu, các bạn không thể bỏ qua đảo An Mã. Vô cùng yên tĩnh. Những tiếng chim kêu chỉ có thể càng làm cho cảnh vật ở chốn linh thiêng này thêm vẻ tĩnh lặng mà thôi. Hay hãy để thuyền ghé đảo Bà Góa với những truyền thuyết còn tương truyền đến tận bây giờ. Rồi loanh quanh động Puông, động Hua Mạ, thác Đầu Đẳng và Ao Tiên- những khung cảnh đẹp như mơ khiến lòng người xao xuyến.

ba-be-pys-travel004_001

Động Hua Mạ

ba-be-pys-travel005

Động Puông

ba-be-pys-travel005_001

Thác Đầu Đẳng là một trong những địa điểm được yêu thích nhất 


Du lịch hồ Ba Bể Bắc Kạn Tết âm ngắm nhìn đất trời đắm mình trong màn sương mờ ảo tựa chốn bồng lai tiên cảnh (Ảnh: NAG Cao Anh Tuấn)

Ao Tiên (Ảnh: PYS Travel)

Du lịch hồ Ba Bể Bắc Kạn Tết âm còn là cơ hội để du khách ghé thăm rất nhiều các lễ hội độc đáo, thể hiện đời sống văn hóa đặc sắc và đậm nét của các dân tộc nơi đây. Những lễ hội ở Hồ Ba Bể đã hơn một lần đi vào thi ca văn học: “Áo em thêu chỉ biếc hồng / Mùa xuân ngày hội lùng tùng thêm tươi”

Du lịch hồ Ba Bể Bắc Kạn Tết âm sẽ là trải nghiệm đầy ngọt ngào, hạnh phúc, tận hưởng nét tinh hoa của đất trời, lắng tai nghe những lời thì thầm của áng mây mùa xuân, để rồi, hòa mình vào thiên nhiên, tuôn trào những sức sống đầy mãnh liệt của thiên nhiên, của đất trời.

Tận hưởng mùa xuân căng tràn sức sống nơi Ba Bể Bắc Kạn Tết âm

Xem thêm: Tour Hà Nội - Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc

Hotline: 02473075060

 

Galaxie

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn