Tết Dương lịch 2024 nghỉ mấy ngày? Bí kíp du lịch cho Tết Tây

06/10/2023

Tết Dương lịch 2024 là kỳ nghỉ lễ quan trọng trong năm. Vậy Tết tây nghỉ mấy ngày? Nên đi du lịch ở đâu vào dịp Tết Dương lịch 2024? PYS Travel sẽ gợi ý cho bạn câu trả lời ngay sau đây nhé.

Một năm có nhiều ngày nghỉ, những dịp nghỉ tết dương lịch luôn là kỳ nghỉ được trông đợi nhất. Vì vậy đây chắc chắn là dịp lý tưởng để bạn lên kế hoạch cho những chuyến du lịch đó đây để thư giãn và tận hưởng, nạp thêm năng lượng cho chính mình. 

Năm nay, lịch nghỉ tết dương lịch 2024 chính thức đã được công bố và đây là thời điểm lý tưởng nhất để bạn lên kế hoạch cho các chuyến đi ngắn ngày và bắt đầu công cuộc “săn” vé, đặt phòng ngay thôi.

1. Tết Tây 2024 nghỉ mấy ngày? Lịch nghỉ chính thức

Lịch nghỉ tết Dương lịch 2024 đã được công bố. Theo đó, tết dương lịch nghỉ mấy ngày phụ thuộc vào từng nhóm đối tượng. Cụ thể là:

lịch nghỉ tết dương lịch
Tết Dương lịch 2024 sẽ được nghỉ 3 ngày (Ảnh: sưu tầm)

- Người lao động được hưởng 2 ngày nghỉ (thứ 7 và chủ nhật) mỗi tuần sẽ được nghỉ tết dương lịch 3 ngày (từ 30/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024).
- Người lao động được nghỉ 1 ngày/tuần (chủ nhật) thì lịch nghỉ tết dương lịch là 2 ngày (31/12/2023 đến hết 01/01/2024).
- Người lao động bình thường được nghỉ 1 ngày hành chính trong tuần, tết dương lịch được nghỉ 1 ngày 01/01/2024.
- Học sinh khối mầm non và tiểu học được nghỉ 3 ngày (30/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024).
- Học sinh khối THCS, THPT, sinh viên cao đẳng, đại học được nghỉ 2 ngày (31/12/2023 đế hết 01/01/2024). Thời gian nghỉ Tết Dương lịch của học sinh và sinh viên có thể sẽ dài hơn. Điều này còn tùy thuộc vào thời khóa biểu, lịch học và trường của các em.

Căn cứ vào lịch nghỉ tết dương này, các gia đình, bạn trẻ có thể dễ dàng lên kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ lễ của riêng mình ngay từ hôm nay.

2. Lên kế hoạch cho chuyến du lịch Tết Dương Lịch 2024

Do đây là thời điểm vàng để người người nhà nhà đều đi du lịch. Thế nên, nếu bạn muốn có một chuyến đi chơi thật thú vị mà không bị sự đông đúc làm ảnh hưởng thì nhớ chú ý đến một vài vấn đề nhỏ sau đây:

2. 1. Lên kế hoạch từ sớm

Kỳ nghỉ Tết Dương Lịch năm nay sẽ khá đặc biệt vì ngày 1/1/2024 rơi đúng vào ngày chủ nhật. Vì vậy, chắc hẳn mọi người đều sẽ được nghỉ bù. Do đó, bạn nên cân nhắc từ sớm để kịp chuẩn bị cho chuyến du lịch này.

lên kế hoạch sớm cho du lịch tết tây
Hãy lên kế hoạch từ sớm cho chuyến đi chơi Tết Dương lịch (Ảnh: sưu tầm)

Nhất là cần phải chủ động trong việc đặt tour hoặc đặt xe, đặt nơi lưu trú nếu bạn đi tự túc để tránh trường hợp “cháy vé” khiến cho chuyến đi không được trọn vẹn. Bên cạnh đó, bạn cần chừa lại một khoảng thời gian trống để kịp nghỉ ngơi, phục hồi và chuẩn bị sức khỏe để tiếp tục “mớ” công việc còn đang hỗn độn của năm cũ.

2. 2. Lựa chọn điểm đến phù hợp

Để có một chuyến du lịch Tết Dương Lịch thật thú vị thì việc lựa chọn điểm đến phù hợp là điều vô cùng quan trọng. Tùy vào nhu cầu, sở thích riêng mà bạn sẽ có những địa điểm tham quan phù hợp. Tuy nhiên, vì thời gian nghỉ không nhiều nên bạn hãy ưu tiên những nơi không xa quá nhé!

lựa chọn điểm đến phù hợp cho tết tây
Nên lựa chọn điểm đến phù hợp cho chuyến đi ngắn ngày (Ảnh: sưu tầm)

Song, nếu bạn có thể đảm bảo được thời gian và lịch trình của mình thì đừng ngại một chuyến đi chơi xa cho dịp Tết Dương Lịch năm nay. Bởi vì đâu ai trong chúng ta muốn khởi đầu một năm mới với trạng thái mệt mỏi, kiệt sức hay trễ công việc, đúng không nào?

3. Du lịch thả ga với những địa điểm du lịch “HOT”nhất dịp Tết Tây

3.1. Du lịch trong nước

"Việt Nam đẹp lắm người ơi" vẫn là câu hát thường được các bạn trẻ ngân nga trong các hành trình tour du lịch khám phá các vùng đất mới. Nếu bạn muốn lựa chọn 1 vùng đất để làm điểm đến cho chuyến du lịch tết dương thì hãy cùng bỏ túi 1 vài các địa điểm “hot” trong nước ngay sau đây nhé!

3.1.1. Du lịch Mộc Châu chiêm ngưỡng thiên đường hoa cải trắng

Mộc Châu từ lâu được người ví giống như Đà Lạt thu nhỏ của miền Bắc. Không gian vừa nhẹ nhàng trong trẻo vừa lãng mạn nên thơ. Vào dịp cuối năm, đến với Mộc Châu, bạn sẽ được dịp tận hưởng không khí trong lành của tiết trời vào đông và chiêm ngưỡng đủ sắc hoa của núi rừng Tây Bắc. 

Mộc Châu luôn là điểm đến hút khách mỗi dịp tết đến xuân về
Mộc Châu luôn là điểm đến hút khách mỗi dịp tết đến xuân về (Ảnh: sưu tầm)

Mộc Châu vào đông thu hút du khách bởi những cánh đồng hoa cải trắng muốt tinh khôi. Những cánh hoa sắc trắng mỏng manh vươn mình nở rộ khắp các làng bản, núi rừng. Thiên nhiên đất trời như khoác lên mình bộ cánh trắng nhẹ nhàng.

Tết dương là thời điểm hoa cải trắng nở rộ tại Mộc Châu
Đây là thời điểm hoa cải trắng nở rộ tại Mộc Châu (Ảnh: sưu tầm)

Mỗi mùa tại Mộc Châu lại có những nét hấp dẫn riêng. Nếu tháng 1 -2 là mùa của sắc xuân, hoa đào hoa mơ thì tháng 3 lại là mùa của hoa ban trắng. Từ tháng 10 đến tháng 2 dương lịch là mùa nở rộ của hoa dã quỳ. Ngoài ra, du khách chắc chắn không thể bỏ qua những điểm du lịch, tham quan thú vị: Rừng thông bản Áng, thung lũng Nà Ka, Bản Búa, bản Pa Phách,…

Nét ẩm thực Mộc Châu là điều bạn không thể chối từ
Nét ẩm thực Mộc Châu là điều bạn không thể chối từ (Ảnh: sưu tầm)

Ẩm thực là một trong những yếu tố không thể bỏ qua khi tới Mộc Châu. Thưởng thức món thịt trâu gác bếp đặc sản dân tộc Thái, bê chao thơm ngon tại Nông trường Mộc Châu. Ngoài ra, một số món ăn hấp dẫn bạn không thể bỏ qua: cá suối nướng, thịt nướng mắc khén, sữa bò Mộc Châu, ...

3.1.2. Du lịch Sapa chinh phục đỉnh Fansipan

Khám phá miền đất mới, chinh phục những giới hạn khó khăn là cách nhiều bạn trẻ lựa chọn để đón chào năm mới. Được mệnh danh là "nóc nhà Đông Dương", đỉnh Fansipan là một trong những điểm đến được rất nhiều du khách yêu thích, lựa chọn. Với 3 ngày nghỉ lý tưởng, nghỉ dưỡng tại Sapa và chinh phục đỉnh núi cao hơn 3.000m này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên để mở đầu một năm mới thành công.

Du lịch Sapa dịp Tết Dương lịch bạn sẽ được ngắm nhìn cả thành phố mờ ảo trong sương mù
Du lịch Sapa dịp Tết Dương lịch bạn sẽ được ngắm nhìn cả thành phố mờ ảo trong sương mù
(Ảnh: sưu tầm)

Từ đỉnh Fansipan, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Sapa mờ sương. Du khách sẽ như được chạm tới mây trời với khung cảnh bao la đất trời. Du khách cũng không thể bỏ qua cơ hội chụp ảnh, lưu giữ kỷ niệm tại những điểm nổi tiếng: cột mốc đỉnh Fansipan, cổng trời Sapa, chùa Hạ và chùa Thượng, Vân Sơn Trà Quán,...

ẩm thực sapa làm say lòng khách du lịch
Sapa có vô vàn những món đặc sản để bạn thưởng thức (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài đỉnh Fansipan, bạn cũng có thể dành thời gian khám phá Sapa. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những làng bản mộc mạc, cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng cơ hội khám phá văn hóa địa phương vùng Tây Bắc. Một số món ngon mà bạn nhất định phải thử khi đến Sapa như: lẩu cá tầm, thắng cố, thịt lợn cắp nách, cơm lam, thịt trâu gác bếp…

3.1.3. Du lịch Hà Giang - trải nghiệm vùng đất nơi địa đầu Tổ quốc

Hà Giang là một điểm đến du lịch chưa bao giờ hết hot vào bất kể mùa nào trong năm, đặc biệt là đối với những phượt thủ, những người theo chủ nghĩa “xê dịch”. Từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau chính là khoảng thời gian Hà Giang chìm trong giấc ngủ mùa đông giá rét. Lúc này, tiết trời trở nên lạnh giá, nhiệt độ hạ xuống mức rất thấp, sương mù dày đặc khiến cảnh sắc nơi đây trở nên mờ mờ, ảo ảo. Tuy nhiên, Hà Giang lúc này lại không hề mang màu sắc ảm đạm, u tối mà lại đẹp như một bức tranh yên bình, dung dị nhưng cũng không kém phần lung linh và huyền ảo.

Hà Giang là điểm đến thân thuộc với những tín đồ đam mê xê dịch
Hà Giang là điểm đến thân thuộc với những tín đồ đam mê xê dịch (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Hà Giang dịp Tết dương lịch cũng là mùa của những loài hoa tuyệt đẹp ở đây đua nhau trổ hoa khoe sắc. Những cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài ngút ngàn kéo đến tận chân trời hay là những cánh đồng hoa dã quỳ, hoa cúc cam,... nở rộ, tạo nên gam màu rực rỡ, tươi mới cho cảnh sắc nơi đây để níu chân du khách. 

Dịp Tết Dương lịch là lúc những cánh đồng hoa tam giác mạch tại Hà Giang khoe sắc
Dịp Tết Dương lịch là lúc những cánh đồng hoa tam giác mạch tại Hà Giang khoe sắc (Ảnh: sưu tầm)

Hà Giang vào mùa Tết dương lịch mang vẻ đẹp ngọt ngào và hữu tình của những sắc hoa đào, hoa mận và vẻ đẹp rực rỡ của những cánh đồng hoa cải vàng bừng nở giữa những núi đá vôi, nếp nhà trình tường,... tạo nên một khung cảnh đẹp như bức tranh vẽ ấn tượng. Từ Quản Bạ, Yên Minh cho đến Mèo Vạc, Đồng Văn,... đâu đâu cũng chìm đắm trong hương sắc của những loài hoa mùa xuân nơi vùng cao Tây Bắc.

Nếu may mắn bạn sẽ được thấy tuyết rơi trắng xóa tại một số điểm của Hà Giang
Nếu may mắn bạn sẽ được thấy tuyết rơi trắng xóa tại một số điểm của Hà Giang (Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, nếu du lịch Hà Giang dịp Tết dương lịch thì bạn còn có cơ hội trải nghiệm mùa tuyết rơi ở nơi đây. Cuối tháng 12, một số địa điểm ở Hà Giang đã có tuyết rơi, du khách tha hồ được nhìn ngắm những bông tuyết nhỏ xinh, trắng xóa tuyệt đẹp mà ở miền xuôi chẳng khi nào có được.

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel ngay thôi

Tour du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

3.1.4. Du lịch Đà Lạt - khám phá xứ sở mộng mơ

Đà Lạt mộng mơ vẫn luôn là điểm đến mơ ước của biết bao người. Mỗi một mùa, thành phố ngàn hoa lại khoác lên mình một màu sắc riêng biệt. Đến Đà Lạt vào dịp Tết Tây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bông hoa anh đào, hoa mơ nở rộ trên mọi cung đường. Khí trời mát mẻ, những cung đường ngập màu sắc làm siêu lòng mọi du khách khi đến nơi đây.

Đà Lạt đông vui, nhộn nhịp về đêm
Đà Lạt đông vui, nhộn nhịp về đêm (Ảnh: sưu tầm)

Đà Lạt nổi tiếng với khí hậu mát mẻ quanh năm, cảnh quan thơ mộng, lãng mạn. Những điểm du lịch nổi tiếng tại đây phải kể đến như: thác Pongour, thác Datanla, hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm, Thung lũng Tình yêu, Ga Đà Lạt,... Con người Đà Lạt cũng rất nhiệt tình và hiếu khách. Du khách khi đến nơi đây có thể cảm nhận sự thân tình, gần gũi và ấm áp. Cuối cùng, bạn chắc chắn không thể bỏ qua ẩm thực Đà Lạt.

Thời tiết Đà Lạt luôn mát mẻ, dễ chịu khiến con người ta khao khát đặt chân đến đây
Thời tiết Đà Lạt luôn mát mẻ, dễ chịu khiến con người ta khao khát đặt chân đến đây (Ảnh: sưu tầm)

Người ta vẫn thường nói Đà Lạt đã đến chẳng nỡ rời đi, không chỉ hấp dẫn bởi cảnh đẹp mà còn con  người Đà Lạt còn nhiệt tình và hiếu khách. Vì vậy, nếu muốn một chuyến đi lãng mạn đừng bỏ qua Đà Lạt nhé. Du khách chắc chắn không thể bỏ qua: kem bơ, lẩu gà lá é, bánh ướt lòng gà, xắp xắp,...

3.1.5. Du lịch Phú Quốc với biển xanh nắng vàng

Nếu như không chịu được cái lạnh của miền Bắc, bạn có thể đến Phú Quốc. Được mệnh danh là "hòn ngọc xanh" của Kiên Giang, Phú Quốc hứa hẹn mang đến cho du khách một kỳ nghỉ dưỡng ấm áp, thư giãn với nắng vàng biển xanh. Kỳ nghỉ Dương Lịch cũng là dịp  Phú Quốc bước vào thời điểm đẹp nhất trong năm.

phú quốc vào dịp tết dương lịch
 Làm sao có thể bỏ lỡ thiên đường biển xanh cát trắng Phú Quốc vào dịp tết dương lịch (Ảnh: sưu tầm)

Thời tiết Phú Quốc đẹp nhất, không mưa, khí hậu mát mẻ cùng bờ biển yên bình. Du khách sẽ được thả mình trong những làn nước trong xanh. Không những vậy, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, tự nhiên cũng "hút hồn" không ít du khách. Rất nhiều khu vui chơi, giải trí đẳng cấp cũng được xây dựng tại Phú Quốc. 

phú quốc biển xanh dịu êm
Đắm chìm trong làn nước biển xanh mát thì còn gì bằng (Ảnh: sưu tầm)

Đến với Đảo Ngọc, bạn chắc chắn không thể bỏ qua cơ hội khám phá: Hòn Thơm, khu vui chơi Vinpearl Land, Bãi Sao, câu mực đêm, ... Ẩm thực của Phú Quốc cũng rất thu hút và ấn tượng. Hải sản tươi sống được đánh bắt trong ngày và sẵn sàng phục vụ du khách mọi lúc.

3.2. Du lịch nước ngoài

Nếu như bạn sắp xếp được thời gian và công việc của mình thì những chuyến tham quan đến các nước xung quanh chúng ta là điều vô cùng hấp dẫn. Bởi vì bạn sẽ được trải qua những ngày đầu năm mới tại một đất nước xa lạ, trải nghiệm cách đón chào năm mới đặc biệt ở nước bạn.

3.2.1. Ấn Độ - khám phá đất nước với nền văn hóa đa dạng nhất thế giới

Ấn Độ là miền đất Phật nổi tiếng và là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại, đồng thời có vô vàn truyền thống văn hóa độc đáo. Ấn Độ với vô vàn công trình kiến trúc khổng lồ có niên đại lên đến hàng ngàn năm. Và khi đặt chân tới vùng đất này, các bạn sẽ được "lọt thỏm" giữa những khối kiến trúc kỳ vỹ ấy - một cảm giác choáng ngợp xen lẫn sự xúc động vì bất ngờ.

Đầu năm ghé thăm miền đất Phật thì cỏn gì tuyệt vời bằng
Đầu năm ghé thăm miền đất Phật thì cỏn gì tuyệt vời bằng (Ảnh: sưu tầm)

Một số địa điểm du lịch nổi bật có thể kể đến là Đền Taj Mahal - biểu tượng của tình yêu vĩnh hằng; cung điện gió Hawa Mahal với 953 ô cửa được kiến trúc thiết kế, chạm trổ tinh xảo; Pháo đài Agra - Di sản văn hóa thế giới  được UNESCO công nhận,...

Ẩm thực Ấn Độ luôn có sức hấp dẫn lạ kỳ đối với mọi du khách
Ẩm thực Ấn Độ luôn có sức hấp dẫn lạ kỳ đối với mọi du khách (Ảnh: sưu tầm)

Ấn Độ còn được biết đến là một nơi hội tụ ẩm thực thơm ngon, hấp dẫn khó cưỡng có thể kể đến như: Masala Dosa được làm từ những nguyên liệu khá đơn giản, đó là bột gạo tráng mỏng chiên giòn cuốn với khoai tây, cà rốt bào, hành và đây cũng là bữa ăn sáng quen thuộc của người Ấn. Kebabs là xiên thịt được tẩm gia vị, phủ nước sốt trước khi đặt trên than nướng và khi chín vàng ươm, trông rất bắt mắt. Và món Chaat là sự kết hợp của bột chiên giòn phủ khoai tây, đậu xanh, sữa chua, tương ớt me, hành phi dầu, ớt chuông, chà bông giúp bổ sung năng lượng cho du khách trong những chuyến đi.

Xem ngay các Tour Ấn Độ dịp tết Dương lịch 2024 này

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Hành hương Ấn Độ của PYS Travel

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

3.2.2. Thái Lan - một trong những điểm đến hấp dẫn hàng đầu châu Á

Thái Lan là lựa chọn hoàn hảo cho chuyến xuất ngoại đầu năm
Thái Lan là lựa chọn hoàn hảo cho chuyến xuất ngoại đầu năm (Ảnh: sưu tầm)

Thái Lan dường như là một trong những điểm đến du lịch được yêu thích của nhiều người, trong đó có Việt Nam. Nhờ vào vị trí gần với nước ta, bạn chỉ cần mất khoảng 2 đến 3 tiếng bay là đã đến được đất nước xinh đẹp này rồi.


"Xứ sở chùa Vàng" luôn khiến người ta vấn vương mãi không quên (Ảnh: sưu tầm)

Khi đi du lịch Thái Lan bạn có thể đến thủ đô Bangkok tham quan nhiều ngôi chùa linh thiêng và có lối kiến trúc vô cùng lộng lẫy. Hoặc “bông hồng vùng đông bắc” Chiang Mai hay “viên ngọc xanh” Phuket cũng là những điểm đến lý tưởng mà bạn có thể cân nhắc thêm cho chuyến du lịch Tết Dương Lịch 2024 sắp đến.

3.2.3. Trung Quốc - chuyến đi khám phá đất nước tỷ dân rộng lớn

Khi được hỏi nên đi Trung Quốc vào tháng mấy, đa phần đều có câu trả lời muốn đến đây vào mùa thu, tức tháng 8 đến tháng 11 hằng năm. Bởi vào thời điểm này, Trung Quốc mang cảnh sắc đa dạng và hấp dẫn hơn so với những tháng còn lại. 

Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn

Đó là Trương Gia Giới với kiến tạo thiên nhiên hùng vĩ, du khách được trải nghiệm cảm giác mạnh khi đi qua cây cầu thủy tinh cheo leo nơi vách núi.

Con đường vách đá nổi tiếng tại Trương Gia Giới
Con đường vách đá nổi tiếng tại Trương Gia Giới (Ảnh: sưu tầm)

Con Đường Vách Đá - một con đường nhỏ cạnh vách đá cao ngất của đỉnh Thiên Môn Sơn dài hàng trăm mét, dạo bước trên Con Đường Thủy Tinh - có một đoạn được lát bằng kính. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn cảnh núi non trùng trùng điệp điệp ngay dưới chân ở độ cao 1.430m, cảm nhận cảm giác như đi trên mây.

Phượng Hoàng cổ trấn mang vẻ đẹp cổ kính
Phượng Hoàng cổ trấn mang vẻ đẹp cổ kính, bình yên đến lạ (Ảnh: sưu tầm)

Đó là một Phượng Hoàng cổ trấn đẹp đến nao lòng, với khung cảnh cổ kính, kiến trúc nhà cửa, đền chùa và dòng Đà Giang xanh màu lục bảo. Thăm Phượng Hoàng Thành - thành cổ có nền văn hóa lịch sử lâu đời. Sau đó, quý khách tham quan những thắng cảnh tuyệt đẹp nổi tiếng như: nhà cổ Thẩm Tùng Văn, nhà cổ Hùng Hy Linh, Từ Đường dòng họ Dương, sông Đà Giang, Đông Môn, Bắc Môn, tháp Vạn Dân, Hồng Kiều…

Lệ Giang - Shangrila

Thành cổ Lệ Giang là một di sản văn hóa Thế Giới được UNESCO công nhận. Tham quan Mộc Phủ - một công trình được coi là tiêu biểu cho lịch sử và văn hóa nơi đây. Mộc Phủ được ví như Tử Cấm thành của phương nam.

lệ giang nên thơ, trữ tình
Lệ Giang được UNESCO công nhận là di sản văn hóa Thế Giới (Ảnh: sưu tầm)

Phủ họ Mộc trong thành Lệ Giang vốn là dinh thự họ Mộc - thủ lĩnh thế tập của Lệ Giang. Dinh thư được xây dựng vào thời nhà Nguyên, tham quan Công Viên Hắc Long Đàm - nơi dòng nước từ núi băng Ngọc Long đổ về nuôi sống vùng đất Lệ Giang. Hãy khám phá Lệ Giang về đêm với khung cảnh tuyệt đẹp.

Shangrila nổi tiếng với bức tranh mùa đông
Shangrila nổi tiếng với bức tranh mùa đông ảo diệu ánh lên sự sống của mùa xuân (Ảnh: PYS Travel)

Shangrila cách Lệ Giang khoảng 180km và mất khoảng 4 tiếng di chuyển. Đã đến Shangrila, bạn hãy dành thời gian tham quan chùa Songzanlin là tu viện Phật giáo Mật Tông Tây Tạng quan trọng và lớn nhất ở Vân Nam, Trung Quốc. Tham quan núi Tuyết Shika - đây là ngọn núi nổi tiếng cao 4450m, ngọn núi hùng vĩ này đã được biết đến như một bức tranh mùa đông ảo diệu ánh lên sự sống của mùa xuân.

Bắc Kinh -Thượng Hải

Bắc Kinh được biết đến là thủ phủ của Trung Quốc. Biểu tượng Vạn Lý Trường Thành – một kỳ quan duy nhất của thế giới được nhìn thấy từ mặt trăng, nơi đây đã từng chứng kiến gần 1 triệu lần cảnh mặt trời mọc.

Vạn Lý Trường Thành là niềm tự hào của Trung Quốc
Vạn Lý Trường Thành là niềm tự hào của Trung Quốc ra với thế giới (Ảnh: PYS Travel)

Thời gian không làm phôi pha nét đẹp, Vạn lý Trường thành mãi là sự canh giữ bến bờ của cõi vĩnh hằng. Bên cạnh đó, bạn có thể ghé thăm Quảng Trường Thiên An Môn - Trung tâm chính trị của Bắc Kinh, Quảng trường lớn nhất thế giới; thăm quan Cố Cung - Cung điện lớn nhất Thế Giới với 9.999 gian điện nguy nga tráng lệ,...

Thượng Hải là trung tâm văn hoá của đại lục mà bạn không nên bỏ lỡ vào dịp Tết tây
Thượng Hải là trung tâm văn hoá của đại lục mà bạn không nên bỏ lỡ vào dịp Tết tây này (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Thượng Hải bạn sẽ được chiêm ngưỡng một đất nước vô cùng xinh đẹp, sầm uất với con người thân thiện và ẩm thực độc đáo. Thượng Hải là trung tâm văn hoá của đại lục này. Văn hoá được kết hợp giữa hiện đại của phương tây và truyền thống của Trung Hoa, tạo nên vẻ đẹp văn hoá ít nơi có được. Thượng Hải nói một cách không ngoa thì cũng không kém cạnh với thủ đô New York của Mỹ. Đây là thành phố sầm uất bậc nhất thế giới với công trình độc đáo, sa hoa, đặc biệt có bến Thượng Hải, là trung tâm tài chính hàng đầu.

Cáp Nhĩ Tân

Cáp Nhĩ Tân có lịch sử hơn 100 năm, từng là một trung tâm thương mại quan trọng giữa Trung Quốc và Nga. Cáp Nhĩ Tân được mệnh danh là “thành phố băng” vì có thời tiết lạnh giá nhất trong số các thành phố lớn của Trung Quốc. Thời điểm tết Dương lịch là thời gian lý tưởng để đến đây, nhiệt độ trung bình khoảng âm 17 độ C và có thể xuống thấp đến âm 40 độ C.

cáp nhĩ tân khoác trên mình màu áo tuyết trắng
Cáp Nhĩ Tân luôn khoác trên mình màu áo tuyết trắng (Ảnh: sưu tầm)

Toàn bộ thành phố được bao phủ bởi tuyết và băng, tạo nên một khung cảnh kỳ vĩ và huyền ảo. Ban đêm, bạn có thể dạo phố làng tuyết, con đường dài tầm 1200m với nhiều cửa hàng bán đồ đặc sản địa phương, toàn khu làng chìm trong một không gian huyền ảo với ánh sáng của những chiếc đèn lồng và cái lạnh giá trong tuyết trắng.

Hãy vi vu khám phá Cáp Nhĩ Tân với tour du lịch chất lượng tại PYS Travel:

Tour Cáp Nhĩ Tân - Hắc Long Giang - Làng tuyết Mẫu Đơn Giang 6 ngày 5 đêm

3.2.4. Nhật Bản - ngắm trọn vẻ đẹp hoa anh đào trong gió xuân dịp Tết tây

Nhật Bản nổi tiếng với danh xưng "xứ sở hoa anh đào" hay "Đất nước mặt trời mọc" vẫn luôn là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch trên thế giới. Nép mình ở phía đông của châu Á, Nhật Bản bao gồm một chuỗi các hòn đảo mang vẻ đẹp riêng biệt và nét đặc sắc lôi cuốn về văn hóa.

Du lịch Nhật Bản dịp Tết Dương lịch là lúc bạn có thể ngắm nhìn của hoa anh đào
Du lịch Nhật Bản dịp Tết Dương lịch là lúc bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của hoa anh đào (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Nhật Bản sẽ đưa bạn ghé thăm những thành phố hiện đại, sầm uất như Tokyo, Yokohama hay tham quan những vùng đất đậm nét truyền thống, cổ kính như Kyoto, Nagoya; hoặc đắm mình giữa cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp của núi Phú Sĩ và các suối nước nóng ở Noboribetsu… Bên cạnh đó, bạn còn được thưởng thức những món ăn ngon, độc đáo của đất nước này và tham gia các lễ hội văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc nơi đây.

Ẩm thực Nhật Bản luôn được chế biến cầu kỳ, công phu
Ẩm thực Nhật Bản luôn được chế biến cầu kỳ, công phu (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, ẩm thực Nhật Bản vang danh thế giới với cách chế biến công phu và sự kết hợp nguyên liệu hoàn hảo. Đây là những món ăn hàng đầu minh chứng cho sự đa dạng và tuyệt hảo của đất nước mặt trời mọc: sushi, mì ramen, tempura, lẩu Sukiyaki, mì soba, lẩu Sabu Sabu,...

Một số tour du lịch Nhật Bản Tết Dương lịch 2024 hấp dẫn:

Tour Nhật Bản 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

3.2.5. Đài Loan - "hòn đảo ngọc" vừa cổ kính vừa hiện đại

Đài Loan được ví như hòn đảo ngọc trên đại dương xanh xinh đẹp với những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử và tài nguyên thiên nhiên dồi dào. Đài Loan có bốn mùa rõ rệt, một số thành phố miền Trung và miền Nam có phong cảnh đẹp hơn Đài Bắc và thời điểm Tết Dương lịch là một trong những thời điểm Đài Loan mang vẻ đẹp hoàn hảo.

Đài Loan là sự pha trộn giữ vẻ đẹp cổ kính lẫn nét đẹp hiện đại
Đài Loan là sự pha trộn giữ vẻ đẹp cổ kính lẫn nét đẹp hiện đại (Ảnh: sưu tầm)

Không quen thuộc như Nhật Bản, Hàn Quốc hay xa xôi như Mỹ để ngắm hoa anh đào (Sakura), Đài Loan mới thực sự là một điểm đến đang thu hút những tín đồ của hoa anh đào và được ví như một viên ngọc quý trên bản đồ du lịch ngắm hoa anh đào của du khách quốc tế vào dịp Tết Tây.

Khám phá Chợ đêm Đài Loan
Khám phá Chợ đêm Đài Loan là một trong những hoạt động thú vị nhất tại đây (Ảnh: sưu tầm)

Đài Loan có rất nhiều món ngon mà bạn không thể thử hết chỉ trong vài ngày đi du lịch bởi lượng thức ăn nạp vào mỗi người đều có giới hạn. Nếu đến Đài Loan mà có nhiều thứ quá không biết nên ăn món nào thì nhớ phải thưởng thức ẩm thực đường phố Đài Loan tại những khu chợ đêm như trà sữa Đài Loan, dimsum, đậu hũ thối, mỳ bò Đài Loan, lẩu Tứ Xuyên,...

Lên lịch trình du lịch Đài Loan với tour du lịch của PYS Travel:

Tour Đài Loan 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Đài Loan 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

3.2.6. Bali - thiên đường biển đảo nghỉ dưỡng

Bali - Thiên đường của nắng và gió cho hành trình du lịch đầu năm
Bali - Thiên đường của nắng và gió cho hành trình du lịch đầu năm (Ảnh: sưu tầm)

Nổi tiếng là thiên đường nghỉ dưỡng biển đảo tại khu vực Đông Nam Á. Nơi đây sở hữu làn nước biển trong xanh, cát trắng cùng một hàng dừa thơ mộng và trữ tình. Vì là một trong những nước thuộc Đông Nam Á, thế nên bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để di chuyển trong hành trình du lịch Bali.

bali có rất nhiều góc chụp ảnh đẹp
(Ảnh: sưu tầm)

Hơn nữa, thời tiết vào những ngày cuối năm này vô cùng mát mẻ, ít mưa và có nắng nhẹ. Thế thì sao bạn lại nỡ bỏ lỡ bãi biển thơ mộng Kute, con đường đi biển dẫn ra ngôi đền Tanah Lot ở ngoài khơi, đền Uluwatu trên vách núi hay check-in tại cổng trời Bali nhỉ?

Kỳ nghỉ Tết Tây sắp đến rồi, còn chần chừ gì nữa mà chưa lên kế hoạch du lịch cho mình nhỉ. Nếu bạn vẫn chưa có nơi nghỉ lại, nhanh tay đặt phòng cùng PYS Travel để nhận thật nhiều ưu đãi hấp dẫn thôi nào. 

Hãy tham khảo một số tour du lịch dịp Tết Dương lịch 2024 của PYS Travel nhé!

Chùm tour Tết Dương lịch từ Hà Nội

Chùm tour Tết Dương lịch từ TP.HCM

Tour Quốc tế Tết Dương lịch

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM