Nhanh chân lên nào kẻo bỏ lỡ Lễ hội mai anh đào Đà Lạt 2017 đang tới gần!

28/08/2024

Mai anh đào được coi là một trong những biểu trưng của thành phố ngàn hoa, là loài hoa đặc trưng nhất của Đà Lạt mỗi dịp vào xuân. Nhanh tay chuẩn bị gói ghém hành lí đừng để bỏ lỡ Lễ hội mai anh đào được tổ chức vào đầu năm 2017 này.

Mai anh đào được xem là loại hoa đặc trưng nhất của Đà Lạt mỗi dịp vào xuân. Lễ hội mai anh đào  dự kiến sẽ được tổ chức vào đầu năm mới 2017 - trung tuần tháng 2 thu hút hàng nghìn lượt du khách tới tham quan.

Đà Lạt được mệnh danh là " thành phố ngàn hoa ", nơi vô vàn loài hoa đua nhau khoe sắc, đặc biệt trong tiết trời vào xuân này. Mai anh đào là loài hoa vốn đã không còn xa lạ với người dân Đà Lạt. Sở dĩ có tên gọi này vì thân giống cây đào, hoa giống hoa mai, dáng giống cây anh đào Nhật Bản nên người Đà Lạt ghép “ba trong một” thành mai anh đào.

mai anh dao da lat Ảnh : ueih.phanmai-anh-dao-da-lat-pystravel9

Mai anh đào biểu tượng cho mùa xuân ở Đà Lạt. Mỗi khi những nụ hoa chớm nở cũng là lúc báo hiệu mùa xuân này đã về gần hơn với thành phố. Theo các nhà nghiên cứu thì mai anh đào có nguồn gốc từ Đà Lạt tuy nhiên cũng có một số ý kiến cho rằng đây là loài hoa được nhập từ nước ngoài và chỉ trồng ở khu vực thành phố Đà Lạt.

mai anh dao da lat Ảnh : qynhxike

Mai anh đào thường nở đồng loạt, chi chít từ gốc tới ngọn, lại được trồng ở nhiều nơi tại Đà Lạt. Nếu du lịch Đà Lạt vào khoảng thời gian này, du khách sẽ vô cùng choáng ngợp và thích thú vì mọi ngõ ngách đều có sự xuất hiện của mai anh đào.

mai anh dao da lat Những đóa mai anh đào đua nhau khoe sắc dưới nắng xuân rực rỡ. Ảnh : miezanguyenmai anh dao da lat Ảnh: internetmai anh daoMai anh dao da lat Ảnh : naxu191

Vào ngày 29/12, Ban Tổ chức Ngày hội Hoa anh đào Tuyền Lâm – Đà Lạt lần thứ nhất cho biết, do đến thời điểm này hoa mai anh đào tại Đà Lạt vẫn chưa nở nên đã đề xuất kế hoạch tổ chức Ngày hội sau Tết Nguyên đán 2017.Nguyên nhân là bởi thời tiết thất thường, đến thời điểm này mai anh đào Đà Lạt mới rụng hết lá. Tại khu vực chính của lễ hội là hồ Tuyền Lâm hiện chỉ có vài cây đơm hoa lưa thưa, riêng ở khu vực trung tâm thành phố thì chưa thấy cây mai anh đào nào ra hoa. Theo các chuyên gia nhận định hoa sẽ bắt đầu nở vào giữa tháng 1/2017, nở rộ vào giữa tháng 2 và kết thúc vào giữa tháng 3/2017.Mai anh Đào không chỉ là niềm tự hào của mọi con người Đà Lạt mà nó còn là những kỷ niệm không thể nào phai nhạt của du khách khi may mắn được đặt chân tới thành phố Đà Lạt đúng mùa hoa nở.

mai anh dao da lat Đà Lạt xứng đáng được mênh danh là xứ sở ngàn hoa. Ảnh : EDMMùa mai anh đào đang tới gần, cùng nhau sắp xếp hành lí khởi hành du xuân tại thành phố trong mơ này nào. Ảnh : tran.hoai.tran.phuong Mùa mai anh đào đang tới gần, cùng nhau sắp xếp hành lí khởi hành du xuân tại thành phố trong mơ này nào. Ảnh : tran.hoai.tran.phuongMai anh dao da lat Ảnh : ken_saigon

NHANH TAY ĐẶT VÉ TỚI ĐÀ LẠT NGAY. ĐỪNG BỎ LỠ LỄ HỘI THÚ VỊ NÀY >>

Thanh Tâm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn