Top 10 địa đểm du lịch miển Bắc tháng 9 đẹp như mơ

15/08/2024

Nếu bạn vẫn đang phân vân chưa biết tháng 9 nên đi du lịch thì hãy xem ngay các gợi ý địa đểm du lịch miển Bắc tháng 9 đẹp như mơ, chắc chắn sẽ là sự những ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn.

I. Thời tiết tháng 9 miền Bắc

Tháng 9 là thời điểm miền Bắc bước vào mùa thu với tiết trời mát mẻ, dễ chịu. Đây cũng chính là thời điểm thích hợp để tận hưởng những chuyến đi du lịch miền Bắc mùa thu, khám phá và nghỉ dưỡng.

Thời tiết tháng 9 miền Bắc
Thời tiết tháng 9 miền Bắc phù hợp cho 1 chuyến đi (Ảnh: PYS Travel)

Với không khí dịu mát này, bạn vẫn có thể mang thêm những bộ cánh mùa hè để chụp hình. Tuy nhiên, hãy chuẩn bị sẵn một chiếc áo khoác mỏng để đề phòng bị lạnh khi màn đêm buông xuống. Ngoài ra, đừng quên theo dõi thời tiết trước khi đi để tránh những cơn mưa bất chợt của tháng 9.

II. Các địa điểm du lịch Miền Bắc tháng 9

1. Thủ đô Hà Nội tháng 9

Với những người bận rộn với công việc, học tập chẳng cần phải đi đâu xa vì chính thủ đô Hà Nội của chúng ta cũng là một địa điểm du lịch miền Bắc tháng 9 vô cùng tuyệt vời rồi. Với lịch sử hàng nghìn năm văn hiến, cùng nền văn hóa, ẩm thực đặc sắc, Hà Nội từ lâu đã luôn được xem là điểm đến yêu thích với các tín đồ xê dịch.

Thủ đô Hà Nội
Hà Nội mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Tháng 9, thời tiết Hà Nội trong lành, mát mẻ, pha chút không khí se se lạnh của tiết trời mùa thu dễ khiến con người ta phải say mê. Được đi dạo dưới những con đường rợp bóng cây, ngắm nhìn những chiếc lá vàng rơi trong gió chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc xốn xang khó tả.

Hà nội tháng 9
Con đường mùa thu nổi tiếng thủ đô (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ vậy, du lịch Hà Nội tháng 9 bạn còn có thể ghé thăm rất nhiều điểm đến nổi tiếng như: Lăng Bác, hồ Hoàn Kiếm, chùa Một Cột, Văn Miếu Quốc Từ Giám hay phố cổ,… Đừng quên thưởng thức những món đặc sản Hà Nội trứ danh như: Cốm làng vòng, chả cá Lã Vọng, bún đậu mắm tôm nhé.

2. Mộc Châu tháng 9

Mộc Châu là điểm đến thú vị cho chuyến du lịch miền Bắc tháng 9, khi thời tiết ở đây có nắng nhẹ vào ban ngày và mát mẻ vào ban đêm. Điểm tham quan nổi tiếng nhất tại Mộc Châu chính là những đồng cỏ xanh mướt mắt như đồi cỏ Windows, những cánh đồng “thẳng cánh cò bay” khu vực dọc Quốc lộ 6. Sẽ tuyệt biết bao khi đứng giữa đồi cỏ xanh, những người đồng nghiệp, những người bạn cùng tạo dáng tinh nghịch và trên môi nở những niềm vui rạng ngời khi được rời xa văn phòng, công việc…

 Mộc châu tháng 9

Đặc biệt tháng 9 có Tết Độc Lập là một trong những lễ hội quan trọng trong năm của người dân tộc H’Mong tại Mộc Châu kéo dài trong 1 tuần. Trong ngày này, người dân bản địa xúng xính trong những bộ quần áo đẹp, tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật để thể hiện tình yêu với quê hương, đất nước.

Tết độc lập mộc châu tháng 9
Tết độc lập người Mông Mộc Châu  (Ảnh: Sưu tầm)

Sẽ thú vị hơn nếu như được hòa mình vào những đóa hoa rực rỡ tại Happyland, được vui chơi hết mình tại Cầu Kính Bạch Long, được ghé thăm các nông trại vui vẻ và được hít hà mùi lá chè tươi tại Đồi Chè Trái Tim…

đồi chè mộc châu
Đồi chè Mộc Châu (Ảnh: PYS Travel)

Đặc điểm nổi bật của Mộc Châu chính là vẻ đẹp hữu tình và thanh bình của vùng núi Tây Bắc, cùng với không gian yên bình và mộc mạc mà thiên nhiên ban tặng. Chỉ cách Hà Nội khoảng 180km và khoảng 4 tiếng di chuyển, Mộc Châu là địa điểm nhất định phải đến khi bạn đang tìm kiếm những điểm du lịch ở miền Bắc tháng 9.

Xem ngay: Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Mộc Châu 3 ngày 3 đêm từ TP.HCM

3. Sa Pa tháng 9

Địa điểm du lịch mùa hè miền Bắc thứ 2 mà bạn cần khám phá ngay chính là Sapa. Một điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch đầu thu,  khi thời tiết ở đây dễ chịu và trong lành. Điểm tham quan nổi tiếng nhất tại Sapa chính là dãy núi Hoàng Liên Sơn, với đỉnh cao nhất là Fansipan – “Nóc nhà Đông Dương”. Đây chính là cơ hội để đội nhóm săn được mây, được chạm tay vào lá cờ trên đỉnh Fansipan và hoàn thành một album ảnh check-in độc đáo.

sapa tháng 9
Sapa tháng 9 vào mùa lúa chín (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, đến Sapa cũng không thể bỏ qua bản Cát Cát, Tả Van và thung lũng Mường Hoa với những cánh đồng lúa bậc thang đẹp như tranh. Đặc điểm nổi bật của Sapa chính là vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng bao quanh, sự giao thoa văn hóa của các dân tộc thiểu số vùng cao, cùng với không gian yên bình và mộc mạc mà thiên nhiên ban tặng.

Xem thêm: Tour Vòng cung Tây Bắc từ Hà Nội

Tour Vòng cung Tây Bắc từ TP.HCM

4. Mù Cang Chải tháng 9

Một trong những điểm đến tháng 9 ở miền Bắc đẹp nhất chính là huyện Mù Cang Chải của tỉnh Yên Bái. Đây là tọa độ nằm cách trung tâm thành phố Yên Bái khoảng 150km về hướng Tây. Du khách có thể dễ dàng tiếp cận theo hướng Quốc lộ 32 để đặt chân đến vùng đất có mùa vàng đẹp bậc nhất Tây Bắc.

Mù Cang Chải tháng 9
Mù Cang Chải mùa lúa chín (Ảnh: PYS Travel)

Huyện Mù Cang Chải nổi tiếng với vẻ đẹp rực rỡ, lộng lẫy và tráng lệ mỗi độ thu về. Đây là huyện vùng cao gồm có 13 xã, địa hình chia cắt mạnh tạo nên khung cảnh đẹp hùng tráng. Người dân ở huyện canh tác nghề trồng lúa theo mô hình ruộng bậc thang, biến vùng đất này trở thành một trong những địa điểm ngắm mùa vàng đẹp nhất.

Mù Cang Chải
Mù Cang Chải tháng 9 (Ảnh: PYS Travel)

Cụ thể, ở huyện có đến 2.200 ha diện tích đất trồng ruộng bậc thang. Trong đó, 500 ha thuộc địa bàn của Chế Cu Nha, La Pán Tẩn và Dế Xu Phình đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di sản quốc gia. Hàng năm cứ đến độ tháng 9 về, dân tình lại rủ nhau đến Mù Cang Chải ngắm mùa lúa chín đẹp đến nức lòng. 

Mù Cang Chải
Mù Cang Chải tháng 9 mùa vàng (Ảnh: PYS Travel)

Giữa một vùng đất rộng lớn, xã nào cũng trồng lúa sẽ khiến du lịch lần đầu du lịch Yên Bái hoang mang không biết nên đến đâu để ngắm cảnh và chụp ảnh đẹp nhất? Theo kinh nghiệm của nhiều người, đồi Mâm Xôi ở La Pán Tẩn và đồi Móng Ngựa ở Sáng Nhù là nơi đẹp nhất để ngắm cảnh mùa vàng.

Xem ngay: Tour Mù Cang Chải mùa lúa chín 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Mù Cang Chải mùa lúa chín 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

5. Hoàng Su Phì - Bắc Hà tháng 9

Hoàng Su Phì là huyện vùng cao núi đất nằm ở phía tây tỉnh Hà Giang. Do nằm trên cung đường nối liền các vùng phía Đông - Tây bắc, cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, nhiều di sản, di tích lịch sử văn hóa và nét văn hóa độc đáo được cộng đồng người dân ở đây bảo tồn và lưu giữ nên đây là những lợi thế rất lớn để phát triển du lịch, nhất là du lịch sinh thái và văn hóa cộng đồng.

Hoàng Su Phì tháng 9
Hoàng Su Phì tháng 9 (Ảnh: PYS Travel)

Hoàng Su Phì nằm trên lưu vực thượng nguồn sông Chảy và sông Bạc, chính điều kiện tự nhiên thuận lợi này đã giúp cho những thửa ruộng lúa ở đây phát triển màu mỡ hơn các khu vực lân cận.

Vào những ngày tháng 9, tháng 10 hàng năm mọi người lại nô nức rủ nhau lên du lịch Hà Giang để được đắm mình vào khung cảnh tuyệt vời, nên thơ của những thửa ruộng bậc thang tại các bản làng của Hoàng Su Phì. Thời điểm này, cái vẻ hùng vĩ của vùng cao nguyên đá bỗng trở nên dịu dàng hơn bởi những ánh vàng óng của những thửa ruộng bậc thang lúa chín rộ.

Hoàng Su Phì tháng 9
Bản Phùng tháng 9 (Ảnh: PYS Travel)

Đây là thời điểm thu hút đông nhất khách du lịch đến với Hoàng Su Phì. Từ giữa tháng 9 hàng năm, lúa trên những thửa ruộng bậc thang bắt đầu vào chắc, nhất là giữa tháng chín là thời điểm vào mùa thu hoạch lúa những thửa ruộng bậc thang nhiều tầng bậc từ ven suối lên tận đỉnh núi và đan xen vào những khoảng rừng, khe suối, nương chè tạo lên một vẻ đẹp lộng lẫy và bất tận. Đến với Hoàng Su Phì tháng 9, quý khách sẽ được thưởng thức hương vị của cơm lam, cốm nếp, cá chép ruộng thơm lừng và tham dự lễ cúng cơm mới của bà con dân tộc nơi đây.

Xem ngay: Tour Hoàng Su Phì - Bắc Hà 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội 

Cao nguyên trắng Bắc Hà

Bắc Hà nằm ở phía đông bắc tỉnh Lào Cai, cách thành phố Lào Cai khoảng 70km. Đây là điểm đến ưa thích của du khách trong và ngoài nước, bởi nơi đây còn giữ nguyên được vẻ đẹp nguyên sơ, trong lành, mát mẻ.

Tại đây, những làn sóng vàng ruộng bậc thang trải nghiêng sườn núi, nếp chín cốm mới thơm nức từ gió núi tạt về, những chàng trai, cô gái trao nhau nụ cười duyên tạo dáng chụp hình bên những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp… 

Lúa Bản Liền tháng 9 đã bắt đầu chín vàng
Lúa Bản Liền tháng 9 đã bắt đầu chín vàng (Ảnh: Sưu tầm)

Nói đến ruộng bậc thang ở Bắc Hà, không thể không nhắc đến xã Bản Liền, xã Bản Liền cách trung tâm huyện Bắc Hà khoảng 30 km. Nơi đây, nét đẹp của những nếp nhà sàn của người Tày đã và đang thu hút ngày càng nhiều du khách đến khám phá. Vào mùa lúa chín, trên hành trình vào Bản Liền, những hình ảnh người dân đang tuốt lúa bên đường dễ dàng níu chân du khách yêu thích chụp ảnh. Xen giữa bản làng và những thửa ruộng bậc thang là những cây cọ tạo nên những điểm nhấn thú vị, lạ mắt. Đến Bản Liền, những khung cảnh nên thơ nơi đây sẽ khiến bạn không thể nào quên, bởi sắc vàng mùa lúa chín xen lẫn với màu xanh của những đồi cọ đã tạo ra một bức tranh vùng sơn cước rất riêng ở tỉnh Lào Cai.

Xem ngay: Tour Hoàng Su Phì - Bắc Hà 4 ngày 4 đêm từ HCM 

6. Y Tý tháng 9

Y Tý là một xã vùng cao gần khu vực biên giới thuộc huyện Bát Xát. Nằm ở độ cao 2.000m so với mực nước biển, Y Tý luôn được sương mù bao phủ quanh năm. Đặc biệt, mỗi khi đến mùa lúa chín, cả bản làng, núi đồi như khoác lên "tấm áo mới" bởi màu sắc vàng óng sáng bừng của những thửa ruộng bậc thang.

y tý
Y Tý tháng 9 mùa vàng (Ảnh: PYS Travel)

Y Tý tháng 9 luôn tràn ngập hương thơm lúa mới theo gió len lỏi trong từng ngóc ngách của bản làng. Ruộng bậc thang ở Y Tý và một số xã quanh đó như A Lù, Ngải Thầu, A Mú Sung Thể Pả,…nhuộm một màu vàng óng của lúa chín, đây sẽ là "background" cực lý tưởng cho du khách chụp ảnh. Dạo quanh những mép ruộng, du khách thoải mái hít hà bầu không khí trong lành vùng sơn cước, vừa cảm nhận sự bình yên không chút bộn bề như cuộc sống thường ngày ở thị thành.

Y Tý tháng 9
Y Tý tháng 9 (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Xem ngay: Tour Y Tý mùa lúa mùa mây 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Y Tý: Vùng đất mây trời 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

7. Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể tháng 9

Là thác nước tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á với một vẻ đẹp hùng vĩ nhưng cũng không kém phần thơ mộng, thác Bản Giốc chính là một món quà thiên nhiên vô giá mà bạn nên tận hưởng ngay vào mùa thu này. Vào tháng 9, đến với thác Bản Giốc bạn sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh thác nước cuồn cuộn, tung bọt trắng xóa tạo ra một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ đầy diệu vợi.

Thác Bản Giốc tháng 9
Thác Bản Giốc tháng 9 (Ảnh: Sưu tầm)

Hồ Ba Bể, còn được biết đến là Vườn quốc gia Ba Bể là một bức tranh hòa quyện giữa tình yêu giữa rừng núi và dòng sông. Khí hậu ở đây mát mẻ, trong lành và dễ chịu quanh năm. Hồ nằm ở tỉnh Bắc Kạn, Việt Nam, là một trong 20 hồ nước ngọt lớn nhất trên thế giới. Đến Hồ Ba Bể để thử cảm giác ngồi trên chiếc thuyền con con xuôi theo dòng nước dịu nhẹ, ngắm cảnh núi non và nghe tiếng chim hót, cảm nhận không khí thật trong lành.

Hồ ba bể tháng 9

Xem ngay: Tour Ba Bể - Bản Giốc 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội 

Tour Ba Bể - Bản Giốc 4 ngày 4 đêm từ HCM

8. Ninh Bình tháng 9

Tháng 9 cũng là thời điểm lúa chín tại Ninh Bình. Du lịch Ninh Bình bằng thuyền, du khách có thể đi len qua bất kỳ cánh đồng lúa chín nào hay chiêm ngưỡng lúa chín từ trên cao lại càng cảm thấy yêu vẻ đẹp của vùng đất hơn.

Ninh Bình
(Ảnh: Sưu tầm)

Địa điểm du lịch Ninh Bình đẹp, thích hợp để ngắm lúa là Tam Cốc - Bích Động. Nơi đây sở hữu một quần thể hang động, núi đá đẹp ấn tượng giữa non nước, mây trời. Trước Bích Động có là dòng sông Ngô Đồng. Bên kia sông chính là cánh đồng bát ngát khiến bao du khách say đắm.

9. Mai Châu tháng 9

Mai Châu, địa điểm du lịch miền Bắc Việt Nam, nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội 130km. Mai Châu không chỉ là một vùng đất đẹp mê hồn với núi non bao bọc, mà còn là nơi giao thoa, hội tụ của nhiều dân tộc anh em.

mai châu
(Ảnh: Sưu tầm)

Với văn hóa đa dạng của các dân tộc, Mai Châu là biểu tượng cho sự đa dạng văn hóa Việt Nam. Đây không chỉ là điểm đến du lịch mà còn là mảnh đất giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Nơi đây là điểm đến của hàng trăm ngàn du khách mỗi năm, họ đến đây để tận hưởng không gian tự nhiên và khám phá cuộc sống của dân tộc thiểu số.

Du khách cũng được trải nghiệm ẩm thực Mai Châu độc đáo, phản ánh hương vị núi rừng và thưởng thức nghệ thuật trình diễn văn hóa truyền thống. Nơi đây còn có các khu du lịch cộng đồng như Bản Lác, Bản Pom Coọng, Bản Văn, nơi giữ gìn và phát triển giá trị văn hóa và tài nguyên du lịch. Mai Châu, mảnh đất yên bình và đậm chất văn hóa, mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên.

10. Bình Liêu tháng 9

Đến Quảng Ninh, du khách có lẽ chỉ biết với cái tên Hạ Long, di sản thiên nhiên được thế giới công nhận với Cảnh quan non nước ngoạn mục trên Vịnh được kiến tạo bởi hơn 1600 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ trên làn nước xanh ngọc lục bảo mà ít ai biết nơi đây cũng có những vùng đất đẹp và thanh bình như Bình Liêu, là nơi lý tưởng cho những ai ưa khám phá dịp cuối tuần.

Sống lưng khủng long Bình Liêu
Sống lưng khủng long Bình Liêu (Ảnh: PYS Travel)

Diện tích các thửa ruộng bậc thang ở đây không lớn nhưng quyến rũ củng chả thua kém gì với Sapa hay Mù Cang Chải. Sang tháng 9 cả cánh đồng nhuộm một màu vàng rực rỡ. Đi giữa cánh đồng, mùi thơm của hương lúa, hương rừng hòa quyện với nhau khiến ai không khỏi say đắm. Một số điểm có thể ngắm ruộng bậc thang như:

– Các bản Khe O, Cao Thắng, Ngàn Pạt (xã Lục Hồn), địa điểm này nằm ở sườn tây núi Cao Xiêm, cách Quốc lộ   18C khoảng trên 3km.

– Bản Sông Moóc và Khe Tiền (xã Đồng Văn), địa điểm này nằm ở sườn nam của dãy núi Phiêng Chè, cách trung tâm xã Đồng Văn khoảng trên 3km.

– Bản Ngàn Cậm, Cao Sơn, xã Hoành Mô

– Xã Húc Động – Khu vực đường đi thác Khe Vằn.

lúa bắt đầu chín ở bình liêu
(Ảnh: Sưu tầm)

Xem ngay: Tour Bình Liêu Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Bình Liêu 3 ngày 3 đêm từ TP.HCM

III. Cần chuẩn bị những gì trước khi du lịch miền Bắc tháng 9

​​Để trải nghiệm du lịch miền Bắc mùa thu được tốt nhất, hãy chuẩn bị thật kỹ trước khi đi.

1. Lên list các địa điểm đẹp

Sau khi xác định được điểm du lịch, du khách cần lên danh sách các địa điểm đẹp, những nơi muốn tới tại đây. Nếu có thời gian, hãy ghi chi tiết ngày nào, thời gian nào tới điểm nào. Việc này sẽ giúp không chỉ giúp tiết kiệm thời gian khi đi du lịch mà còn giúp du khách không bỏ lỡ những địa danh muốn tới.

2. Lên list đặc sản địa phương

Tiếp đến, hãy tham khảo những món ăn đặc sản địa phương tại nơi mình đến. Du khách nên lưu lại những địa chỉ nhất định phải đặt chân để thưởng thức chuyến đi trọn vẹn nhất.

3. Lựa chọn phương tiện đi lại

Tùy nhu cầu, du khách có thể lựa chọn thuê phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô hoặc sử dụng dịch vụ xe công cộng và thuê người địa phương tại điểm đến dẫn đường. Nếu là người muốn khám phá, du khách có thể lựa chọn xe máy, chi phí thuê xe máy hiện nay thường dao động từ 100.000 – 200.000 VNĐ/ngày. Nếu đi theo gia đình, nhóm bạn, du khách nên chọn ô tô để di chuyển đảm bảo an toàn, tránh nắng mưa, bụi bẩn. Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí, bạn cũng có thể chọn phương tiện như xe bus, xe điện…

4. Đặt trước tour

Tháng 9 là mùa du lịch nên thường xuyên hết dịch vụ, nên hãy đặt trước để đảm bảo có tour và dịch vụ đảm bảo.

 Hoàng Su Phì tháng 9

Tháng 9 ở miền Bắc là một bức tranh tuyệt đẹp với những cánh đồng lúa chín vàng, những rừng cây chuyển màu sắc rực rỡ và tiết trời se lạnh dễ chịu. Chuyến du lịch miền bắc tháng 9 sẽ để lại trong lòng du khách những kỷ niệm khó quên về vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, văn hóa đa dạng và con người thân thiện, mến khách.

 

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn