Tháng 3 ban nở trắng trời, đừng bỏ lỡ thời điểm Điện Biên đẹp nhất trong năm

13/03/2019

Điện Biên vào tháng 3 đẹp hơn thảy những thời điểm khác trong năm. Cảnh ban nở trắng trời như chốn bồng lai, thêm thời tiết man mát dịu nhẹ có nắng có sương thích hợp cho những shot hình “ảo diệu” nhất. Bạn hãy thử một lần đi Điện Biên ngắm ban nở, băng qua đèo Pha Đin, leo lên đồi A1 để xuôi theo dòng lịch sử hào hùng của dân tộc. Điện Biên có vô vàn thứ hấp dẫn hơn bạn từng nghĩ.

Nhắc đến Điện Biên, người ta thường nghĩ ngay đến các địa danh lịch sử nổi tiếng mà đôi khi quên mất Điện Biên vào tháng 3 ban nở cũng có thể nên thơ, lãng mạn đến như vậy.

dien-bien-pys-travel015Ban trắng đầy tinh khôi trong sương sớm  (Ảnh: Duongmapp)dien-bien-pys-travel002Ảnh: Socnanadien-bien-pys-travel030Ảnh: belzeneflazydien-bien-pys-travel003Ảnh: Linhstagramdien-bien-pys-travel008Ảnh: LinhSeadien-bien-pys-travel007Ảnh: LinhSea

Điện Biên thời điểm này đi đâu cũng là màu trắng tinh khôi của hoa ban. Từ những ngôi nhà gỗ nhỏ nhắn đến những ngọn đồi rộng lớn đâu đâu cũng là màu trắng thêm chút phơn phớt hồng đẹp đến nao lòng, bạn sẽ như lạc vào cõi mơ không muốn tỉnh. Bạn sẽ không nghĩ rằng Điện Biên một thời với bao nhiêu mưa bom bão đạn cũng có thời điểm làm cho lòng người thẩn thơ đến vậy. Các bạn trẻ đến đây ai cũng “lạc trôi” vào giữa rừng ban này. Để có một shot hình để đời ghi lại khoảnh khắc tuyệt vời này hãy đi Điện Biên ngay và luôn.

dien-bien-pys-travel005Ảnh: LinhSea

Ngoài ban trắng, Điện Biên có gì? Điện Biên còn có Pha Đin – một trong tứ đại đỉnh đèo mà bạn phải thử qua một lần trong đời. Điện Biên nên thơ với ban trắng. Điện Biên hùng vĩ với Pha Đin. Trên lưng chừng đèo Pha Đin “mây mờ giăng lối”, dưới chân đèo là những làng bản lác đác. Pha Đin là nơi thách thức những phượt thủ đến chinh phục. Đi Điện Biên, đứng nơi đỉnh đèo để một lần cảm nhận chân thực nhất sự giao thoa của đất và trời.

dien-bien-pys-travel018Ảnh: Trần Việt Anhdien-bien-pys-travel021Ảnh: Trần Việt Anhdien-bien-pys-travel020Ảnh: Trần Việt Anhdien-bien-pys-travel032Quang cảnh dưới chân đèo (Ảnh: Annguyen268)

Trên đỉnh đèo Pha Đin cũng có một khoảng đất trống thuận lợi cho việc nghỉ ngơi, chơi đùa, chụp ảnh sau cả một quãng đường dài.

dien-bien-pys-travel031Ảnh: bong_linhdien-bien-pys-travel022Ảnh: Trần Linh

Ngoài cảnh vật đẹp đẽ đến nao lòng thì ẩm thực nơi đây cũng rất phong phú và đa dạng. Người yêu ẩm thực Tây Bắc hẳn sẽ vô cùng thích thú trước những đặc sản Điện Biên thấm đẫm hương vị núi rừng.

dien-bien-pys-travel030Xôi ngũ sắc (Ảnh: Internet)

dien-bien-pys-travel029Thịt trâu gác bếp (Ảnh: Internet)dien-bien-pys-travel028Chẩm chéo Điện Biên (Ảnh: Internet)dien-bien-pys-travel031Bắp cải cuốn nhót xanh ăn cùng với chằm chéo Điện Biên (Ảnh: Internet)

Một lần rời xa thành thị phố xá đông đúc, hòa mình với thiên nhiên đất trời, ngắm ban nở, băng qua đèo Pha Đin hùng vĩ và thưởng thức những món ăn đặc biệt chỉ đây mới có. Lễ hội hoa ban tháng 3 đang đến gần, Điện Biên – không đi bây giờ, khi nào? Đừng chỉ ngồi ngắm Điện Biên đẹp đến nao lòng qua những bức ảnh, đừng để người khác cảm nhận Điện Biên thay bạn. Hãy đi Điện Biên khi ban đang nở, đừng chần chờ!

Bạn đang tìm tour du lịch biển Điện Biên với lịch trình hấp dẫn?Xem ngay tour của PYS Travel: >> Tour Hà Nội – Điện Biên 3 ngày 2 đêm 

Số điện thoại tư vấn: 024.7307.5060

                          Joy       

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM