Du lịch cuối năm miền Bắc thì nên đi đâu, chơi gì?

07/11/2023

Du lịch cuối năm là một cách tuyệt vời để kết thúc năm một cách thú vị và thư giãn trước khi chào đón năm mới. Miền Bắc Việt Nam vào cuối năm thường có không khí se lạnh, nhưng cũng rất thú vị và hấp dẫn cho du khách.

Cuối năm luôn là thời gian thiếu ngủ trong những lần phải chạy deadline của bao nhiêu người. Vậy nên bạn muốn đi du lịch đâu đó để xả stress? Đây dường như là câu hỏi của rất nhiều người khi muốn kết năm bằng chuyến đi đáng nhớ. Vậy hãy để PYS Travel gợi ý giúp bạn một vài điểm đến nhé.

1. Du lịch cuối năm miền Bắc để trải nghiệm mùa đông lạnh

Miền Bắc, cái nôi văn hóa ngàn năm văn hiến của dân tộc ta. Vì vậy, nơi đây đã hình thành rất nhiều địa điểm để chúng ta tham quan và du lịch. Đặc biệt, thiên nhiên cũng rất ưu ái cho cảnh sắc miền Bắc, tạo ra các địa điểm du lịch thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước hằng năm và nhất định chúng ta phải đi một lần trong đời.

Mộc Châu

Miền Bắc có mùa đông lạnh, điều này mang đến một trải nghiệm thời tiết đặc biệt. Thời tiết lạnh của mùa đông miền bắc tạo điều kiện lý tưởng cho du khách trải nghiệm những cảnh quan cũng như cuộc sống mùa đông nơi đây. Trong vài khu vực ở miền Bắc, như Sa Pa, Mộc Châu và Hà Giang, thì bạn có cơ hội nhìn thấy tuyết rơi, tạo ra một bức tranh tuyệt đẹp của cảnh quan trắng xóa bao phủ mọi vật.

 Tuyết Sapa
Tuyết trên Fansipan, Sapa (ảnh: VNEpress.vn) 

Điều này thu hút nhiều du khách muốn tham gia vào các hoạt động như trượt tuyết, xây tuyết, hoặc thậm chí đi xe trượt băng (nếu có đủ tuyết). Ngoài ra, thời tiết lạnh cũng kích thích sự xuất hiện của ẩm thực mùa đông, với các món ăn như lẩu nấm, bánh chưng, bánh dày, và các món ăn ấm áp khác, đặc biệt phù hợp với thời tiết se lạnh như vậy.

Hoa cải hà giang

Đối với miền Đông Tây Bắc Việt Nam thì nơi đây có địa hình núi cao và đặc trưng với nhiều địa danh và loài hoa độc đáo để du khách có thể chiêm ngưỡng. Các ngọn núi ở đây, như Fansipan - núi cao nhất Đông Dương, và những dãy núi của Hà Giang, đều tạo nên một khung cảnh ngoạn mục và hùng vĩ. Nơi này còn nổi tiếng với việc săn mây, khi bạn có thể chứng kiến các biểu hiện của mây núi, điểm đặc biệt này thường xuất hiện ở những nơi có độ cao lớn và khí hậu đặc biệt. Ngoài ra, miền Đông Tây Bắc cũng thường có sự xuất hiện của các loài hoa độc đáo như hoa tam giác mạch ở Mộc Châu, tạo thêm một lý do để tham quan và tìm hiểu về vùng đất này.

du lịch cuối năm
Du lịch vào những tháng cuối năm (Ảnh: PYS Travel)

Vào những tháng cuối năm thì thời tiết miền Bắc thường se lạnh và khô ráo, rất thích hợp cho các hoạt động du lịch tham quan và khám phá. Nhiệt độ trung bình vào khoảng 15-20 độ C, ban đêm nhiệt độ có thể xuống thấp hơn. Vậy nên bạn cần chuẩn bị cho mình những tảng phục thích hợp để có một chuyến du lịch thật đáng nhớ nhé.

2. Những điểm du lịch miền Bắc hấp dẫn

Say đắm sắc hoa Mộc Châu cuối năm

Từ tháng 11 trở đi, khi đến với thảo nguyên Mộc Châu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa cải trắng hé nở. Không phải chỉ mỗi Mộc Châu mới có hoa cải, nhưng cũng chỉ ở Mộc Châu mới có những cánh đồng cải trắng trải dài bất tận. 

Hoa cải Mộc Châu bắt đầu nở từ tháng 10. Và từ tháng 11 trở đi là thời điểm mà hoa nở rực rỡ nhất. Những cánh đồng hoa nổi tiếng tập trung ở bản Lùn, thị trấn Nông trường Mộc Châu, thung lũng Nà Ka, bản Pa Phách. 

Cánh đồng hoa cải
Cánh đồng hoa cải Mộc Châu (Ảnh: PYS Travel)

Nếu bạn muốn có những bức ảnh nghìn like với thung lũng cải trắng bất tận này, thì đừng ngại thêm vào lịch trình của bạn những địa điểm sau: Rừng thông bản Áng, hay bản Ba Phách, hoặc khu vực Ngũ động bản Ôn nhé! 

Hoa cải trắng Mộc Châu

Cũng giống như một số mùa hoa khác ở Mộc Châu như mùa hoa cải, hoa dã quỳ, hoa ban… hoa mận cũng không mọc theo kiểu lẻ tẻ mà thường nở rộ cả một đồi, cả một thung lũng. Những cây hoa mận mọc san sát nhau tạo thành một tấm thảm trắng tinh khôi phủ khắp đồi núi, bản làng Mộc Châu, đây được xem là thời gian lí tưởng nhất để bạn thực hiện một chuyến du lịch Mộc Châu.

Hoa mận Mộc Châu

Đi Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch

Nếu phải trả lời cho câu hỏi đi Hà Giang mùa nào đẹp nhất thì chắc chắn rằng bạn không thể bỏ lỡ dịp cuối năm này. Bạn sẽ được đắm mình trong những mùa hoa vô cùng rực rỡ. Tháng 10, 11, 12 chính là thời gian mùa hoa tam giác mạch nở rộ. Khắp các sườn đồi đều được phủ một màu tím dịu dàng, thơ mộng. 

Tam giác mạch được coi là đặc sản của Hà Giang mà bạn không nên bỏ lỡ. Thạch Sơn Thần, làng văn hóa Lũng Cẩm, chân đèo Mã Pí Lèng,… đều là những điểm check-in tam giác mạch nổi tiếng đấy. 

Hoa tam giác mạch

Tam giác mạch Hà Giang
Hoa tam giác mạch vào những dịp cuối năm (Ảnh: PYS Travel)

Nếu lỡ dịp hoa tam giác mạch thì đừng lo, tháng 12 này Hà Giang còn mùa hoa cải nè. Khung cảnh thiên nhiên chuyển từ sắc tím sang vàng rực rỡ. Khiến cho mảnh đất vùng cao lạnh giá dường như trở nên ấm áp hơn. 

Hoa cái Hà Giang

Bên cạnh đó bạn cũng không thể bỏ qua Hoàng Su Phì - Hà Giang. Hoàng Su Phì là một huyện vùng cao của Hà Giang, nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ. Mùa cuối năm ở Hoàng Su Phì, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng của những thửa ruộng bậc thang vàng óng, những dãy núi trùng điệp, và đặc biệt là có thể trải nghiệm khám phá văn hóa của người dân tộc thiểu số.

hàng su phì
Vẻ đẹp của Hoàng Su Phì (Ảnh: PYS Travel)

Khám phá vẽ đẹp hùng vĩ của Hà giang cùng PYS Travel:

Tour du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hà giang 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Săn mây Tà Xùa hoặc Y Tý

Tà Xùa nổi tiếng là cung đường lên mây với địa hình trắc trở. Đỉnh Tà Xùa luôn thu hút những tay phượt thích khám phá, chọn làm điểm dừng chân.

Tà Xùa

Dù là một điểm đến nhỏ nhưng Tà Xùa luôn mang tới những tấm hình check-in cực đỉnh. Trên có bầu trởi trong xanh, dưới là những đám mây lững lờ ôm lấy đỉnh Tà Xùa. 

Tà xùa
Săn mây ở Tà Xùa (Ảnh: PYS Travel)

Ngoài săn mây ra thì Tà Xùa cũng kéo theo một loại điểm du lịch ở Mù Cang Chải, Yên Bái. Và cũng đừng quên check-in ruộng bậc thang ở xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Dế Xu Phình… nha. Đảm bảo bạn sẽ có những bức ảnh đẹp như tranh để lưu giữ làm kỉ niệm cho chuyến đi cuối năm của mình đấy. 

Săn mây ở Y Tý, Lào Cai, là một trải nghiệm thú vị và độc đáo mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến vùng núi phía Bắc của Việt Nam. Y Tý là một xã thuộc huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, nằm ở khu vực núi non của biên giới Việt - Trung.

mây Y Tý
Mây ở Y Tý (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Đây là một vùng đất hùng vĩ, nơi bạn có thể tận hưởng không gian thiên nhiên tươi đẹp và gặp gỡ người dân tộc H'Mong sống trên những cánh đồng mây đẹp đẽ.

Săn mây Tà Xùa cùng PYS Travel:

Tour săn mây Tà Xùa 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour săn mây Tà Xùa 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Du lịch Sa Pa 

Thuộc vùng núi cao Tây Bắc, Sa Pa chứa biết bao điều kỳ thú và bí ẩn về cảnh quan thiên nhiên lẫn con người. Vào dịp mùa đông cuối năm, Sapa cực kì lạnh, đôi lúc nhiệt độ còn xuống dưới âm độ C. Thế nhưng chính cái thời tiết giá buốt này lại là điểm thu hút khách du lịch của Sapa. 

Du lịch sapa
Sa Pa vào những dịp cuối năm (Ảnh: PYS Travel)

Nếu đến Sa Pa thì bạn đừng bỏ lỡ ghé thăm phiên chợ Bắc Hà nổi tiếng nhé. Chợ Phiên Bắc Hà là phiên chợ lớn nhất của đồng bào dân tộc vùng cao biên giới. Nơi đây bày bán những mặt hàng như: chè Shan, hoa quả, váy thổ cẩm, đồ trang sức bạc…Tới đây, bạn sẽ được tìm hiểu về văn hóa, lối sống và phiên chợ vùng cao, thưởng thức rượu bên chảo thắng cố.

Chợ phiên Bắc Hà
Chợ phiên Bắc Hà (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn cũng đừng quên thêm hành trình chinh phục đỉnh Fansipan khi tới Sa Pa nha. Với hệ thống cáp treo Sun World Fansipan Legend mà bây giờ bất cứ ai cũng có thể chinh phục đỉnh núi Đông Dương này. 

Tour Mộc Châu - Điện Biên - Lai Châu - Sapa từ Hà Nội

Tour Mộc Châu - Điện Biên - Lai Châu - Sapa từ TP.HCM

Ninh Bình

Ninh Bình là một trong những điểm đến du lịch phổ biến ở miền Bắc Việt Nam với những cảnh quan tuyệt đẹp như Tam Cốc - Bích Động, Hang Múa, Tràng An và Cúc Phương. Du khách có thể khám phá những thắng cảnh đẹp như những con đường ven sông đẹp như tranh, những thửa ruộng bậc thang và động đá kỳ vĩ. Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia các hoạt động thể thao như đạp xe đạp, leo núi, thuyền kayak và rất nhiều hoạt động khác. 

vẻ đẹp ở Ninh Bình
Vẻ đẹp Tràng An ở Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Đã đến tham quan Ninh Bình, du khách không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản Ninh Bình nổi tiếng thơm ngon. Dê núi, xôi trứng kiến, gỏi các nhệch, cá kho gáo, miến lươn, rượu cần Nho Quan, cùng nhiều món ngon khác chờ bạn thưởng thức.

Ninh Bình

Đến Bình Liêu tham gia lễ hội hoa sở

Vào dịp cuối năm bạn có thể đến tham gia lễ hội hoa sở Bình Liêu tại Quảng Ninh. Quảng Ninh chính là một vùng đất rất nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp thu hút khách du lịch. Ngoài ra nơi đây còn có thiên nhiên, khí hậu hài hòa và thơ mộng. Hứa hẹn sẽ khiến bạn có được cảm giác thư giãn và dễ chịu vô cùng.

lễ hội hoa sở bình liêu
Lễ hội hoa sở Bình Liêu (Ảnh: Sưu tầm)

Tour Bình Liêu 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

3. Các món ăn hấp dẫn vào mùa đông ở miền Bắc

Miền Bắc có nền ẩm thực phong phú và đa dạng, với nhiều món ăn ngon và nổi tiếng như phở Hà Nội, bún chả, bánh cuốn chả, cốm làng Vọc, dê núi Ninh Bình, nem chua Yên Mạc,. . .

3.1. Các món Lẩu

Lẩu gà đen

Du lịch Hà Giang, nhất định bạn phải một lần ăn thử món lẩu đặc biệt này. Lẩu gà thì ai cũng biết nhưng lẩu nấu từ thịt gà đen thì không phải nơi nào cũng có. Đây là món ăn được chế biến từ giống gà đen đặc sản của miền núi phía Bắc. Lẩu gà đen Hà Giang là một món ăn đặc sản rất dễ ăn, phù hợp với khẩu vị của du khách nhiều vùng miền. Vì thế, ở các khu trung tâm của thành phố và huyện tại Hà Giang, món lẩu này khá phổ biến và được du khách ưa chuộng. Không chỉ ngon mà món lẩu gà đen còn có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Lẩu gà đen
Đặc sản lẩu gà đen Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Lẩu ngựa hay Thắng cố

Thắng cố có nghĩa là canh thịt, bao gồm các loại thịt thường được chế biến như ngựa, trâu, bò, và lợn. Món thắng cố được bán hầu hết tại các khu chợ của các tỉnh thuộc vùng núi Tây Bắc, đặc biệt là các phiên chợ luôn có mặt món ăn này. Nói đến chợ phiên Bắc Hà, đây là một khu chợ nổi tiếng mang đậm bản sắc văn hóa của người H’mông. Ở đây không những có khèn hay nhất, váy đẹp nhất, rượu thơm ngon nhất mà nó còn là nơi có món thắng cố ngon nhất trong các loại thắng cố. 

Lẩu ngựa
Thắng cố - Đặc sản Đông Tây Bắc (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn có thể tìm mua nhiều loại thắng cố như thắng cố ngựa, thắng cố trâu, thắng cố dê, thắng cố lợn, thậm chí còn có cả thắng cố gà và nhím. Nếu đã là đàn ông thì bạn phải biết uống rượu khi ăn thắng cố nhé. Phụ nữ và trẻ em có thể ăn thắng cố với cơm nắm hoặc mèn mén mang theo.

Lẩu sữa

Lẫu sữa tươi Mộc Châu là một món lẩu được biến tấu từ các loại lẩu phổ biến của Việt Nam. Món ăn này có phần giống với các món lẩu gà, lẩu bò tại nhiều địa phương. Nồi lẩu thường có các nguyên liệu chính là thịt bò, thịt gà, đậu phụ, các loại rau sống và dĩ nhiên không thể thiếu sữa tươi Mộc Châu. Lẫu sữa tươi Mộc Châu là một món lẩu được biến tấu từ các loại lẩu phổ biến của Việt Nam. Món ăn này có phần giống với các món lẩu gà, lẩu bò tại nhiều địa phương. Nồi lẩu thường có các nguyên liệu chính là thịt bò, thịt gà, đậu phụ, các loại rau sống và dĩ nhiên không thể thiếu sữa tươi Mộc Châu.

Lẩu sữa
Lẩu sữa Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Lẩu cá Lăng

Lẩu cá lăng sông Đà là một món ngon đặc sắc của các dân tộc sống dọc sông Đà. Món này sử dụng cá lăng sông Đà, một loại cá nước ngọt, cùng với nấm, cải bẹ, hành tây, và các loại gia vị như nghệ và tỏi. Lẩu cá lăng sông Đà thường có hương vị đậm đà và thơm ngon, một nồi lẩu ngon đòi hỏi sự công phu, khéo léo trong từng công đoạn bởi nếu không biết cách nêm nếm sẽ làm mất đi hương vị hấp dẫn của loài cá này. Nếu đến với Tây Bắc thì bạn đừng bỏ qua món ăn hấp dẫn này, đặc biệt vào những ngày đông lạnh giá.

Lẩu cá lăng
Lẩu cá lăng (Ảnh: Sưu tầm)

3.2. Một số món đặc sản Đông Tây Bắc mùa đông

Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp là món đặc sản được biết đến rộng rãi tại Tây Bắc nhờ hương vị đặc trưng, khiến người ăn phải nhung nhớ. Món ăn được chế biến từ phần bắp và thịt thăn trâu, sau khi được lấy từ thịt tươi sẽ được tẩm ướp gia vị. Thịt được treo trên bếp lửa để hun khói đến khi chuyển từ màu đỏ tươi sang màu nâu hơi đỏ sậm.

Thịt trâu gác bếp
Thịt trâu gác bếp (Ảnh: Sưu tầm)

Khi ăn thịt trâu gác bếp sẽ mang mùi hương hăng hắc rất khác biệt, thịt sẽ được hấp hoặc luộc lại để đảm bảo thịt trâu chín, thêm chút chanh hoặc tắc là có thể thưởng thức ngay được rồi. Món ăn sẽ hấp dẫn hơn khi thưởng thức cùng chút rượu táo mèo - một trong những loại rượu đặc sản của Tây Bắc.

Cá tầm, cá hồi Sapa

Cá hồi và cá tầm là các loại đặc sản chỉ có ở vùng nước lạnh. Ở thị trấn mù sương chúng đã được nuôi dưỡng từ rất sớm nên đã trở thành một món ngon đặc sản Sapa nổi tiếng từ nhiều năm nay. Cho đến hiện tại chúng đã phát triển rộng rãi hơn đến những khu vực khác của miền Bắc có nhiệt độ thấp và nguồn nước sạch. 

Cá tầm Cá hồi sapa
(Ảnh: Sưu tầm)

Rêu đá nướng

Đây là món ăn khá lạ từ cách chế biến cho đến hương vị, rêu Tây Bắc nổi tiếng là đặc sản Hà Giang. Được nấu từ loại rêu xanh mọc tự nhiên hoàn toàn nên bạn không cần lo lắng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm khi thưởng thức.Râu đá nướng được tẩm ướp gia vị như sả, ớt bột, hạt dổi, muối, hạt sen,... sau đó gói trong lá rong và mang vùi vào tro để nướng. Món ăn mang hương vị rất riêng, vừa mềm, vừa béo béo và mang lại cảm giác thanh mát khi ăn. Ngoài ra, râu xanh còn có thể dùng để nấu canh hoặc xào,... Từ đó tạo nên rất nhiều món ăn ngon. Rêu đá nướng có thể tìm thấy trong những quán ăn bình dân nhất.

Rêu đá
Rêu đá (Ảnh: Sưu tầm)

Pa Pỉnh Tộp

Pa Pỉnh Tộp là cái tên khá lạ nhưng thật chất đây là món cá suối tươi ngon quen thuộc với người dân Tây Bắc. Cá sau khi được bắt sống sẽ được sơ chế sạch sẽ và rửa sạch. Sau đó, cá được ướp cùng mắc khén, gừng, sả và mầm măng cây sa nhân trong một khoảng thời gian nhất định, sau đó mang đi nướng chín.

Pa pỉnh tộp
Đặc sản cá nướng Tây Bắc - Pa pỉnh tộp (Ảnh: SƯu tầm)

Món ăn mặc dù được chế biến đơn giản, nhanh chóng nhưng mang lại hương vị đậm đà rieng, chắc chắn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ cho bạn dù thưởng thức lần đầu. Để thưởng thức được món ăn này bạn có thể tìm thấy tại các nhà hàng, quán ăn tại Tây Bắc với giá giao động từ 150,000 đến 200,000 VND/ phần.

Bánh Tam giác mạch

Vào mùa tam giác mạch đang trổ những “lời tình”, một loại hoa xinh đẹp được người dân vùng núi Hà Giang trồng làm lương thực cho gia súc, riêng hạt dùng ủ men rượu và làm thành thứ bánh tam giác mạch tuyệt ngon.Lang thang trong chợ phiên Đồng Văn một sớm chủ nhật cuối thu, du khách sẽ không khỏi chú ý đến những tấm bánh tròn xếp chồng lên nhau, tím một màu huyền hoặc. Bánh tam giác mạch ở Hà Giang, chỉ riêng cái tên đã gợi bao xuyến xao, háo hức. Ngắm Sủng Là, Lũng Cú rạng rỡ trong mùa hoa, càng muốn được “nếm” thử cả một mùa tím hồng mê mải ấy.

Bánh tam giác mạch
(Ảnh: Sưu tầm)

3.3. Các món ăn đường phố vào mùa đông

Bánh ngô, bánh khoai chiên

Nếu có dịp dạo chơi ở miền Bắc những ngày mùa đông lạnh giá, chắc hẳn ai nấy đều tò mò bởi sao cứ cách một con phố lại thấy một cảnh tượng thân quen: các bà, các cô với những chảo dầu sôi bên trong là bao la bánh khoai, bánh chuối, bánh ngô vàng ruộm đang bốc khói khi ngút? Câu trả lời là do đã từ lâu, bánh khoai, bánh chuối đã là món ăn mùa đông gắn liền với tuổi thơ, với cuộc sống của người miền Bắc.

Bánh ngô bánh khoai
(Ảnh: Sưu tầm)

Tan làm về bụng thấy hơi “trống vắng” -  một chiếc bánh khoai là ấm cái bụng. Cô cậu học sinh hối hả “chạy show” ca học kế tiếp - một chiếc bánh khoai là đủ yên chí đến tối. Cụ già khoan thai đi bộ khi chiều về - một chiếc bánh khoai để hoài niệm về một thời đã qua. Cứ thế, món ăn mùa đông vàng ruộm, giòn tan này không chỉ là món đồ ăn vặt cứu đói mà dần dần đã trở thành một nét văn hóa khó quên của người miền Bắc.

Bánh đúc nóng

Khác với loại bánh đúc chấm tương, bánh đúc thịt mềm hơn, đặc quánh và hơi giống cháo, được múc vào trong bát và chan thêm nước mắm nhạt. Khi ăn, người bán hàng cho thêm rau thơm, hành khô và thịt băm. Giá một bát khoảng 15.000 - 20.000 đồng.

Bánh đúc nóng
Bánh đúc nóng (Ảnh: Sưu tầm)

Chè sắn

Đừng nói mình là người sành ẩm thực nếu bạn chưa từng thử qua chè sắn trong tiết trời se lạnh của mùa đông miền Bắc nhé! Món ăn mùa đông tưởng như đơn giản, dân dã, không cầu kỳ này lại là thứ khiến những người con xa xứ khắc khoải mỗi khi nhớ về đấy! Chỉ là những miếng sắn được rửa sạch, cắt sao cho vừa miệng ăn, nấu cùng nước đường vàng, nước gừng thơm thơm, thêm một chút bột năng cho nồi chè thêm sánh mịn mà sao lại có thể ngon đến như thế? Ngọt ngào, bình dị và ấm áp chính là những tính từ hoàn hảo để chỉ món ăn mùa đông này

chè sắn
(Ảnh: Sưu tầm)

Ngô, khoai nướng

Đã là người miền Bắc, chắc hẳn chẳng thể nào quên được tiếng rao lanh lảnh “ai khoai nướng, ngô nướng đây!” đã in hằn trong ký ức tuổi thơ, để đến khi đông về, ý niệm về việc thưởng thức món ăn mùa đông này lại dạt dào trong tâm trí. Nhìn ngắm những củ khoai, những bắp ngô “béo mập”, chen chúc nhau trên than hồng tỏa ra thứ mùi hương ngào ngạt, lôi cuốn người đi đường cũng là một cái thú, thưởng thức những bắp ngô thơm mùi sữa, những củ khoai bở mềm, bùi bùi lại là niềm hạnh phúc nhỏ nhoi giúp sưởi ấm trái tim bất cứ ai trong tiết trời lạnh giá. 

Ngô khoai nướng
Khoai nướng đường phố (Ảnh: Sưu tầm)

Vì thế, nếu bạn đang ở miền Bắc vào mùa đông này, đừng ngại mà tự thưởng cho bản thân mình món ăn mùa đông giản dị mà ngọt ngào này nhé!

Du lịch cuối năm miền Bắc với những địa điểm du lịch hấp dẫn và hoạt động thú vị, miền Bắc là một điểm đến tuyệt vời cho các chuyến du lịch cuối năm. Thời tiết se lạnh và khô ráo cũng là lý do để bạn khám phá những cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời và trải nghiệm ẩm thực đặc biệt của miền Bắc vào mùa đông này nhé. Hi vọng những thông tin mà PYS Travel chia sẻ trên trên sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng cho chuyến du lịch cuối năm của mình ở miền Bắc.

Chùm tour tết Dương lịch 2024 Trong Nước và Nước Ngoài của PYS Travel:

Chùm Tour tết Dương lịch 2024 từ Hà Nội

Chùm Tour tết Dương lịch 2024 từ TP.HCM

Chùm Tour Nước ngoài tết Dương lịch 2024

 

Bản quyền Hình ảnh: PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM