Có hang Tú Làn - Quảng bình xứng đáng là thánh địa đệ nhất hang động của Việt Nam chưa ?

15/03/2021

Hang Tú Làn - một trong những kì quan hang động đệ nhất Quảng Bình đang thu hút rất nhiều du khách, nhà thám hiểm, khảo cổ tới tham quan và chiêm ngưỡng.\r\n

Hệ thống hang động Tú Làn bao gồm hơn 10 hang động tất cả, một số trong số đó ban đầu được đã được phát hiện và khám phá vào năm 1992, còn một số thì được tìm thấy chỉ trong vài năm qua tại Quảng Bình.

hangtulan-pystravel10

Hang Tú Làn, lần đầu tiên được phát hiện vào năm 1992 và sau đó được nghiên cứu kỹ hơn vào năm 2012, là hang xuất hiện đầu tiên trong chuyến khám phá hệ thống hang động phức tạp này. Từ lối cửa khô của hang Ton, chúng ta có thể nhìn thấy khung cảnh tuyệt đẹp của thung lũng bên dưới, và hứa hẹn nhiều cuộc phiêu lưu hơn nữa ở bên trong. Một cái thang bên trong dẫn xuống nền hang, và từ đó cuộc hành trình mới thực sự bắt đầu, nơi du khách phải bơi qua hang để đến được lối ra ở phía bên kia.

hangtulan-pystravel5

Đường vào hang Tú Làn phải băng rừng, lội suối nên du khách được trang bị trang phục đi rừng với đầy đủ quần áo, ba lô chuyên dụng, mũ đội đầu gắn đèn cùng bao tay và giày đặc biệt. Thiếu bất kỳ món đồ nào, chuyến đi của bạn sẽ có thể gặp khó khăn và nguy hiểm. Những đồ dùng cá nhân bạn sẽ phải tự mang theo, còn đồ ăn và lều bạt do những người khuân vác chuyên nghiệp của vùng đất Tân Hóa đảm nhiệm.

hangtulan-pystravel4

>>Xem thêm: Chùm tour vi vu du lịch dịp 30/4 - 1/5

Phần thú vị nhất của chuyến đi là khi tới hệ thống hang động Tú Làn bạn được bơi trong hang tối để chinh phục khoảng 5 cái động khác nhau. Những vòm hang cao vút và lòng hang thì biến đổi khôn lường, chỗ rộng hàng trăm mét và hiền hòa như cái bể bơi khổng lồ, chỗ thì xiết hẹp lại và đầy đá tảng nhấp nhô trơn tuột. Với chiếc áo phao trên người, bạn chỉ việc yên tâm thả mình trôi nhẹ nhàng, dùng đèn chiếu trên mũ rọi lên vách hang để ngắm những thạch nhũ lạ mắt.

hangtulan-pystravel3

Nước trong hang mát lạnh, trong khi bên tai bạn chỉ có tiếng nước khua lách tách của người bơi vang vọng một cách êm đềm. Hết đoạn bơi, bạn lại lên đi bộ và ngắm vô số những thạch nhũ, hốc đá muôn hình vạn trạng. Bạn sẽ đi hết ngạc nhiên này đến ngỡ ngàng khác trước sự kỳ diệu của thiên nhiên. Có những bàn thạch phẳng như được chế tác tỉ mỉ, bên cạnh những khoảnh thạch nhũ tạo thành một hồ bơi tự nhiên khiến ai cũng liên tưởng tới một bãi tắm cổ tích dành cho những nàng tiên tuyệt mỹ.

hangtulan-pystravel2

tulan

Hoàn thành chuyến khám phá hang, bạn sẽ hạ trại bên một cái hồ nhỏ ngay cửa ra của một hang lớn và có những dàn bướm trắng dập dờn. Những anh chàng khuân vác không biết khởi hành từ khi nào đã sẵn sàng lều bạt và chế biến những món ăn dân dã của địa phương bằng những đồ dùng thô sơ nhất. Điều này cho bạn cảm giác như trở về với cuộc sống hàng nghìn năm trước bên bếp lửa bập bùng và những xiên thịt nướng.

hangtulan-pystravel

Du khách cũng rất ấn tượng với các WC dã chiến mà sạch sẽ, lúc nào cũng có dung dịch rửa tay sát khuẩn. Nước uống và nước cả đun nấu được lọc bằng thiết bị ngoại nhập.

Khám phá Quảng Bình có vô vàn những điều thú vị cùng PYS TRAVEL.

>> Xem ngayTour du lịch Quảng Bình 3N2Đ

Thanh Tâm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn