Giải đáp lí do Cô Tô trở thành từ khóa hot nhất mạng xã hội 2019

13/03/2019

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng - nhắc đến Cô Tô là ta nghĩ ngay tới những điều này. Thế nhưng, đó chưa phải là tất cả những gì mà Cô Tô thu hút hàng triệu người ghé qua. Những lí do sau đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi "Vì sao Cô Tô trở thành điểm đến được cư dân mạng săn đón nhất năm qua?".

Cô Tô - Thiên đường miền Bắc với những bãi biển và hòn đảo "đẹp xuất sắc"

Phù hợp với tất cả các mục đích đi du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày cùng gia đình, bạn bè, đi nghỉ tuần trăng mật, Cô Tô chính là lựa chọn hàng đầu khi có ý định đi du lịch.

ky-co-pys-travel002

Nếu ai có cơ hội được đặt chân lên Cô Tô đều phải thốt lên rằng Cô Tô rất đẹp! Cô Tô mang trong mình một vẻ đẹp hoang sơ, độc đáo: nước biển trong xanh quanh năm, những bãi cát trắng mịn màng sóng vỗ. Những cái tên như Hồng Vàn, Vàn Chảy, Tài Vàn… là nơi bạn có thể thả mình và làn nước trong xanh ấy để tận hưởng sự trong lành của biển nơi đây. Không những thế du lịch Cô Tô còn mang đến cho bạn một bầu không khí trong lành mát mẻ, và vô cùng yên tĩnh để quên đi những bộn bề cuộc sống.

co-to-pys-travel009

co-to-pys-travel003_001

Cô Tô có hai bãi biển tuyệt đẹp mà khi đến đây bạn không thể bỏ qua là Hồng Vàn và Vàn Chải. Bãi biển Hồng Vàn  nằm ở phía Đông đảo Cô Tô. Do đảo Thanh Lân trải dài chắn gió từ ngoài biển thổi vào, sóng ở bãi biển này êm ả, lăn tăn như hồ nước. Trên những bãi cát mềm mại các bạn sẽ thấy những thảm hoa muống biển tím ngắt. Ở phía Tây đảo Cô Tô là bãi Vàn Chải uốn cong, cát trắng tinh, sóng nô đùa.

co-to-pys-travel002_001

co-to-pys-travel004

Đảo Cô Tô Con cách Đảo Cô Tô Lớn hơn một km, bạn có thể di chuyển ra đảo bằng thuyền gỗ. Không có người dân sống trên đảo này nên các bãi biển mang vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình. Đảo được bảo vệ bởi một đồn canh quân đội. Chung quanh đảo có rất nhiều thuyền đánh cá của ngư dân.

co-to-pys-travel026

bai-tinh-yeu-co-to-pystravel1

Cầu Mỵ - nơi được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng của giới trẻ, nơi gặp gỡ của tình yêu, nơi trẻ lại và làm say mê những tâm hồn đồng điệu trước sóng nước của đảo ngọc Cô Tô với hệ thống đá trầm tích được bào mòn qua hàng vạn năm bởi nước biển tạo ra một kì quan thực sự. Duy nhất trong các đảo của Việt Nam.

co-to-pys-travel035

co-to-pys-travel002

co-to-pys-travel006

Cực gần Thủ đô - đi lại dễ dàng

Để đến Cô Tô, bạn sẽ đi qua 2 chặng: từ Hà Nội đến Vân Đồn và từ Vân Đồn ra Cô Tô

cat-ba-pys-travel028

Từ Hà Nội tới Vân Đồn khoảng 210 km, bạn có thể đi xe bus hoặc ô tô khách từ bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Lương Yên về  bến xe Cửa Ông. Thời gian khoảng 5 tiếng. Đến Cửa Ông, bạn báo lái xe cho mình xuống ngã ba lối xuống Vân Đồn. Bạn có thể đi xe buyt, đón xe khách Vân đồn hoặc tacxi, xe ôm về Cảng Cái Rồng. Nếu đi xe buyt, xe khách thì xe sẽ đi thẳng vào bến xe không xuống cảng nên bạn báo xe cho xuống Ngã ba lối rẽ xuống cảng để đi taxi hoặc xe ôm xuống cảng Cái rồng.

co-to-pys-travel001

Di chuyển từ Vân Đồn ra Cô Tô bạn có thể lựa chọn tàu cao tốc, thời gian di chuyển ngắn chỉ 90 phút với giá vé là 200.000 đồng/khách.

co-to-pys-travel003

Hải sản tươi ngon - bổ - rẻ

coto-pystravel15

Không chỉ nhiều địa điểm du lịch tuyệt vời, đến Cô Tô du khách còn được thưởng thức hải sản tươi sống ở đây. Từ tôm, cua, cá, ngao, sò ốc đến các loại hải sản quý như hải sâm, sá sùng, tôm hùm…với đủ các chủng loại và được chế biến được đủ loại món. Đáp ứng mọi nhu cầu cũng như khẩu vị của du khách.

coto-pystravel12

coto-pystravel8

Khu nhà gỗ siêu xinh - siêu chất

Chuyến du lịch Cô Tô của bạn sẽ còn trở nên thú vị hơn khi tìm được cho mình một resort lưu trú giá rẻ lại cực chất. Đó sẽ là những resort bên biển xanh rộng lớn, cho du khách cảm giác phiêu lãng vào một thế giới chỉ có ta - sóng và nắng trời yên bình.

coto-pystravel1

co-to-pys-travel002

Tại những ngôi nhà gỗ sát biển này, ngoài thiết kế đẹp - độc - chất, tiện nghi đầy đủ thì đây cũng là một photobooth mê ly để sản sinh ra những bức ảnh check-in sống ảo.

du-lich-co-to-pys-travel008

coto-pystravel3

co-to-pys-travel015

Nhiều hoạt động vui chơi thú vị

Đến Cô Tô, bạn không chỉ được tắm biển mà còn được trải nghiệm du lịch hấp dẫn. Đặc biệt là công viên nước duy nhất được xây dựng tại bãi biển Hồng Vàn với nhiều trò chơi hấp dẫn như leo núi vượt động, chèo thuyền Kayak, vượt chướng ngại vật, khu vui chơi giải trí dành cho trẻ em càng khiến cho Cô Tô trở nên hấp dẫn bao giờ hết.

co-to-pys-travel001

co-to-pys-travel003_002

Các hoạt động du lịch Cô Tô về đêm cũng không kém phần hấp dẫn, bạn có thể đốt lửa trại, tổ chức một bữa tiệc BBQ với đủ loại hải sản tươi ngon nhất ở đây. Hay bạn cũng có thể đi câu mực đêm trên biển cùng với người dân trên biển.

coto-pystravel16

co-to-pys-travel037

co-to-pys-travel001_004

Chi phí rẻ bất ngờ

Là một vùng biển được xem là đẹp nhất nhì ở vịnh Bắc Bộ, thế nhưng chi phí cho chuyến du lịch Cô Tô lại không hề đắt đỏ. Chỉ cần bỏ ra 2 triệu -3 triệu là bạn có một chuyến du lịch  3 ngày 2 đêm đầy thú vị rồi.

Những chi phí cần thiết cho chuyến đi:

+ Thuê xe từ Hà Nội đến cảng Cái Rồng 150K/lượt/người

+ Tàu cao tốc từ cảng ra đảo Cô Tô 200K/ lượt / người.

+ Thăm quan đảo Cô Tô bạn có thể lựa thuê xe máy với giá 250k/ ngày

+ Nếu bạn đi theo nhóm có thể thuê xe điện với giá 1.200.000 đồng/ngày và xe 16 chỗ 1.600.000 đồng/ngày.

+ Để tiết kiệm chi phí ban có thể lựa chọn các khách sạn bình dân hoặc lựa chọn dịch vụ homestay với giá phòng  300K-500k phòng/ đêm.

+ Ăn uống trên đảo cũng không quá đắt, giá bữa ăn tại các nhà hàng ở đây dao động từ 100-120K/suất. Ăn sáng trên đảo có đầy đủ : bún, phở, bún hải sản…giá khoảng 25k-30k/suất. Nếu bạn muốn thưởng thức BBQ nóng hổi, với nhiều loại hải sản tươi ngon, giá khoảng 300k/người.

Đây là mức giá không quá “chát” để có một chuyến du lịch đối với vùng biển xinh đẹp như Cô Tô.

Chuyến du lịch Cô Tô  chỉ với 3.080K! Tham khảo ngay thôi >>>

Thục Trinh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn