Lưu ngay Top 12 địa điểm du lịch 2/9 Miền Bắc năm nay

26/06/2024

Ngày Quốc khánh 2/9 không chỉ là dịp để chúng ta tưởng nhớ và tự hào về lịch sử dân tộc, mà còn là cơ hội tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên của miền Bắc Việt Nam như Hà Giang, Cao Bằng, Sapa, Mù Cang Chải...

Ngày Quốc khánh 2/9 không chỉ là dịp để chúng ta tưởng nhớ và tự hào về lịch sử dân tộc, mà còn là cơ hội tuyệt vời để tạm rời xa nhịp sống hối hả thường ngày và khám phá vẻ đẹp thiên nhiên cũng như văn hóa đa dạng của miền Bắc Việt Nam. Vùng đất này, với những cảnh sắc hùng vĩ, những di tích lịch sử oai hùng và nền văn hóa phong phú, luôn mang đến những trải nghiệm du lịch đáng nhớ. Hãy cùng lên kế hoạch cho một chuyến hành trình du lịch 2/9 Miền Bắc đầy ấn tượng. Mỗi điểm đến đều mang trong mình những câu chuyện thú vị và vẻ đẹp khó quên, hứa hẹn sẽ làm phong phú thêm những ngày nghỉ lễ của bạn.

địa điểm du lịch 2 9 miền bắc

1. Hà Giang hùng vĩ

Hà Giang là địa điểm du lịch hấp dẫn với vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng, hùng vĩ của núi rừng. Ở đây có rất nhiều địa danh đẹp đến mê hồn mà hội xê dịch không nên ngó lơ, nào là Cổng trời Quản Bạ, Núi Đôi Quản Bạ, Đèo Mã Pì Lèng, Cột cờ Lũng Cú, Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn…

hà giang
Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp Hà Giang tháng 9 (Ảnh: PYS Travel)

Đặt chân đến Hà Giang vào dịp lễ 2/9, bạn sẽ như lạc vào chốn thiên đường hùng vĩ, dòng nước xanh trong màu ngọc bích kết hợp cùng sắc xanh của núi đồi và thảm thực vật của Sông Nho Quế - Hẻm vực Tu Sản. Tất cả hòa quyện với nhau tạo thành bản giao hưởng của núi rừng, khiến ai ai cũng phải đắm say.

tour hà giang

Tham khảo >> Tour Hà Giang - Sông Nho Quế hùng vĩ 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang - Sông Nho Quế 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

2. Hoàng Su Phì

Một đặc điểm đầu tiên và không thể thiếu dành cho những du khách có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh đẹp Hoàng Su Phì dịp 02/09 chính là những thửa ruộng bậc thang ở đây. Những địa điểm lý tưởng nhất để bạn có thể ngắm lúa chín là ở Bản Luốc, Thông Nguyên hay Bản Phùng, thậm chí là ở Hồ Thầu hay Nậm Tỵ thì cảnh sắc cũng đều vô cùng xuất sắc.

hoàng su phì
Bức tranh mùa lúa vàng tháng 9 (Ảnh: Trịnh Ngọc Đại)

Đặc biệt người dân địa phương đã xây dựng rất nhiều điểm ngắm cảnh để khách du lịch có thể dừng chân ven đường và ngắm thành quả lao động của bà con vùng cao.

Tour Hoàng Su Phì

Tham khảo >> Tour Hoàng Su Phì 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hoàng Su Phì 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

3. Mù Cang Chải

Tháng 9 là thời điểm lý tưởng đến săn mùa vàng Mù Cang Chải (Yên Bái). Trong kì nghỉ 2/9, du khách có thể tới đây để hòa mình vào thiên nhiên, trải nghiệm bay dù lượn trên mùa vàng, thưởng thức đặc sản Tây Bắc…

mù căng chải
Điểm đến hấp dẫn du khách (Ảnh: PYS Travel)

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải được biết đến là một trong những ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới. Tháng 9 - 10 hàng năm, du khách trong và ngoài nước đổ về đây để chiêm ngưỡng mùa vàng nhuộm màu triền núi, tạo khung cảnh xao xuyến lòng người.

du lịch mù căng chải
(Ảnh: PYS Travel)

Năm 2007, danh thắng ruộng bậc thang Mù Cang Chải được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích quốc gia, với diện tích 330 ha, trên địa bàn ba xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình. Năm 2020, Danh lam thắng cảnh ruộng bậc thang Mù Cang Chải được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt.

Tham khảo >> Tour Mù Cang Chải mùa lúa chín 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Mù Cang Chải mùa lúa chín 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

4. Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc

Hồ Ba Bể thuộc tỉnh Bắc Kạn, Việt Nam, là một trong 20 hồ nước ngọt lớn nhất thế giới, nằm trong Vườn quốc gia Ba Bể đã được xếp hàng thành Di tích quốc gia đặc biệt. Là “trái tim xanh” của của Vườn quốc gia Ba Bể, hồ Ba Bể được hình thành từ cuộc kiến tạo lục địa Đông Nam Á cách đây hơn 200 triệu năm, mang nhiều giá trị địa chất, địa mạo độc đáo.

Món quà của thiên nhiên Bắc Kạn
Món quà của thiên nhiên Bắc Kạn (Ảnh: sưu tầm)

Toàn cảnh hồ như một bức tranh thủy mặc làm say lòng những du khách tới nơi đây. Đôi bờ của dòng sông là những vách núi đá vôi dựng đứng với bao điều kỳ lạ trong những câu chuyện cổ tích kể về biến cố của thiên nhiên để tạo ra hồ Ba Bể. 

hồ ba bể
(Ảnh: PYS Travel)

Thác Bản Giốc nằm ở xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, cách trung tâm huyện khoảng 20 km, là một nhóm thác nước nằm trên sông Quây Sơn tại biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc. Nếu nhìn từ phía dưới chân thác, phần thác bên trái và nửa phía tây của thác bên phải thuộc chủ quyền của Việt Nam; nửa phía đông của thác bên phải thuộc chủ quyền của Trung Quốc. Đây được mệnh danh là thác nước đẹp nhất Việt Nam với các tầng thác nối tiếp nhau, trải rộng đến cả trăm mét.

thác bản giốc
Đắm mình trong kiệt tác của thiên nhiên (Ảnh: PYS Travel)

Một trong những điều tạo nên vẻ đẹp của thác Bản Giốc là ở phần thác chính, thác không chảy thẳng 1 dải từ trên xuống mà có những mô đất mấp mô, chia tầng như cầu thang, khiến nước sông Quây Sơn chảy qua đây chia tách thành nhiều dải, tạo thành một mảng trắng xóa giữa đất trời, xen giữa là màu xanh của cây lá. 

Tham khảo >> Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

5. Mộc Châu

Mộc Châu mỗi mùa đều khoác lên mình những màu áo mới, tràn đầy vẻ thơ tình như nàng tiên nữ của núi rừng Tây Bắc. Tháng 9 tới là thời điểm đẹp nhất để khám phá những đồi chè tại Mộc Châu. Những đồi chè ôm vòng vèo cả mảnh đất cao nguyên ấy, làm nên tên tuổi vang vọng suốt chiều dài đất nước về thương hiệu chè Mộc Châu. Đâu đâu cũng nhìn thấy những đồi chè cao thấp, hương chè thơm ngào ngạt khắp cao nguyên.

mộc châu
Địa điểm checkin siêu đẹp (Ảnh: PYS Travel)

Tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian bao la, rộng lớn với những ngọn đồi phủ lên màu xanh tươi mát của những cây chè. Một trải nghiệm vô cùng thú vị và là địa điểm hấp dẫn để bạn chụp ảnh, check- in.

Tham khảo >> Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Mộc Châu 4 mùa hoa nở 3 ngày 3 đêm từ TP.HCM

6. Tà Xùa

Những ngày nghỉ lễ dài cũng là thời điểm săn mây đẹp  ở Tà Xùa chính thức bắt đầu. Bởi mùa mây đẹp từ khoảng tháng 9 đến tháng 3 năm sau. Lúc này, hầu như ngày nào cũng có mây. Những biển mây trắng xoá trôi bồng bềnh, uốn lượn quanh những ngọn núi đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Chỉ khi được trực tiếp đến đây và chiêm ngưỡng, bạn mới cảm nhận được hết vẻ đẹp hiếm có này.

tà xùa
Tà Xùa mùa "săn mây" (Ảnh: PYS Travel)

Mọi người hay nói đi Tà Xùa để “săn mây”, bởi mây lên không có thời gian cố định. Có lúc bạn sẽ bắt gặp những tầng mây dày trong nắng vào sáng sớm, có lúc mây đợi tới tận chiều muộn và tối, nhưng cũng có lúc giữa trưa cùng ánh nắng chan . Mây cũng có thể lên chớp nhoáng, hoặc lưu lại rất lâu tùy theo độ dày mỏng của đám mây. Vì vậy để “săn” được mây, một phần nhờ may mắn nhưng cũng cần có kinh nghiệm.

Tham khảo >> Tour săn mây Tà Xùa - Bắc Yên 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

7. Bắc Hà - Y Tý

Y Tý nằm ở độ cao hơn 2000 mét so với mực nước biển, là một vùng cao với địa hình phức tạp, bị đồi núi chia cắt mạnh mẽ. Nhờ đó mà khí hậu ở xã quanh năm mát mẻ, dần trở lạnh và khắc nghiệt hơn khi mùa đông sang. Có thời điểm, nhiệt độ xuống dưới 0 độ C và xuất hiện băng tuyết rất đẹp.

y tý
(Ảnh: PYS Travel)

Điểm khác biệt lớn nhất của điểm du lịch này chính là sự bình lặng, mộc mạc và cảnh vật thiên nhiên trù phú hấp dẫn. Đặc biệt với những du khách yêu thiên nhiên và muốn tìm tòi khám phá thì Ý Tý chắc chắn là nơi phải đặt chân đến ít nhất một lần.

Tham khảo >> Tour Bắc Hà - Y Tý 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Bắc Hà - Y Tý 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

8. Điện Biên

Điện Biên là một tỉnh thuộc vùng núi Tây Bắc Việt Nam. Nhắc đến Điện Biên, người ta thường nhớ về một mảnh đất oai hùng với những chiến công hiển hách, mảnh đất thân thương với chiến thắng Điện Biên Phủ trên không đầy tự hào.

điện biên
Tượng đài Điện Biên Phủ uy nghiêm (Ảnh: PYS Travel)

Ngoài những trang vàng lịch sử, nơi đây còn gây ấn tượng với du khách bởi sự kỳ vĩ của núi rừng trùng điệp, sự hiểm trở của con đèo Pha Đin huyền thoại, hay cánh đồng Mường Thanh với những mảng màu tuyệt đẹp.

Tham khảo >> Tour Điện Biên 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Điện Biên 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

9. Vòng cung Đông Bắc

Du lịch Vòng cung Đông Bắc vào dịp 2/9 là một lựa chọn tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của miền núi phía Bắc Việt Nam. Đây là khoảng thời gian lý tưởng khi thời tiết bắt đầu chuyển sang thu, khí hậu mát mẻ, và cảnh sắc thiên nhiên rất đẹp.

vòng cung đông bắc
Hành trình khám phá vòng cung Đông Bắc (Ảnh: PYS Travel)

 Vùng này là nơi sinh sống của rất nhiều dân tộc thiểu số, có cả dân tộc Kinh, Tày, Nùng, Dao, Mông,... Cũng chính vì vậy mà nơi đây có nền văn hóa vô cùng đa dạng và phong phú. Nơi đây có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như: Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn,... Đây đều là những địa điểm nổi tiếng, thu hút rất đông du khách du lịch đến tham quan hằng năm. Đông Bắc thực sự là một nơi đáng để khám phá và trải nghiệm.

Tham khảo >> Tour Đông Bắc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Đông Bắc 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

10. Vòng cung Tây Bắc

Du lịch Vòng cung Tây Bắc vào dịp 2/9 là cơ hội tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của vùng núi phía Bắc Việt Nam. Tháng 9 cũng là thời điểm lúa chín vàng trên các thửa ruộng bậc thang, tạo nên cảnh sắc tuyệt đẹp.

vòng cung tây bắc
Chinh phục vòng cung Tây Bắc (Ảnh: PYS Travel)

Nhắc đến Tây Bắc, chúng ta liên tưởng ngay đến những dãy núi non hùng vĩ trùng điệp, những bản sương giăng, những đèo mây phủ, những ruộng bậc thang kỳ vĩ, những cánh rừng hoa ban - mơ - mai - mận - đào, những nụ cười rạng rỡ thơ ngây của những em bé dân tộc,… tất cả hòa quyện lại làm nên một Tây bắc vô cùng quyến rũ, gọi mời những ai yêu thích khám phá vẻ đẹp vùng cao ở nơi đây.

Tham khảo >> Tour vòng cung Tây Bắc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour vòng cung Tây Bắc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

11. Bình Liêu

Nổi tiếng với những hàng lau sậy và cột mốc biên giới thiêng liêng trải dài đến tận chân trời, Bình Liêu Quảng Ninh đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều người. Không chỉ vậy, nơi đây còn có rất nhiều món ăn độc đáo, chỉ cần nếm thử một lần là bạn sẽ nhớ mãi không thôi.

bình liêu
Bình Liêu Quảng Ninh - Thiên đường cỏ lau (Ảnh: PYS Travel)

Tuy là một huyện của tỉnh Quảng Ninh nhưng do là vùng núi cao nên khí hậu Bình Liêu khá khác biệt so với khí hậu chung của toàn tỉnh. Với khí hậu mát mẻ vào mùa hè, Bình Liêu được ví như “Sapa thu nhỏ” của Quảng Ninh.

Tham khảo >> Tour Bình Liêu Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Bình Liêu 3 ngày 3 đêm từ TP.HCM

12. Đảo Cô Tô

Bạn đã có kế hoạch cho kỳ nghỉ lễ 2/9 này chưa? Nếu vẫn còn băn khoăn chưa biết nên đi đâu thì chuyến du lịch Đảo Cô Tô chắc chắn sẽ dành cho bạn. Hành trình này đưa bạn đến với xứ sở thiên đường nên biển xanh, nắng vàng, cát trắng hòa quyện giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hiền hòa và cực kỳ nguyên sơ mà đã ai một lần ghé thăm đều khó có thể nào quên được. Với diện tích lên đến 47,3km2, Cô Tô ghi điểm trong lòng nhiều du khách bởi cảnh quan hoang sơ tự nhiên cùng nhiều địa danh tham quan, du lịch nổi tiếng.

đảo cô tô

Tour du lịch cô tô
(Ảnh: PYS Travel)

Tham khảo >> Tour du lịch đảo Cô Tô 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour đảo Cô Tô 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Du lịch Miền Bắc 2/9 là thời điểm lý tưởng để khám phá và trải nghiệm những vẻ đẹp độc đáo của miền Bắc Việt Nam. Chuyến hành trình này không chỉ giúp bạn thư giãn, tái tạo năng lượng mà còn giúp hiểu thêm về văn hóa, lịch sử và con người của vùng đất giàu truyền thống này. Hãy cùng lên đường, để những ngày nghỉ lễ trở thành những kỷ niệm đẹp đẽ và đáng nhớ trong cuộc đời bạn. Chúc bạn có một chuyến du lịch 2/9 thật tuyệt vời và đầy ắp niềm vui!

Một số Tour du lịch lễ Quốc Khánh 2/9 đang HOT của PYS Travel

Chùm tour lễ 2/9 trong nước khởi hành từ Hà Nội

Chùm tour lễ 2/9 trong nước khởi hành từ TP.HCM

Bản quyền hình ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM