Du lịch đảo Cô Tô - Mê hoặc miền biển phương Bắc

05/03/2019

Nằm trong hệ thống các hòn đảo đẹp ở Quảng Ninh, Cô Tô là một điểm đến bí ẩn, mê hoặc và nổi tiếng bởi vẻ đẹp của sự hoang sơ, yên bình và lãng mạn.

Còn gì tuyệt vời hơn khi thoát khỏi cái nóng nực oi ả nơi thành thị để trốn vào màu xanh bất tận của biển cả.

Bãi biển dài, cắt trắng mịn đầy hoang sơ và quyến rũ - Ảnh: Trần Lê Phương Anh

Bãi tắm nguyên sơ

Bãi biển Cô Tô đẹp như một cô thiếu nữ dịu dàng với bãi cát trắng mịn, nước biển trong veo, mát lạnh và xanh đến nao lòng. Tham gia một tour du lịch đảo Cô Tô, du khách có thể bỏ rơi những bộn bề để lang thang bên bụi hoa muống biển tim tím trải dài trên cát trắng, hay đắm mình trong làn nước xanh mê hoặc với những con sóng nhỏ khe khẽ vỗ về. Đảo Cô Tô có 3 bãi tắm chính là Bắc Vàn, Hồng Vàn và Vàn Chải.

Bãi Hồng Vàn được xem là bãi tắm đẹp nhất Cô Tô với nước xanh và trong đặc biệt - Ảnh: Phương Hồng

Bãi Bắc Vàn dài gần 15km nằm ngay phía ngoài mặt vào của đảo. Từ bên cầu cảng đi vào đảo, du khách có thể thấy bãi Bắc Vàn chạy suốt về phía cuối đảo. Bãi Bắc Vàn là nơi có sóng lớn và có một con đường phi lao chạy dọc theo rất đẹp.

Bãi Hồng Vàn nằm cách thị xã 8km. Bãi Hồng Vàn được xem là bãi tắm đẹp nhất của Cô Tô. Nước biển ở đây rất trong và xanh ngắt.

Nước biển hòa hợp với màu trời đầy ấn tượng ở Hồng Vàn, Cô Tô - Ảnh: Phương Hồng

Bãi tắm Vàn Chải nằm phía tận cùng của đảo. Ở Cô Tô, để đón hoàng hôn buông xuống là đẹp nhất là bãi tắm Vàn Chải. Đặc biệt khi thủy triều đã rút, Vàn Chài để lộ một bãi cát phẳng lì trải dài bất tận. Tận hưởng khoảnh khắc bình minh trên Vàn Chải cũng rất tuyệt. Du khách có thể dậy sớm, lang thang trên bờ biển để cho những con sóng lăn tăn thi thoảng lại ập vào cuốn đi cát dưới lòng bàn chân và ngắm nhìn những đám mây màu cam ửng dần lên từ phía biển.

Vàn Chài khi thủy triều rút, để lộ một bãi cát phẳng lì trải dài bất tận - Ảnh: sưu tầm

Những hành trình khám phá thú vị

Ngoài Tắm biển, Cô Tô còn rất nhiều điểm đến thú vị cho du khách đi thăm quan, khám phá. Cô Tô có nhiều đảo khác nhau, có đảo Cô Tô lớn, đảo Cô Tô nhỏ, đảo Thanh Lâm, đảo Trần và vô số hòn đảo nhỏ khác... Các du khách có thể đi thuyển ra các đảo nhỏ, trải nhiệm đến tận cùng sự hoang sơ nơi đây.

Vô số các bãi đá, đảo lớn nhỏ ở Cô Tô. Ảnh Phương Hồng

Với những ai đã có kinh nghiệm du lịch Cô Tô, hẳn sẽ không thể quên nổi ngọn hải đăng trên đảo. Đối với những du khách ở vùng không có biển thì khám phá ngọn hải đăng cũng là một trải nghiệm khá thú vị. Hải đăng Cô Tô nằm ở độ cao hơn một trăm mét so với mực nước biển. Hải đăng có hai ngọn đèn, bên cạnh ngọn đèn chính còn có một ngọn đèn nhỏ hơn. Năng lượng dành cho hải đăng được lấy từ năng lượng mặt trời, tích lũy trong một hệ thống ắc quy, để đảm bảo trong mọi điều kiện thời tiết thì hải đăng vẫn sáng.

Ngọn hải đăng đảo Cô Tô - Ảnh: review Coto

Có lẽ đây là một trong những ngọn hải đăng có tầm nhìn đẹp nhất, bởi đứng trên đỉnh núi giữa một hòn đảo, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh Cô Tô bốn phía là biển xanh, gần là núi, xa là đảo, xa hơn nữa là phía đất liền với những dãy núi uốn lượn. Đứng trên ngọn hải đăng để đón hoàng hôn tím, nhìn mặt trời từ từ chìm xuống biển nhường chỗ cho màn đêm sẽ là một cảm giác thật tuyệt.

Lối vào đường tình yêu lãng mạn trên đảo Cô Tô - Ảnh: sưu tầm

Cô Tô cũng có một con đường lãng mạn chạy dọc theo bờ biển mang tên “con đường tình yêu”. Con đường tình yêu đảo Cô Tô dài 2km, lát bằng gạch đỏ, đi xuyên qua rừng phi lao. Du khách có thể thong thả đi bộ trên con đường ngắm làn nắng dịu nhẹ, lắng nghe tiếng rì rào trên tán lá, nghe tiếng sóng biển rập rềnh không xa, và cảm nhận chất mặt mà vị biển trong từng cơn gió.

Vách đá "socola" ở Bãi đá Cầu Mỵ, đảo Cô Tô - Ảnh: Phương Hồng

Bữa tiệc khó quên trên biển

Để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của biển về đêm, du khách có thể tổ chức những bữa tiệc ngoài trời.

Khoảnh khắc hoàng hôn trên đảo Cô Tô - Ảnh: sưu tầm

Trên Cô Tô có chợ bán rất nhiều loại hải sản tươi ngon, có thể chế biến thành những món ăn hấp dẫn cho một buổi tiệc nướng vui vẻ bên bờ biển. Hơi lửa ấm áp, mùi hương thức ăn kèm với tiếng sóng biển, gió biển rì rào sẽ để lại ấn tượng khó phai cho bất cứ ai đã từng trải nghiệm.

du lịch Cô Tô

Thưởng thức bữa tiệc lãng mạn vào buổi đêm trên đảo Cô Tô - Ảnh: Trung John

Du lịch Cô Tô sẽ là chuyến hành trình đầy hứa hẹn cho những ai yêu biển, thích khám phá những vùng đất nguyên sơ và mới mẻ.

Bạn đang băn khoăn chọn lựa tour du lịch Đảo Cô Tô mùa hè 2019?

Xem ngay tour của PYS Travel:>>> Tour du lịch Đảo Cô Tô 3 ngày 2 đêm

Số điện thoại tư vấn: 024.7307 5060

Quỳnh Thơ

“Bài viết thuộc bản quyền của tác giả

Mọi sự sao chép, trích dẫn xin vui lòng ghi rõ nguồn pystravel.vn”

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM