Ai cũng muốn 1 lần lên Cát Cát uống cà phê - lý do là gì, bạn đã thử chưa?

07/09/2024

Cà phê hay đồ uống thưởng thức tại bản Cát Cát không phải là ngon xuất sắc hay đặc sản gì. Vậy mà cứ lên đây là người ta phải check-in ngay khiến nhiều người lầm tưởng. Hóa ra lý do là thế này đây.

Cà phê hay đồ uống thưởng thức tại bản Cát Cát không phải là ngon xuất sắc hay đặc sản gì. Vậy mà cứ lên đây là người ta phải check-in ngay khiến nhiều người lầm tưởng. Hóa ra lý do là thế này đây.

cà phê bản cát cát 

Cà phê bản Cát Cát (Ảnh: Sưu tầm)

Điểm đặc biệt ở những quán cà phê ở Cát Cát hay Sapa đều được biết đến với mẫu số chung chính là view cực chất khó có thể tìm thấy ở bất kì đâu. Những quán cà phê nằm ở trên cao, ven vườn đồi, trên đỉnh dốc. Ngồi từ đây có thể ngắm nhìn cả Sapa rộng lớn.

cà phê bản cát cát 

Thưởng thức cà phê  (Ảnh: Sưu tầm)

Tôi từng ngột ngạt với những quán cà phê ồn ào xô bồ ở Hà Nội, phát ốm với việc nhâm nhi cà phê trong những căn phòng máy lạnh, xung quanh đông đúc chật chội. Quán cà phê nào ngon, trang trí đẹp, đương nhiên sẽ có nhiều người tìm đến. Tôi thích trốn trong những quán cóc yên tĩnh, ngắm nhìn đường phố với dòng xe tấp nập và dòng người cũng hối hả bước đi. Những người quen với cuộc sống thị thành như vậy, ai chẳng ước ao một lần thảnh thơi lên Cát Cát dù thưởng thức một cốc nước lọc cũng ấm lòng.

cà phê bản cát cát 

Trải nghiệm uống cà phê trên đỉnh núi (Ảnh: Sưu tầm)

Cát Cát chính là hiện thân cho vẻ đẹp bình dị ở Sapa. Bản Cát Cát Sapa giống như một bức tranh thu nhỏ của thiên nhiên Sapa nói riêng và của Tây Bắc nói chung. Đó là bức tranh thay đổi tinh tế theo mùa, mùa nào áo nấy, bản Cát Cát khoác lên mình những bộ cánh mới mẻ và sinh động.

cà phê bản cát cát 

Check-in mơ màng.. (Ảnh: Sưu tầm)

Đến bản Cát Cát, bạn sẽ được khám phá những phong tục tập quán độc đáo, nét đẹp trong tín ngưỡng tôn giáo của người dân nơi đây, cùng hòa mình vào những điệu múa dịu dàng của cô gái Mông xinh đẹp, hay điệu khèn, tiếng đàn môi xao động lòng người của những chàng trai Mông. Giữa mây ngàn và gió núi, các âm thanh đồng loạt vang lên mênh mang và phóng khoáng đến vô cùng tận.

 cà phê bản cát cát

Thưởng thức ly cà phê (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài việc thưởng thức cà phê trên bản Cát Cát, bạn còn có thể khám phá những nét văn hóa truyền thống của người dân bản địa. Cát Cát còn giữ được nguyên vẹn lối sống văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc H'Mông. Những ngôi nhà nhỏ nhắn với kiến trúc bằng gỗ nằm xinh xinh trên các dẻo đồi.

cà phê sapa 

 (Ảnh: Sưu tầm)

Theo kinh nghiệm du lịch Sapa đến Cát Cát du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm những hoạt động thường ngày của người dân tộc Mông nơi đây như: trồng lúa, săn bắn…Đi tour du lịch Sapa thăm bản Cát Cát du khách sẽ tham quan những thửa ruộng bậc thang đẹp mê hồn, khám phá đẹp trong văn hóa của người dân nơi đây. Cát Cát  từ lâu đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn nên khám phá khi đến Sapa.

Tham khảo tour du lịch miền Bắc của PYS Travel với vô vàn ưu đãi:

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn