Mách bạn kinh nghiệm du lịch Cô Tô mới nhất 2019

14/03/2019

Hòn ngọc xanh Cô Tô luôn có một sức hút vô cùng mãnh liệt mỗi khi đất trời nhuộm nắng vàng, gọi hạ sang. Tiếng sóng vỗ rì rào quanh mạn thuyền hòa cùng tiếng gió mang theo hương vị mặn mòi của biển cả như một bản nhạc du dương, lúc trầm lúc bổng có thể xua tan đi hết mỏi mệt của cái nắng oi ả ngày hè. Bạn có muốn đến thăm Cô Tô hè này? Bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch Cô Tô mới nhất 2018 để có một chuyến du lịch như mơ bạn nhé!

Bạn đang có dự định đến thăm đảo ngọc Cô Tô trong hè này? PYS Travel sẽ mách bạn kinh nghiệm du lịch Cô Tô mới nhất 2018 cực kì chi tiết và đầy đủ để bạn có một chuyến du lịch thật tuyệt vời nhé!

I/ Phương tiện đi lại

1. Tới cảng Cái Rồng

Để đến Cô Tô, đầu tiên bạn phải di chuyển từ Hà Nội đến cảng Cái Rồng. Bạn có thể chọn đi xe máy hoặc ô tô.

Có rất nhiều xe khách đi từ Hà Nội đến Quảng Ninh. Bạn có thể đón xe đi Cẩm Phả, Cửa Ông từ bến xe Mỹ Đình hoặc Lương Yên. Vé xe khoảng 80k – 150k. Sau đó, bạn xuống xe ở ngã ba Vân Đồn và bắt tiếp xe bus, taxi hoặc xe ôm để đến cảng nhé.

di-co-to-pys-travel-1Một số xe khách cho bạn tham khảo

Bạn cũng có thể bắt xe Limousine để đi thẳng từ Hà Nội đến Cái Rồng. Đây là loại xe 16 chỗ hoặc 9 chỗ, sạch, đẹp và không nhồi nhé, bắt khách dọc đường. Giá có đắt hơn xe khách 24 chỗ một chút, dao động từ 135.000VNĐ đến 250.000VNĐ và bạn phải liên hệ để đặt chỗ trước.

du-lich-co-to-tu-tuc-pys-travel-2Xe Tâm Bảo An Limousin (ảnh: nhà xe Tâm Bảo An)

Ra đến cảng Cái Rồng, nếu chưa có tàu để ra đảo thì bạn có thể nghỉ qua đêm tại khách sạn trên cảng, chờ tàu chạy vào sáng mai. Giá phòng nhà nghỉ gần cảng khoảng 500.000VNĐ một phòng cho 3 người và dịch vụ ăn uống cũng không quá đắt: 25k hoặc 30k một suất.

di-co-to-pys-travel-17Cảng Cái Rồng (ảnh: ảnh: tuan_hoon)

2. Ra đảo Cô Tô

Để di chuyển từ cảng Cái Rồng ra đảo Cô Tô, bạn có thể đi bằng tàu gỗ hoặc tàu cao tốc. Nếu đi tàu gỗ thì bạn có thể nếm trải cảm giác mộc mạc, lãng mạn, chậm rãi ngắm biển và giá vé chỉ 100.000VNĐ/lượt nhưng sẽ mất tận 4 tiếng để ra đảo. Còn nếu đi tàu cao tốc thì giá vé sẽ đắt hơn, khoảng 250.000VNĐ/lượt nhưng bạn chỉ mất 2 tiếng, tiết kiệm được một chút thời gian để vui chơi trên đảo.

du-lich-co-to-2018-pys-travel-1Một số tàu cao tốc ra đảo Cô Tô

3. Di chuyển trên đảo

Vì Cô Tô có rất nhiều đảo con và bãi biển nên nếu muốn thăm thú được nhiều nơi, bạn cũng cần phải di chuyển khá nhiều đấy. Nhưng hãy yên tâm vì trên đảo có đầy đủ dịch vụ cho du khách thuê xe đạp, xe máy và xe điện để đi tham quan nhé. Bạn có thể dễ dàng thuê xe ở bất kì đâu trên đảo. Các homestay cũng thường có luôn dịch vụ tàu, xe và phục vụ ăn uống cho du khách, bạn có thể sử dụng luôn các dịch vụ này tại homestay mà mình ở. Quá tiện lợi phải không nào?

du-lich-co-to-2018-pys-travel-2Xe điện Coto Gardens (ảnh: Coto Gardens)

II/ Một số nơi lưu trú lý tưởng khi đi du lịch Cô Tô

1. Thiên đường nhà gỗ Coto Gardens

du-lich-co-to-tu-tuc-pys-travel-4Toa tàu Coto Gardens CS1 (ảnh: Coto Gardens)

Với những căn nhà gỗ có kiến trúc vô cùng độc đáo: dạng lều vit, dạng toa tàu, dạng nhà sàn, Coto Gardens chính là thiên đường của những tín đồ du hí mê sống ảo. Coto Gardens nay đã có tới 3 cơ sở cho bạn lựa chọn, đầy đủ tiện nghi và giá phòng luôn ổn định kể cả dịp lễ tết: 800k/phòng vào ngày thường và 1 triệu/phòng vào thứ 7, chủ nhật. Nhà gỗ CS1 cách bến phà ra Cô Tô con 800m, có thể đi bộ ra đươc, cách biển Hồng Vàn và Vàn Chảy 1,5 km, vô cùng lý tưởng cho việc thăm thú trên đảo. Homestay này cũng cung cấp đầy đủ dịch vụ cho thuê xe thăm quan trên đảo và dịch vụ nhà hàng, cà phê. Số điện thoại để bạn liên hệ đặt phòng là: 0123.226.1996 (gặp Mr. Kiên)

2. Coto Eco Host khung cảnh cổ tích trong mơ

di-co-to-pys-travel-20Coto Eco Host (ảnh: adventuresofv)

Nằm ngay cạnh bãi Hồng Vàn mộng mơ, với những bức tường trắng và kiến trúc cổ điển, sang trọng, Coto Eco Host tạo cho chúng ta cảm giác như đang lạc giữa làng Alberobello của nước Ý xinh đẹp và bình yên vậy. Giá phòng đôi là 1200k, cũng không phải quá đắt cho một không gian xinh đẹp, lung linh như vậy phải không nào? Không chỉ vậy, Coto Eco Lodge còn cung cấp đầy đủ dịch vụ tàu, xe, ăn uống và tiệc nướng BBQ trên biển chỉ từ 350k đấy. Bạn có thể liên hệ đặt phòng qua hotline: 0964085500 - 0988071100.

du-lich-co-to-2018-pys-travel-4(ảnh: Coto Eco Host)

3. Hồng Vàn Homestay góc nào cũng xinh

Với thiết kế Bangalow xinh yêu vô cùng, Hồng Vàn Homestay là một lựa chọn mới vô cùng hoàn hảo cho các bánh bèo thỏa thích sống ảo. Giá phòng ở đây lại cực kì hạt rẻ. Chỉ từ 500k bạn đã có thể sở hữu 1 phòng đôi bên bờ biể, ngọt ngào vô cùng. Số điện thoại liên hệ: 01638687298 - 0886108568 ( Cô Tô ) và 0903235860 ( Hà Nội ).

du-lich-co-to-2018-pys-travel-5Hồng Vàn Bangalow (ảnh: Hồng Vàn Homestay)

4. Coto Village dung dị, mộc mạc

Trên bãi biển Hồng Vàn còn có 1 homestay thú vị khác mà bạn chắc chắn sẽ rất thích thú. Đó là Coto Village. Những căn lều hoàn toàn bằng gỗ có mái vòm thiết kế vô cùng đơn giản nhưng lại rất tinh tế và đáng yêu. Giá của mỗi căn lều chỉ từ 500k một ngày và có thể ở từ 4 đến 6 người. Quá rẻ phải không nào? Các bạn có thể gọi đến số: 0978 781 423 để liên hệ đặt phòng.

du-lich-co-to-2018-pys-travel-6Coto Village (ảnh: Thao Linh)

III/ Chơi gì ở Cô Tô

1. Tắm biển trên bãi Vàn Chảy

Với màu xanh biếc như ngọc lam của mênh mang sóng nước, không gian thênh thang, khoáng đạt của bãi Vàn Chảy mang đến một không khí tươi mát, sảng khoái vô cùng. Cùng với những con sóng hôn bờ tung bọt trắng xóa, hòa trong tiếng gió vi vu như một bản nhạc dương cầm trầm bổng, mang theo hương vị mặn mòi của biển cả có thể xua tan đi mọi căng thẳng, mệt nhọc, bãi Vàn Chảy sôi động chính là một trong hai bãi biển đáng đến nhất ở Cô Tô.

du-lich-co-to-2018-pys-travel-7Bãi Vàn Chảy (ảnh: hippie2610)

2. Hoàng hôn trên bãi Hồng Vàn – nơi tình yêu thăng hoa

Ngoài bãi Vàn Chảy thì Hồng Vàn dịu dàng chính là địa điểm bạn không thể không tới khi đi du lịch Cô Tô. Đây chính là bãi biển đẹp bậc nhất ở đảo ngọc Cô Tô. Đặc biệt là khi hoàng hôn buông xuống, bãi Hồng Vàn nhuộm thắm trong sắc hồng ngọt ngào, vô cùng lung linh, huyền mị. Còn gì lãng mạn hơn khi tay trong tay, cùng môt nửa yêu thương dạo bước trên bờ biển trong khoảnh khắc mặt trời huy hoàng, dát vàng xuống mặt nước?

di-co-to-pys-travel-3Hoàng hôn trên bãi Hồng Vàn (ảnh: PYS Travel)

3. Quậy tung Cô Tô Park

Bạn cũng có thể tham gia Cô Tô Park vô cùng sôi động với rất nhiều trò chơi lý thú trên bãi Hồng Vàn. Chỉ với 200k/lượt bạn có thể chơi hết tất cả các trò chơi ở đây bao lâu tùy thích. Giờ mở cửa là: Sáng: 6h30-10h30; Chiều: 14h30-18h30.

du-lich-co-to-2018-pys-travel-8Cô Tô Park (ảnh: huongan)

4. BBQ trên biển

Buổi tối trên bãi Hồng Vàn bạn còn có cơ hội trải nghiệm không gian cà phê vô cùng lãng mạn và thích thú thưởng thức BBQ trên bãi biển nữa. Thưởng thức những đĩa hải sản nướng thơm ngon do chính tay mình vừa câu được trong tiếng sóng vỗ rì rào sẽ là trải nghiệm không thể nào quên phải không nào?

di-co-to-pys-travel-4BBQ trên biển của Coto Eco Lodge (ảnh: nhat_quynh_hnm)

5. Thăm Cô Tô con hoang sơ mộc mạc

Vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và tĩnh lặng của đảo Cô Tô con, chưa hề có người ở cũng đã trở nên vô cùng thu hút khách du lịch trong thời gian gần đây. Bạn có thể thuê tàu ra đảo Cô Tô con với giá 1200k cả tàu, chứa tối đa là 12 người.

du-lich-co-to-2018-pys-travel-9Bình yên Cô Tô con (ảnh: xubii.287)

6. Đón bình minh tại thiên đường tuổi trẻ Cầu Mỵ

Bãi đá Cầu Mỵ với những phiến đá trầm tích mang các hình thù độc đáo, muôn hình vạn trạng là địa điểm hoàn hảo để ngắm trọn vẹn khoảnh khắc đầu tiên, bắt đầu một ngày mới. Bức tranh tráng lệ, đầy màu sắc của ánh sáng, của nước và của đá chắc chắn sẽ khiến con tim bạn xống xang, thổn thức khôn nguôi.

du-lich-co-to-2018-pys-travel-11Mặt trời mọc trên bãi đá Cầu Mỵ (ảnh: thuylinhtrg94)

du-lich-co-to-2018-pys-travel-10(ảnh: trang_beto)

di-co-to-pys-travel-10Bãi đá Cầu Mỵ (ảnh: luonggg)

Ngắm bình minh xong, bạn cũng có thể đi chợ hải sản sớm. Ở phiên chợ sớm này, hải sản vừa được đưa lên từ các thuyền đánh bắt, tươi, ngon và lại khá rẻ. Tuy nhiên bạn cần lưu ý là giá hải sản có thể thay đổi theo mùa vụ, đặc biệt là hàu nên phải chú ý nghe giá cả cho thật kĩ là bán theo cân hay theo con kẻo nghe nhầm nha.

IV/ Mách bạn một số đặc sản Cô Tô - Những món ngon không thể bỏ lỡ

du-lich-co-to-2018-pys-travel-12Hàu nướng thơm ngon (ảnh: Coto Gardens)

du-lich-co-to-2018-pys-travel-13Hải sâm Cô Tô (ảnh: kalong)

du-lich-co-to-2018-pys-travel-14Cầu gai (ảnh: kalong)

du-lich-co-to-2018-pys-travel-16Cù Kỳ bổ dưỡng (ảnh: kalong)

Một lưu ý nhỏ nữa khi bạn muốn đi du lịch Cô Tô đó là xe, tàu và nơi ở bạn phải liên hệ đặt chỗ trước để sắp xếp thời gian cho lịch trình của mình sao cho phù hợp nhất nha. Hoặc nếu cảm thấy quá rắc rối trong việc đi lại, ăn uống hay tìm chỗ ở lý tưởng thì phương pháp đi du lịch theo tour sẽ giải quyết hết tất cả những vướng mắc của bạn.

Hi vọng những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Cô Tô mới nhất 2018 trên đây của PYS sẽ phần nào giúp bạn có một kì nghỉ tuyệt vời.

Bạn đang băn khoăn chọn lựa tour du lịch Cô Tô?

Xem ngay tour của PYS Travel:>>> Tour Hà Nội – Cô Tô 3 ngày 2 đêm

Số điện thoại tư vấn: 024 73 07 5060

Minh Hằng

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM