Giải đáp câu hỏi "Sapa có sân bay không?"

12/10/2024

Nổi tiếng là "miền đất hứa tại Tây Bắc" với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, Sapa luôn trở thành điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn liệu rằng Sapa có sân bay không và có những phương tiện nào để di chuyển. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lần lượt giải đáp từng thắc mắc chi tiết và chính xác.

I. Giới thiệu đôi nét về Sapa

 Sapa là một huyện thuộc tỉnh Lào Cai, cách thành phố Lào Cao 38km và có độ cao 1600m so với mực nước biển. Sapa là một điểm du lịch cực kỳ nổi tiếng ở phía Bắc Việt Nam, sở hữu phong cảnh thiên nhiên giao hòa với đồi núi, rừng xanh cùng sự sáng tạo của con người.

 sapa lào cai

Sapa - Lào Cai (Ảnh: Sưu tầm)

Sapa được ví là xứ sở sương mù khi có nhiệt độ thấp, mây bao phủ khiến cho thị trấn này luôn trong tình trạng mờ ảo. Hàng năm khách tới tham quan, du lịch nơi đây rất đông để khám phá vẻ đẹp văn hóa bởi nơi đây tập trung các dân tộc thiểu sổ như người Mông, Dao, Hoa… cùng với nhiều lễ hội đặc sắc.

 chợ tình sapa

Nét văn hóa chợ Tình - Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Các điểm du lịch nổi tiếng của Sapa ngoài các bản làng với ruộng bậc thang thì còn có nhà thờ đá, nóc nhà Đông Dương Fansipan… Du khách còn được trải nghiệm nền Ẩm thực cực kỳ phong phú với các món ăn đa dạng từ gia vị, nguyên liệu với cách chế biến … mà không ở đâu có được.

II. Sapa có sân bay không ?

Nhiều du khách vẫn thường hay thắc mắc liệu có đường bay tới Sapa không? Câu trả lời không có đường bay nào tới Sapa. Bởi vì ở Sapa hay Lào Cai hiện tại chưa có sân bay. Do vậy mà bạn không thể đi Sapa bằng máy bay được. Hi vọng trong tương lai gần, cảng hàng không sẽ được đi vào xây dựng và hoàn thành sớm nhất để giúp cho du lịch Sapa không còn trở ngại về khoảng cách địa lý và thời gian.

 sapa có sân bay không

Sapa có sân bay không? (Ảnh: Sưu tầm)

Nhưng không vì thế mà bạn không thể du lịch tại địa điểm này. Đối với những du khách ở xa, dù không thể đến Sapa trực tiếp bằng máy bay nhưng bạn vẫn có thể lựa chọn đi máy bay trong suốt hành trình di chuyển của mình. Bạn có thể đặt vé máy bay tới Hà Nội, sau đó sử dụng các phương tiện khác để đi tiếp đến Sapa.

III. Hướng dẫn cách di chuyển đi Sapa 

Nếu bạn ở ngay Hà Nội thì có thể lựa chọn ngay các phương tiện khác để di chuyển đi Sapa. Nếu bạn ở quá xa thủ đô thì có thể lựa chọn đi bằng máy bay đến Hà Nội, các bạn sẽ lựa chọn những phương tiện khác nhau để di chuyển từ Hà Nội tới Sapa cho chuyến đi của mình. Thời gian và chi phí di chuyển của các phương tiện không quá khác biệt. Do đó, bạn có thể lựa chọn phương tiện phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích của mình. Những phương tiện để các bạn có thể tham khảo như dưới đây:

1. Xe khách / xe khách limouse 

Bạn có thể bắt xe khách đến Sapa, Lào Cai tại các bến xe lớn của Hà Nội. Bạn cũng có thể lựa chọn các nhà xe như Hưng Thành, Sao Việt,...với giá vé 1 chiều dao động từ 250.000đ đến 300.000đ/người. Thời gian di chuyển của xe khách đi Sapa tầm 4 – 5 tiếng chạy đường cao tốc và 7 – 8 tiếng nếu chạy đường bộ. Bạn sẽ không phải lo lắng bởi xe khách sẽ đưa bạn đến thẳng trung tâm thị trấn Sapa.

 xe khách limouse đi sapa

Xe Limouse đi Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Đi Sapa bằng xe limouse là một trong những phương tiện được nhiều du khách lựa chọn bởi nó vô cùng thoải mái. Xe ô tô limouse sẽ đưa bạn tới thẳng trung tâm thị trấn Sapa. Bạn có thể đặt vé xe tại các hãng như Sapa Shuttle Bus, Interbus Line, Green Bus,...với giá vé dao động 1 chiều từ 150.000đ đến 680.000đ/người. Thời gian di chuyển của xe từ 4 đến 5 tiếng nếu chạy đường cao tốc.

2. Xe máy / xe ô tô cá nhân 

Việc đi bằng phương tiện cá nhân giúp các bạn chủ động và linh hoạt hơn trong chuyến du lịch Sapa của mình. Điều quan trọng đầu tiên khi quyết định di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân đó chính là xác định thời tiết. Việc tự lái xe trên một đoạn đường xa và không quen thuộc là một việc khá nguy hiểm. Vì vậy, du khách nên theo dõi và tránh đi Sapa vào mùa mưa, thường là tháng 7 hoặc tháng 8. 

 xe máy đi sapa

Di chuyển bằng xe máy (Ảnh: Sưu tầm)

Các tuyến đường chính mà bạn có thể lựa chọn là đi theo hướng đi Lào Cai hoặc theo hướng Lai Châu. Khi đi từ Hà Nội, tiền xăng cho xe máy khoảng 250.000đ. Đối với ô tô, khi qua các tuyến đường này có thể sẽ phải bị thu phí.

3. Tàu hỏa

Phương tiện thứ 3 mà bạn có thể lựa chọn đó chính là tàu hỏa. Tàu hỏa đi Sapa chỉ đưa bạn đến ga Lào Cai. Do đó, bạn phải bắt xe ôm hoặc taxi để vào trung tâm thị trấn Sapa. Tuy vậy, đây là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn bởi tính an toàn. Tàu hỏa cũng là một sự lựa chọn rất lý tưởng dành cho những bạn nào thích khám phá trong suốt cuộc hành trình của mình đấy!

tàu đi sapa 

Đi Sapa bằng tàu (Ảnh: Sưu tầm)

Một số hãng tàu mà bạn có thể tham khảo như King Express, ET Pumpkin, NewLivitrans,...với giá vé dao động 1 chiều từ 250.000đ đến 1.800.000đ/người. Thời gian di chuyển của tàu hỏa từ 6 – 7 tiếng.

IV. Phương tiện di chuyển tại Sapa

Sau khi đã đến được với Sapa, để tham quan được các địa điểm du lịch nổi tiếng tại đây, bạn cần phải có phương tiện di chuyển. Phương tiện di chuyển ở Sapa chủ yếu và được yêu thích nhất, đó là xe máy. Bạn có thể lựa chọn xe ôm hoặc thuê xe máy tự lái.

- Xe ôm: Đối với những bạn mới lên Sapa lần đầu, khuyên bạn nên đi xe ôm để đảm bảo an toàn và tránh bị lạc. Giá xe ôm ở Sapa hiện tại đã được niêm yết công khai, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm không bị cò kéo và chặt chém.

- Thuê xe máy: Còn nếu tự thuê xe máy, bạn có thể liên hệ ngay tại nhà nghỉ, khách sạn hoặc các địa chỉ chuyên cho thuê xe máy với giá khoảng 150.000 đồng/ngày chưa bao gồm tiền đổ xăng.

 - Xe taxi/ xe đạp địa hình: Ngoài ra bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng taxi. Taxi với chi phí cũng không quá cao hoặc bạn có thể lựa chọn xe đạp rất phù hợp với các bạn thích du lịch trải nghiệm, có thể vào sâu trong các bản làng, tham quan và tìm hiểu cuộc sống của đồng bào dân tộc vùng cao.

taxi tại sapa 

Xe taxi tại Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

V. Địa điểm du lịch tại Sapa bạn không nên bỏ lỡ 

 1. Fansipan - Nóc nhà của Đông Dương

Đầu tiên phải kể đến trong các địa điểm du lịch Sapa là Fansipan - nóc nhà của Đông Dương, nằm trong quần thể khu Sunworld Fansipan Legend. Với độ cao 3.143m, sẽ thật tuyệt vời nếu được một lần chạm tay đến cột mốc đặc biệt ở địa điểm tham quan Sapa này. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, cáp treo Fansipan được xây dựng đã rút ngắn thời gian tham quan hơn rất nhiều.

fansipan sapa 

Đỉnh Fansipan (Ảnh: PYS Travel)

Thay vì phải băng qua những cánh rừng nguyên sơ với địa hình hiểm trở kéo dài 2 – 3 ngày trời như trước đây bạn chỉ mất 15 phút bằng cáp treo là có thể đặt chân trên đỉnh Fansipan. Nằm trong quần thể Fansipan Legend còn có những ngôi chùa linh thiêng, nhà hàng…

fansipan sapa 

Fansipan - Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Tham khảo ngay >> Tour Sapa - Hàm Rồng - Thác Bạc - Cầu Kính Rồng Mây - Fansipan - Cát Cát 3 ngày 2 đêm

2. Khu vực trung tâm: Quảng trường và Nhà thờ đá Sapa

Bạn sẽ không thể rời Sapa nếu không có những bức ảnh check-in ở nhà thờ đá Sapa được. Đây là công trình hiếm hoi trong các địa điểm du lịch Sapa giữ được lối kiến trúc Gothic La Mã còn sót lại từ thời Pháp thuộc, ngay bên cạnh quảng trường – một trong các điểm du lịch Sapa tập trung các hoạt động du lịch, văn hóa. Buổi tối ở quảng trường sẽ tỏa sáng bởi ánh đèn lung linh sắc màu, các hoạt động vui chơi giải trí cùng những hàng nướng đặc sản ở Sapa với hương vị hấp dẫn.

quảng trường, nhà thờ đá sapa 

Quảng trường và nhà thờ đá Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

3. Núi Hàm Rồng

Đây là một trong những địa điểm du lịch ở Sapa để bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thị trấn Sapa lãng đãng trong lớp sương mù. Thật không khó để chinh phục địa điểm này với chỉ 1 giờ leo núi, bạn có thể đến được vườn lan, vườn đào, sân mây hay cổng trời. Giá vé vào cửa của núi Hàm Rồng là 70.000Đ/ vé người lớn, 30.000Đ/ vé trẻ em, miễn phí cho trẻ dưới 1m.

núi hàm rồng sapa 

Khung cảnh nhìn từ trên núi Hàm Rồng (Ảnh: Sưu tầm)

4. Bản Cát Cát 

Một trong những các địa điểm du lịch Sapa không thể không kể đến chính là bản Cát Cát. Cát Cát là một bản nổi tiếng nhất ở Sapa và cũng là nơi sinh sống của người Mông, cách thị trấn 2km chỉ mất 20 phút đi bộ. Từ khi được quy hoạch và phát triển, Cát Cát luôn đón một lượng du khách cực lớn đến tham quan. Tham quan Cát Cát, bạn có thuê những bộ trang phục dân tộc truyền thống từ đầu bản và lưu ngay chục hàng ngàn bức ảnh cực xinh

 bản cát cát sapa

Bản Cát Cát (Ảnh: Sưu tầm)

5. Thung lũng Mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa rất rộng lớn được hình thành từ khung cảnh thiên nhiên nên thơ rộng lớn với những ruộng bậc thang trùng điệp, con suối thơ mộng uốn quanh lấy núi rừng và từ những bản dân tộc thiểu số, trong đó phải kể đến Lao Chải, Tả Van và Bản Hồ. Mỗi bản sẽ có một đặc trưng khác nhau. 

thung lũng mường hoa sapa 

Thung lũng Mường Hoa (Ảnh: Sưu tầm)

Mường Hoa nổi tiếng nhất với những đồi ruộng bậc thang ngút ngàn, gối đầu lên nhau tạo ra các bậc thang vàng óng như đường lên thiên giới thực sự. Nếu muốn ngắm trọn vẹn khoảnh khắc này, bạn có thể đến đây vào tháng 9 - tháng 11.

thung lũng mường hoa sapa

Thung lũng Mường Hoa (Ảnh: Sưu tầm)

6. Dinh thự Hoàng A Tưởng (Bắc Hà)

Khi đến các địa điểm du lịch gần Sapa đến bạn có thể tham khảo thị trấn Bắc Hà và chắc chắn sẽ phải choáng ngợp trước một ngôi biệt thự bề thế, có màu vàng tươi và mang nét cổ kính của kiến trúc châu Âu. Đó chính là dinh thự Hoàng A Tưởng, hay dinh  “Vua Mèo xứ Bắc Hà” được xây dựng từ năm 1914 và hoàn thành năm 1921.

 dinh thự hoàng a tưởng sapa

Dinh thự Hoàng A Tưởng (Ảnh: Sưu tầm)

Sau bao biến cố thăng trầm, dinh thự  vẫn đứng sừng sững ở đấy và là chứng nhân cho lịch sử những tội ác, những bí ẩn chưa có lời giải. Dinh thự Hoàng A Tưởng có tổng diện tích là 4.000m2, với thế ““Sơn thủy hữu tình” đẹp, rất thích hợp với cảnh quan khí hậu nơi đây.

VI. Lưu ý khi di chuyển tới Sapa

Một số lưu ý khi di chuyển tới Sapa bạn có thể tham khảo như sau:

- Với những du khách ở xa, nếu có ý định đi máy bay tới Hà Nội rồi di chuyển đến Sapa thì cần tính toán lịch trình sao cho hợp lý, từ thời gian bay, thời gian di chuyển đến Sapa, đặt phòng khách sạn Sapa trước để khi đến nơi có phòng luôn,...tránh trường hợp hết phòng, vấn đề khác xảy ra làm ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn. 

- Khi tới đây, để có thể tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sapa, bạn cần có phương tiện di chuyển. Phương tiện đi lại đơn giản và dễ dàng nhất đó là xe máy. Bạn có thể thuê xe máy tự lái, xe đạp địa hình hay lựa chọn xe ôm, xe taxi cho chuyến đi của mình. Bạn nên thuê xe ngay tại nơi lưu trú của mình để tiện hơn trong việc di chuyển. 

- Nếu bạn mới du lịch Sapa lần đầu thì chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn xe ôm để đảm bảo việc tránh bị lạc đường. Giá xe ôm ở Sapa hiện tại đã được niêm yết công khai. Nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm không sợ bị chặt chém.

- Nếu bạn muốn thuê xe máy thì có thể liên hệ ngay tại nhà nghỉ, khách sạn bạn đang ở hoặc các đơn vị cho thuê xe máy. Giá thuê xe khoảng 150.000đ/ngày chưa bao gồm tiền đổ xăng.

- Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn taxi với mức chi phí không quá cao. Hay xe đạp địa hình dành cho các bạn thích du lịch trải nghiệm. Bạn có thể vào sâu trong các bản làng, tham quan và khám phá thêm về cuộc sống của đồng bào dân tộc cũng như các bản sắc văn hóa của người dân vùng này.

 du lịch sapa

Du lịch Sapa (Ảnh: PYS Travel)

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn trả lời được câu hỏi "Sapa có sân bay không ?". Chúc các bạn lựa chọn được phương tiện phù hợp và có một chuyến du lịch đáng nhớ tại Sapa! Và đừng quên, tham khảo những tour du lịch hấp dẫn của PYS Travel để có tour du lịch Sapa thú vị nhất nhé.

 Tham khảo ngay tour du lịch SaPa đang HOT của PYS Travel: 

Tour Tây Bắc: Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Sapa 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Tây Bắc: Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Sapa 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour du lịch Sa Pa

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn