Lý do bạn sẽ “phải lòng” Biển Thiên Cầm hè 2023

13/06/2023

Biển Thiên Cầm có lẽ đã cuốn hút và đã làm say đắm nhiều người yêu mến biển, thích khám phá những nơi kỳ diệu, thú vị và đầy mới lạ. Và thật dễ hiểu, khi bạn "phải lòng" bãi biển có vẻ đẹp hoang sơ, bờ cát trắng mịn thoai thoải đầy quyến rũ mang tiên Thiên Cầm trong kỳ hè 2023 này!

1. Biển Thiên Cầm ở đâu?

Biển Thiên Cầm Hà Tĩnh thuộc huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh khoảng 20km. Nằm giữa núi Thiên Cầm và núi Đầu Voi, bãi biển này với dáng dấp hình cánh cung trải dài.


Bãi biển Thiên Cầm (Ảnh: sưu tầm)

Biển Thiên Cầm Hà Tĩnh sở hữu thiên nhiên nhiên hoang sơ, cùng những dãy núi đá ven biển. Hàng ngày, từng làn sóng biển rì rào vẫn dội vào hàng núi khiến cho những vách đá tạo nên những âm thanh vang vọng, vui tai khiến cho bao du khách cảm thấy nhẹ nhàng, thư giãn khi hòa mình cùng làn nước biển. 

2. Biển Thiên Cầm – bản nhạc lạ của thiên nhiên

Nếu nói một bãi biển có sự nhẹ nhàng, dịu êm, mềm mại và đầy thú vị bất ngờ thì chắc chắn đó là biển Thiên Cầm.


Nước Biển Thiên cầm trong xanh say đắm lòng người (Ảnh: PYS Travel)

Biển Thiên Cầm có nghĩa là “cung đàn biển” là một bãi biển đẹp nhất Hà Tĩnh. Nó sở hữu những nốt nhạc nhảy múa làm say đắm lòng người, bởi những tiếng sóng dội vào hang núi khiến cho những chuông đá, vách đá đã vô hình tạo nên những tiếng đàn biển thánh thót, nhẹ nhàng và bình yên đến lạ kỳ.


Bãi biển là địa điểm để có những "shot" hình đẹp không góc chết (Ảnh: PYS Travel)

Không chỉ làm mê hồn bởi những nốt nhạc nhẹ nhàng, Biển Thiên Cầm còn làm say đắm lòng người bởi bờ cát trắng trải dài ra biển, cùng lúc đó là nước biển trong xanh theo gió dắt nhau uyển chuyển xô bờ. Sự hấp dẫn này dường như đã quyện vào bản nhạc trên một khúc nhạc dạo làm con người ta ngây ngất.


Biển Thiên cầm có bãi cát trắng trải dài ra biển đẹp đến lạ kỳ (Ảnh: PYS Travel) 

Phải chăng là Biển Thiên Cầm được mẹ thiên nhiên quá ưu ái, sở hữu những nốt nhạc hay, những bờ cát trắng mềm mại vẫn chưa đủ. Thiên nhiên còn đem đến cho Biển Thiên Cầm những đường cong quyến rũ như hình cách cung trải dài gần 3km bắt đầu từ núi Thiên Cầm đến núi Đầu Voi, cùng với Cùm Nậy (núi lớn) và Cùm Con (núi bé). Những miêu tả này lại khiến cho người ta gợi nhớ đến hình bóng cô gái Digan với làn gió xuân đầy phóng khoáng.


Biển Thiên Cầm nét đẹp làm xao xuyến và giữ chân biết bao lòng người đến (Ảnh: PYS Travel)

Chỉ thế thôi, nét đẹp dịu hiền, hoang sơ cùng những nốt đàn gió trên biển Thiên Cầm đã làm xao xuyến và níu chân biết bao người lữ khách. Nếu như ở phía trên là phần đề cập đến vẻ đẹp đầy thách thức, đắm say của biển Thiên Cầm, thì dưới đây sẽ là những vẻ đẹp về giá trị sống của điểm đến này. Nếu bạn chỉ lang thang ngoài bãi biển với những cảnh sắc thơ mộng, nước biển trong xanh, bờ cát trải dài, có lẽ vẫn chưa đủ. Ở đây, tôi muốn nói đến sự trải nghiệm.

3. Những điểm du lịch thú vị khi đến biển Thiên Cầm

3.1 Bãi biển Thiên Cầm

Đã đến với Thiên Cầm thì không thể không hòa mình vào dòng nước biển trong xanh mát mẻ. Bãi biển Thiên Cầm là khu vực vui chơi giải trí yêu thích của mọi du khách.


Tận hưởng khung cảnh thơ mộng của biển Thiên Cầm (Ảnh: sưu tầm)

Bãi biển Thiên Cầm có tới 3 bãi tắm rộng lớn, vì thế, trong những ngày hè nóng bức, được hòa mình vào làn nước biển trong xanh của Thiên Cầm thì không còn gì tuyệt vời bằng. 

3.2 Hòn Bớc

Ngoài việc tắm biển thì hầu hết khách du lịch đều ra khám phá đảo Hòn Bớc hình voi khổng lồ cùng bãi đá giữa biển, đây là khu vực check in yêu thích của giới trẻ.


Sở hữu những bức ảnh cực chất cho mình tại đảo Hòn Bớc (Ảnh: sưu tầm)

Để ra được đảo Hòn Bớc các bạn cần liên hệ với các tàu thuyền du lịch trong khu vực, hoặc có thể lên hệ với các lễ tân của khách sạn để đặt thuyền ra đảo tham quan. Giá vé đi thuyền dao động từ 500.000 - 600.000/thuyền.

3.3 Núi Thiên Cầm

Đứng từ trên núi Thiên Cầm, bạn sẽ có tầm nhìn rộng khắp, bao quát toàn bộ vùng biển Thiên Cầm với độ cao 108m.


Khung cảnh thơ mộng và hoang sơ (Ảnh: sưu tầm)

Biển tựa núi tạo cho Thiên Cầm một vẻ đẹp sơn thủy hữu tình tựa như một bức tranh thủy mặc. Đã đến Thiên Cầm thì nhất định phải lên núi Thiên Cầm để chiêm ngưỡng sự hòa hợp của thiên nhiên, sẽ thật là một thiếu sót lớn cho hành trình của bạn nếu bỏ lỡ mất núi Thiên Cầm.

3.4 Chùa Cầm Sơn

Đây là không gian thanh tình, yên bình nằm trên đỉnh núi Thiên Cầm. Xưa kia, chùa Cầm Sơn được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 13, là nơi thờ tự cha con Hồ Quý Ly.


Tìm đến nơi linh thiêng như chùa Cầm Sơn để tâm bình an (Ảnh: sưu tầm)

Chùa có kiến trúc khá đơn giản với 1 gian nhà Tổ, khu nhà tăng và 1 gian thờ chúng sinh. Mặc dù nằm trên đỉnh núi nhưng đường lên chùa khá thuận tiện nhờ 405 bậc thang lát đá lượn theo sườn núi. Để hành trình du lịch của bạn ý nghĩa hơn, hãy cùng bạn bè người thân lên tham quan chùa nhé.

3.5 Vinpear Land Water Park

Không chỉ đến để say lòng Biển Thiên Cầm mà bạn có thể trải nghiệm những điều thú vị như: nhâm nhi những món ăn truyền thống xứ Nghệ trên dòng sông Lam, những tiết mục ca trù đặc sắc và cả những trải nghiệm tuyệt vời tại Vinpearl Land Water Park Hà Tĩnh.


Những trò chơi thú vị đang chờ đợi bạn ở Công viên nước Vinpearl (Ảnh: PYS Travel)


Ảnh: PYS Travel 

Tuy nhiên, lại có nhiều bạn băn khoăn hỏi rằng tại sao có thể từ Hà Nội rồi có thể tận hưởng làn nước mát từ biển Thiên Cầm sau đó "say" vào lòng sông Lam với trải nghiệm Du thuyền Cổ Độ và cuối cùng là thư thái giải trí ở Vinpearland  Water Park Hà Tĩnh. Nếu bạn đang băn khoăn thì hãy dừng ngay lại, bởi Tour Hà Nội - Thiên Cầm - Công Viên nước Vinpearl 3 ngày 2 đêm của PYS Travel sẽ là một gợi ý lý tưởng nhất cho bạn lựa chọn trong thời điểm này.

Ngắm Biển Thiên Cầm, trải nghiệm Du thuyền và vui chơi tại Công viên nước Vinpearl sẽ trọn vẹn và tuyệt vời hơn khi bạn có một mức chi phí vui chơi hợp lý nhất định. Nắm bắt được sự trọn vẹn đó của mọi người, đến với PYS Travel bạn sẽ tiết kiệm được một khoản “kếch xù”.

Biển Thiên Cầm sẽ là một địa điểm tối ưu nhất cho bạn trong kỳ nghỉ mùa hè này. Tin tôi đi, hãy xách balo lên cùng gia đình hay là những bạn đáng mến của mình có những trải nghiệm, có những đắm say, có cả sự mặn nồng nơi đất Hà Tĩnh để rồi mang về sẽ là những nhớ thường và cả những gành tình nặng trĩu với những dải cát trắng nơi Biển Thiên Cầm.

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM