Du lịch Mũi Né mùa nào đẹp nhất?

30/06/2023

Mũi Né - Bình Thuận chính là một điểm đến hoàn hảo cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng của bạn. Bạn vẫn đang phân vân không biết Mũi Né mùa nào đẹp và không biết ở Mũi Né có gì chơi?

 Hãy cùng PYS Travel khám phá câu trả lời cho câu hỏi: du lịch Mũi Né mùa nào đẹp nhất nhé!

1. Đôi nét về Mũi Né

Mũi Né là một địa danh, tên một mũi biển và cũng là một phường ở thành phố Phan Thiết - một trung tâm du lịch nổi tiếng ở tỉnh Bình Thuận. 

Giải thích cho nguồn gốc cái tên Mũi Né, hiện tại, có hai luồng giả thiết phổ biến về cái tên này. 

Mũi Né xuất phát từ các ngư dân đánh cá. Ngày xưa xửa xừa xưa, mồi lần ra biển mà gặp bão bất ngờ, họ thường cho thuyền đậu tạm ở đây để tránh bão. “Mũi” là mũi đất nhô ra biển rộng; “Né” là sự né tránh giông bão.


Một góc Mũi Né (ảnh: sưu tầm)

Mũi Né xuất phát từ người Chăm ngày xưa. Những thế kỉ trước, đây là nơi sinh sống của người Chăm với lau sậy mọc um tùm. Vua Chăm Pa có người công chúa Út mất năm 16 tuổi nên được nhân dân dựng miếu thờ ở khu vực Hòn Rơm và gọi biệt danh của cô là bà Nà Né. Lâu dần, cái tên Nà Né bị gọi chệch đi thành Mũi Né. 

Năm 2018, Mũi Né được công nhận là khu du lịch quốc gia. Nơi đây thu hút một số lượng lớn du khách hằng năm sự quyến rũ khó cưỡng của mình. 

2. Thời tiết Mũi Né

Mũi Né được nhiều du khách ưu ái và đánh giá là khu du lịch biển đẹp bậc nhất Việt Nam. Với những bãi biển trải dài cả km cùng rặng phi lao xanh rì và dải cát mịn óng ánh, Mũi Né được mẹ thiên nhiên ban tặng cho nhiều thứ và luôn đẹp theo cách rất riêng. 

Thời tiết ở Mũi Né không được chia thành bốn mùa như ở ngoài miền Bắc Việt Nam mà được chia thành hai mùa chính: mùa mưa và mùa khô. Nhìn chung, dù là mùa nào thì nhiệt độ của Mũi Né cũng không quá cao và vẫn phù hợp để tắm biển.

2.1 Mùa mưa: từ tháng 5 đến tháng 10

Mùa mưa ở Mũi Né có đặc trưng là độ ẩm cao và thời tiết nóng với nhiệt độ không khí có thể lên đến 40 độ C và nhiệt độ nước lên đến 28 độ C. Cũng bởi vì lý do này, nhiều khách du lịch cho rằng đây là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Mũi Né. 

Tuy vậy, buổi trưa ở đây sẽ hơi oi do phần lớn các khu du lịch được bao quanh bởi cồn cát. Mặt khác, lượng mưa trong mùa mưa ở đây sẽ ít hơn hẳn các thành phố khác do không khí nóng đến mức không cho phép các đám mây tích tụ và mưa rơi. 


Mũi Né trong nắng sớm (ảnh: sưu tầm)

Nếu đến Mũi Né mùa mưa, các du khách sẽ được chiêm ngưỡng nắng gió xen kẽ những cơn mưa. Đây hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm thú vị. 

Đặc biệt, từ tháng 5 đến tháng 8 (tháng 5, tháng 6 Âm lịch) là khoảng thời gian biển Mũi Né thường xuất biện tảo đỏ gây ô nhiềm nguồn nước biển. Nếu du lịch Mũi Né khoảng thời gian này, bạn nên tránh tắm tại những vùng biển có xuất hiện tảo đỏ để tránh mất vệ sinh nhé.  

2.2 Mùa khô: tháng 11 và kết thúc vào tháng 4 năm sau

Vào mùa khô, nhiệt độ không khí tại Mũi Né giảm xuống còn 32 độ C, rất dễ chịu. Trời sẽ có nhiều nắng nhưng gió lại mạnh nên thời tiết nhìn chung sẽ không quá oi bức. 

Trong những tháng cuối năm, như bị ảnh hưởng bởi khí hậu lạnh giá của các tỉnh phía Bắc, Mũi Né nói riêng và Phan Thiết nói chung sẽ đón đợt khí hậu lành lạnh, chỉ hơi se lạnh một chút thôi nhưng lại khiến nơi đây lãng mạn một cách lạ kỳ. Những ngày này, du khách thường lựa chọn đến Đồi Cát Bay Mũi Né để trải nghiệm. Đồi cát, với mệnh danh là “Sahara thu nhỏ”, sẽ mát mẻ hơn nhiều trong không khí se se lạnh của những ngày cuối năm. 


Làng chài Mũi Né (ảnh: sưu tầm)

Từ tháng 1 đến tháng 3 là thời điểm Mũi Né đón những cơn sóng lớn. Cứ những ngày này, Mũi Né lại đón những du khách ưa trải nghiệm, có ham muốn chinh phục và thích lướt sóng.

Vào thời điểm này sẽ có những con sóng lớn thích hợp cho những người yêu thích lướt sóng. Trong khoảng từ tháng 1 đến tháng 3, khi thời tiết đẹp hoàn hảo, Phan Thiết là điểm đến hoàn hảo cho người người thích chinh phục những con sóng lớn.

Từ tháng 2 trở đi, không khí và nhiệt độ của Mũi Né không quá gay gắt. Thời điểm này, Phan Thiết - Mũi Né sẽ lại đón các đợt du khách quay lại với làn nước mát của đại dương để xua tan cái nóng bức của mùa hè. 

3. Du lịch Mũi Né mùa nào đẹp?

Nhìn chung, do ít bị ảnh hưởng bởi gió mùa Đông Bắc, Mũi Né có khí hậu tương đối khô nóng quanh năm. Với lí do này, trên thực tế, bạn có thể đến Mũi Né du lịch vào bất kì thời điểm nào trong năm. 


Bạn có thể tới Mũi Né bất cứ lúc nào (ảnh: sưu tầm)

Tuy vậy, nhiều du khách cho rằng thời gian du lịch Mũi Né đẹp nhất là khoảng từ tháng 1 đến tháng 5. Trong khoảng thời gian này, Mũi Né có những làn gió mát và khí hậu vô cùng mát mẻ và phù hợp cho các chuyến du lịch trải nghiệm. 

4. Làm gì ở Mũi Né 

4.1 Lái xe ở Đồi Cát Bay

Địa chỉ: Đường Võ Nguyên Giáp, cách chợ Mũi Né 2km

Đồi Cát Bay (hay đồi Hồng) từ lâu đã là một địa danh nổi tiếng ở Mũi Né, Phan Thiết. Nhiều người còn đùa rằng, nơi đây vừa là “Sahara thu nhỏ”, vừa chứa trong mình một dải cầu vồng đầy màu sắc khi dải cát nơi đây có tận 18 màu sắc khác nhau. 


Đồi Cát Bay (ảnh: sưu tầm)

Đến với Đồi Cát Bay, bạn chắc chắn không thể bỏ qua trải nghiệm lái xe jeep chinh phục những đồi cát nhấp nhô vô tận tại đây với mức giá từ 500-600.000VNĐ/20 phút. Hoặc nếu bạn yếu tim hơn, bạn có thể trải nghiệm lướt cát bằng ván trượt cũng thú vị không kém. 

4.2 Đón bình minh tại Làng chài Mũi Né

Địa chỉ: Khu phố 1, P. Mũi Né

Nếu đã có cơ hội du lịch Phan Thiết, bạn chắc chắn không thể bỏ qua cơ hội đón bình minh tại làng chài nhộn nhịp nơi đây. 

Cứ mỗi sáng, bờ biển Mũi Né lại là nơi cập bến của cả trăm ghe thuyền. Sau cả một đêm dài ra khơi đánh bắt, đến sáng sớm, các ngư dân sẽ mang những thuyền đầy ắp cá về bờ biển. 


Làng Chài Mũi Né có sức quyến rũ kì lạ (ảnh: sưu tầm)

Trong ánh bình minh, bạn sẽ được cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên hòa quyện với vẻ đẹp của con người. Không chỉ có vậy, bạn còn có thể mua hải sản tươi ngon được bắt và chế biến tại chỗ tại đây nhé, cực ngon và giá thành lại rất phải chăng. 

4.3 Checkin tại Suối Tiên

Địa chỉ: Huỳnh Thúc Kháng, Phường Hàm Tiến, Thành phố Phan Thiết

Suối Tiên hay còn gọi là Suối Hồng là một con suối đặc biệt. Với chiều dài 1,8km, suối mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ của những vách đá vôi dựng đúng với dòng chảy nho nhỏ và mang màu cam nhạt, chảy xâm xấp dưới chân mình. 


Checkin tại Suối Tiên (ảnh: sưu tầm)

Trải nghiệm checkin tại đây chắc chắn sẽ khiến bạn có thể kỷ niệm đẹp. 

4.4 Tắm biển tại Hòn Rơm

Địa chỉ: Ấp Long Sơn, P. Mũi Né (cách trung tâm Mũi Né khoảng 2 km)

Nằm rất gần Suối Tiên, nghe tên thì có vẻ giống một hòn đảo nhưng thực ra Hòn Rơm là tên của một bãi biển dài xinh đẹp. 

Nước biển Hòn Rơm xanh và mát lạnh, hòa với sóng biển vỗ bờ và hàng phi lao xanh rì chắc chắn sẽ khiến du khách phải xiêu lòng. Bãi Hòn Rơm khá sạch sẽ khi chưa được khai thác du lịch quá nhiều, lại không có đá ngầm nên bạn cứ thỏa thích vui chơi tại đây nhé. Ngoài tắm biển, bạn cũng có thể tổ chức các trò chơi teambuilding hay dã ngoại tại đây.

4.5 Ngắm san hô tại Hòn Ghềnh

Từ làng du lịch Shiva, du khách có thể thuê thuyền với giá 300.000VNĐ/thuyền 10 người để ra Hòn Ghềnh. 

Hòn Ghềnh chỉ cách bãi biển Mũi Né khoảng 10 phút du thuyền. Cái tên dường như đã nói lên tất cả khi nơi đây có những ghềnh đá vô cùng đặc trưng. 


Hòn Ghềnh xinh đẹp (ảnh: sưu tầm)

Đến với Hòn Ghềnh, bạn có thể đơn giản chỉ checkin với bờ đá hoặc lặn ngắm san hô tại đây. Những rặng san hô cả triệu năm tuổi đang chờ bạn khám phá đấy!

Một số tour du lịch Mũi Né Phan Thiết hiện có ở PYS Travel:

Tour Phan Thiết 3 ngày 2 đêm

Tour Mũi Né

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Tour nổi bật tại Mũi Né

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM