Mê mải checkin 7 điểm đến hút hồn ở Ninh Thuận

02/03/2020

Nhắc đến Ninh Thuận, người ta sẽ hình dung ra một vùng đất của gió, của nắng, của những đồi cát ngút ngàn bụi tung mờ ảo, của những bãi biển xinh đẹp ngàn đời sóng không ngừng vỗ về tâm sự cùng bờ cát trắng, của những tháp Chăm đầy bí ẩn… Vùng đất tưởng như hanh hao vì nắng vì gió mà khi ghé thăm rồi, ai ai cũng phải nhớ…

PYS Travel gợi ý 7 địa điểm checkin ở Ninh Thuận hút hồn giới trẻ.

1. Vịnh Vĩnh Hy

Men theo tỉnh lộ 702, bạn sẽ băng qua những đoạn đường đèo ngoạn mục và nên thơ, những con đường đưa bạn đến sát biển tưởng chừng như với tay là tới sóng biển dạt dào, nhưng đôi lúc lại dẫn bạn vào sâu sát vách đá, núi non trùng điệp và chốc lát bạn lại sung sướng khi nhìn thấy những làng mạc ven triền núi, những cánh đồng muối trắng xóa… Vĩnh Hy hiện ra như một bức tranh thủy mặc, đưa bạn vào tầm ngắm và quyến rũ bạn từ phương xa.

Biển Vĩnh Hy như một bức tranh thủy mặc quyến rũ và đầy sức hút - Ảnh: ST

Đến với Vĩnh Hy, ngoài việc đi thuyền đáy kính khám phá san hô, du khách có thể tung tăng, đắm mình trên bãi tắm Bà Điên, lặn biển, thưởng thức hải sản tươi ngon tại các nhà bè hoặc trải nghiệm môn thể thao mạo hiểm như lướt sóng.

Nước biển trong xanh và bầu trời quang đãng của Vĩnh Hy xứng đáng là điểm đến checkin của nhiều bạn trẻ - Ảnh: ST

2. Bãi biển Ninh Chữ

Bãi biển Ninh Chữ thuộc thôn Bình Sơn, thị trấn Khánh Hải, tỉnh Ninh Thuận, nổi tiếng là một trong những bãi biển và bãi tắm đẹp nhất, hoang sơ nhất ở miền Trung vì có thắng cảnh đẹp và là khu du lịch tiềm năng, thu hút khách thập phương đến tham quan, thưởng lãm và giải trí. Bãi biển Ninh Chữ có chiều dài 10km, bờ biển bằng phẳng hình vòng cung, nước biển Ninh Chữ trong xanh, cát trắng mịn, không khí trong lành, quanh năm sóng vỗ rì rào… rất thích hợp cho các hoạt động du lịch như tắm biển, lướt ván, câu cá, du thuyền, leo núi,…

Biển Ninh Chữ nổi tiếng là một trong những bãi biển và bãi tắm đẹp nhất, hoang sơ nhất ở miền Trung - Ảnh: ST

3. Tháp Poklong Garai

Tháp Poklong Garai nằm trên đường Bác Ái, thành phố Phan Rang là một quần thể bao gồm tháp chính, tháp cổng, tháp phụ và tường gạch. Tháp được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ XIII trong vương triều vua Simhavarman III (Chế Mân) thờ vua Po Klaong Garai (1151 – 1205).

Ảnh: Ngo Trang

 

Những Tháp chăm đầy bí ẩn ở Phan Rang – Ảnh: Hằng ôri

Nét đặc trưng của Po Klong Garai là tháp còn nguyên vẹn và là cụm tháp đẹp nhất trong những tháp Chăm còn tồn tại đến nay. Đây là nơi hành hương của đồng bào Chăm vào dịp lễ hội Katê tháng 10 hàng năm.

4. Vườn nho Thái An

Vườn nho Thái An thuộc thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, cách TP Phan Rang 30 km.

Cùng vi vu tới thăm vườn nho Thái An - Ảnh: Ngọc Lê Điệp

Những vườn nho như Vườn nho ở Thái An, những danh tiếng nức mùi vị say nồng như của nho Ba Mọi, sẽ trở thành những điểm nhấn thú vị, làm đẹp thêm bao hành trình du ngoạn ở vùng đất này

5. Hang Rái

Từ thành phố Phan Rang (Ninh Thuận) đi theo tuyến đường biển Ninh Chữ đến cầu Tri Thủy, rẽ phải và men theo tỉnh lộ 702 khoảng 35 km về phía Đông Bắc Ninh Thuận, bạn sẽ đến với Hang Rái ở thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải.

Đặt chân đến Hang Rái, bạn sẽ bất ngờ trước cảnh đẹp vi diệu của nơi đây. Từ những hòn đá có nhiều hình dáng xếp chồng lên nhau, tại ra vô số hang động lớn nhỏ đẹp mắt.  - Ảnh: ST

Bãi Hang Rái đang được “đánh thức” khi ngày càng nhiều du khách nhất định dừng chân tại đây trong hành trình du lịch Ninh Thuận. Đặc biệt vào mùa biển động từ tháng 11 đến tháng 3 là thời điểm lý tưởng để tham quan và là cơ hội tốt để khai thác các bức ảnh độc và đẹp về sóng biển, về những lớp rêu phủ xanh mướt trên rặng san hô cổ.

6. Đồi Cát Nam Cường

Cách thành phố Phan Rang khoảng 8km về phía Đông Nam, đồi cát Nam Cương thuộc làng Tuấn Tú của đồng bào Chăm, xã An Hải, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận.

Một trong những điều lý thú của đồi cát Nam Cương là “sự thay đổi diện mạo” từng giờ, từng ngày - Ảnh: Trần Ngọc Thùy Dương

Thời khắc đẹp nhất để chiêm ngưỡng đồi cát là khi bình minh lên, những con nắng màu lam đầu tiên lan dần trên trảng cát vàng khiến hiện rõ những tầng lớp được “phân giải màu” sáng, tối rồi dần dần ửng sang sắc cam nhạt.

Một trong những điều lý thú của đồi cát Nam Cương là “sự thay đổi diện mạo” từng giờ, từng ngày. Chỉ cần một đợt gió táp mạnh vào miền cát vàng, thì những đường cong nơi triền cát lại uyển chuyển tạo nên vẻ quyến rũ và lạ lùng khác trước, trông xa như những đợt sóng nhấp nhô.

7. Đồng Cừu An Hòa

Với phong cảnh núi non trùng điệp, hồ nước thơ mộng hòa trong những đồng cỏ xanh mơn mởn, đồng cừu An Hòa lôi cuốn và mê hoặc bất kỳ lữ khách nào khi ghé thăm.

Ảnh: Hằng ôri

 

Đồng cừu An Hòa lôi cuốn và mê hoặc bất kỳ lữ khách nào khi ghé thăm - Ảnh: Kim Minhh

Nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 16 km theo hướng Tây Bắc chạy theo quốc lộ 1A, đồng cừu An Hòa (thôn An Hòa, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải) với số lượng đàn rất lớn từ vài trăm cho đến cả ngàn con, thích hợp cho du khách tham quan, ngắm cảnh, chụp ảnh cừu và trải nghiệm cuộc sống của dân du mục nơi đây.

Đến ngay Ninh Thuận khám phá hết những cảnh đẹp và mang về những tấm hình check in tuyệt đẹp nơi đây nhé!

Xem thêm: Tour Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm: Hà Nội - Ninh Thuận - Vĩnh Hy

 

Quỳnh Thơ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn