Những đặc sản biển Thiên Cầm mê hoặc vị giác

09/07/2020

Giống như những vùng biển khác, đặc sản biển Thiên Cầm nhiều nhất vẫn là hải sản. Hải sản biển Thiên Cầm ăn ngay tại chỗ tươi ngon, mê hoặc thị giác

Biển Thiên Cầm Hà Tĩnh cực kì nhiều những loại hải sản và giá cả cũng rẻ đến bất ngờ, rẻ hơn rất nhiều so với những khu vực khác. 1 cân cá ngừ có giá khoảng 35k, sò lông cũng chỉ rơi vào khoảng trên dưới 30k, tôm biển chỉ với 100k/cân, mỗi cân cũng được khoảng hơn 40 con tôm.

Ảnh: quynhkoy.97
Ảnh: quynhkoy.97

Ăn hải sản ở biển Thiên Cầm, bạn chẳng bao giờ phải lo về tình trạng bị chặt chém. Người dân Hà Tĩnh chất phác, thật thà, không bao giờ có chuyên giá một đằng rồi tính tiền một nẻo. Công phục vụ cũng chỉ vừa đủ sống nên bạn không nên mặc cả ở đây vì họ đã cố gắng cho bạn thưởng thức những loại hải sản tươi sống ngon với mức giá hợp lý nhất có thể rồi.

Ảnh: keu97febr18
Ảnh: keu97febr18

Bạn nên đi biển Thiên Cầm vào mùa hè vì lúc này thời tiết đẹp nhất, có nắng, trời ít mưa, và biển không động dữ dộ như khi bước sang mùa thu và mùa đông.

Ảnh: keu97febr18
Ảnh: keu97febr18

Một vài nhà hàng bạn có thể tham khảo khi muốn ăn đặc sản biển Thiên Cầm đó là:

Quán Hà Hiên: Điện thoại: 01666.372.567 - Chuyên đặc sản dê chuyển từ Hương Sơn đến

Nhà hàng Paradise: Đây là nhà hàng sang trọng bậc nhất tại Hà Tĩnh, rất phù hợp với những người ưa thích sự cầu kỳ trong cách chế biến món ăn.

Nhà hàng Tưởng Sương: Điện thoại: 01699 827 195 - Đây là nhà hàng ven biển có khung cảnh rất lãng mạn, rất thích hợp cho bạn vừa ngắm biển, vừa thưởng thức các món đặc sản.

Ảnh: huemjbbjyy
Ảnh: huemjbbjyy

Đặc sản biển Thiên Cầm nhất định phải thử

1. Dê Núi

Tại sao đặc sản ở biển Thiên Cầm lại là dê núi? Trong thực đơn các nhà hàng ở Thiên Cầm, có hàng chục món ăn được chế biến từ dê, nhưng món được nhiều thực khách du lịch biển Thiên Cầm ưa chuộng nhất là dê nướng… Nguồn cung cấp thịt dê cho Thiên Cầm thường là từ Hương Sơn chở đến. Dê núi Hương Sơn được dân sành ẩm thực đánh giá cao bởi ưu điểm da mỏng, thịt mềm, ngọt, ít mỡ, nhiều nạc.

Ảnh minh họa:huong.nam.1.3.9

Ảnh minh họa:huong.nam.1.3.9[/caption]Những miếng thịt dê, vú dê nướng tỏa hương thơm ngào ngạt và chảy mỡ xèo xèo trên bếp than hồng rực. Gắp một miếng thịt, kèm thêm một lá cách chấm vào chén tương gừng rồi chậm rãi thưởng thức, người ăn sẽ thấy vị ngọt của thịt dê quyện với vị đăng đắng, mùi thơm của lá cách, vị đậm đà của tương và ấm nồng của gừng… khiến du khách đến du lịch biển Thiên Cầm không thể dừng đũa.

2. Hải sản tươi

Hải sản ở Thiên Cầm nổi tiếng tươi ngon và đã tạo nên cho ẩm thực Thiên Cầm hấp dẫn, đa dạng món ngon với công thức chế biến độc đáo của người dân Thiên Cầm. Và điểm đến cho du khách để có thể lựa chọn được những hải sản  tươi ngon nhất đó là khu Chợ cá, chợ Cóc với đa dạng loại hải sản như sò huyết, sò lông, hàu, vẹm xanh, mực tươi,…

thiencam-pystravel6

3. Hải sản khô

Đến Thiên Cầm bạn có thể lựa chọn những hải sản khô được người dân sơ chế sạch sẽ và bảo quản theo đúng tiêu chuẩn. Vì vậy du khách có thể lựa chọn mua mực một nắng, mực khô, sá sùng khô, hay món nước mắm nhượng nổi tiếng ngon thơm, và còn có mắm tôm, mắm cua,…
 
thiencam-pystravel7

Một vài kinh nghiệm ăn uống khi du lịch ở Thiên Cầm

Nói chung là tương tự so với các biển khác, được cái là giá niêm yết đàng hoàng không phải là nói một đằng, tính tiền một nẻo.
 
Lưu ý: Dân Thiên Cầm ưa thích ăn lá lốt, món nào cũng có cái lá quỷ này nên món ăn khá khó nuốt. Bạn hãy dặn nhà hàng đừng cho lá này vào khi chế biến nếu không sẽ cảm thấy mất vị biển. 
 
(ảnh: Internet)
(ảnh: Internet)
 
Ở đây có quán Hà Hiên do chủ người Hà Nội mở nên ăn ngon hơn cả, sau khi tình cờ ăn ở đây, tôi đã kết quán này. Đặc biệt, món canh ngao chua đúng vị, có dứa, me chua, lá ngổ rất ngon và hoàn toàn khác các quán ở đây. Điện thoại: 01666.372.567, mỗi tội quán này hơi xa Khách sạn Bộ Công An

Du lịch Thiên Cầm ăn ngập ngụa hải sản tươi ngon không cần nghĩ về giá

Xem ngay: Tour Hà Nội – du thuyền Cổ Độ – Thiên Cầm – Công viên nước Vinpearl Hà Tĩnh 3 ngày 2 đêm 

Thanh Tâm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn