Ngỡ ngàng một Pác Pó, Cao Bằng đẹp tựa tiên cảnh

24/09/2018

Tới Cao Bằng du khách luôn choáng ngợp bởi hùng vĩ của Thác nước Bản Giốc, thác nước tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á. Những dường như sẽ là thiếu xót nếu như bạn không đến Pác Pó cảm nhận sự thư thái, thần tiên.

Pác Bó là một cái tên không lạ, nhưng khi nhắc đến nó người ta chỉ nghĩ đến đó là nơi của cả một quần thể di tích Cách mạng nổi tiếng, là nơi nổi tiếng gắn liền với các câu chuyện về Bác Hồ. Nhưng khi nói về một địa điểm để ngắm cảnh, tham quan với những con suối nước trong vắt, cùng các con dốc, vách đá sừng sững thì chắc bạn không bao giờ nghĩ đến Pác Bó.Ấy thế mà bạn Nguyễn Đình Quang đã cho chúng ta thấy một Pác Bó hoàn toàn khác trong suy nghĩ của trước đây và phải "Ồ" lên vì khung cảnh tuyệt đẹp của nó.

pac-po-pys-travel005Khu di tích Pác Bó thuộc huyện Hà Quảng, thành phố Cao Bằng, cách trung tâm thành phố Cao Bằng 52 km về phía Bắc, là điểm đầu (km 0) của đường Hồ Chí Minh.

Pác Bó theo tiếng Tày - Nùng ở Cao Bằng có nghĩa là "đầu nguồn". Gọi là đầu nguồn bởi chính nơi đây, những vách núi đá rạn nứt, để đưa dòng nước xanh đầu nguồn chảy qua. Bạn có biết chỉ với dòng nước nhỏ này, cũng góp phần nuôi sống hàng ngàn người nơi đây?

pac-po-pys-travel015Được kết cấu theo hình tròn, khu di tích Pác Bó với tâm điểm là dòng suối xanh ngắt bên những gốc cây cổ thụ, sẽ là nơi lý tưởng cho mọi kỳ nghỉ, mọi lứa tuổi.

pac-po-pys-travel016pac-po-pys-travel017

pac-po-pys-travel018Nước suối ở đây rất mát, đôi khi là lạnh. Có người cho nước vào chai, trải qua 7-8 tiếng đi đường vẫn còn mát.

pac-po-pys-travel019

pac-po-pys-travel020Bàn đá "chông chênh dịch sử Đảng".

pac-po-pys-travel021

pac-po-pys-travel006

pac-po-pys-travel007

pac-po-pys-travel008Nô đùa cùng bạn bè trong những ngày nắng nóng.

pac-po-pys-travel009

Cao Bằng đến để mê với cảnh đẹp hùng vĩCô bạn Phạm Mai Linh có một niềm đam mê mãnh liệt về sự dịch chuyển, như thể sẽ không thể sống nổi nếu cứ mãi ở yên một chỗ. Vì vậy mà cứ đều đặn mỗi tháng, Linh sẽ lại lên đường và tìm cho mình một bản kế hoạch hoàn chỉnh rồi cứ thế xách balô đi đến một nơi nào đó mà mình thấy sự mới mẻ, thú vị.Có thể đó cũng chính là lý do mà Linh đã đến với Cao Bằng, nơi mà từ trước đến nay ít mấy ai lựa chọn để du lịch bởi sự cheo leo, hơi khó di chuyển và hoang sơ của một vùng núi rừng.

pac-po-pys-travel010Nước xanh như ngọc do chảy từ núi đá vôi, chạm tay xuống sẽ thấy toàn thân mát lạnh.

pac-po-pys-travel011Bánh cuốn Cao Bằng - khám phá ẩm thực là điều không thể thiếu trong mỗi chuyến đi.

pac-po-pys-travel012Những người đồng hành góp phần tạo nên chuyến đi hoàn hảo.

pac-po-pys-travel013

pac-po-pys-travel014

pac-po-pys-travel004Phi xe như tên lửa nhưng lỡ gặp cảnh đẹp không ngại bóp phanh.

pac-po-pys-travel003

pac-po-pys-travel002

pac-po-pys-travel001

Cảm nhận vẻ đẹp thư thái và thần tiên của miền non nước Cao Bằng, với chuyến đi chất lượng của PYS Travel. Khám phá ngay Tour Du lịch Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Quỳnh Thơ

(Tổng hợp theo Kenh14.vn)

Tour nổi bật tại Tour miền Bắc

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM