Những bãi biển đẹp ở miền Bắc, gần Hà Nội cho chuyến du lịch mùa hè thêm rộn rã

12/08/2022

Xuân lên rừng, hè xuống biển, đây là những những nguyên tắc ngầm người ta tự đặt ra để tìm kiếm những điểm du lịch xả hơi ngoài thời gian làm việc mệt mỏi. Mùa hè người ta thường lựa chọn những chuyến du lịch biển cùng người thân và gia đình để xua tan không khí nóng bức, oi ả, để hòa mình vào làn nước biển mát rượi. Chẳng cần đến miền Trung hay miền Nam xa xôi, ở miền Bắc cũng có những bãi biển xanh, cát trắng, nắng vàng như trong truyền thuyết. Từ trung tâm thủ đô Hà Nội, bạn có thể di chuyển tới các địa điểm có những bãi biển đẹp cực kì dễ dàng. Tham khảo ngay 10 điểm du lịch biển đẹp ở miền Bắc để bung xõa vào mùa hè này tại đây.

Chẳng cần đến miền Trung hay miền Nam xa xôi, ở miền Bắc cũng có những bãi biển xanh, cát trắng, nắng vàng như trong truyền thuyết. Từ trung tâm thủ đô Hà Nội, bạn có thể di chuyển tới các địa điểm có những bãi biển đẹp cực kì dễ dàng. Tham khảo ngay 10 điểm du lịch biển đẹp ở miền Bắc để bung xõa vào mùa hè này tại đây.

1. Đảo Cô Tô 

Giờ đây, đảo Cô Tô không còn là cái tên lạ lẫm với nhiều người nữa, đặc biệt là với giới trẻ. Là một đảo nhỏ thuộc tỉnh Quảng Ninh. Cô Tô sở hữu những bãi biển hoang sơ hiếm thấy như bãi Vàn Chảy, khiến du khách thích thú với những tạo hình đá xếp chồng lên nhau kỳ thú ở Bãi đá Cầu Mỵ hay chứng kiến hòn Sư Tử mới lạ ở đảo Cô Tô con. Chi phí cho chuyến đi du lịch Cô Tô 3 ngày 2 đêm chỉ tầm 3 triệu, cực kì hạt rẻ so với các địa điểm du lịch biển khác.

Đảo Cô Tô với biển xanh, cát trắng là địa điểm ở miền Bắc rất được vừa lòng giới trẻ - Ảnh sưu tầm

Năm nay, ngọn Hải Đăng ở Cô Tô còn được xây mới khang trang và mở cửa miễn phí cho du khách du lịch tham quan. Đứng trên ngọn đỉnh Hải Đăng, du khách có thể phóng tầm mắt mà thu vào tất thảy vẻ đẹp bao la của hòn đảo ngọc. Ngọn Hải Đăng ở Cô Tô còn được biết đến là ngọn hải đăng có tầm nhìn đẹp nhất nước ta. Chính vì thế, đừng bỏ lỡ địa điểm này khi đi du lịch biển Cô Tô mùa hè này.

 

2. Móng Cái - Trà Cổ 

Hiếm có bãi biển nào đẹp lạ lùng như ở Trà Cổ. Có chiều dài lên đến 15km, bãi biển Trà Cổ là rìa của một hòn đảo bồi tự nhiên do tác động của sóng và dòng biển ven bờ tạo nên. Trà Cổ thuộc thị trấn Móng Cái của tỉnh Quảng Ninh, bạn hoàn toàn có thể đi bằng các phương tiện xe cá nhân hay otô dễ dàng từ Hà Nội.

Bãi Trà Cổ Móng Cái tự túc của đôi bạn trẻ - Ảnh sưu tầm

Được phát triển du lịch từ sớm nên Trà Cổ có tương đối nhiều khách sạn và nhà nghỉ khang trang. Giá nghỉ 1 ngày cũng vô cùng hợp lý giao động từ một trăm đến hàng triệu cho bạn nhiều lựa chọn. Ở đây cũng có những địa điểm vui chơi hot như: chùa Ông, chùa Bà, nhà thờ Trà Cổ, bãi biển, cột mốc Km0 … Đặc biệt, về ẩm thực cũng có rất nhiều thứ để thử. Ở biển thì chắc chắn hải sản là tươi ngon và hấp dẫn, nhưng còn nhiều đặc sản như: gà Tiên Yên, bánh gật gù, cà sáy… khiến ai thử qua cũng đều tấm tắc gật đầu.

Trà Cổ - Móng Cái là địa đầu tổ quốc Việt Nam sở hữu những bãi biển đẹp ở miền Bắc - Ảnh sưu tầm

 

3. Vịnh Hạ Long

Cứ nhắc đến Quảng Ninh là người ta lại nhắc đến Vịnh Hạ Long. Từ nhiều năm về trước, vịnh Hạ Long đã được cả thế giới công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Là một nơi mà người Việt Nam ta tự hào với bạn bè quốc tế. Địa hình vịnh hạ long được cấu tạo từ nhiều những hòn đảo đá với tạo hình kỳ lạ, đẹp mắt. Đi tàu quanh vịnh như lạc vào trận địa bát quái với nhiều lối rẽ và rẽ ra trước mắt người nhìn những hình thù kỳ bí. Vịnh Hạ Long vừa có những bãi biển cát trắng, vừa có những núi đá rêu xanh, lại vừa có công viên nước giải trí với cho gia đình. Một sự lựa chọn hoàn hảo cho điểm du lịch biển mùa hè này.

Khám phá vịnh Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

Tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên qua du thuyền (Ảnh: Sưu tầm)

Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới- Ảnh Hoàng Tuấn Anh

Đến Hạ Long là còn phải nhất định ghé qua bãi biển Tuần Châu hay bãi Cháy nổi tiếng. Chơi những trò chơi thú vị hay team building với công ty là điều thú vị làm nên đặc sản của những bãi biển này ở miền Bắc.

Vịnh Hạ Long sở hữu những núi đá có tạo hình kỳ thú - ảnh Vũ Minh Khôi 

 

4. Cát bà – Hải Phòng

Cát Bà là một đảo thuộc địa phận tỉnh Hải Phòng nổi tiếng chỉ sau vịnh Hạ Long của Quảng Ninh khi người ta nhắc đến các bãi biển đẹp ở miền Bắc thôi nhé. Từ Hà Nội bạn di chuyển khoảng 170km tới thành phố Hải Phòng và từ Hải Phòng đi phà hoặc tàu khoảng 50 phút là tới Cát Bà. Thời gian du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm là hợp lý. Đặc Biệt nên đến Cát Bà vào mùa hè để thấy sự nhộn nhịp, đông đúc của đảo.

Ngắm cảnh Cát Bà - Ảnh Trinh Võ

Những trải nghiệm thú vị khi đi du lịch Cát Bà là hòa vào không khí vui nhộn, đông đúc trên thị trấn khi vào hè, hay vào các dịp lễ lớn như 30/4-1/5. Được chơi các trò chơi thể thao như bóng chuyền bờ biển, chèo thuyền kayak ra đảo khỉ, trải nghiệm thú vị ở làng trài và đặc biệt là hòa mình vào dòng nước mát rượi và tắm nắng ở những bãi biển cát trắng.

 

Khám phá không gian thiên nhiên hùng vĩ - ảnh Anh Quốc Vương

 

5. Đồ Sơn – Hải Phòng

Nhắc đến Hải Phòng thì người ta thường nhắc đến lễ hội trọi Trâu Đồ Sơn và du lịch biển Đồ Sơn mùa hè. Đây là 2 dịp nhộn nhịp nhất người người đổ xô về Hải Phòng vui chơi. Đồ sơn là bãi tắm biển có tiếng ở miền Bắc cách Hà Nội chưa đến 130km. Là bán đảo nhỏ từ dãy núi Rồng, Đồ Sơn có bãi biển cát mịn, có hàng phi lao rợp bóng mát.

Bãi biển Đồ Sơn - Hải Phòng cách Hà Nội chưa đến 130km - Ảnh Anh Duy 

Do phát triển du lịch từ lâu, Đồ Sơn có đầy đủ các dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng, đường xá, đèn điện phục vụ du khách về du lịch tham quan, tắm biển. Địa điểm quen thuộc lại hạt rẻ cho gia đình vào mùa hè này, nhớ tranh thủ về Đồ Sơn tắm biển nhé.

 Đồ Sơn có nhiều địa hình hoang sơ - Ảnh Anh Duy

6. Bãi biển Nam Định

Nam Định là một tỉnh phía Bắc Việt Nam giáp biển với đường biển dài. Đó là một đặc ân và lợi thế cho du lịch biển Nam Định phát triển. Những bãi biển ở Nam Định phải kể đến như biển Hải Thịnh, Hải Tiến, Quất Lâm …

Nhà thờ đổ ở bãi biển Hải Hậu - Ảnh Trần Quốc Hưng

Các bãi biển ở Nam Định có khí hậu mát mẻ đặc biệt vì không chịu gió Lào như biển miền Trung, không oi nóng như Đồ Sơn, không nắng nhiều như ở Phan Thiết. Ngoài vị trí gần Hà Nội, đường xá dễ đi lại, các dịch vụ ở bờ biển Nam Định có rất sẵn và đầy đủ phục vụ du khách. Đến đây, kết hợp thăm thú kiến trúc nhà thờ, thăm quan vườn quốc gia Xuân Thủy, trải nghiệm làm muối của bà con nông dân, ngắm bình minh trên bãi biển… là những hoạt động cực kì phù hợp cho những gia đình có con nhỏ muốn có chuyến du lịch biển quanh miền Bắc.

Những chiếc thuyền chài đánh bắt ở ven biển Hải Hậu – Ảnh Lê Kim Lan

Biển Đồng Châu - Thái Bình

Thái Bình tiếp giáp ngay gần Nam Định, cũng tiếp giáp với biển Đông nên có lợi thế về đường bờ biển. Ấn tượng đầu tiên khi đến biển Đồng Châu là bạn sẽ được hòa mình vào dòng nước mát rượi, vui chơi, đùa nghịch hòa mình vào dòng nước biển. Biển Đồng Châu tuy có kém sắc hơn so với các bãi biển khác nhưng lại mang vẻ đẹp hoang sơ hiếm thấy, gợn sóng to tạo bọt trắng  gây ấn tượng cho du khách.

Đồng Châu - Thái Bình điểm là một trong những bãi biển ở miền Bắc được lòng các gia đình có con nhỏ - Ảnh sưu tầm

Đặc biệt, các món ăn ở đây lại hết sức đa dạng. Các món hải sản được chế biến theo nhiều hình thức nổi tiếng như gỏi nhệch, nộm sứa, canh cá Quỳnh Côi… 

Bạn có đang băn khoăn chọn lựa tour du lịch dịp Lễ 2/9 sắp tới?

Xem ngay >> Chùm tour nghỉ Lễ 2/9 từ Hà Nội

                         Chùm tour nghỉ Lễ 2/9 từ TP.HCM

Mai Loang

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn