9 điểm du lịch miền Tây gợi về cả một trời thương nhớ

15/08/2019

“Miền Cần Thơ gạo trắng nước trong, vui niềm vui ấm no cuộc sống. Miền Đồng Tháp ruộng lúa mênh mông, yêu tình yêu thắm duyên mặn nồng”. Bỏ túi ngay 9 điểm du lịch miền Tây nhất định phải đến nếu bạn đang muốn tới thăm miền sông nước hữu tình này nhé

1/ Đảo Nam Du, Kiên Giang - điểm du lịch miền Tây nhất định phải đến

Nam Du là một kiệt tác mà tạo hóa đã ưu ái ban tặng cho Kiên Giang. Với làn nước biển xanh biếc cùng bãi cát trắng tinh, mềm mịn, đảo Nam Du giống như một viên ngọc sáng lấp lánh giữa nền trời Kiên Giang vậy. Đến đây, bạn có thể ghé thăm những bãi tắm đẹp mê mải như Bãi Ngự, Bãi Cây Mến, Bãi Chướng, Bãi Chệt,… thăm ngọn hải đăng Nam Du, Hòn Mấu, Hòn Nồm, Hòn Ngang, Hòn Sơn, Hòn Hai Bờ Đập, đỉnh núi Ma Thiên Lãnh,… và ti tỉ danh lam thắng cảnh khác.

Nam Du (Ảnh: thanhnagi)

2/ Vườn cây Cái Mơn, Bến Tre

Bao bọc bốn phía đều là mênh mông sóng nước, vườn cây ăn trái Cái Mơn giống như một ốc đảo nổi lên mặt nước vậy. Ở đây, khí hậu khá ôn hòa. Vì vậy mà cây cối thường tốt tươi, xum xuê quả. Khi đến điểm du lịch miền Tây này, bạn sẽ được thưởng thức những loại trái cây thơm ngon nhất vùng đồng bằng Sông Cửu Long vẫn nằm tươi rói trên cành ngay tại vườn.

Bến Tre (Ảnh: huong.thanh.560)

3/ Chợ nổi Cái Bè, Tiền Giang

Nếu đi khám phá vùng sông nước miền Tây Nam Bộ mà không ghé thăm chợ nổi thì quả là một thiếu sót vô cùng đáng tiếc. Bởi vậy mà chợ nổi Cái Bè, Tiền Giang cũng là một điểm du lịch miền Tây được đông đảo khách du lịch ưa thích. Ngồi trên chiếc thuyền bé tí teo, chùng chình trên dòng nước, đắm chìm trong không gian náo nhiệt của buổi chợ, trong hơi thở bình dị, mộc mạc của cuộc sống lao động thường nhật, nơi miền Tây sông nước, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm cực kì thú vị mà bạn sẽ không thể nào quên.

(Ảnh: PYS Travel)

4/ Làng hoa Sa Đéc

Những cánh đồng hoa Sa Đéc trải rộng mênh mông, rực rỡ sắc màu dịp giáp Tết, có lẽ đã trở nên khá quen thuộc trên các bộ phim điện ảnh và truyền hình rồi phải không nào? Bạn có muốn một lần được hóa thân thành cô Thắm miền Tây, duyên dáng trong tà áo bà ba, bến những luống hồng, luống cúc đang đu nhau khoe sắc hương nồng đượm?

(Ảnh: tina_1989_tina)

5/ Rừng tràm Trà Sư, An Giang

Vào mùa nước nổi An Giang, rừng tram Trà Sư là một điểm du lịch miền Tây cực kì thu hút. Ngồi trên chiếc thuyền độc mộc, trôi bồng bềnh trên thảm bèo xanh mênh mang, rẽ nước, len lỏi khám phá các ngóc ngách của rừng tram, nghe tiếng chim ríu rít vọng xuống từ những tán cây chắc chắn sẽ khiến bạn thấy lòng bạn lắng lại, bình yên quá đỗi.

(Ảnh: jenny_jj91)

6/ Làng nổi Tân Lập, Long An

Làng nổi Tân Lập là điểm du lịch miền Tây khá mới nhưng lại là một “góc chú ẩn” tuyệt vời của tâm hồn. Tới đây, bạn có thể đi dạo con đường mòn xuyên qua rừng tram dài 5 km, đằm mình trong màu xanh mát của thiên nhiên, ngồi thuyền khám phá vùng đầm lầy và lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của những cánh đồng rực rỡ sắc hoa sen, hoa sung.

(Ảnh: marinepoyy)

(Ảnh: jangwinzin)

7/ Vườn quốc gia Tràm Chim, Đồng Tháp

Vườn uốc gia Tràm Chim là khu bảo tồn thiên nhiên chứa lượng sinh quyển dự trữ lớn thứ 4 cả nước và là nơi có diện tích đất ngập mặn lớn nhất vùng Đồng Tháp Mười. Đây là điểm du lịch miền Tây cực kì cuốn hút những bạn trẻ thích khám phá và yêu du lịch sinh thái. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội bắt gặp nhiều loài chim quý hiếm, có mặt trong sách đỏ như: sếu đầu đỏ, công đất, điên điển, giang sen, cò thìa, cò quắm,…

(Ảnh: bap.910)

8/ Mũi Cà Mau

“Xuôi mái chèo sông ông Đốc, đêm trắng kịp tới chợ Cà Mau 
Xuồng ghe ngày đêm không ngớt, người Cà Mau dễ thương vô cùng”

Mũi Cà Mau là điểm cực Nam – vùng đất tận cùng của Tổ Quốc. Thiên nhiên nơi đây không mang vẻ nên thơ, hùng vĩ, không đẹp say đắm lòng người như các điểm du lịch miền Tây khác. Nhưng chính nét mộc mạc, giản đơn của Cà Mau lại là nét quyến rũ rất riêng của vùng đất này, nơi bạn sẽ nghe thấy lòng yêu nước, sự tự tôn dân tộc và những trang sử bi tráng, hào hung dội về.

(Ảnh: be_happy_like_me)

9/ Nhà công tử Bạc Liêu

Mang nét cổ điển và sang trọng của kiến trúc Pháp, nhà của công tử Bạc Liêu được xem là căn nhà bề thế nhất Nam Kỳ lục tỉnh đầu thế kỉ 20. Đến đây, bạn sẽ được nghe kể về cuộc đời thăng trầm của công tử Bạc Liêu từng “đốt tiền nấu trứng”, giàu có bậc nhất miền Nam thời bấy giờ.

(Ảnh: nguyenv20)

(Ảnh: ttuandungg)

Còn nhiều, nhiều lắm những địa điểm du lịch miền Tây đẹp mê mẩn đang chờ đợi bạn tới khám phá đấy!

Bạn có đang tìm kiếm tour du lịch miền Tây mùa nước nổi?

Xem ngay tour của PYS Travel tại:>>> Tour Hà Nội - Cần Thơ - Cà Mau 4 ngày 3 đêm

Số điện thoại tư vấn: 024.7307 5060

Minh Hằng

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM