Top 10 Địa điểm Du lịch 30/4 ở Miền Nam

04/04/2024

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sắp tới, bạn sẽ du lịch ở đâu ở Miền Nam? Hãy cùng chúng tôi khám phá những điểm đến hấp dẫn nhất và nhận những kinh nghiệm du lịch 30/4 miền Nam hữu ích từ PYS Travel để có một chuyến đi trọn vẹn cho kỳ nghỉ lễ nhé.

Miền Nam luôn là một điểm đến hấp dẫn, là nơi để mọi người tìm đến để tận hưởng kỳ nghỉ lễ sôi động và đầy ấn tượng. Tận hưởng cùng bạn bè và gia đình tại những địa điểm đẹp như Vũng Tàu, Phan Thiết, điểm đến bình dị như Cần Thơ hay là những vùng quê yên bình như Cà Mau. Mỗi nơi đều có những trải nghiệm thú vị và độc đáo riêng, hứa hẹn sẽ mang đến cho quý vị một kỳ nghỉ lễ đáng nhớ.

Hãy để PYS Travel tư vấn và cùng chia sẻ những bí quyết để có một chuyến du lịch thú vị nhất tại Miền Nam vào kỳ nghỉ lễ 30/4 này. Chắc chắn rằng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và không thể quên.

1. Sài Gòn

Không chỉ là thành phố hoa lệ bậc nhất nước, Sài Gòn còn là địa điểm du lịch 30/4 miền Nam rất hấp dẫn mà bạn chớ nên bỏ qua. Lộng lẫy, xa hoa nhưng vẫn còn lưu giữ được những nét kiến trúc độc đáo từ thời Pháp thuộc, Sài Gòn sẽ mang đến cho bạn một chuyến du lịch đáng nhớ.

khám phá sài gòn
Khám phá Sài Gòn về đêm
 (Ảnh: sưu tầm)

Check-in Sài Gòn 30/4 này bạn hẳn sẽ không thể bỏ qua các địa điểm mang tính biểu tượng ở thành phố này như nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành, tòa nhà cao nhất Đông Nam Á Landmark 81, Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh, nhà hát Lớn hay ghé thăm những khu phố sầm uất như phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố Tây Bùi Viện... và đặc biệt nhất là Dinh Độc Lập hào hùng lịch sử đúng dịp 30/4.

dinh độc lập
Biểu tượng cho nền văn hóa hòa bình của dân tộc (Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, Sài Gòn không chỉ có những con phố sầm uất mà bạn còn có thể đắm mình giữa thiên nhiên tươi đẹp tại các khu du lịch ngoại thành hay địa đạo Củ Chi, một điểm đến rất nổi tiếng.

nhà thờ đức bà
Nhà thờ Đức Bà - Biểu tượng của thành phố mang tên Bác (Ảnh: sưu tầm)

Sài Gòn cũng là nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực của Việt Nam và khu vực với vô số những khu chợ, khu ẩm thực, nhà hàng, quán ăn hấp dẫn. Ẩm thực Sài Gòn chắc chắn cũng sẽ khiến bạn mê mẩn với một số địa điểm nổi bật như hẻm 284 Lê Văn Sỹ, chợ đêm Hồ Thị Kỷ, hẻm 14 Trần Bình Trọng, phố ẩm thực Cô Giang… 

2. Vũng Tàu

Vũng Tàu, thành phố du lịch nổi tiếng của Miền Nam sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho kỳ nghỉ lễ 30/4 của bạn. Về với Vũng Tàu bạn sẽ được đắm chìm giữa sắc xanh của biển khơi với những bãi cát trải dài, những con đường rợp bóng cây hay những ngôi chùa thanh tịnh.

vũng tàu
(Ảnh: sưu tầm)

Vũng Tàu không chỉ có biển mà còn có rất nhiều điểm đến hấp dẫn như Bạch Dinh, tượng Chúa Kito dang tay, ngọn Hải Đăng, Côn Đảo hay các resort, khu nghỉ dưỡng sang chảnh. Check-in Vũng Tàu bạn cũng đừng quên khám phá ẩm thực hấp dẫn của nơi này với hải sản tươi ngon, mứt bàng Côn Đảo, lẩu súng … 

Tượng đài chúa Kitô
Tượng đài chúa Kitô (Ảnh: sưu tầm)

3. Côn Đảo

Côn Đảo có lẽ không rộng lớn nhưng lại được thiên nhiên ưu ái, tạo nên một cảnh đẹp tựa thiên đường. Đến với Côn Đảo vào dịp lễ 30/4 - 1/5, quý vị có thể tham gia những hoạt động lặn ngắm san hô tuyệt vời, thư giãn trong rừng ngập mặn hùng vĩ, hoặc thậm chí được chứng kiến cảnh rùa đẻ trứng động lòng người. Đặc biệt, khi quý vị có dịp đến mảnh đất linh thiêng này, đừng quên viếng thăm cô Sáu và các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập của dân tộc.

du lịch côn đảo

Côn Đảo không chỉ là một điểm đến du lịch thú vị, mà còn là nơi chứa đựng nhiều cảm xúc và giá trị lịch sử đặc biệt. Hãy để Côn Đảo lan tỏa nguồn cảm hứng và niềm đam mê du lịch cho quý vị trong dịp kỳ nghỉ lễ 30/4 này. Chắc chắn rằng quý vị sẽ mang về những kỷ niệm rất đáng nhớ và ý nghĩa từ chuyến hành trình này.

côn đảo
Điểm dừng chân lý tưởng trong dịp lễ (Ảnh: sưu tầm)

4. Tây Ninh

Tây Ninh là địa điểm du lịch 30/4 miền Nam hấp dẫn đối với những ai muốn “lên núi”. Vùng đất xinh đẹp này là cầu nối văn hóa của sài gòn hoa lệ và thủ đô Phnôm Pênh nước bạn nên có rất nhiều nét độc đáo về văn hóa. Điểm đến nổi tiếng nhất ở Tây Ninh chính là núi Bà Đen, nơi có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời và những công trình kiến trúc tâm linh vang bóng.

núi bà đen
Núi Bà Đen là biểu tượng của mảnh đất Tây Ninh với sự linh thiêng, hùng vĩ (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, Tây Ninh còn hấp dẫn du khách bởi các điểm check-in nổi tiếng như hồ Dầu Tiếng, tòa thánh Tây Ninh, vườn Quốc gia Lò Gò – Xa Mát… Ẩm thực nơi đây cũng sẽ cuốn hút bạn với đặc sản bánh tráng, muối tôm huyền thoại. Ngoài ra bò tơ, mắm chua hay thịt thằn lằn núi cũng là những đặc sản hấp dẫn khiến bạn khó lòng bỏ lỡ.

ẩm thực
Đặc sản ẩm thực vùng đất thánh Tây Ninh (Ảnh: sưu tầm)

5. Bến Tre

Đặt chân đến Bến Tre trong chuyến du lịch miền Tây lễ 30/4, bạn sẽ được khám phá KDL Cồn Phụng – một cái tên vô cùng quen thuộc với khách du lịch thường xuyên ghé đến. Đây là một trong những khu du lịch sinh thái vô cùng nổi tiếng ở Bến Tre.

bến tre
Bến Tre - xứ dừa nổi tiếng nhất Việt Nam (Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây, du khách hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng những phút giây yên bình. Cùng trở lại “tuổi thơ” với những trò chơi dân gian như tắm sông, câu cá, chèo thuyền, bắt cá… vô cùng thú vị cho bạn “tha hồ” trải nghiệm. Ngoài ra Cồn Quy cũng là nơi thu hút khách du lịch với món “đờn ca tài tử” mang đậm bản sắc vùng sông nước Nam bộ.

bến tre
(Ảnh: sưu tầm)

Và với xứ dừa Bến Tre này cũng đừng quên ghé đến vườn dừa có hơn 200.000 hộ trồng dừa, bạn có thể thưởng thức đặc sản hoặc đạp xe tận hưởng không gian yên bình và trò chuyện cùng người dân địa phương. Chắc chắn sẽ là những hoạt động “đốt lễ” thú vị cho bạn khi ghé đến xứ dừa Bến Tre này đấy

6. An Giang

An Giang là một tình thành ở miền Tây Nam Bộ có vị trí địa lý đặc biệt khi giáp ranh với biên giới Campuchia. Đây cũng là nơi có nhiều nét văn hóa thú vị khi được ảnh hưởng bởi nhiều dân tộc Kinh, Khmer, Chăm và Hoa. Du lịch An Giang cuối tháng 4 đầu tháng 5 thời tiết nắng ráo, thuận tiện cho bạn có thể ngắm thảm bèo xanh rì ở rừng tràm Trà Sư. Mùa này, An Giang cũng có nhiều lễ hội lớn bởi đây cũng là vùng đất sở hữu nhiều ngôi chùa linh thiêng.

an giang
Khám phá cảnh đẹp An Giang (Ảnh: sưu tầm)

7. Kiên Giang

Kiên Giang là một trong những điểm đến được đánh giá là có sức hấp dẫn vô cùng đối với kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay. Nếu bạn đang có dự tính thực hiện một hành trình vi vu về miền biển đảo thơ mộng của tổ quốc. Thì vùng đất Kiên Giang chính là điểm đến tuyệt vời!

kiên giang
Kiên Giang - địa điểm du lịch gây thương nhớ (Ảnh: sưu tầm)

Phú Quốc là hòn đảo được rất nhiều tín đồ du lịch nghĩ ngay đến khi nhắc đến các địa điểm du lịch Kiên Giang nổi tiếng. Là “thiên đường” biển đúng nghĩa, hòn đảo này sở hữu làm nước trong xanh nhìn tận đáy, khung cảnh bình yên với cát trắng, nắng vàng cùng những tiếng xì xào của rặng phi lao du dương như bản nhạc.

phú quốc
Phú Quốc - thiên đường nghỉ dưỡng (Ảnh: sưu tầm)

Phú Quốc là điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch miền Nam dịp lễ 30/4 năm nay. Khi bạn đi du lịch Phú Quốc, bạn sẽ sở hữu ngay trong tầm tay cơ hội tìm hiểu thêm về các ngành nghề đặc biệt như trồng tiêu, sản xuất nước mắm, sản xuất ngọc trai, sản xuất rượu sim, đồng thời được tìm hiểu về làng chài lâu đời Hàm Ninh với nhịp sống bình yên, dung dị,...

đảo phú quốc
(Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được ngắm nhìn những khung cảnh thiên nhiên tú lệ, những bãi biển cát trắng nhuộm màu nắng vàng đầy thơ mộng. Phú Quốc đảo ngọc còn là nơi sở hữu một hệ sinh thái biển độc đáo, là ngôi nhà của nhiều loài thủy sinh đặc biệt và nơi trú ẩn của những rạn san hô rực rỡ sắc màu.

nam du
Đến Kiên Giang, nhớ ghé đảo Nam Du (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra bạn có thể ghé đến đảo Nam Du đang rất “hot” thời gian qua bởi vẻ đẹp của những bãi biển hoang sơ, hàng dừa xanh mát và bãi cát trắng mịn thu hút giới trẻ đến check-in và thư giãn cuối tuần tại đây. 

8. Đồng Tháp

Với hệ thống kênh rạch phong phú. Đến Đồng Tháp trong chuyến du lịch miền Tây lễ 30/4 bạn có thể trải nghiệm những hoạt động thú vị như chèo thuyền đò tham quan Vườn quốc gia Tràm Chim – một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Đồng Tháp.

đồng tháp
Khám phá vùng đất sen hồng (Ảnh: sưu tầm)

Tại đây, bạn có thể tham quan, tìm hiểu về đời sống của các loài chim quý hiếm như cò cọc, cò đầu đỏ, cò kiến trắng…, tham gia các hoạt động khám phá thiên nhiên, tắm nắng và thư giãn. Hoặc tham quan và trải nghiệm cuộc sống nổi trên sông ở chợ nổi Chợ Gạo. Bạn có thể đi thuyền đò, mua sắm đặc sản như gạo nếp cái hoa vàng, gạo tẻ Đồng Tháp và các  hoa quả đặc sản miền Tây hấp dẫn khác.

đồng tháp
(Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt trong ngày lễ 30/4, bạn nên đến khu di tích Xẻo Quýt với những khoảng rừng tràm tự nhiên đã che chở cho các chiến sĩ bám trụ đến ngày toàn thắng 30/4/1975. Du khách có dịp hiểu thêm khung cảnh thực của cuộc sống khắc nghiệt thời chống Mỹ – dấu ấn về cuộc chiến tranh ác liệt.

9. Sóc Trăng

Sóc Trăng được biết đến như thủ phủ của những ngôi chùa cổ có thể kế đến như Chùa Som Rong. Chùa có kiểu kiến trúc Khmer Nam Bộ và là điểm đến hàng đầu của các Phật tử hành hương, lễ Phật. Chùa cũng là nơi để du khách gần xa tìm đến khám phá những tinh hoa tín ngưỡng độc đáo của vùng Nam Bộ

chùa som rong
Chùa Som Rong - Ấn tượng kiến trúc chùa Khmer Nam Bộ (Ảnh: sưu tầm)

Ghé thăm miền đất sông nước này trong dịp lễ 30/4, bạn đừng bỏ qua trải nghiệm đi chợ nổi Ngã Năm, bạn có thể tìm hiểu nét văn hóa đặc trưng của chợ nổi lâu đời có bề dày lịch sử hơn trăm năm.

chợ nổi Ngã Năm
Chợ nổi Ngã Năm - điểm đến thú vị ở Sóc Trăng (Ảnh: sưu tầm)

Mua sắm bằng hình thức trên những chiếc ghe, xuồng,… với đầy đủ các mặt hàng từ rau củ, hoa quả đến các mặt hàng nông, hải sản và vật dụng gia dụng,…Các địa danh nức tiếng Sóc Trăng như: Chùa Dơi, Chùa Kh’leng, Khu du lịch Bình An, Chùa Đất Sét…

10. Bạc Liêu

Với những cánh đồng lúa trù phú và nổi tiếng với câu chuyện công tử Bạc Liêu. Hành trình du lịch miền Tây dịp lễ 30/4 không thể bỏ qua vùng đất “phủ” vàng này. Không những nổi tiếng với công trình cổ Nhà công tử Bạc Liêu với khối kiến trúc hoành tráng đậm chất Pháp, bậc nhất thời bấy giờ. Nơi đây còn có tháp cổ Vĩnh Hưng – công trình duy nhất còn sót lại của nền văn hóa Óc Eo khu vực miền Nam.

tháp cổ vĩnh hưng
Chiêm ngưỡng tháp cổ Vĩnh Hưng (Ảnh: sưu tầm)

Và điểm check-in được giới trẻ vô cùng yêu thích – cánh đồng điện gió Bạc Liêu. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tựa trời Âu với những cánh quạt gió khổng lồ giữa nền trời xanh. Cùng rừng nước ngập mặn đầy các lồng nuôi cá của người dân ven biển xung quanh

bạc liêu
Du lịch Bạc Liêu đẹp và hùng vĩ (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, khi du lịch miền Tây Bạc Liêu vào lễ 30/4, bạn có thể ghé thăm khu lưu niệm của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu và nội dung Dạ Cổ Hoài Lang được chạm khắc trên bức tường đá vô cùng đặc biệt. Đến đây không chỉ tham quan, chiêm ngưỡng những tư liệu quý về cuộc đời cố nhạc sĩ mà còn được tìm hiểu thêm về sự phát triển của đờn ca tài tử, khám phá lịch sử lâu năm của vùng đất này 

11. Cần Thơ

Du lịch miền Tây Nam Bộ nói chung hay du lịch Cần Thơ nói riêng đều mang đến những trải nghiệm thú vị tại miền sông nước. Là một thành phố nằm ở trung tâm đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ nổi tiếng với những địa điểm mang đậm nét văn hoá đặc trưng của miền sông nước như chợ nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều, nhà cổ Bình Thủy, thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, miệt vườn trái cây, vườn cò Bằng Lăng,...

chợ nổi cái răng
(Ảnh: sưu tầm)

12. Cà Mau

Vào kỳ nghỉ đặc biệt như dịp lễ 30/4 – 1/5 thì chuyến du lịch đến Cà Mau- mảnh đất cuối cùng của Tổ Quốc, sẽ là lựa chọn hấp dẫn. Nơi đây nổi tiếng với những điểm du lịch thú vị và nhiều món ngon hấp dẫn. Bạn có thể ghé đến những nơi như cột mốc tọa độ Quốc gia GPS 001, chụp cho mình cùng những người bạn những bức ảnh lưu niệm, đánh dấu chuyến đi đầy thú vị của mình.

cà mau
Đất mũi Cà Mau (Ảnh: sưu tầm)

Rừng quốc gia U Minh Hạ cũng là điểm đến tuyệt vời cho chuyến hành trình ở đất mũi này. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi hệ động thực vật vô cùng đa dạng và vùng đất ngập nước bồi tụ quanh năm.

mũi cà mau
(Ảnh: sưu tầm)

Tất cả mang đến cho bạn một bức tranh thiên nhiên vô cùng sống động. Bạn cũng có thể ghé đến các bãi biển nổi tiếng Cà Mau như hòn Đá Bạc, Đầm Thị Tường, Mũi Cà Mau,... Đặc biệt hơn nữa đây cũng là nơi ngắm mặt trời mọc ở miền biển phía Đông và hoàng hôn phía Tây cực đẹp không thể bỏ qua

Có rất nhiều điểm đến hấp dẫn tại Miền Nam Việt Nam đang chờ đợi bạn. Vậy, bạn đã chọn được địa điểm nào cho mình chưa? Nếu bạn vẫn băn khoăn chưa biết nên đi đâu cho chuyến du lịch kì nghỉ 30.4, đừng ngại ngần hãy tham khảo ngay các tour du lịch của PYS Travel ngay nhé.

Cùng PYS Travel khám phá những vùng đất mới vào dịp 30/4-1/5 này nhé

Chùm tour du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 từ Hà Nội

Chùm tour du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 từ TP.HCM 

Chùm tour Quốc tế dịp 30/4 - 1/5 từ Hà Nội

Chùm tour Quốc tế dịp 30/4 - 1/5 từ TP.HCM

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Tour nổi bật tại Vũng Tàu

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM