Bỏ túi kinh nghiệm du lịch thác Bản Giốc tự túc đầy đủ từ A-Z

22/07/2020

Tháng 9, tháng 10 về, chẳng gì cuốn hút hơn khi được chiêm ngưỡng thác nước ào ạt nước đổ và những biển lúa sóng sánh, chín vàng nơi Bản Giốc, Cao Bằng. Bỏ túi ngay khi đi du lịch thác Bản Giốc tự túc để chinh phục con thác lớn nhất miền Bắc này ngay thôi!

1/ Nên đi du lịch thác Bản Giốc tự túc vào thời gian nào?

Thác Bản Giốc thuộc huyện Trùng Khánh, Cao Bằng, nằm giữa biên giới Việt – Trung, là thác nước xuyên biên giới lớn thứ 2 trên Thế Giới, trải dài cả hàng trăm mét, tầng tầng, lớp lớp nước đổ nối tiếp nhau, từ lâu đã trở thành một địa điểm du lịch nức tiếng trong giới phượt thủ ưa trải nghiệm và mê khám phá.

 

Mùa thu đông là thời điểm lý tưởng du lịch Thác Bản Giốc. (Ảnh Nguyễn Mai Anh)

Cũng như những dòng thác khác, thác Bản Giốc cũng có mùa cạn và mùa nước đổ. Mùa mưa kéo dài từ tháng 6 tới tháng 9. Nếu bạn muốn đi du lịch thác Bản Giốc tự túc thì nên đi vào tầm tháng 8, tháng 9 là lý tưởng nhất. Bởi lúc này đang là mùa nước ào ạt đổ. Những dòng thác ồ ạt chảy, tung bọt trắng xóa tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ, choáng ngợp giữa núi rừng  bao la.

Thác Bản Giốc mùa nước đổ (Ảnh: Nguyễn Mai Anh)

Sang tháng 10 đến tháng 5 năm sau, thác Bản Giốc đang vào mùa khô. Lúc này, dòng nước chảy khá yên bình và trong xanh. Nếu bạn thích chìm đắm trong không gian thơ mộng, lãng mạn thì có thể tới đây vào tháng 10 để có thể ngắm những “sóng” lúa vàng ươm như mật hoặc tháng 11, 12 để kết hợp chiêm ngưỡng những biển hoa dã quỳ và hoa tam giác mạch.

Ảnh: Nguyễn Mai Anh.

Phần thác phụ. (Ảnh Nguyễn Mai Anh)

2/  Đi du lịch thác Bản Giốc tự túc như thế nào?

Khi đi du lịch thác Bản Giốc tự túc, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy. Có 3 cung đường để đi từ Hà Nội đến thác Bản Giốc như sau:

  • Di chuyển theo QL 1: Hà Nội -> Thất Khê -> Trùng Khánh -> Thác Bản Giốc.
  • Di chuyển theo QL 3 và QL 1B: Hà Nội -> Thái Nguyên -> Thất Khê -> Trùng Khánh – Thác Bản Giốc.
  • Di chuyển theo QL 3: Hà Nội – Thái Nguyên – Bắc Cạn – Cao Bằng – TRùng Khánh – Thác Bản Giốc.

Xe máy là phương tiện được rất nhiều bạn trẻ đi du lịch thác Bản Giốc tự túc lựa chọn bởi sự chủ động, tính phiêu lưu và những trải nghiệm mà nó mang lại. Tuy nhiên đường tới thác Bản Giốc là đường núi, phải vượt qua những cũng đèo cheo leo, khúc khuỷu, khá hiểm trở. Vậy nên, có một lựa chọn an toàn hơn đó là đi xe khách.

Tại bến xe Mỹ Đình có rất nhiều xe lên TP. Cao Bằng. Bạn có thể đi xe giường nằm tới Cao Bằng. Xe thường khởi hành lúc 20h. Ngủ một giấc là bạn đã tới nơi rồi. Sau đó, bạn bắt tiếp xe đi Trùng Khánh rồi đón xe ôm  lên thác Bản Giốc. Một số nhà xe đi Cao Bằng uy tín bạn có thể tham khảo là: Mai Luy (0913252888), Thánh Lý (0916121888), Hiền Lợi (0915046784),…

3/ Ở đâu khi tới Bản Giốc ?

Bởi ở Bản Giốc các dịch vụ du lịch chưa phát triển nhiều nên khá ít homestay và gần như không có khách sạn, nhà nghỉ tiện nghi nào. Vì vậy, bạn có thể tìm thuê nhà nghỉ giá rẻ mà vẫn sạch, đẹp ở Trùng Khánh, cách Bản Giốc khoảng 20km, sau đó thuê xe máy để tới các điểm thăm quan. Giá thuê xe đã đổ đầy xăng dao động trong khoảng 100k – 120k/ngày.

 

Một homestay ở Cao Bằng khá được các bạn trẻ yêu thích. (Ảnh Đặng Ngân)

Một số nhà nghỉ vừa rẻ, vừa chất lượng ở Trùng Khánh mà bạn có thể tham khảo và liên hệ để tìm hiểu thông tin, đặt phòng là: nhà nghỉ Hoàn Lê (026826221), nhà nghỉ Thiên Tài (0263826537), khách sạn Đình Văn (0263602789),…

4/ Đi đâu khi đi du lịch thác Bản Giốc tự túc?

Ngoài khung cảnh hùng vĩ, nên thơ và không khí trong lành, khoáng đạt của thác Bản Giốc thì còn có rất nhiều địa điểm thú vị khác mời gọi bạn khám phá khi đi du lịch thác Bản Giốc tự túc như: động Ngườm Ngao kì ảo ngay phía dưới chân thác, hồ Thang Hen bình yên, suối Lênin, núi Các Mác, hang Pắc Bó in đậm dấu ấn lịch sử,…

Đèo Mẻ Pia hay còn đc gọi là đèo 14 tầng ở Cao Bằng. Lúc đầu xem video đèo này. Mình cứ nghĩ là đèo nào của Trung Quốc chứ không phải của Việt Nam. Sau khi tìm hiểu thì mới biết là của Việt Nam. Đèo nằm ở Bảo Lạc - Cao Bằng. Nhìn trên ảnh thì đèo có vẻ khó đi. Nhưng đi thì lại không hề khó đi chút nào. Để ra chỗ chụp hình này bọn mình đi xe lên đỉnh đèo xong dừng ở quán tạp hoá Nông Văn Ngoan ngay trên đỉnh đèo luôn. (Review: Thuy Nhung Nguyen)

Núi thủng, núi mắt thần, thảo nguyên thu nhỏ hay còn gọi là tuyệt tình cốc ở Cao Bằng.
Đây là một địa điểm du lịch mới nổi ở Cao Bằng. Địa điểm này cách thành phố Cao Bằng hơn 30km. Để đi vào địa điểm này có hai đường. Một đường theo google map, một đường là theo biển chỉ dẫn. Bọn mình chọn đi theo biển chỉ dẫn vì đi theo biển chỉ dẫn sẽ đến chỗ có view đẹp hơn. Theo mình thấy thế. Trên đường vào, người dân còn xếp đá hai bên đường thành những tường đá trông đẹp lắm. Gần đến núi thủng thì đường vào khá là nhỏ, mà còn là đường đất nên khó đi kinh khủng. (Review: Thuy Nhung Nguyen)

Phần thác chính (Ảnh: Phương Anh Nguyễn)

Suối Lê-nin (Ảnh Phương Anh Nguyễn)

Suối Lê-nin được ví như Cửu Trại Câu vì dòng nước trong xanh ngọc bích. (Ảnh Phương Anh Nguyễn)

 

 

Nhớ thưởng thức bánh cuốn trứng  đặc sản Cao Bằng nhé! (Ảnh Phương Anh Nguyễn)

Khi tới thác Bản Giốc, bạn nên đem theo nước uống và một số đồ ăn khô bởi bạn chỉ có thể tìm thấy các quán ăn, nhà hàng ở Trùng Khánh mà thôi. Chúc bạn có một chuyến du lịch thác Bản Giốc tự túc thật tuyệt vời!

Du lịch thác Bản Giốc, ngắm nhìn vẻ hùng vĩ của thác đổ ngay hôm nay

Xem thêm: Tour Hà Nội - Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc

Hotline: 024.7307.5060

Minh Hằng

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM