Thời điểm du lịch Cần Thơ: Nên đi vào tháng mấy, mùa nào đẹp?

23/06/2020

Cần Thơ đang dần trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách bởi những loại hình du lịch đa dạng, người dân thân thiện, nhiệt thành. Bạn đang có dự định du lịch Cần Thơ, nhưng vẫn còn băn khoăn về thời điểm hợp lý? Hãy để PYS Travel tư vấn chi tiết cho bạn.

Cần Thơ được mệnh danh là xứ Tây Đô, nơi có những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay, vườn trái cây trĩu nặng quả ngon, trái ngọt, mạng lưới kênh rạch chằng chịt, những ngôi nhà kiến trúc độc đáo, con người thân thiện, hiếu khách.

Hành trình du lịch Cần Thơ có nhiều điều thú vị (Ảnh: Sưu tầm)

Chợ nổi Cái Răng là điểm du lịch nổi tiếng tại Cần Thơ 

Để có hành trình trọn vẹn, bạn không thể bỏ qua Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ chi tiết nhất, đặc biệt là giải đáp cho câu hỏi Nên du lịch Cần Thơ vào tháng mấy. Hãy tham khảo những thông tin sau để có hành trình trọn vẹn bạn nhé.

I. Khí hậu, thời tiết tại Cần Thơ

Cần Thơ nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, ít bão, quanh năm khí hậu nóng ẩm, nhiệt độ trung bình khoảng 28 độ C.

Mùa mưa tại Cần Thơ kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11. Ngược lại, mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Do chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, Cần Thơ thường nắng nóng quanh năm, nhưng 2 mùa phân định rất rõ ràng, khí hậu ổn định.

Khí hậu tại Cần Thơ tương đối dễ chịu, cảnh đẹp, nên thơ (Ảnh: Sưu tầm)

Khí hậu nóng ẩm tại Cần Thơ dễ chịu hơn so với các vùng phía Bắc, bởi đây là vùng sông nước, nên bạn có thể yên tâm ‘tránh nóng’ tại nơi đây vào những tháng hè đó nhé.

II. Nên du lịch Cần Thơ vào tháng mấy? Du lịch Cần Thơ mùa nào đẹp nhất?

Bạn có thể du lịch Cần Thơ vào bất cứ thời điểm nào trong năm, mà không lo ngại về thời tiết. Tuy nhiên, nếu bạn là người kỹ tính, thì có thể tham khảo một số khoảng thời gian lý tưởng sau.

Tháng 4 đến tháng 7 là thời điểm lý tưởng để du lịch Cần Thơ (Ảnh: Làng du lịch Mỹ Khánh)

Tháng 4 đến tháng 7: Theo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ, đây là thời điểm tuyệt vời nhất để ghé thăm nơi đây. Vào thời gian này, bạn sẽ được thưởng thức những loại trái cây thơm ngon tại các miệt vườn miền Tây.

Du lịch Cần Thơ, bạn có thể trải nghiệm cuộc sống của người nông dân miền Tây (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, bạn cũng được thử hái trái cây tại vườn, khám phá cuộc sống của người nông dân miền Tây sông nước thông qua các hoạt động như tát ao, bắt cá, tham quan làng nghề truyền thống.

Lễ hội Thượng Đình và lễ hội Hạ Đình diễn ra vào tháng 9 đến tháng 11 tại Cần Thơ 

Nên du lịch Cần Thơ vào tháng mấy? Thời điểm rằm tháng 4, hoặc rằm tháng chạp cũng tương đối lý tưởng để ghé thăm Cần Thơ. Tại đây sẽ tổ chức Lễ Thượng Điền và Lễ Hạ Điền tại Đình Bình Thủy. Đây là 2 trong 3 lễ hội lớn nhất tại miền Tây sông nước, nên bạn nhất định phải ghé đến đó nha.

Từ tháng 9 đến tháng 11 là mùa nước nổi miền Tây. Đến Cần Thơ vào mùa này, bạn sẽ thấy nước ngập trắng đồng ruộng, nhiệt độ trung bình khoảng 27 độ C, không khí rất dễ chịu.

Dịp Tết đến Cần Thơ, bạn sẽ được đắm say trong sắc màu của những loài hoa đẹp xinh (Ảnh: Sưu tầm)

Từ tháng 12 đến tháng 2 dương lịch là mùa cận Tết. Đến Cần Thơ dịp này, bạn sẽ được đắm say trong sắc hoa rực rỡ, nên thơ.

Trên đây là giải đáp chi tiết cho câu hỏi Nên du lịch Cần Thơ vào tháng mấy? Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho bạn. Chúc bạn hành trình vui vẻ, giàu ý nghĩa.

Du lịch Cần Thơ mùa nước nổi đẹp nhất năm. Lên đường thôi!

Xem ngay >> Tour Hà Nội - Cần Thơ - Cà Mau: Khám phá sông nước miền Tây

Hotline: 024.7307 50 60

Ngọc Lan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM