Xuyên không vi vu - Chu du dải đất hình chữ S

17/11/2018

"Đi" dạy cho bạn cách tìm thấy hạnh phúc ở những điều giản dị nhất. Xả hơi sau những ngày dài của bộn bề công việc, không còn là 4 bức tường, không còn căng đầu trước màn hình máy tính, tìm về miền biển bao la với hàng dương xanh rì, đắm mình ở nơi cao nguyên đầy nắng đầy gió, bạt ngàn cỏ cây... Thử một lần mà xem, bạn sẽ thấy bao mỏi mệt, áp lực như tan biến chỉ còn lại đó một tâm hồn mới mẻ, đầy sẵn sàng cho những ý tưởng sáng tạo, đột phá. Khởi động lại bản thân bằng một chuyến đi "nhanh gọn" với tour du lịch đường bay trọn gói cùng PYS Travel ngay thôi!!!

Nếu bạn còn đang mãi phân vân đi đâu cho chuyến đi với quỹ thời gian ngắn ngủi của mình thì hãy tham khảo ngay những tour du lịch đường bay trọn gói tiện lợi, nhanh chóng này của PYS Travel nhé!

1. Ghé thăm Đà Nẵng - nơi thiên đường miền Trung mà ai ai đều muốn đặt chân đến cho bằng được

Chẳng phải tự nhiên mà nơi đây được người ta rỉ tai nhau gọi tên là "mảnh đất thiên đường". Có hàng tá lí do để Đà Nẵng khẳng định được vị trí của mình trong lòng khách du lịch, nơi đây có những công trình hoành tráng và độc đáo bậc nhất, nổi tiếng cả thế giới, nơi đây có những biển, có núi, có đèo, có những khu nghỉ dưỡng đẹp và xa hoa chẳng đâu hơn.

Đà Nẵng không còn là một thành phố "ngủ quên" nữa và thay vào đó là một diện mạo mới - xinh đẹp và hiện đại hơn. (Ảnh: @bestdanang)

Bạn có biết về cây Cầu Vàng làm tốn bao giấy mực của truyền thông trong và ngoài nước. Bạn có biết cây Cầu Tình Yêu mà bao đôi bạn trẻ cùng nhau đến đây hẹn ước... Đà Nẵng - thành phố của những công trình mới mẻ, thú vị, nơi đây luôn sở hữu những thứ có thể tạo nên "một cơn sốt" nào đó.

Cầu Vàng, Đà Nẵng làm mưa làm gió giới trẻ những ngày gần đây (Ảnh: sưu tầm)

 

Lãng mạn bên cây cầu Tình Yêu chẳng khác gì phim Hàn (Ảnh: @__amy729)

Xa xa kia là cây Cầu Rồng - một kiến trúc hoành tráng và độc đáo ở Đà Nẵng (Ảnh: @ng__thanh01)

Đà Nẵng còn là thành phố của những bãi biển tuyệt đẹp, nước biển trong xanh, cát đầy tràn trắng xóa, cùng với màu của nắng của mây trời làm đắm say lòng người du khách. Nơi có bãi biển Mỹ Khê tuyệt đẹp được bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

Bãi biển Mỹ Khê tuyệt đẹp quyến rũ bao người du khách. (Ảnh: sưu tầm)

Đà Nẵng - một thành phố năng động, văn minh và luôn đổi mới. Người ta nhớ đến nơi đây không chỉ bởi những cảnh quan thiên nhiên đẹp, những công trình kiến trúc độc đáo mà còn bởi con người hiền hòa, rất mực gần gũi. Ở Đà Nẵng, bạn sẽ phải bất ngờ, dù cho có là khu du lịch sầm uất đến thể nhưng không bao giờ gặp phải tình trạng "chặt chém". 

2. Lang thang trải nghiệm cho bằng hết những điều thú vị ở Hội An

Đà Nẵng - Hội An không biết từ bao giờ trở thành điểm đến cực hấp dẫn với sự kết hợp giữa cổ kính và thành thị - biển cả và núi sông. Người ta thường chọn 2 địa điểm này cho hành trình đến với mảnh đất hứa miền Trung.

Hành trình Đà Nẵng - Hội An được các bạn trẻ lựa chọn cho chuyến đi của mình (Ảnh: Thu Anh)

Lang thang Hội An với khu phố cổ có kiến trúc tuyệt đẹp, trải nghiệm một Hội An thật khác khi xuôi dòng trên sông Thu Bồn, ngắm nhìn cảnh vật đôi bờ thật đẹp...Hay đầy thú vị với hoạt động thả hoa đăng đều đặn mỗi tháng, ngày mùng 1 và ngày rằm. 

Khám phá trọn vẹn một vòng phố cổ chỉ bằng một chiếc xe đạp

Ảnh: Nguyễn Lan Hương

Đến với nơi đây bạn sẽ còn được thỏa sức thưởng thức ẩm thực địa phương. Hội An nổi tiếng với các bao loại chè có vị ngọt vừa đủ, thanh thanh đặc trưng của miền Trung mà chẳng nơi nào có thể tạo ra được.

 

Đến Hội An mà được thử một bát chè bắp, hay chè hạt sen nhãn nhục... thì đảm bảo bạn sẽ chẳng thể nào quên.

Chưa hết đâu, Hội An còn nổi tiếng với thiên đường các món ăn sáng đặc sản: cao lầu, bánh xoài, mì Quảng... luôn là những món thứ quà sáng mà khách du lịch "săn lùng" 

Bánh mì Phượng nức tiếng (Ảnh: @hungrychopsticks)

Những gánh hàng bánh xu xê ở khắp các ngõ.

Về với Hội An, bạn còn có cơ hội lạc lối trong những làng nghề truyền thống đã có từ rất lâu. Ghé thăm làng rau Trà Quế thật yên bình và mộc mạc. Rồi cách phổ cổ chẳng bao xa là làng mộc Kim Bồng - đến nghe các nghệ nhân kể việc chuyện ngày xưa. Và cảm nhận những nét duyên nhỏ bé, xinh xắn của một làng hoa truyền thống mang tên Cẩm Hà.

Phong phú sắc màu, con phố cổ còn là góc "sống ảo" cực xịn xò cho giới trẻ. (Ảnh: Nguyễn Lan Hương)

Ngược xuôi Hội An, bạn cũng đừng quên Cù Lao Chàm - cụm đảo tuyệt đẹp với những bãi biển thơ mộng, những công trình cổ, nơi có  rạn san hô đẹp lung linh và nhiều loài thủy sản có giá trị.

Thử một lần thôi, với tour du lịch đường bay trọn gói trong hành trình Đà Nẵng - Hội An chắn chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng.

3. Du ngoạn cố đô Huế với hành trình về miền di sản

Nơi cố đô của vẻ đẹp trầm mặc và lối sống nền nếp của người dân địa phương, Huế - một thành phố thơ mộng trên dải đất miền Trung đầy nắng gió, về với nơi đây bạn mới thực sự tìm về sự tĩnh lặng, an yên mới thực sự có được những cảm xúc lạ lùng và ấn tượng đặc trưng chỉ ở đây mới có.

 

Lạc lối ở miền cố đô. (Ảnh: Nguyen Tuan Anh)

Xuôi dòng sông Hương, xuôi dòng về thời gian cổ xưa, ở Cố đô Huế này chứa đựng bao lớp lớp văn hóa từ bao nhiêu đời nay. Một chốn kinh kỳ mang trong mình một nét đẹp thơ mộng của một đô thị cổ lại vừa mang trong mình những nét trẻ của một thành phố năng động, tươi mới.

Bạn sẽ có cơ hội ghé thăm Cố Đô Huế - Di sản văn hoá Thế Giới, xuyên hầm đường bộ đèo Hải Vân, dừng chân tại làng chài Lăng Cô chụp hình lưu niệm. Tham quan Lăng Khải Định - công trình mang nhiều trường phái kiến trúc khác nhau, kết hợp Đông - Tây, Âu - Á, Cổ Kim độc đáo so với các công trình kiến trúc truyền thống Việt Nam.

4. Say đắm ở thành phố của tình yêu - Một Đà Lạt của ngàn thông và ngàn hoa rực rỡ

 

Vườn hoa cẩm tú cầu đẹp ngỡ ngàng. (Ảnh: @lalanguyen)

Không hiển nhiên mà Đà Lạt được du khách đặt cho những cái tên thân thương ấy. Thật sự thì sức hút mãnh liệt của Đà Lạt đã được khẳng định với những giá trị riêng mà không nơi nào có được.

 

Thành phố ngàn thông - Đà Lạt trong một sớm sương mở (Ảnh: Phan Tuấn Anh)

Vẻ đẹp tinh khiết của Đà Lạt, những cơn mưa rào nhè nhẹ mỏng tựa như màng sương, những con đường vòng vòng, uốn lượn ôm lấy các sườn đồi, đỉnh LangBiang cao hun hút đến thác Cam Ly huyền thoại… khiến mỗi người khi đến với Đà Lạt đều cất giữ trong lòng mình những ký ức đẹp về thành phố ngàn hoa này.

Cả cao nguyên đang tràn ngập sắc vàng của mùa hoa dã quỳ nở rộ (Ảnh: Caoanhtuan)

Đến với Đà Lạt, dẫu chỉ một ngày cũng đủ để cảm nhận trọn vẹn bốn mùa trong năm và cả bốn mùa đó đều là bốn mùa của tình yêu. Buối sáng là khí trời ấm áp của mùa Xuân. Trưa đầy nắng của mùa hạ. Buổi chiều đầy mây trắng của mùa thu và buổi tối là cái lạnh buốt tê người của mùa Đông.

Thiên đường mùa cỏ hồng chỉ có ở Đà Lạt (Ảnh: Thuyết Nguyễn)

Và… còn gì tuyệt vời hơn nữa khi cùng nắm tay người mình yêu, bước đi trên những con đường đầy hoa dại ven rừng thông giữa khí mát mẽ của phố núi, để cảm nhận sự thay đổi của bốn mùa mà vẫn thấy ta còn trẻ và yêu đời.

 

Thành phố tình yêu của biết bao đôi bạn trẻ (Ảnh: Nam Trịnh)

Lạc lối ở những điểm đến không thể bỏ qua ở Đà Lạt.

Quảng trường Lâm Viên với công trình bằng kính đầy huyền ảo như Nụ Hoa Atiso thu hút giới trẻ.

Nhà thờ Con Gà.

Nhà ga Đà Lạt vạn góc sống ảo như phim trường.

Khuôn viên trường cao đẳng nghệ thuật Đà Lạt (Ảnh: Huy Lee)

Ngoài ra còn rất nhiều địa điểm hấp dẫn khác như: LiangBiang huyền thoại, nhà thờ Domain de Marie, Dinh Bảo Đại, Thác Datanla...

Đà Lạt vốn đã một địa danh khá quen thuộc với chúng ta nhưng ẩn sâu trong đó, còn vô số những điều thú vị mà ngay cả người bản địa cũng chưa chắc đã từng tiếp cận. Bạn có thể đã đến đây để hưởng tiết trời se lạnh, những con đường đèo quanh co, thưởng thức ly rượu ấm nồng trong không gian tuyệt đẹp được thiên nhiên ban tặng. Dù có là một lần hai lần hay nhiều hơn thế nữa thì chắc hẳn rằng bạn vẫn còn có thể có những trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa tại nơi đây. 

 5.  Vi vu Đảo ngọc Phú Quốc - Nơi thiên đường có thật ở hạ giới

Bạn định nghĩa như thế nào về "thiên đường", nếu chưa có câu trả lời thì gói ghém hành trang về với Phú Quốc ngay đi thôi. Từ một nơi được mệnh danh là địa ngục trần gian chẳng kém gì Côn Đảo, Phú Quốc chuyển mình trở thành "hòn ngọc viễn đông" với những bãi biển vô cùng đẹp.

Cát trắng, làn nước trong và xanh biếc với những rặng dừa trải dài ven bờ biển tạo nên một chốn thanh bình, yên tĩnh và đẹp tựa thiên đường. Ở Phú Quốc vẫn còn đó những nét của thiên nhiên hoang sơ, đầy quyến rũ. Phú Quốc chẳng biết từ bao giờ mà luôn nằm trong top 10 điểm đến hấp dẫn nhất mà du khách  lựa chọn khi đặt chân lên dải đất chữ S xinh đẹp của chúng ta. 

 

Bãi biển tuyệt đẹp ở đảo ngọc Phú Quốc (Ảnh: Minh Anh)

Ghé thăm Phú Quốc,  bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những bãi biển đẹp mà thưa vắng với thiên nhiên nguyên sơ tuyệt đẹp. Là Bãi Sao, Bãi Dài, Bãi Khem, mũi Gành Dầu, Dinh Cậu, suối Tranh, suối Đá Bàn, suối Đá Ngọn…

Ảnh: Thai Nhat

Hoàng hôn buông nơi miền đảo xinh đẹp (Ảnh: Minh Duc)

Đảo ngọc này còn sở hữu cho mình Vườn Quốc gia Phú Quốc, làng chài cổ Hàm Ninh, các nhà thùng sản xuất nước mắm đặc sản, xưởng chế tác ngọc trai hay những vườn hồ tiêu xanh bạt ngàn, nổi tiếng.

Ảnh: Thạch Thanh Bình

Ảnh: Minh Duc

Một hành trình với bao trải nghiệm tuyệt vời chắc chắn là làm bạn không phải thất vọng. Đảm bảo bao bộn bề, khó khăn sẽ tan biến, chỉ còn lại đó là sự an yên, là nỗi nhớ, lòng thương mến về miền đất xinh đẹp này.

6. Một Côn Đảo thiêng liêng, thật đẹp và đầy ấn tượng

Gắn liền với bài hát biết ơn cô gái du kích Võ Thị Sáu, miền đất đỏ có mùa hoa lê ki ma, miền đất thấm đầy máu và nước mắt của những người anh hùng đã chết cho đời sau. Côn Đảo ngày nay không còn là hòn đảo của đau thương, của tù đày, không phải nơi địa ngục trần gian chuyên giam giữ và tra tấn tù nhân chính trị. Côn Đảo ling thiêng ấy giờ đã trở thành một điểm đến du lịch lý tưởng với những bãi biển tuyệt đẹp, những danh thắng kỳ vĩ và hành trình du lịch tâm linh đầy cuốn hút du khách trong và ngoài nước.

Thiên nhiên tuyệt đẹp ở những bãi biển (Ảnh: @kystal.2d)

Nếu bạn đã quá chán với sự tấp nập, ngột ngạt, ồn ã nơi phố thị thì ngược về Côn Đảo để tận hưởng một cuộc sống yên bình ở chốn này. 

Còn đó những nét hoang sơ (Ảnh: Nguyen Ly)

Nơi có những rặng san hô phong phú và đẹp bậc nhất ở Việt Nam, nơi có bãi tắm Đầm Trâu yên bình và quang cảnh đẹp, còn đó nét hoang sơ vốn có... đến với Côn Đảo để ngắm trọn vẻ đẹp của bãi biển và đắm mình vào không gian thần tiên nơi đây.

Chưa hết, tìm về mảnh đất này, người ta còn tìm đến với sự thanh thản và tìm về với những giá trị nhân văn. Có người đến đây bởi muốn tận mắt chứng kiến những gian khổ của tù đày mà các thế hệ trước đã phải gánh chịu, có người đến đây để tìm về miền kí ức ngày xưa,...những tất cả họ đều một lòng thành kính với những chiến sĩ đã nằm xuống ở mảnh đất này để bảo vệ cho hòa bình đất nước.

Chẳng có lí do để bỏ qua những địa điểm này, bằng ấy thắng cảnh, danh lam cho bạn tha hồ lựa chọn, còn chần chừ gì mà chưa "vi vu" cho hết đất nước mình. Chẳng ngại xa xôi, chẳng sợ thời gian hạn hẹp với tour du lịch đường bay trọn gói vô cùng thuận lợi. 

Cùng PYS Travel xuyên không ngay thôi!!!

Xem ngay >>>  Chùm tour du lịch trọn gói đường bay 2019

Liên hệ tư vấn: 024 73 07 5060

Hồng Nguyễn

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn