Cua sốt ớt Singapore món ngon khó cưỡng lại

27/12/2018

Singapore là địa điểm du lịch luôn gây ấn tượng với du khách bởi môi trường sống trong lành, cơ sở hạ tầng hiện đại. Bên cạnh đó, ẩm thực của Quốc đảo này vô cùng phong phú và hấp dẫn. Đến với nơi đây, bạn đừng quên thưởng thức cua sốt ớt Singapore một món ngon trứ danh của đảo quốc Sư Tử.

Cua sốt ớt là một trong những sáng tạo vĩ đại nhất của ẩm thực Singapore và đứng đầu tất cả các danh sách các món về cua. Món ăn được kết hợp thịt cua ngon tuyệt được chọn từ những chú cua tươi ngon của biển cả nhưng nước sốt chính là điểm nhấn của món ăn. Nước sốt được kết hợp hài hòa giữa các vị - ngọt ngọt, mặn mặn cộng với một chút cay cay, cùng với thịt cua giúp thực khách cảm nhận được vị ngon tuyệt của món ăn.

Món cua ngon tại Singapore - Ảnh: hanhtrinhphuongdong.com

I. Quá trình tạo ra món cua

Món cua sốt ớt của Singapore bắt đầu được bán vào năm 1956 bởi vợ chồng Cher Yam Tian và Lim Choo Ngee. Ban đầu, họ bán trên một chiếc xe đẩy canh sông Kallang, sau đó, công việc buôn bán thuận lợi giúp họ có thể mở được nhà hàng Palm Beach.

Màu đỏ của cua và nước sốt được kết hợp trở thành một màu thật tuyệt - Ảnh: vietjet.net

Sau này, một đầu bếp nổi tiếng mở nhà hàng Dragon Phoenix đã thêm thắt vào công thức nấu món cua sốt. Nó trở thành công thức phổ biến được áp dụng vào các món ăn sau này.

Món ăn này phải được thưởng thức theo cách truyền thống là dùng tay để ăn mới có thể cảm nhận hết hương vị của thịt cua với sốt ớt cay ngọt. Thực khách cũng có thể ăn kèm với bánh bao hấp hoặc chiên có tên là mantou để chấm với nước sốt ngập ớt cùng cà chua và trứng gà đánh tan.

II. Cua sốt ớt Singapore ăn ở đâu ngon nhất

1. Red House Seafood Restaurant 

Đây là một quán ăn Cua sốt ớt Singapore Chinatown. Một nhà hàng được nhiều du khách lựa chọn và chuyên phục vụ hải sản với món cua ớt nổi tiếng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức ngao tre xào tỏi, cá tuyết chấm sốt Terriyaki, sứa nướng hay tôm chiên bột...

Không gian ngoài trời thoáng mát - Ảnh: Michhysaurous Blogspot

Quán ăn còn có khu vực ngoài trời giúp thực khách có thể tận hưởng làn gió biển và ngắm cảnh đại dương về đêm. Với không gian này giúp bạn có một bữa tối lãng mạn cho chuyến du lịch và khám phá quốc đảo này.

Một số món ăn khác được phục vụ tại quán - Ảnh: @mrterencio

Quán có địa chỉ tại Blk , 01-05 trung tâm East Coast Seafood, Singapore. Cua sốt ớt Singapore giá khoảng 40 đô la Sing. Quán ăn này được mở cửa từ 12-23:30 từ thứ 2-6, còn thứ 7 và chủ nhật, ngày lễ mở cửa từ 11:00 - 23:30.

2. Mellben Seafood 

Quán ăn cua sốt ớt ở Singapore rẻ nhất với giá khoảng 35 đô la Sing/suất với địa chỉ tại 01-1222, 232 Ang Mo Kio Avennue 3, Singapore. Quán ăn này được mở cửa từ 16:30-23:30 hàng ngày.

 

Món cua sốt ớt đặc trưng tại Mellben - Ảnh: m.sg.openrise.com

Cơm rang tôm sú thơm ngậy mùi bơ, ăn kèm trứng tôm là một trong những món đặc sản tại đây (Ảnh: BestFoodinSinagpore)

Đây là một trong năm quán cua sốt ớt Singapore ngon, rẻ với nước sốt ngon của vị cay và ngọt hòa quyện. Không chỉ được thưởng thức món cua truyền thống mà quán còn bán cả canh cua bún, cua rang bơ, trứng cua muối, cua sốt tiêu hay mực chiên giòn, cá nướng...

3. Long Beach Seafood Restaurant 

Nếu bạn muốn thưởng thức món ăn  cua sốt ớt Singapore không thể bỏ qua quán Long Beach Seafood Restaurant. Quán ăn có địa chỉ tại 1018 East Coast Parkway, Singapore với giá một suất khoảng 50 đô la Sing. Long Beach với hai khung giờ mở cửa hàng ngày là 11:00 - 15:00 và 17:00 - 00:15.

Cua ngập trong sốt cay là đặc trưng của nhà hàng này (Ảnh: @longbeachseafood)

Món ăn được trang trí đẹp mắt - Ảnh: @longbeachseafood

Hơn hết, nhà hàng này còn được giải thưởng về ẩm thực và các món ăn chế biến từ hải sản tươi ngon. Món cua nổi tiếng cũng được kết hợp với nước sốt cay ngọt, hấp dẫn. Du khách cũng có thể thưởng thức thêm một số món khác như cua sốt tiêu hay cá mú chiên, tôm tẩm bột chiên xù...

4. Jumbo Seafood Restaurant 

Cua sốt ớt ở Chinatown không thể bỏ qua quán Jumbo tại 20 Upper Circular Road, Singapore với giá 50 SGD/suất. Nhà hàng mở cửa từ 12:00 - 15:00 và 18:00 - 00:00 hàng ngày.

Cua sốt ớt - Ảnh: @guanyoyoyo

Nhà hàng có 20 năm kinh nghiệm chế biến cua sốt ớt Singapore với các chế biến nổi tiếng hay ít cay phù hợp với những người không ăn được cay. Ngoài ra, nhà hàng còn phục vụ thêm một số món như ngao hấp, cua sốt tiêu, cơm chiên cá mặn...

5. No Signboard Seafood Restaurant 

Bạn muốn thưởng thức cua sốt ớt Singapore không thể bỏ qua quán ăn tại 414 Geylang, Singapore này với giờ mở cửa từ 12:00 - 01:00 hàng ngày.

 

Không gian nhà hàng được thiết kế sang trọng, hiện đại - Ảnh: chope.co

Càng cua dầy thịt, chắc nịch (Ảnh: No Signboard Seafood Restaurant)

Món cua được đánh giá có hương vị ngon và đậm đà, giá cả phải chăng. Hơn hết, nơi đây còn phục vụ món cua sốt tiêu trắng khiến nhà hàng là một trong những nơi thưởng thức những món hải sản ngon nhất Singapore.

Cua sốt ớt Singapore đã trở thành một món ăn nổi tiếng và không thể thiếu khi đến du lịch ở đất nước này. Một món ăn mà được kết hợp giữa thịt cua tươi ngon của biển cả và những gia vị ngọt ngọt, cay cay. PYS Travel cho rằng bạn nên tự mình thưởng thức món ăn này tại đảo quốc Sư Tử để thấy hết được vị ngon và tinh túy của nó.

Bạn đang tìm Tour du lịch Singapore - Malaysia 5 ngày 4 đêm

Xem thêm >> Tour du lịch Singapore - Malaysia 

Hotline: 024 7300 5060 

Ngọc Diệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn