Menu

Nhiệt độ ở Cáp Nhĩ Tân là bao nhiêu, có lạnh giá quanh năm không?

21/10/2024

Cáp Nhĩ Tân, một thành phố mang trong mình nét đẹp độc đáo của cả phương Đông và phương Tây. Với khí hậu khắc nghiệt, kiến trúc độc đáo và văn hóa đa dạng, Cáp Nhĩ Tân luôn là một điểm đến hấp dẫn du khách. Nhiều người đã thắc mắc rằng "Cáp Nhĩ Tân lạnh giá quanh năm?" Vậy thời tiết và nhiệt độ ở Cáp Nhĩ Tân theo mùa như thế nào, hãy cùng PYS Travel tìm hiểm nhé.

Cáp Nhĩ Tân là một thành phố nổi tiếng ở phía đông bắc Trung Quốc, được mệnh danh là "thành phố băng tuyết". Nơi đây thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, khí hậu đặc trưng và những lễ hội mùa đông độc đáo. Chính vì nó quá nổi tiếng với cái lạnh giá khắc nghiệt kéo dài nên nhiều người đã đặt ra câu hỏi rằng " Nhiệt độ ở Cáp Nhĩ Tân như thế nào, nó có lạnh giá quanh năm không, ở đây mùa hè có xuất hiện không?"...Câu trả lời sẽ được PYS Travel bật mí trong bài viết này.

Đầu tiên, với khí hậu khắc nghiệt và sự nổi tiếng với danh " Thành phố băng tuyết" nhưng ở Cáp Nhĩ Tân vẫn có 4 mùa rõ rệt và khí hậu lạnh. Nhiệt độ thấp quanh năm,  trung bình là -4,8 độ C.

nhiệt độ ở cáp nhĩ tân

Mùa đông của những ngôi làng cổ tích ở Cáp Nhĩ Tân (Ảnh: Sưu tầm).

1. Mùa xuân kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5

Du lịch Cáp Nhĩ Tân vào mùa xuân kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5, khi thành phố bước vào giai đoạn chuyển mình từ cái lạnh khắc nghiệt của mùa đông sang khí hậu ôn hòa, dễ chịu hơn, nhiệt độ dao động khoảng -5 đến 15 độ C. Thời tiết tại Cáp Nhĩ Tân sẽ ấm lên nhanh chóng trong tháng 4 và tháng 5, trung bình ấm hơn khoảng 10 độ C mỗi tháng. bầu trời Cáp Nhĩ Tân xanh ngắt, ánh nắng dịu dàng chiếu sáng khắp nơi, khiến mọi cảnh vật trở nên tươi mới hơn bao giờ hết.

bầu trời mùa xuân

Mùa xuân là lúc bầu trời và không khí ở Cáp Nhĩ Tân tràn đầy sức sống (Ảnh: Sưu tầm).

mùa xuân cáp nhĩ tân

Mùa xuân cũng là lúc trăm hoa đua nhau khoe sắc (Ảnh: Sưu tầm).

mùa xuân ở cáp nhĩ tân

Chim chóc rủ nhau về biển để hưởng không khí ấm áp của mùa xuân (Ảnh: Sưu tầm). 

Bạn sẽ được trải nghiệm một khoảng thời gian cân bằng hoàn hảo, khi cái lạnh của mùa đông đã rời xa và cái nóng mùa hè vẫn còn là một lời hứa xa vời. Nhiệt độ ngày càng ấm hơn, triển lãm điêu khắc trên băng kết thúc và bạn có thể trải nghiệm suối nước nóng, đi dạo công viên ngắm hoa nở, các khu thắng cảnh và các hoạt động cắm trại.

cắm trại ở cáp nhĩ tân

Mùa xuân đến cũng là lúc các công viên, khu Camping đông đúc nhất (Ảnh: Sưu tầm).

Một số điểm tham quan ở Cáp Nhĩ Tân mà PYS Travel muốn bật mí tới bạn đó là: Khu thắng cảnh núi Phượng Hoàng Hắc Long Giang - thời điểm ngắm hoa đẹp nhất là cuối tháng 3 đến tháng 4; Khu thắng cảnh Đảo Mặt Trời; Khu thắng cảnh Xianglushan; Công viên Zhaolin; Công viên Tử Đinh Hương, Công viên Stalin, Vườn thú rừng phía Bắc Cáp Nhĩ Tân, Suối nước nóng Yingjie, Suối nước nóng rừng Yabuli

2. Mùa hè kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8

Tháng 6 là thời điểm bắt đầu mùa hè ở Cáp Nhĩ Tân, với nhiệt độ dao động từ 20°C đến 25°C, đây là thời điểm ấm áp và ẩm ướt để tham quan thành phố. Tháng 7 là tháng ấm nhất ở Cáp Nhĩ Tân, với nhiệt độ dao động từ 25°C đến 30°C, đây là thời điểm thích hợp để tham quan các hồ nước, công viên và bãi biển của thành phố để trốn cái nóng.

trang viên volga

Mùa hè xanh ngắt ở trang viên Volga (Ảnh: Sưu tầm).

trang viên volga

Ghé thăm trang viên Volga để ngắm nhìn vẻ đẹp của các kiến trúc lâu đài ở Nga (Ảnh: Sưu tầm).

Nhiệt độ tháng 8 ở Cáp Nhĩ Tân dao động từ 25°C đến 30°C, là thời điểm ấm áp và ẩm ướt để tham quan thành phố, thỉnh thoảng có mưa rào. Có rất nhiều lễ hội ở Cáp Nhĩ Tân vào mùa hè, chẳng hạn như Lễ hội bia quốc tế Cáp Nhĩ Tân và Lễ hội âm nhạc mùa hè Cáp Nhĩ Tân, nơi du khách có thể thưởng thức văn hóa và ẩm thực trong mùa hè nóng bức.

lễ hội bia

Lễ hội bia ở Cáp Nhĩ Tân (Ảnh: Sưu tầm).

Lễ hội Bia Quốc tế Cáp Nhĩ Tân đã trở thành nền tảng quan trọng để Cáp Nhĩ Tân giới thiệu sức sống và ý nghĩa văn hóa của thành phố. Lễ hội bia này nằm trong công viên chính của Thế giới băng tuyết Cáp Nhĩ Tân, có tổng diện tích 300.000 mét vuông, trưng bày, giới thiệu hơn 30 nhãn hiệu và hơn 1.000 loại bia từ hơn 10 quốc gia trong đó có Trung Quốc, Nga, Đức và Hoa Kỳ.

Khu thắng cảnh Đảo Mặt Trời: Khu thắng cảnh Đảo Mặt trời Cáp Nhĩ Tân là một điểm thu hút khách du lịch cấp AAAAA quốc gia. Nó nằm ở bờ bắc sông Songhua ở Cáp Nhĩ Tân và là khu nghỉ dưỡng mùa hè du lịch nổi tiếng trong nước. Đảo Mặt Trời được bao quanh bởi làn nước trong vắt và có phong cảnh hữu tình, mang đặc điểm phong cảnh hoang sơ, mộc mạc, tự nhiên và hoang sơ.

Đảo Mặt Trời

Khu thắng cảnh Đảo Mặt Trời bao la rộng lớn, xanh mát vào mùa hè (Ảnh: Sưu tầm).

3. Mùa thu kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11

Tháng 9 là thời điểm bắt đầu mùa thu ở Cáp Nhĩ Tân, với nhiệt độ dao động từ 20°C đến 15°C. Nhiệt độ tháng 10 dao động từ 15°C đến 10°C, nhiệt độ tháng 11 dao động từ 10°C đến 5°C. Mùa thu ở Cáp Nhĩ Tân là thời điểm thích hợp tham gia các hoạt động ngoài trời và ngắm cảnh cây cối thay màu khi thành phố chuẩn bị bước vào mùa đông.

mùa thu ở cáp nhĩ tân

Mùa thu là lúc cây cối bắt đầu chuyển màu vào đông (Ảnh: Sưu tầm).

4. Mùa đông kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2

Tháng 12 là thời điểm bắt đầu mùa đông ở Cáp Nhĩ Tân, với nhiệt độ dao động từ -5°C đến -10°C. Mùa đông ở Cáp Nhĩ Tân thường có tuyết rơi dày đặc, gió mạnh và nhiệt độ thấp. Khi du lịch Cáp Nhĩ Tân vào mùa đông, du khách có thể tham quan Lễ hội điêu khắc băng và cảm nhận không khí băng tuyết. Độ ẩm trung bình khoảng 68%, có thể gây khô da và môi do độ ẩm trong không khí thấp, vì vậy du khách hãy nhớ bù nước và sử dụng kem dưỡng ẩm.

lễ hội băng đăng

Lễ hội băng đăng ở Cáp Nhĩ Tân (Ảnh: Sưu tầm).

Một trong những sự kiện nổi bật nhất của Cáp Nhĩ Tân chính là Lễ hội Băng Đăng, diễn ra hàng năm và thu hút hàng triệu du khách. Lễ hội này biến thành phố thành một xứ sở tuyết trắng kỳ diệu, nơi các tác phẩm nghệ thuật băng độc đáo được trưng bày và chiếu sáng lung linh trong đêm.

lễ hội băng đăng Cáp Nhĩ Tân

Du khách có thể thưởng thức món nướng truyền thống của Nga và các món ăn nhẹ địa phương như thịt nướng và bỏng ngô ở Cáp Nhĩ Tân, đồng thời đi dạo trong băng tuyết để thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố. Vào mùa đông, Cáp Nhĩ Tân còn tổ chức nhiều cuộc thi thể thao trên băng như khúc côn cầu trên băng và trượt băng, rất thích hợp cho những người đam mê thể thao xem và tham gia. Nhìn chung, khí hậu mùa đông của Cáp Nhĩ Tân lạnh và khô nhưng lại mang đến nhiều hoạt động mùa đông và trải nghiệm ẩm thực. Các điểm tham quan thú vị bao gồm: Thế giới băng và tuyết, Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Yabuli, Làng cổ tích Tuyết Hương,...

yabuli cáp nhĩ tân

Tận hưởng mùa đông tuyết trắng (Ảnh: Sưu tầm).

làng tuyết hương

Làng Tuyết Hương được mệnh danh là “Tuyết Hương Đệ Nhất Trung Quốc” (Ảnh: Sưu tầm).

Nhìn chung, điều kiện thời tiết của Cáp Nhĩ Tân thay đổi rất nhiều trong suốt cả năm và đa phần thì không khí ở đây sẽ mát mẻ và lạnh. Vì vậy tốt nhất bạn nên lên kế hoạch cho chuyến đi dựa trên sở thích, hoạt động bạn muốn thực hiện trong chuyến thăm và đừng quên tham khảo ngay tour du lịch Cáp Nhĩ Tân hiện có của PYS Travel nhé!

Cùng PYS Travel khám phá “thành phố băng” Cáp Nhĩ Tân tại đây:

Tour Cáp Nhĩ Tân - Yabuli - Làng tuyết Hương 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM 

Tour Cáp Nhĩ Tân - Yabuli - Làng tuyết Hương 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội 

Bản Quyền Hình Ảnh:
PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn