Địa điểm ngắm hoa mận Mộc Châu cập nhật mới nhất tháng 12/2020

09/12/2020

Về Mộc Châu thời điểm này, bạn sẽ được đắm chìm trong sắc hoa mận trắng tinh khôi. Dự kiến, hoa còn nở rộ cho đến Tết Nguyên Đán. Nếu bạn còn băn khoăn địa điểm ngắm hoa mận đẹp tại Mộc Châu, hãy để PYS Travel gợi ý cho bạn.

Mùa Đông đến, Mộc Châu nổi bật với sắc cải trắng, dã quỳ vàng, thì ngày Xuân sang, nơi đây ngập tràn thơ mộng với những cành hoa mận trổ bông trắng xóa, bao phủ khắp bản làng. Cùng PYS Travel điểm danh những địa điểm ngắm hoa mận  Mộc Châu đẹp nhất hiện nay nhé. 

Nếu bạn đang lập kế hoạch du lịch Mộc Châu mùa hoa mận, nhưng chưa rõ địa điểm ngắm hoa mận Mộc Châu, hãy để PYS Travel gợi ý cho bạn nhé!

Cảnh sắc hoa mận Mộc Châu (Ảnh: Hải Lê Cao)

Cập nhật mới nhất ở các diễn đàn hiện từ đầu tháng 12/2020 hoa mận đã bung nở sớm rực rỡ tại thung lũng Nà Ka, Ba Phách.

Ảnh Lê Thị Hải Yến.

Ảnh Cuxin Photo.

Tham khảo >> Chùm tour du lịch Đông Tây Bắc mùa xuân khởi hành từ TP.HCM

I. Hoa mận Mộc Châu nở tháng mấy?

Hoa mận Mộc Châu 2020 có dấu hiệu nở sớm, từ cuối tháng 12. Hoa nở rực rỡ từ 2 – 3 tuần, dự kiến sẽ nở đẹp nhất vào dịp Tết 2020. Du khách hãy căn thời gian thật chuẩn để chiêm ngưỡng cảnh đẹp thần tiên tại những địa điểm ngắm hoa mận Mộc Châu nhé!

Hoa mận Mộc Châu nở rộ vào dịp Tết Nguyên Đán (Ảnh: Nguyen Thanh Luan)

Thời điểm này, khắp Mộc Châu bao phủ bởi sắc trắng rực rỡ. Từ những con đường trải dài, băng qua khắp bản làng, đến con hẻm nhỏ trong vách núi, đâu đâu cũng ngập tràn một nét tinh khôi của loài hoa chân phương, giản dị, thực sự là cảnh đẹp khó tả thành lời.

II. Địa điểm ngắm hoa mận Mộc Châu

Mộc Châu mùa hoa mận 2020, bạn có thể chiêm ngưỡng những bông hoa mận đẹp lung linh tại những địa điểm sau đây:

1, Thung lũng mận Nà Ka

Nà Ka là thung lũng có diện tích tới 100ha, địa hình tương đối bằng phẳng và chỉ trồng duy nhất cây hoa mận. Chính vì thế, không có gì lạ khi đây được coi là một trong những địa điểm ngắm hoa mận Mộc Châu đẹp nhất.

Sắc hoa trắng muốt tại thung lũng mận Nà Ka (Ảnh: Hải Lê Cao)

Khắp thung lũng phủ kín sắc trắng bạt ngàn của những bông hoa bé xíu, xinh xắn, đặc biệt phù hợp với những du khách yêu thích chụp hình, lưu lại kỷ niệm trong suốt hành trình.

Đường đến thung lũng mận Nà Ka: Từ công ty chè cờ đỏ, bạn đi thẳng, sẽ thấy đồi chè trái tim. Tiếp tục di chuyển theo đường thẳng thêm 4km, sau đó rẽ trái 1km, bạn sẽ thấy thung lũng Nà Ka nổi bật với những cành hoa mận trắng tinh khôi.

2, Đồi mận rừng thông bản Áng

Đây là địa điểm ngắm hoa mận Mộc Châu được nhiều du khách lựa chọn, bởi trong cùng một không gian, họ có thể kết hợp tham quan rừng thông, vườn dâu tây, ngắm hoa mận đẹp tinh khôi trong nắng xuân.

Đẹp nên thơ hoa mận Mộc Châu (Ảnh: Quang Tú)

Đường đến khu đồi mận Bản Áng: Từ rừng thông bản Áng, bạn di chuyển đến cuối hồ, qua vườn dâu tây Chi Mi khoảng vài trăm mét là đến nơi.

3, Thung lũng mận Mu Náu

Cảnh sắc tại thung lũng mận Mu Náu đang rất rực rỡ bởi những cây mận nở hoa trắng muốt. Địa điểm này mới được phát hiện năm 2018 nhưng đã gây sốt vì gần trung tâm nên dễ di chuyển.

Thung lũng mận Mu Náu (Ảnh: Quang Tú)

Đường đến thung lũng mận Mu Náu: Từ trụ sở Huyện Ủy và UBND huyện Mộc Châu, bạn leo lên quả đồi phía sau trụ sở. Lên đến đỉnh đồi là đến nơi bạn nhé!

4, Thung Cuông

Địa điểm ngắm hoa mận Mộc Châu tiếp theo chính là Thung Luông. Nằm ngay lối rẽ tiểu khu vườn đào, đi sâu vào bên trong 3km, bạn sẽ thấy hiện ra một bản làng bé nhỏ, rất đỗi hoang sơ, phủ đầy hoa mận trắng. Tại đây, bạn cũng có thể thấy những người con gái dân tộc H’Mông mang trang phục sặc sỡ đi thong dong, rất nên thơ đấy nhé!

Du khách có thể chiêm ngưỡng sắc hoa mận tại bản Thung Cuông (Ảnh: Quang Tú)

Đường đi Thung Cuông: Từ ngã tư vườn đào, bạn di chuyển khoảng 3km là đến nơi. Lưu ý, địa hình tại đây tương đối đặc biệt nên chỉ dành riêng cho xe máy và xe ô tô nhỏ, gầm cao bạn nhé!

Ngoài ra, bản vặt, nông trường chè Tân Lập, bản Loóng Luông cũng là những địa điểm ngắm hoa mận Mộc Châu nên thơ, được nhiều người yêu thích.

Hi vọng rằng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. PYS Travel chúc bạn hành trình ý nghĩa, nhiều niềm vui.

Hoa mận Mộc Châu đã nở trắng rừng, lên đường ngay thôi!

Xem ngay >> Tour Hà Nội - Mộc Châu - Mùa xuân hoa đào, hoa mận trắng 2 ngày 1 đêm

Hotline: 024 7307 5060

 Ngọc Lan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM