Mộc Châu mùa xuân qua những khuôn hình đầy mê hoặc

26/12/2020

Muôn hoa đua nhau khoe sắc giữa cao nguyên bao la rộng lớn, những nẻo đường đầy khói phủ mây giăng,...những khuôn hình của một Mộc Châu mùa xuân mang vẻ đẹp đắm say làm bao người không thôi quyến luyến.

Ngoài hàng nghìn cây mận nở hoa trắng muốt trên khắp cả cao nguyên, Mộc Châu mùa xuân còn có sắc hồng phai của những gốc đào rừng bên những mái nhà, bên sườn núi. Những đồi chè mơn mởn chồi non, bừng tỉnh dậy đầy sức sống sau cả một đông lạnh giá...Là sắc hoa, là màu xanh của đất trời hòa cùng ánh nắng vàng rực đầu xuân đã làm cho các bản làng ở Mộc Châu tràn đầy sức sống trong những ngày đầu năm mới. Cùng PYS Travel ngắm nhìn những góc hình xinh đẹp nơi cao nguyên những ngày xuân rực rỡ.

Thập lí hoa mận trong những câu chuyện của những tay phượt thủ (Ảnh: Hung Manh Nguyen)

Mộc Châu mùa này thực sự đẹp...một vẻ đẹp đắm say (Ảnh: Hung Manh Nguyen)

Khám phá Mộc Châu mùa hoa mận trắng với tour trọn gói của PYS Travel

Từ HN: Tour Hà Nội Mộc Châu 2 ngày 1 đêm.

Từ TPHCM: Tour TPHCM Mộc Châu 3 ngày 2 đêm

Từ Hạ Long: Tour Hạ Long Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Hotline: 024.7307.5060

Khi đông dần qua, sương lạnh nhường lại chỗ cho những tia nắng ấm áp cho cả một vùng cao nguyên. Mộc Châu bỏ lại đó không khí lạnh lẽo man mác buồn, mà bừng tỉnh dậy trong sắc hoa mận trắng muốt điểm tô là những đốm lá xanh xanh. Mộc Châu mùa hoa mận - đã đi chẳng muốn quay về.

Hoa mận chớm nở những ngày cuối năm (Ảnh: Hoàng Phi)

 Để mà khi năm mới sang "nhuộm trắng" cả một miền đất trời (Ảnh: Hung Manh Nguyen)

Nếu có cơ hội được lên với Mộc Châu mùa xuân bạn sẽ được thưởng thức một mùa hoa mận tuyệt đẹp, lung linh như miền tuyết trắng ở một trời tây nào đó. Những cánh hoa mỏng manh mà bung nở ào ạt, hòa cùng sương, cùng nắng tạo nên một khung cảnh đẹp hút hồn. Chỉ nhìn trên ảnh thôi cũng làm ta không thôi quyến luyến, nhưng phải về Mộc Châu thì bạn mới thấy, mới thực sự hiểu - bạt ngàn hoa mận tuyệt sắc khó quên.

Hoa mận đẹp nhưng chẳng được lâu, nếu muốn "bắt trọn" mùa hoa mận ấy thì nhanh chân lên, về với Mộc Châu những ngày tháng 1 tháng 2 đầu năm để thả mình vào thảm hoa trắng muốt bên những sườn đồi, hay lạc lối trong thung lũng Nà Ka nổi tiếng. 

Những khuôn hình đắm say mỗi mùa hoa mận về (Ảnh: Hung Manh Nguyen)

Sắc hoa hòa lẫn vào với váy áo thổ cẩm của mấy em bé người dân tộc (Ảnh: Hung Manh Nguyen)

Gốc nào gốc nấy bung nở trắng xóa một mùa hoa (Ảnh: Hung Manh Nguyen)

Đi sâu hơn vào những bản làng, mới thấy hoa đào "khiếm tốn" dần dần khoe sắc, khoe hương. Những gốc đào rừng xù xì, thân khẳng khiu điểm tô lên mình những nụ hoa hồng hồng trông sao mà đẹp mà mộng mơ đến thế.

Ảnh: Hoang Phi

Tết về Mộc Châu, chìm đắm trong đất trời ngập tràn màu hoa mận trắng, nhiều người cứ nghĩ rằng hoa đào đã tàn rồi mà để lại chỗ cho mùa hoa mận khoe sắc. Nhưng không, khi mà khắp cả miền Bắc đất nước thưởng thức sắc hoa đào ngày những Tết Nguyên Đán thì ở Mộc Châu hoa đào lại nở muộn hơn, chậm hơn và chẳng thể hiểu vì sao mà lại đẹp đến thế!

Hoa đào Mộc Châu nở những ngày tháng 2, tháng 3. (Ảnh: Ludo)

Vì vậy, nếu vẫn còn tiết nuối ngày Tết nơi thành thị, vẫn còn muốn được ngắm nhìn mùa hoa đào lâu hơn một chút nữa thì bạn có thể chọn về Mộc Châu mùa xuân những ngày cuối tháng 2 và tháng 3. Để trải nghiệm mùa hoa đào nở muộn ở nơi cao nguyên này.

Sau Tết âm lịch mới thấy hoa đào Mộc Châu bung nở khoe sắc rực rỡ nhất (Ảnh: Nguyen Quang Anh)

Băng qua hết những cung đường huyền thoại ngày xuân, vừa đi vừa ngắm nhìn đất trời, vừa đi vừa hít hà không khí trong lành, khoáng đạt nơi cao nguyên. Về đây, rồi bạn sẽ thấy nếu có bao nhiêu bộn bề hay những vướng bận lo toan thì bạn cũng sẽ quên đi hết, chỉ còn đó là bạn, trời, đất và thiên nhiên tuyệt đẹp ngoài kia.
 
 
Cung đường chữ S huyền thoại (Ảnh: Hoang Phi)
 
Thả hồn mình vào đồi chè xanh bất tận (Ảnh: Hoang Phi)
 
Những cành khô đã nhú chồi non mơn mởn, trên khắp Mộc Châu là sắc hoa và những thảm chè xanh bất tận, hút hết tầm mắt của người khách tham quan.
 
Đi sâu hơn nữa là chút hoa cải của mùa trước còn sót lại (Ảnh: Hoang Phi)
 
Ánh nắng hòa với sương giăng...Mộc Châu. Ôi! Sao mà đẹp đến thế (Ảnh: Nguyen Quang Anh)
 
 
Ảnh: Nguyen Quang Anh
 
Mộc Châu mùa xuân tuyệt đẹp ở đâu đó trên những nếp nhà giản dị kia, trong sắc hoa rực rỡ của mùa hoa mận, hoa đào và ở đâu đó trên những nụ cười "ngọt lịm" trên môi những đứa nhỏ...
 
 
Bình yên, mộc mạc nhưng vẫn làm người ta không thôi xao xuyến (Ảnh: Nguyen Quang Anh)
 
Không chỉ có cao nguyên bát ngát rộng lớn kia, về với Mộc Châu mùa xuân trong không khí tưng bừng của cả thiên nhiên và con người, đắm chìm trong những mùa hoa rực rỡ, đi và trải nghiệm cuộc sống ở nơi miền cao nguyên.
 
Đồng hành cùng PYS Travel trong hành trình của bạn
 
 
Liên hệ tư vấn: 024 73 07 5060
Hồng Nguyễn
 
 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn