Du lịch chùa Ba Vàng 2020 - những nguyên tắc và quy định ‘’hà khắc’’ theo ‘’cách của Phật’’

09/12/2019

Đây là những điều đặc biệt cần hiểu và hết sức lưu ý về chuyến du lịch về chùa Ba Vàng năm 2020 mà PYS Travel đã tìm hiểu và tổng hợp lại tại bài viết này. Hy vọng chuyến du lịch du xuân 2020 về nơi đất Phật của du khách sẽ thật văn minh.

Một trong rất ít những chùa ở khu vực miền Bắc luôn đi theo đúng chính pháp của Phật. Các sư thầy, ni cô chuyên tu tập, ăn chay và làm các việc hoằng pháp thì quả không dễ. Chính vì giữ đúng lời dạy của Phật, ngôi chùa nổi tiếng không chỉ vì linh thiêng mà còn được vận hành rất quy củ, Cùng tìm hiểu những điều đặc biệt mới nhất trong chuyến du lịch chùa Ba Vàng năm 2020 này nhé.

Chùa Ba Vàng – Du lịch tâm linh Uông Bí.

Nhắc đến du lịch Uông Bí chính là nhắc đến du lịch tâm linh mà nổi bật trong đó là 2 khu du lịch nổi tiếng là Yên Tử và chùa Ba Vàng. Chùa Ba Vàng có tên là Bảo Quang Tự có nghĩa là ánh sáng quý được xây dựng vào năm 1676 tọa lạc trên lưng chừng núi Thành Đẳng ở độ cao 340m so với mực nước biển.

Chùa Ba Vàng lung linh về đêm. Ảnh Nguyễn Hồng Ánh

Nổi tiếng từ rất lâu, nằm cùng nhánh với vùng đất thiêng Yên Tử ( Quảng Ninh), du lịch chùa Ba Vàng  2020 không chỉ biết đến là nơi linh thiêng mà còn quy mô chùa vô cùng rộng lớn. Được tu sửa lại sau 3 năm, vào năm 2014 chùa Ba Vàng khánh thành và nhận kỉ lục ‘’Ngôi chùa trên núi có chính điện lớn nhất Đông Dương’’.

Xem thêm thông tin chi tiết về du lịch chùa Ba Vàng 2020 tại Kinh nghiệm du lịch chùa Ba Vàng từ A - Z

Nổi tiếng về các khóa tu

Khóa tu mùa hè của chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) là chương tình thường niên trong những năm gần đây. Khi tham gia khóa tu, các Phật tử sẽ được miễn phí nơi ăn ở, chỗ ngủ lẫn trang phục, tất cả hoàn toàn miễn phí.

Theo trụ trì chùa Ba Vàng cho biết mục đích lập ra khóa tu là để các em được sống trong môi trường an lành, tốt đẹp, để các em được học đạo đức, những lời phật dạy.

Ảnh minh họa trụ trì tại chùa. Ảnh Nguyễn Hồng Ánh

Gần 11 năm nay, khóa tu tại Chùa Ba Vàng luôn là một sân chơi bổ ích cho các Phật tử nhiều trải nghiệm thú vị, được giảng về công ơn cha mẹ, đức sống tri ân, đền ân, đặc biệt là những điều Phật dạy để nuôi dưỡng tâm hồn, biết sống hướng thiện. Tất cả những điều này sẽ  giúp các em vượt qua nghịch cảnh, thách thức, tạo một lối sống lành mạnh, thêm tự tin, ý chí và bản lĩnh bước vào đời.

Không chỉ là linh thiêng

Năm 2017, có một tấm biển treo với nội dung "Quý khách vui lòng không vứt giấy, rác vào bồn cầu. Nếu ai vứt giấy, rác vào bồn cầu sẽ bị "nghiệp" viêm trực tràng. Nhà chùa xin chân thành cảm ơn" đã nhận được nhiều ý kiến khác nhau. Đó chính là một trong những minh chứng cho việc các quy định được tổ chức quy củ tại chùa.

''Việc treo tấm bảng đó là thể hiện nhân quả, cảnh báo phật tử.'' -Theo đại diện chia sẻ.

 

Rất nhiều năm, lượng người đổ về du lịch, du xuân lễ chùa tại Ba Vàng rất đông vì vậy thiếu ý thức trong việc giữ vệ sinh chung, vức giấy, rác bừa bãi khiến mất cảnh quan nơi thanh tịnh. Thực hiện đúng theo những lời Phật dạy, chùa Ba Vàng không chỉ nổi tiếng về sự linh thiêng mà còn quy định tổ chức hết sức nghiêm ngặt khiến du khách về du lịch, lễ chùa vô cùng thoải mái và thích thú.

Không phát triển dịch vụ, không hám lợi, quyết giữ là nơi thanh tịnh cho Phật Tử tìm về.

Du khách đến du lịch chùa Ba Vàng 2020 sắp tới có thể dễ dàng nhận thấy trên chùa không hề có những dịch vụ mang tính kinh doanh, kể cả gửi xe, nước uống, vệ sinh cũng đều miễn phí.

 

Các Phật Tử về chùa chiêm bái, du xuân, du lịch

Không phải không cho những hộ dân quanh vùng kinh doanh để tăng thêm thu nhập, quan điển của chùa là cố gắng không để chùa thành nơi xô bồ, chùa không phải là cái chợ, ở đâu ra ở đấy. Không ít nơi đem hàng quán vào bán, kinh doanh nên để xảy ra tình trạng ăn uống, rượu chèm nhậu nhẹt, cờ bạc bê tha, tranh giành khách, chặt chém, thật giả lẫn lộn…mất cảnh quan của chùa.

 

Hướng về cõi Phật

Toàn bộ dịch vụ khác được đưa ra ngoài khu vực chùa. Theo Trụ trì chùa đó chính là nhà chùa đang tạo điều kiện cho thành phố, cho dân làm việc.

Ngôi chùa theo lời phật dạy, Tăng ni Phật Tử hết lòng vì du khách.

Một trong rất ít ngôi chùa miễn phí tất cả các loại phí. Từ gửi xe, nước uống dọc đường đều được miễn phí. Thế rồi du khách đói, các Thầy có lộc Phật để biếu, hoa quả, bánh kẹo, xôi oản, kể cả làm cơm cho Phật tử ăn miễn phí.

Hành lang chùa Ba Vàng. Ảnh Nguyễn Hồng Ánh

Nhà chùa tâm niệm ai lên chùa tùy tâm công đức, đó là tự tâm họ phát ra sẽ đều có phúc.

Những lưu ý khi đi du lịch chùa Ba Vàng 2020

Để có một chuyến du lịch chùa Ba Vàng 2020 được tốt nhất, bạn nhớ phải cân nhắc và lưu ý những điều sau nhé:

  • Không chen lấn, xô đẩy khi đi đứng, đi nhẹ nói khẽ, cười duyên.
  • Giúp đỡ người già, em nhỏ, phát thiện đi cho mọi người.
  • Không xả rác bừa bãi trong khuôn viên chùa.
  • Không được có những hành vi trái thuần phong mỹ tục khi đến cửa chùa.
  • Không được mang vào chùa vũ khí, các chất ma túy, gây nghiện, chất gây cháy nổ; văn hóa phẩm đồi trụy vào nhà chùa.
  • Không tự ý làm đánh chuông, trống, đi vào những khu vực có biển Cấm trong chùa.

 

chùa Ba Vàng về đêm. Ảnh Nguyễn Hồng Ánh

Bài viết là ghi lại những điều hết sức lưu ý khi du lịch tâm linh chùa Ba Vàng mà chúng tôi tìm hiểu được sau nhiều năm. Sự linh thiêng, thanh tịnh cùng phong cảnh hữu tình của chùa Ba Vàng sẽ khiến cho du khách có dịp về đây du lịch, du xuân, chiêm bái trở nên thanh thản, nhẹ nhõm hơn. Nếu có ý định tìm hiểu và đi du lịch tại chùa Ba vàng 2020 năm nay, những thông tin trong bài viết sẽ vô cùng hữu ích chuyến đi của bạn.

Bạn đang tìm kiếm chốn thanh tịnh ngay gần Hà Nội

Xem ngay: Chùm Tour du lịch lễ chùa đầu năm 

Hotline liên hệ: 024.73 07 50 60

Mai Loang

Tour nổi bật tại Tour miền Bắc

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM