Viếng mộ Cô Sáu ở Côn đảo mùa này - Chốn "địa ngục trần gian" đẹp nhất năm

17/03/2021

Đi viếng mộ Cô Sáu ở Côn Đảo mùa này biển đẹp nhất năm nhé! Nước trong xanh và không khí mát mẻ vô cùng luôn...

Mùa xuân là mùa gió ở Côn Đảo – quần đảo ngoài khơi tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Gió mạnh làm sóng ở Côn Đảo mạnh hơn. Đại dương đầy sóng trắng và những cơn sóng gửi sóng vỗ những vách đá dựng đứng của hòn đảo. Ở Côn Đảo cũng có nơi trú ẩn cho du khách bơi trong trong làn nước xanh ngọc, và sự bình yên của biển.

Côn Đảo những ngày xuân. (Ảnh Cu Tí)

Tháng 2 gần qua tháng 3 sắp đến có một mùa bàng non lá đỏ. (Ảnh Châu Hoàng Bảo Ngọc)

Mùa Xuân ở Côn Đảo dường như đến sớm và kéo dài lâu hơn ở đất liền. Hàng anh đào trên con đường chính của đảo nối từ sân bay Côn Sơn tới trung tâm thị trấn Côn Đảo dường như không vội vàng nở hết. Những chùm hoa màu hồng phớt thay phiên nhau khoe sắc trong nắng làm cho không khí mùa xuân cứ từ từ mà lan tỏa khắp nơi đồng thời giữ được màu và hương xuân lâu bền.

Ảnh Châu Hoàng Bảo Ngọc

>>Xem thêm: Combo nghỉ dưỡng Hà Nội - Đà Nẵng - Côn Đảo 4 ngày 3 đêm

Những địa danh làm nên một Côn Đảo từng được xem là địa ngục trần gian như nghĩa trang Hàng Dương, nhà tù Côn Đảo, chuồng Cọp… cũng đã không còn lạnh lẽo và nhiều âm khí. Chúng là một phần lịch sử của mảnh đất này, nơi nhắc nhớ chúng ta không quên thế hệ cha ông đã nằm xuống cho nền độc lập dân tộc. Võ Thị Sáu, Lê Hồng Phong và rất nhiều nhà cách mạng kiên trung đã vĩnh viễn nằm lại ở Côn Đảo. Họ hi sinh tuổi trẻ của mình để Côn Đảo giữ mãi được mùa Xuân tươi xanh.

Côn Đảo - nơi nhắc nhớ chúng ta không quên thế hệ cha ông đã nằm xuống cho nền độc lập dân tộc. (Ảnh Châu Hoàng Bảo Ngọc)

Trong những ngày này, trên những con đường của huyện đảo, dưới cái hanh hao của nắng xuân quyện trong vị mằm mặn của biển. Hai bên đường, những hàng cây xanh mướt, cờ phướn, băng rôn, đèn hoa rực rỡ sắc xuân. Xa xa, dáng vẻ uy nghiêm, cổ kính của hàng bàng trăm tuổi đã gắn bó với huyện đảo và chứng kiến bao đổi thay của mảnh đất xưa kia là địa ngục trần gian, nay đang chuyển mình phát triển, sáng bừng lên như một hòn ngọc giữa biển khơi.

>>Xem thêm: Tour Hà Nội - Hồ Chí Minh - Côn Đảo 3 ngày 2 đêm

Xuân gọi tên ký ức anh hùng, ký ức thiêng liêng. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, Côn Đảo vẫn sừng sững, hiên ngang như đất và người. Từng tảng đá tại Cầu Tàu lịch sử, từng khe nứt trên vách Chuồng Cọp Côn Đảo hay mỗi tấm bia mộ tại nghĩa trang Hàng Dương,… mãi mãi ghi dấu chứng nhân lịch sử của một thời đấu tranh kiên cường, bi tráng, xúc động lòng người.

Vậy còn chần chừ gì nữa mà không book ngày tour Hà Nội - Côn Đảo thôi nào!

Xem ngay>> Tour Hà Nội - Sài Gòn - Sóc Trăng - Côn Đảo - Cần Thơ 3 ngày 3 đêm

Hotline: 024.73 07 50 60

Thanh Hà. 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM