29 địa danh du lịch nổi tiếng miền Trung Việt Nam dành cho Việt Kiều

11/12/2023

Miền Trung Việt Nam luôn là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Đây là vùng đất giao thoa giữa núi rừng và biển cả, hội tụ đầy đủ nắng, gió và những dạng địa hình hấp dẫn. Chính những điều này đã tạo nên nét quyến rũ và vẻ đẹp đặc trưng của du lịch miền Trung Việt Nam

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của du lịch, du khách nói chung và du khách Việt Kiều nói riệng họ cũng trở nên khó tính hơn trong việc lựa chọn điểm đến cho những chuyến đi. Tuy nhiên, du lịch miền Trung vẫn có nhiều lợi thế hơn. 

 du lịch miền trung

Miền Trung hay còn gọi là Trung Bộ, là vùng đất nằm giữa lãnh thổ của dải đất hình chữ S. Được bao bọc bởi những dãy núi chạy dọc bờ Tây sang phía Đông và đường bờ biển trải dài từ Quảng Bình đến Bình Thuận. Khi đến với Miền Trung du khách Việt Kiều sẽ cảm nhận được sự ấm áp của người dân nơi đây bởi sự cần cù, chịu thương, chịu khó. Cả miền Trung với hơn mười mấy tỉnh mang trong mình ảnh hưởng của nền văn hóa Champa, Sa Huỳnh. Đây một thời từng là nơi cư trú của người Việt Cổ. Cũng là nơi có liên quan đến người Nhật vượt biển đến Hội An buôn bán, dấu vết của người Pháp lần đầu tiên chinh phục Việt Nam tại Đà Nẵng,…  Có thể nói, miền Trung ghi nhận nhiều chứng tích quan trọng, vì thế đã tạo nên nhiều Di sản được UNESCO công nhận. 

Du lịch Miền Trung
Du lịch Miền Trung Thân thương (Ảnh: Sưu tầm)

Khi hậu của miền Trung chỉ có hai mùa là mà mưa và mùa khô. Mùa mưa khá ẩm ướt còn mùa hè đến, gió Tây Nam vượt qua dãy Trường Sơn khiến cho cả vùng Duyên hải Nam Trung Bộ khô nóng. Ngoài một chút khắc nghiệt về thời tiết thì với lợi thế về vẻ đẹp thiên nhiên, miền Trung cũng tạo nên cho mình nhiều địa điểm thú vị mà ai hầu như ai cũng ao ước được đi 1 lần.

1. Thanh Hoá - Vùng đất địa linh nhân kiệt

Thanh Hóa là cửa ngõ liên kết hai miền Bắc – Trung, cũng là vùng đồng bằng được bồi đắp màu mỡ bậc nhất ở miền Trung. Du lịch Thanh Hóa thu hút đông đảo du khách nhờ những điểm đến hấp dẫn như vùng núi Pù Luông với cảnh ruộng bậc thang bạt ngàn, các bãi biển Sầm Sơn, Hải Tiến nhộn nhịp và di tích lịch sử thành nhà Hồ, khu Lam Kinh lâu đời, cổ kính.

Du khách có thể vui chơi thỏa thích, sảng khoái, xua tan đi cái nóng trên những bãi biển; thư giãn ngắm cảnh ruộng bậc thang xanh ngát, chín vàng rực rỡ hay tham quan, tìm hiểu, check-in di tích lịch sử cổ kính, lâu đời.

DU lịch thanh hóa
Du lịch Thanh Hóa (Ảnh: Sưu tầm)

1.1. Bãi biển Sầm Sơn

Bãi biển Sầm Sơn là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam và luôn là bãi biển đông khách nhất miền Bắc, Việt Nam. Bãi biển thuộc thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Bờ biển cách thành phố Thanh Hóa 16 km về phía Đông, cách Hà Nội 164km tương đương 2,5 giờ đi xe.

Bãi biển Sầm Sơn
Bãi biển Sầm Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi biển dài khoảng 6km từ cửa Lạch Hới đến chân núi Trường Lệ. Bờ biển ở đây bằng phẳng với các bãi cát rộng,mềm mại đặc biệt là sóng đánh mạnh, đi xa bờ biển 100m cũng không lo ngập thân người và cao vừa đủ, nước biển trong xanh và nồng độ muối vừa phải.Không chỉ có cảnh thiên nhiên đẹp mà ở tại Sầm Sơn còn mọc lên nhiều nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời. Với mức giá hợp lí, phù hợp cho các nhóm gia đình, bạn bè, công việc

1.2. Thành Nhà Hồ

Không chỉ là khung cảnh thiên nhiên trù phú, hữu tình, Thanh Hóa còn là nơi lưu giữ một tòa thành cổ kính có tuổi đời hơn 600 năm, đó là Thành Nhà Hồ . Trong bài viết này, Traveloka sẽ cùng bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của công trình kiến trúc cổ kính của đất nước, nào xách balo lên và đi thôi nào!Trải qua mấy trăm năm tồn tại, Thành Nhà Hồ ngày nay vẫn còn nguyên vẹn vẻ đẹp khi xưa, thành mang lại vẻ đẹp cổ kính, sừng sững giữa mảnh đất rộng lớn nơi huyện Vĩnh Lộc. Thành được xây dựng từ những tảng đá lớn với tông màu xám và kết cấu độc đáo, có tính đột khởi về chế tác ở thế kỷ 14. Không gian la thành và hào thành có diện tích lên đến hàng nghìn ha được phủ lên tấm áo màu xanh của cây cỏ rất đỗi yên bình.

Thành nhà Hồ
Thành nhà Hồ uy nghiêm (Ảnh: Sưu tầm)

1.3. Pù Luông

Cách Hà Nội khoảng 160 km, khu bản tồn thiên nhiên Pù Luông là nơi sinh sống của cộng đồng người dân tộc Thái, Mường. Theo tiếng Thái, Pù Luông có nghĩa là đỉnh cao nhất của làng. Pù Luông nằm phía tây bắc tỉnh Thanh Hóa, có diện tích 17.662 ha, gồm rừng rậm, suối thác lớn nhỏ, hang động và núi non xen lẫn những bản làng yên bình và ruộng bậc thang xanh rì mỗi mùa hè.Khi đến Pù Luông, du khách đến các điểm tham quan, các bản làng bằng xe máy, xe đạp hoặc trekking. Rất nhiều điểm lưu trú cung cấp những dịch vụ này kèm hướng dẫn viên.

Pù Luông
(Ảnh: Sưu tầm)

2. Địa điểm du lịch Huế

2.1. Đại Nội (Kinh thành Huế)

Đến với Huế thương, du khách chắc chắn phải ghé thăm Đại Nội Huế một lần để cảm nhận sự bình yên, thơ mộng của nơi đây. Kinh thành Huế từng được xem như trung tâm chính trị của triều Nguyễn và cũng là nơi sinh hoạt của vua chúa thời bấy giờ. Vào năm 1993, Đại Nội Huế được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, nơi lưu giữ nét đẹp nhẹ nhàng và sâu lắng của vùng đất cố đô. Ngày nay, Đại Nội Huế trở thành địa điểm du lịch miền Trung vô cùng nổi tiếng của “Xứ thơ”.

Đại nội kinh thành Huế
Đại nội kinh thành Huế (Ảnh: Sưu tầm)

2.2. Lăng Khải Định 

Nằm cách trung thâm thành phố Huế chỉ tầm 10 cây số tiếp tục là một công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn của triều Nguyễn - lăng Khải Định. Không chỉ là địa điểm du lịch miền Trung ấn tượng, lăng Khải Định còn được xem là công trình nổi tiếng bậc nhất trong hệ thống các lăng tẩm Huế bởi vật liệu xây dựng và phong cách kiến trúc vô cùng độc đáo.

Lăng khải định
(Ảnh: Sưu tầm)

2.3. Cầu Tràng Tiền 

Đây là một cầu xoay trong thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, Việt Nam. Nó được xây dựng vào giữa thế kỷ XIX và được sử dụng như một cầu giao thông chính trong khu vực cho đến nay. Cầu Tràng Tiền còn được coi là một biểu tượng quan trọng của văn hóa và lịch sử Huế và đất nước Việt Nam.

Cầu tràng tiền
(Ảnh: Sưu tầm)

3. Địa điểm du lịch Đà Nẵng

3.1. Bà Nà Hills

Bà Nà Hills là một trong những địa điểm du lịch miền Trung vô cùng nổi tiếng. Địa điểm này nằm ở xã Hòa Bình, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Không chỉ được ví như một chốn “bồng lai tiên cảnh”, nhiều người còn xem nơi đây là “Châu Âu thu nhỏ giữa lòng Đà Nẵng”. Sự kết hợp hài hòa giữa cảnh quan lãng mạn và những công trình kiến trúc độc đáo mang đến cho Bà Nà Hills một vẻ quyến rũ rất riêng.

Bà nà Hills
Ngắm toàn cảnh Bà nà Hills (Ảnh: Sưu tầm)

3.2. Biển Mỹ Khê

Từng được tạp chí Forrbes bình chọn là một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, biển Mỹ Khê đã khẳng định được sức hút của mình với lượng khách du lịch đông đảo quanh năm. Không chỉ nổi tiếng với cảnh quan mỹ miều, biển xanh, cát trắng, bầu trời trong xanh,... Biển Mỹ Khê còn quy tụ một hệ thống resort, khách sạn cao cấp. Chắc chắn rằng nơi đây sẽ là điểm dừng chân lý tưởng trong hành trình du lịch miền Trung của du khách.

Biển Mỹ Khê
Biển Mỹ Khê xanh mát (Ảnh: Sưu tầm)

3.3. Núi Ngũ Hành Sơn 

Ngũ Hành Sơn là một danh thắng gồm 6 ngọn núi đã vôi nằm trên môt bãi cát ven biển thuộc quận Ngũ hành Sơn, Đà Nẵng (cách trung tâm thành phố khoảng 8 km). Đến với điểm du lịch nổi tiếng của miền Trung này, du khách có thể tham quan các địa danh như núi Thủy Sơn, hang động Huyền Không, chùa Tam Thai, chùa Linh Ứng Non Nước số 3…

Núi Ngũ hành sơn
Núi Ngũ Hành Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

4. Địa điểm du lịch ở Quảng Nam

4.1. Thánh địa Mỹ Sơn

Được phát hiện từ những năm 1885, thánh địa Mỹ Sơn là một trong những di sản của Việt Nam được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế Giới vào năm 1999. Là một quần thể gồm các đền, tháp và có sở những kiến trúc, điêu khắc nghệ thuật mang đậm nét của Vương quốc Chăm cổ. Nơi đây không những là điểm đến du lịch tôn giáo, tín ngưỡng mà nó còn được du khách trong và ngoài nước đến tham quan và khám phá bởi những kiến trúc, điêu khắc đầy nghệ thuật.

Tháng địa mỹ sơn
Di sản của Việt Nam Thánh địa mỹ sơn (Ảnh: Sưu tầm)

4.2. Làng Bích Họa Tam Thanh

Sở dĩ có tên như vậy là do ý tưởng của một họa sĩ người Hàn Quốc kết hợp với hơn 100 tình nguyện viên Việt - Hàn đã vẽ những bức tranh đầy màu sắc lên các bức tường trong ngôi làng chài nghèo ở tỉnh Quảng Ngãi. Dần dần, nơi đây trở thành điểm đến thu hút khách du lịch tới thăm quan để có thể chiêm ngưỡng những bức tranh vô cùng độc đáo ở nơi đây.

làng bích họa tam thanh
Làng bích họa tam thanh (Ảnh: Sưu tầm)

4.3. Rừng dừa bảy mẫu

Rừng dừa bảy mẫu là một trong những địa điểm du lịch miền trung thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp hoang sơ, khung cảnh rộng lớn của nó. Đến nơi đây  bạn sẽ được di chuyển bằng những chiếc thuyền thúng len lỏi vào những rạng dừa nước xanh ngát và thưởng thức những tiết mục múa thúng vui nhộn ngay tại đó.

Rừng dừa bảy màu
Trải nghiệm thú vị trên những chiếc thuyền thúng đủ màu (Ảnh: Sưu tầm)

4.4. Du lịch Phố cổ Hội An

Điểm du lịch miền Trung Việt Nam nổi tiếng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước là phố cổ Hội An. Phố cổ Hội An là điểm du lịch nổi tiếng với những công trình kiến trúc cổ, những căn nhà vàng với mái ngói đỏ đặc trưng. Dạo quanh phố cố Hội An, bạn có thể ghé thăm, check-in tại các công trình kiến trúc cổ kính, thưởng thức những món ăn đặc trưng địa phương và cảm nhận khung cảnh trữ tình cùng nhịp sống chậm rãi, yên bình của người dân nơi đây.

Phố cổ hội an
Phố cổ Hội An (Ảnh: Sưu tầm)

4.5. Cù Lao Chàm 

Mặc dù Cù Lao Chàm chỉ mới nổi lên trong vài năm gần đây nhưng lại là địa điểm du lịch miền Trung được nhiều du khách thường xuyên lui tới. Cụm đảo Cù Lao Chàm nằm cách Hội An 23km, bao gồm 8 hòn đảo lớn nhỏ tất cả. Trong đó, hòn Lao được xem là đảo chính và cũng có diện tích lớn nhất. Nơi đây thu hút lữ khách phương xa bởi nét đẹp mộc mạc mà cũng vô cùng quyến rũ và trữ tình.

Cù lao Chàm
(Ảnh: Sưu tầm)

5. Đại điểm du lịch Quảng Ngãi

Đảo Lý Sơn

Đảo Lý Sơn là một huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ngại nổi tiếng với nghề trồng tỏi. Bên cạnh đó đảo này còn được du khách tìm đến bởi vẻ đẹp thiên nhiên trù phú. Đến với Lý Sơn bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp đúng nghĩa: Biển xanh, cát trắng, nắng vàng, núi non sừng sững giữa biển khơi. Ngoài ra, bạn có thể tham quan những ngồi chùa cổ trên đảo như: Chùa Hang, chùa Đục, miếu bà chúa Ngọc … Những điều đó đã tạo nên một địa đến tuyệt vời, thu hút khách du lịch tới với nơi này.

Đảo lý sơn
Đảo Lý Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

6. Địa điểm du lịch Bình Định

6.1. Eo Gió

Đến với Bình Định bạn nên hỏi những người bản xứ nơi đây có cảnh đẹp nào, họ sẽ nói ngay với bạn đó là Eo Gió. Quả thực đây là một điểm đến không thể bỏ lỡ khi tới Bình Định.  Được bao bọc bởi những dãy núi hình cánh cũng khiến khung cảnh nơi đây trở nên kỳ vĩ, hoang sơ đến lạ thường. Đây chỉ là một vùng biển nhỏ, hoang sơ chưa được đưa vào khai thác du lịch nên các dịch vụ ở đây chưa mấy phát triển.

eo gió
Eo gió Bình Định (Ảnh: Sưu tầm)

6.2. Khu du lịch Ghềnh Ráng

Khu du lịch Ghềnh Ráng nổi tiếng bởi khung cảnh một mặt là biển trời mênh mông xanh thăm, một mặt là những dãy núi đá muôn hình vạn trạng. Không những thế nơi đây còn là mảnh đất nuôi dưỡng thi sĩ Hàn Mạc Tử một người tài năng nhưng bạc mệnh. Vẻ đẹp nơi đây cũng được gắn liền với những truyền thuyết đầy tính nhân văn về tình yêu con người.

khu du lịch Ghềnh Ráng
khu du lịch Ghềnh Ráng (Ảnh: Sưu tầm)

6.3. Khu dã ngoại Trung Lương

Bạn yêu thích những hoạt động khám phá và trải nghiệm, muốn hòa bình vào cảnh vật thiên nhiên và những hoạt động thú vị ngoài trời. Hãy đến vơi khu dã ngoại Trung Lương, bạn có thể cắm trại ngoài trời, đốt lửa trại, hát hò, ngắm sao đêm, hay nghe tiếng sóng vỗ rì rào…Quả là một buổi dã ngoại tuyệt vời phải không nào?

Dã ngoại trung lương
(Ảnh: Sưu tầm)

6.4. Chùa Thiên Hưng

Ngôi chùa được xây dựng vào năm 1977, thu hút được đông đảo khách du lịch tới tham quan bởi mô hình xây dựng và kiến trúc độc đáo của nó. Đặc biệt hơn nữa, bất kì ai dù là khách du lịch hay phật tử nào đến tham quan và ở lại chùa đều được đội ngũ nhà bếp phục vụ cơm chay miễn phí. Do chùa có lượng khách ở lại tham quan khá đông nên bạn nên tự kiếm cho mình một chỗ nghỉ chân và báo nhà chùa để được phục vụ cơm chay nhé.

Chùa thiên hứng
Ngôi chùa cổ thu hút nhiều khách du lịch (Ảnh: Sưu tầm)

7. Địa điểm du lịch Phú Yên

7.1. Ghềnh đá đĩa

Ghềnh đá đĩa là một trong những địa điểm du lịch đáng chú ý khi tới Phú Yên. Tạo hóa đã ban cho nơi này một khung cảnh thiên nhiên kì thú. Nhìn từ xa ghềnh đá không khác gì một chồng đĩa được  xếp ngay ngăn bên bờ biển, như có bàn tay của con người tạo lên. Bạn sẽ không hết ngạc nhiên khi được tận mắt chứng kiến bức tranh thiên nhiên này.

Ghềnh đá đĩa
Ghềnh đá đĩa (Ảnh: Sưu tầm)

7.2. Nhà thờ Mằng Lăng

Đi từ thành phố Tuy Hòa 35km về phía Bắc bạn sẽ tới với nhà thờ Mằng Lăng. Được xây dựng bởi một vị linh mục người có tên Joseph de La Cassagne  Pháp từ năm 1892. Địa điểm du lịch Miền Trung này có lối kiểu kiến trúc gothique đầy tính nghệ thuật. Trải qua bao thăng trầm thời gian, nhà thờ Mằng Lăng khoác lên mình một vẻ rêu phong cổ kính. Khung cảnh nơi đây như một bức tranh thủy mặc. Nơi đây còn lưu dữ cuốn sách được viết bằng chữ quốc ngữ đầu tiên ở Việt Nam.

Nhà thờ Mằng Lăng
Nhà thờ Mằng Lăng (Ảnh: Sưu tầm)

8. Địa điểm du lịch Khánh Hòa

8.1. Vịnh Vân Phong

Không đơn thuần là một địa điểm du lịch miền Trung lý tưởng, Vịnh Vân Phong còn là địa điểm leo núi được nhiều bạn trẻ yêu thích. Đứng trước “nàng công chúa ngủ quên” này, du khách sẽ bị thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên bởi làn nước trong xanh nhìn thấy cả đáy cùng bờ cát vàng óng lấp lánh giữa trời mây. Ngoài ra, nơi đây còn có con đường đi bộ Điệp Sơn dài 700m được nhiều du khách xem như một background check-in lung linh cho những bức ảnh ngàn like.

Vinh Vân phong
Vinh Vân Phong Xanh mát (Ảnh: Sưu tầm)

8.2. Đảo Bình Ba

Thành phố biển Nha Trang đã trở thành một điểm đến du lịch không thể bỏ qua của các bạn trong và ngoài nước. Một điểm đến không thể bỏ lỡ khi tới thành phố xinh đẹp này chính là đảo Bình Ba hay còn được nhắc đến với cái tên đảo Tôm Hùm. Đảo này có diện tích nhỏ chỉ trên 3km2, trước đây ít người biết đến hòn đảo này vì đây là một đảo quân sự, hạn chế người ngoài vào nơi này. Những năm gần đây, luật pháp nơi lỏng cho phép người dân trong nước có thể đến tham quan và du lịch (vẫn cấm du khách nước ngoài) nên hòn đảo cũng đã được những du khách biến đến nhiều hơn.

Đảo bình ba
Đảo Bình Ba (Ảnh: Sưu tầm)

Đảo cũng chưa được đầu tư nhiều để đưa vào khai thác du lịch nên khi tới đây bạn sẽ thấy thiên nhiên trên đảo còn khá hoang sơ, đem lại cảm giác yên bình đến khó tả. Bên cạnh đó, các hoạt động vui ở đây cũng khá thú vị như: lặn ngắm san hô, lên các bè nuôi tôm hùm bắt và nướng tôm ngay tại bè, hay có thể mặc áo phao lênh đênh trên biển nhâm nhi bữa tối…

8.3. Tháp Bà Ponagar

Nha Trang xưa là vùng đất của người Chăm nên giờ đây nơi này còn lưu dữ rất nhiều những công trình kiến trúc của người Chăm cổ. Một trong số đó có thể kể đến đó là Tháp Bà Ponagar đây là điểm du lịch miền Trung cổ kính không thể bỏ qua, tọa lạc trên núi Tháp Bà nằm ngay giữa trung tâm thành phố Nha Trang nên nơi này thu hút được rất nhiều lượt khách thăm quan hàng năm. Được xây dựng từ năm 813 đến 817 thì hoàn thành. Cho đến nay, công trình đã trải qua bao thăng trầm lịch sử nên không còn dữ được nguyên vẹn nét kiến trúc ban đầu nhưng vẫn toát lên được sự uy nghiêm vốn có của nó. Trên thân tháp còn lưu giữ được nhiều tượng và phù điêu bằng đất nung. Tháp có tên như vậy vì ở đây thờ một vị thần có tên Ponagar, thần tượng trưng cho sắc đẹp, nghệ thuật và sự sáng tạo.

Tháp bà ponaga
Tháp Bà Ponagar là điểm du lịch miền Trung cổ kính (Ảnh: Sưu tầm)

Có dịp thì bạn nên tới đây vào những ngày 20-23/3 âm lịch hàng năm để có thể hòa mình vào lễ hội lớn nhất năm tại nơi này. Bên cạnh những hoạt động về tôn giáo, tín ngưỡng, bạn cũng có thể được thưởng thức những tiết mục trình diễn múa lân, múa bóng, hát bộ.

8.4. Dốc Lết

Một cái tên khá thú vị khiến bạn nhiều người lầm tưởng đây có thể là một con dốc hay một địa danh nào đó. Nhưng đây là một bãi biển tên Dốc Lết. Nơi đây sở hữu một bãi biển thoải dài, nước trong xanh, cát trắng mịn, bạn sẽ được đắm mình vào dòng nước mát và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên kì thú nơi này. Tối đến, nhâm nhi những món hải sản tươi ngon  trên những con thuyền nhỏ của ngư dân nơi này với giá rẻ bất ngờ. Đó sẽ là những trải nghiệm khó quên khi tới dải đất yên bình này.

Dốc lết
(Ảnh: Sưu tầm)

8.5. Đảo Khỉ Nha Trang

Không những thích du lịch, khám phá và bạn còn là người yêu động vật thì đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho bạn. Du lịch miền trung với đảo Khỉ không chỉ là điểm đến du lịch, vui chơi tắm biển mà nó còn là nơi nuôi giữ hơn 1.200 con khỉ với mục đích bảo tồn và phục vụ mục đích thăm quan của du khác khi lên đảo. Khỉ mặt đỏ và khỉ lông xám là 2 giống khỉ được nuôi tại đảo. Khỉ trên đảo khá nghịch nên bạn sẽ được một phen vui đùa thỏa thích với chúng. Không những thế, trên đảo cũng hay tổ chức những giải đua chó cũng rất thú vị đấy.

Đảo khỉ
Đảo khỉ Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

8.6. Vịnh Vân Phong

Vịnh Vân Phong được người dân nơi đây ví như một nàng công chúa ngủ quên ở nơi này. Vì khi tới nơi đây bạn sẽ bị hút hồn bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng. Ngay từ thành phố Nha Trang đi vào bạn cũng có thể chiêm ngưỡng những đồi cát trắng trải dài hai bên đường. Đến nơi đây bạn hãy nhớ ghé thăm bãi Sơn Đừng, nơi đây chỉ có hơn chục hộ dân sinh sống, nét đẹp hoang sơ vẫn được giữ nguyên. Bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống một cách chậm rãi và yên bình hơn khi tới nơi này.

vịnh vân phong
Du lịch Vịnh Vân Phong (Ảnh: Sưu tầm)

9. Địa điểm du lịch Bình Thuận

9.1. Đảo Phú Qúy

Cũng là địa điểm du lịch miền Trung mới nổi lên trong vài năm trở lại đây, Đảo Phú Qúy là địa danh được khá nhiều bạn trẻ ưa thích. Nơi đây là một huyện đảo thuộc tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 110km. Đảo Phú Qúy còn được người dân gọi với cái tên thân thuộc là Cù Lao Khoai Xứ hay Cù Lao Thu. Nổi bật bởi không khí mát mẻ cùng nước biển trong veo và những rặng san hô rực rỡ sắc màu, Phú Qúy thực sự là hòn đảo lý tưởng cho các hoạt động dưới nước và ngoài trời.

Đảo phú quý
Đến với Đảo Phú Quý sẽ không làm bạn thất vọng (Ảnh: Sưu tầm)

9.2. Mũi Né Phan Thiết

Mũi Né không chỉ là khu nghỉ dưỡng hoàn hảo mà còn là khu vui chơi lý tưởng được nhiều du khách săn đón. Đây cũng là địa điểm du lịch miền Trung cuối cùng mà chúng mình muốn giới thiệu đến bạn trong chuyến hành trình này. Những bờ cát trắng, những hàng dừa xanh, bờ biển êm đềm kết hợp hài hòa với nhau đã vẽ nên một khung cảnh hoàn hảo cho Mũi Né, để nơi đây trở thành điểm đến thú vị cho những trải nghiệm đáng nhớ.

Mũi né
Mũi né Phan Thiết (Ảnh: Sưu tầm)

* Đặc sản ẩm thực riêng của vùng đất nắng gió Miền Trung

Mảnh đất cằn cỗi và quanh năm bị thiên nhiên tàn phá khiến người dân miền Trung luôn trân trọng những sản vật mang hương vị riêng mà mỗi khi thưởng thức bạn sẽ không thể nào quên được. Ẩm thực miền Trung có chiều sâu, những món ăn đều mang bản sắc của vùng đất nhẹ nhàng, thanh lịch. Vị món ăn có vị cay và mặn hơn miền Bắc, được phối từ nhiều màu sắc khác nhau đặc biệt luôn có sự xuất hiện của màu đỏ và nâu sậm


Bánh nậm và bánh ram (Nguồn: Bếp nhà béo)

Những đặc sản đáng nhớ ở miền Trung phải kể đến như bánh canh cá lóc ( Quảng Trị), Cơm Hến (Huế), Cao Lầu (Hội An). Cơm gà Tam Kỳ (Quảng Nam), Bún chả cá Quy Nhơn (Bình Định), Bún bò Huế, bún canh cá lóc (Quảng Trị),…


Cao Lầu - món ăn đặc sản nức tiếng của Quảng Nam. (Nguồn: Internet)

Miền Trung ngoài những địa điểm du lịch ấn tượng thu hút khách du lịch Việt Kiều người ta tìm về du lịch, miền Trung còn là mảnh đất của sự chịu thương chịu khó, chăm học, thi đỗ khoa bảng của những con người đôn hậu miền nắng gió. Du lịch Miền Trung vô cùng phong phú đa dạng không thể nào giới thiệu hết trong một bài viết được. Mong rằng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu biết thêm về những thắng cảnh đẹp trên miền Trung đầy nắng và gió này.

Những địa điểm du lịch miền Trung vô cùng phong phú và đa dạng, không thể giới thiệu hết trong một bài viết. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn phần nào có hiểu biết thêm về những thắng cảnh đẹp trên dải đất miền Trung đầy nắng và gió này nhé. 

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Tour nổi bật tại Huế

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM